Review

Top 5 Mẫu Găng Tay Golf Đáng Chú Ý Nhất Cho Mọi Golfer

Găng tay golf là một dụng cụ cần thiết và tương đối quan trọng đối với tất cả các golfer. Găng tay không chỉ ngăn ngừa sự phồng rộp cho đôi tay mà còn tạo sự thoải mái và hỗ trợ các golfer kiểm soát cây gậy của mình một cách tốt hơn. Đây là một trong những phụ kiện hàng đầu mà golfer không nên bỏ qua khi ra sân. 

Tác dụng của găng tay golf

Với nhiều golfer, phụ kiện golf không quá quan trọng, không cần thiết phải sử dụng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu trang bị đầy đủ các phụ kiện chơi golf sẽ mang đến cho người chơi những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi ra sân. Và găng tay golf là mẫu phụ kiện hàng đầu mà golfer nhất định không nên bỏ qua. 

Sử dụng găng tay golf không chỉ giúp bảo vệ bàn tay của golfer khi cầm gậy đánh nhiều giờ mà găng tay còn có độ bám dính tốt, hỗ trợ những cú vung gậy chuẩn nhất. Từ đó, golfer có thể tạo lực tốt nhất tạo ra những cú swing với khoảng cách xa nhất. Hơn nữa, găng tay còn giúp hạn chế tình trạng đổ mồ hôi khi đánh gôn của người chơi. 

Găng tay golf đóng vai trò quan trọng mà golfer cần có
Găng tay golf đóng vai trò quan trọng mà golfer cần có

Với những golf thủ thường dùng tay không để đánh golf thì cần phải dồn lực rất lớn từ cánh tay mới có thể hoàn thành cú swing chất lượng. Do đó, thường dễ gặp phải những chấn thương không mong muốn. Tuy nhiên, nếu sử dụng găng tay golf, mọi chuyển động sẽ linh hoạt và thuận lợi hơn rất nhiều. Đặc biệt là bảo vệ tay bạn khỏi những chấn thương, đau nhức, phồng rộp tay,…. trong quá trình tập luyện và thi đấu. 

Hơn nữa, đeo găng tay golf còn giúp bảo vệ bàn tay của người chơi ở mọi điều kiện thời tiết như nắng nóng, mưa, rét,…. Bên cạnh đó, hầu hết các loại găng tay golf hiện nay đều được tích hợp nhiều tính năng như: Chống nắng, chống thấm nước, giữ ấm tay,….. Tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân và sở thích mà bạn nên lựa chọn loại găng tay phù hợp nhất để thực hiện những cú swing đỉnh cao nhất. 

Khi ra sân, golfer nên đeo thêm găng tay
Khi ra sân, golfer nên đeo thêm găng tay

Có thể thấy, găng tay golf đóng vai trò khá quan trọng, ảnh hưởng đến kết quả của những cú đánh. Bởi vậy, nhiều golfer đã “mạnh tay” đầu tư những mẫu găng tay đắt đỏ đến từ nhiều thương hiệu lớn trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nhiều golfer lại băn khoăn không biết nên lựa chọn loại găng tay nào phù hợp nhất, chất liệu nào chuẩn nhất. Hiểu được điều đó, nội dung dưới đây, GolfTimes đã tổng hợp những chất liệu làm găng tay chơi golf phổ biến mà golf thủ có thể tham khảo. 

Một số chất liệu găng tay chơi golf phổ biến hiện nay

Chất liệu làm găng tay ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm của golf thủ. Bởi vậy, người chơi cần chú ý lựa chọn chất liệu phù hợp nhất. Dưới đây là một số chất liệu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay mà golfer không nên bỏ qua. Cụ thể, bao gồm: 

  • Găng tay golf da: Đây là mẫu găng tay golf được sử dụng khá phổ biến. Loại găng tay này được đánh giá là mang đến cảm giác chân thật nhất khi cầm gậy golf. Bởi vậy, nhiều golfer luôn chuẩn bị sẵn cho mình những đôi găng tay golf da trước khi ra sân. Hơn nữa, chất liệu da còn sở hữu khả năng chống thấm nước, độ bền bỉ cao. Do đó, golfer hoàn toàn có thể yên tâm thực hiện những cú đánh chuẩn nhất mà không cần lo lắng đến mồ hôi hay những yếu tố ngoại cảnh.
Găng tay golf da được nhiều golfer yêu thích
Găng tay golf da được nhiều golfer yêu thích
  • Găng tay golf được làm từ vải tổng hợp: Vải tổng hợp hay (Synthetic Golf gloves) là chất liệu được nhiều thương hiệu lớn ưu tiên sử dụng cho găng tay golf. Bởi chất liệu này khá nhẹ, ôm vừa vặn vào bàn tay của golfer. Bên cạnh đó, găng tay golf vải tổng hợp còn khá mềm mại, độ co dãn tốt, bền bỉ, giúp golf thủ thực hiện những cú đánh chuẩn nhất. Đặc biệt, giá thành của loại găng tay này phù hợp với mọi đối tượng golfer. Trong điều kiện thời tiết lạnh hay nắng nóng, golfer đều có thể sử dụng loại găng tay golf này.

5 Mẫu găng tay golf tốt nhất từ đánh giá của golf thủ chuyên nghiệp

Theo Golfweek, găng tay golf xuất hiện từ những năm 1900 nhưng đến tận những năm 1930, các golfer chuyên nghiệp mới bắt đầu sử dụng rộng rãi. Đến những năm 1960, hầu như tất cả các golfer từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp đều đeo găng khi chơi golf.

Ngày nay, găng tay golf cũng cần thiết như bất kỳ một dụng cụ golf nào khác như gậy golf, bóng golf, túi golf hay giày golf… Không nhất thiết phải đeo cả đôi, các golfer có thể chỉ dùng 1 găng cho tay thuận. Găng tay golf sẽ bảo vệ tay bạn khỏi ma sát giữa gậy golf và tay giúp cầm gậy chắc hơn. Đeo găng còn giúp bảo vệ gậy golf khỏi mồ hôi tay và sẽ bền lâu hơn.

Găng tay golf là một trong những phụ kiện không thể thiếu của golfer
Găng tay golf là một trong những phụ kiện không thể thiếu của golfer

Tuy nhiên, không phải loại găng nào cũng giúp bạn cảm thấy thoải mái và tăng cường khả năng ghi điểm. Dưới đây là một số loại găng được các chuyên gia đánh giá là tốt nhất trên thị trường hiện nay mà golfer nên sắm ngay về tủ đồ golf của mình. 

Bionic StableGrip – Găng tay golf hoàn hảo nhất trên mọi phương diện

Nếu bạn cảm thấy ghét những chiếc găng bị nhàu nát sau mỗi lần sử dụng và khiến bạn mất tự tin khi đưa bóng vào hố thì găng tay Bionic StableGrip sẽ giải quyết ổn thỏa vấn đề này. Nó luôn phẳng phiu như mới mỗi lần bạn sử dụng.

Thiết kế ngón tay khum về phía trước ôm khít bàn tay giúp người đeo găng cảm thấy thoải mái và chân thực nhất có thể. Bên trong được may bằng lớp vải bông xù thấm mồ hôi giúp tay bạn luôn khô thoáng, không nhờn rít mồ hôi.

Bionic StableGrip – Găng tay golf hoàn hảo nhất trên mọi phương diện
Bionic StableGrip – Găng tay golf hoàn hảo nhất trên mọi phương diện

Nhiều khách hàng trên trang bán lẻ trực tuyến Amazon đã cho phản hồi rất tích cực về chiếc găng Bionic này. Họ nhận định độ bền khá ấn tượng khi mà trải qua hàng chục vòng thi đấu, nó cũng chẳng mòn đi là bao.

  • Ưu điểm: Chất lượng nổi trội mang đến một cảm giác chân thực đáng kinh ngạc. Độ bền đảm bảo đánh bại tất cả những đôi găng khác hiện có trên thị trường. Đủ kích cỡ và bạn có thể lựa chọn đeo tay phải hoặc tay trái đều được.
  • Nhược điểm: Có giá đắt hơn nhiều so với các loại găng tay golf khác và dễ rách ở phần cổ tay.

FootJoy’s WeatherSof – mẫu găng tay golf “dễ thở” nhất

Những chiếc găng FootJoy WeatherSof đã tồn tại gần 3 thập kỷ nay và là dòng găng tay golf phổ biến nhất trên thị trường. Bởi lẽ, dòng WeatherSof mang lại cảm giác thoải mái cả ngày dài trên sân golf trong bất kỳ thời tiết nào nhờ có thiết kế thoáng khí.

Sự kết hợp giữa da cừu Cabretta và các sợi vải tổng hợp tạo nên những chiếc găng tay golf với độ bền khá cao. Dưới những sọc màu đen ở mặt sau cũng được thiết kế lưới thoáng khí để tăng cường sự mát mẻ và thông thoáng cho người sử dụng.

FootJoy’s WeatherSof – mẫu găng tay golf "dễ thở" nhất
FootJoy’s WeatherSof – mẫu găng tay golf “dễ thở” nhất

Tương tự như Bionic StableGrip, WeatherSof cũng có nhiều kích cỡ khác nhau và bạn có thể lựa chọn đeo tay trái hoặc đeo tay phải.

  • Ưu điểm: Giá cả hợp lý, thiết kế nhiều lưới thoáng khí giúp tay luôn mát lạnh. Là mẫu găng tay golf phổ biến nhất và có sẵn nhiều kích cỡ. Độ bền tương đối cao.
  • Nhược điểm: Kích cỡ thường nhỏ hơn 1 size so với các loại khác. Màng lưới mặt sau dễ rách.

Grip Boost Second Skin 2.0 – mẫu găng “chân thực” nhất

Có thể nói Grip Boost Second Skin 2.0 mang lại cảm giác thoải mái tuyệt vời nhất trong tất cả các loại găng tay golf với thiết kế độc đáo mới lạ chưa từng có. Mặt sau được thiết kế với chi tiết đai dán giúp thắt chặt cổ tay nhưng không làm bạn cảm thấy khó chịu mà mang lại cảm giác chân thực như không đeo găng. Ngoài ra, thiết kế những sợi vải vắt chéo giúp dễ dàng co giãn, vừa vặn với tay người sử dụng.

mẫu găng tay đánh golf Grip Boost Second Skin 2.0

Grip Boost đặc biệt ở những lỗ lưới nhỏ lún sâu vào lớp da thuộc giúp đẩy hết mồ hôi ra ngoài mang đến cảm giác thoải mái hơn nhiều những sản phẩm khác. Bạn có thể lựa chọn nhiều kích cỡ khác nhau cũng như hướng tay phải hoặc tay trái.

  • Ưu điểm: Giá cả hợp lý. Mang lại sự thoải mái cả về kích cỡ và cảm giác. Phù hợp mọi thời tiết kể cả ẩm ướt nhờ vào thiết kế lỗ lưới thoáng khí luôn làm mát và khô tay.
  • Nhược điểm: Lưới dễ rách khi hoạt động mạnh. Độ bền chưa được xác thực.

Callaway OptiColor – mẫu găng tay golf nổi bật nhất

Nếu bạn là một golfer ưa sự khác biệt và nổi trội thì Callaway OptiColor là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn dành cho bạn. Hầu hết các hãng găng tay golf chỉ sản xuất màu đen hoặc trắng. Nhưng Callaway đã mang đến sự khác biệt với bộ ba màu sắc cá tính như đỏ, xanh dương và xanh lá làm đa dạng hơn cho túi đồ của bạn.

Mua găng tay golf Callaway OptiColor màu đỏ năng động

Callaway OptiColor có độ bền khá tốt nhờ được làm từ các loại da chất lượng cao. Tuy nhiên, để đảm bảo tính lâu dài thật tốt, những chiếc găng tay golf OptiColor này đòi hỏi phải thường xuyên vệ sinh sạch sẽ.

  • Ưu điểm: Màu sắc đa dạng. Thiết kế hoàn toàn làm từ da thuộc có độ bền cao. Giá cả hợp lý. Tăng cường khả năng chịu lực ở khu vực cổ tay bằng đai dán.
  • Nhược điểm: Một số màu sắc của găng khiến tay bạn dễ lấm bẩn khi chúng bị ẩm ướt. Đòi hỏi sự cẩn thận và vệ sinh thật kỹ lưỡng.

MG DynaGrip – Găng tay golf giá bình dân tốt nhất

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ có những chiếc găng đắt tiền mới mang lại chất lượng đỉnh cao thì MG DynaGrip sẽ khiến bạn phải thay đổi suy nghĩ của mình. Những chiếc găng này thường được các golfer chuyên nghiệp sử dụng nên không còn hoài nghi việc đây là chiếc găng chắc chắn bạn nên mua.

sản phẩm găng tay golf MG DynaGrip sang trọng

Những năm gần đây, đặc biệt sau khi được những nhà vô địch giải đấu PGA Tour sử dụng thì những chiếc găng được làm hoàn toàn bằng da cừu Cabretta này đã trở nên phổ biến trong giới các golfer.

Khả năng chống ẩm ướt và toát mồ hôi của MG DynaGrip được các golf thủ chuyên nghiệp cũng như các chuyên gia golf đánh giá khá cao. Trong mọi điều kiện thời tiết, chỉ cần đeo găng tay MG DynaGrip, bạn sẽ luôn cảm thấy như được tiếp thêm lực tạo ra các cú đánh đẹp mắt.

  • Ưu điểm: Được làm bằng loại da tốt nhưng giá thành thấp, được nhiều golfer chuyên nghiệp sử dụng. Nhiều lỗ thoáng khí chống toát mồ hôi.
  • Nhược điểm: Không bền như các loại găng khác. Các ngón tay hơi dài tạo cảm giác lỏng lẻo

Những lưu ý để chọn đôi găng tay golf thực sự tốt và hữu ích

Mặc dù đôi khi bạn có thể tình cờ bắt gặp một golfer không đeo găng nhưng chắc chắn rằng đó là một hình ảnh hiếm có thời nay. Bởi lẽ những cây gậy golf hiện đại có cán khá bóng và trơn nên các golfer thường đeo găng để có thể cầm gậy tốt hơn, giảm khả năng bị xoáy gậy khi đánh. Hơn nữa, đeo găng cũng giúp bạn tránh bị phồng rộp tay, bảo vệ tay luôn khô thoáng và ấm áp.

Tuy nhiên, không phải cứ chọn bừa một chiếc găng đeo vào là được. Khi mua găng, bạn nên để ý đến một số yếu tố quan trọng giúp bạn sở hữu một đôi găng thực sự tốt và hữu ích giúp bạn cải thiện trận đấu của mình.

  • Kích cỡ: Găng quá nhỏ sẽ cản trở tay cử động linh hoạt. Găng quá to sẽ khiến gậy bị xoáy khi đánh. Kích cỡ găng tay golf thường có sẵn loại nhỏ, trung bình, lớn và cực đại. Một số loại còn có cả cỡ giữa trung bình và lớn. Một số website của các hãng khác nhau bao gồm cả FootJoy cũng hỗ trợ khách hàng đo kích thước tay của mình.
  • Chọn tay chính xác: Thường thì các golfer hay đeo một chiếc găng tay. Một golfer thuận tay phải sẽ đeo găng bên tay trái và ngược lại. Không có lý do chính xác nào giải thích cho việc bạn không thể đeo cả 2 chiếc găng. Nhưng các golfer thường thích để trần tay cầm gậy phía dưới giúp cảm nhận gậy tốt hơn.
Golfer chú ý vệ sinh sạch sẽ găng tay trước khi cất
Golfer chú ý vệ sinh sạch sẽ găng tay trước khi cất
  • Chất liệu: Hầu hết găng tay golf được làm từ da, vải sợi tổng hợp và vải lưới. Những loại bằng da hoàn toàn thường đắt hơn những loại được làm từ sợi tổng hợp. Nhưng vài năm trở lại đây, giá thành của găng tay golf không chỉ dựa vào chất liệu mà còn dựa vào sự độc đáo và ưu điểm thoáng khí hoặc những đặc tính nổi trội khác.
  • Khóa: Những đôi găng hiện đại được thiết kế với khóa dán giúp dễ dàng nới lỏng hoặc thắt chặt khi cần thiết. Những chiếc găng ngày xưa thì hay dùng loại khóa bấm, nghe có vẻ đơn giản hơn nhưng không thuận tiện và dễ đeo như khóa dán.
  • Chống ẩm ướt: Thiết kế găng tay ngày nay thường đi kèm các lỗ lưới thoáng khí giúp tay luôn khô thoáng, mát mẻ. Có loại nhiều vải lưới thoáng khí nhưng cũng có loại nhiều lỗ lưới lún xuống để đẩy mồ hôi ra ngoài.

Nên mua găng tay golf ở đâu chính hãng, giá chuẩn nhất?

Có thể thấy, găng tay golf là một trong những phụ kiện hàng đầu mà golfer nào cũng cần có trong tủ đồ golf. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung ứng các mẫu găng tay golf với chất liệu, giá thành cùng chất lượng khác nhau. Điều này khiến nhiều golf thủ không khỏi băn khoăn không biết nên lựa chọn mẫu găng tay golf nào? mua ở đâu tốt nhất. Một trong những đơn vị hàng đầu mà golfer không nên bỏ qua đó là GolfGroup. 

GolfGroup là hệ sinh thái golf hàng đầu Việt Nam với gần 7 năm hoạt động, kinh doanh trong lĩnh vực golf. Tại đây có đầy đủ các mẫu gậy golf, phụ kiện, thời trang golf,…. đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Honma, Kenichi, Charly, Footjoy,….. Golfer hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn những mẫu sản phẩm tại GolfGroup. 

Showroom GolfGroup tại miền Bắc
Showroom GolfGroup tại miền Bắc

Riêng với các mẫu găng tay golf, GolfGroup cam kết tất cả sản phẩm đều được kiểm định nghiêm ngặt trước khi về đến showroom. Hơn nữa, GolfGroup cũng không ngừng nghiên cứu, cập nhật những mẫu mới nhất, HOT nhất mà golfer không nên bỏ qua. Bên cạnh đó, chất liệu cũng rất được chú trọng, nhằm mang đến cho golf thủ những mẫu sản phẩm bền bỉ, thời thượng mà không phép phần sang trọng trên sân. 

Golfer có thể đến trực tiếp hệ thống cửa hàng của GolfGroup để đeo thử và trải nghiệm sản phẩm. Bên cạnh đó, golf thủ cũng có thể mua online qua các kênh của GolfGroup. Với các golf thủ ở nội thành có thể chọn giao hàng hỏa tốc ngay trong ngày. Và với những golfer ở các tỉnh lân cận, thời gian giao hàng dao động từ 3-5 ngày (tùy từng địa điểm). 

Đội ngũ tư vấn viên tận tâm 24/7
Đội ngũ tư vấn viên tận tâm 24/7

Hiện, tại GolfGroup có đầy đủ các mẫu găng tay golf ở trên. Golfer có nhu cầu đặt mua hay tham khảo thêm các mẫu găng tay chơi golf khác, hãy liên hệ đến số hotline của GolfGroup để được tư vấn chi tiết. 

Trên đây là công dụng và các mẫu găng tay golf “làm mưa làm gió” trên thị trường mà GolfTimes đã tổng hợp lại. Hy vọng những nội dung này sẽ hữu ích cho golf thủ. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của GolfTimes để cập nhật những tin tức hấp dẫn về bộ môn thể thao xanh này. 

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề :

Ngày đăng 8:37 - 24/03/2022 - Cập nhật lúc: 11:10 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *