Magazine

HLV Bùi Văn Hoành Nâng Túi Ước Mơ Của Hàng Nghìn Golfer Việt Nam

HLV Bùi Văn Hoành được biết đến như là một trong những HLV đời đầu trong công cuộc phát triển phong trào golf khu vực Miền Nam. Trong những năm hoạt động và giảng dạy, thầy đã không ngừng nỗ lực để phát triển kỹ năng của bản thân mình và mang đến phương pháp đào tạo tốt nhất cho học viên. Một trong những yếu tố khác biệt trong cách thức đào tạo của là đề cao tính thực tế trong trải nghiệm golf.

HLV Bùi văn hoành

Hôm nay, Tạp chí Golf Time đã có buổi trao đổi thân tình cùng HLV Bùi Văn Hoành để lắng nghề về một hành từ một người bình thường trở thành golfer cũng như huấn luyện viên như hiện tại.

HLV bùi văn hoành

Phóng viên: Hiện tại, HLV Bùi Văn Hoành đã hoạt động trong lĩnh vực golf được bao nhiêu năm và hành trình của thầy bắt đầu từ đâu ạ?

Đến năm hiện tại, tôi đã hoạt động và giảng dạy golf được khoảng 10 năm. Bắt đầu từ năm 2014, tôi được giới thiệu đến sân golf Tân Sơn Nhất ở khu vực Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh để làm công việc vận hành và hỗ trợ các golfer. Lúc đấy tôi cũng khá hoang mang vì ít được nghe nói đến về thể thao golf nên có phần lo lắng cho về công việc cũng như sự phát triển sau này.

HLV bùi văn hoành

Ban đầu, tôi dự định chỉ làm công việc này tạm để trang trải cuộc sống nhưng có lẽ nghề này đã chọn tôi từ đấy. Tôi bắt đầu được làm quen với những kiến thức cơ bản trong golf như luật golf, gậy golf và những nguyên tắc của sân. Lúc đó, tôi mới hiểu rằng thế nào là một bộ môn dành cho người giàu vì nó không đơn giản như những môn thể thao khác mà tôi biết. Ngược lại, golf còn rất sâu sắc, điều mà mãi sau 2 năm hơn tôi mới chiêm nghiệm được khi bắt đầu chơi golf.

Phóng viên: Lúc bắt đầu công việc ở sân golf Tân Sơn Nhất thầy có gặp khó khăn gì không? Khi nào thì thầy mới quyết định chuyển hướng phát triển thành một HLV như hiện tại?

Quá trình đầu tiếp xúc với golf rất khó khăn vì tôi không có kiến thức gì về golf cả, nên khi được nhận vào làm tôi đã được dạy lại từ con số 0. Sau hơn 1 tháng thì tôi đã quen công việc hơn, tôi bắt đầu được lên sân golf, hỗ trợ cho golfer khi đến sân. Nhờ vậy, tôi lại tiến gần mở rộng thêm sự hiểu biết của mình về bộ môn này.

HLV bùi văn hoành

Nếu hỏi đến cơ duy để chuyển hướng sang công việc HLV có lẽ khi tôi bắt đầu đảm nhận công việc trợ giảng tại sân golf. Trong khi tham gia buổi học, tôi được nhìn thấy quá trình của HLV hướng dẫn cho golfer, cách thức mà một người thầy thật sự tinh chỉnh kiến thức cho học viên dường như đã thu hút tôi luyện tập và nghiên cứu bộ môn này. Một anh HLV tại sân lúc ấy đã nói với tôi rằng:

HLV Bùi Văn hoành

Chính vì câu nói đó, tôi dần tin vào khả năng của mình có thể đi xa hơn trong công việc này. Sau mỗi ngày làm việc, tôi thường tập thêm golf cùng các HLV và các bạn caddie trên sân. Nhờ sự chăm chỉ và nỗ lực không ngừng sau gần 1 năm tôi đã giữ kép ở đầu 2 và được mọi người khen rằng có năng khiếu chơi golf.Cũng nhờ vậy, tôi đã hoàn toàn tự tin để chinh phục ước mơ của mình là trở thành một Huấn luyện viên.

Có thể bạn quan tâm

  • Top 9 Thầy Dạy Golf Uy Tín, Hiệu Quả Mà Bạn Nên Theo Học

Phóng viên: Thầy Hoành có tham gia vào khóa học hay nhờ ai hướng dẫn trong giai đoạn đầu không?

Đương nhiên là có. Trong những năm còn làm việc tại Sân golf Tân Sơn Nhất, tôi đã học cùng với các HLV và các Pro tại sân. Các thầy hỗ trợ tôi chỉnh dáng, kỹ thuật để tôi đánh tốt hơn. Tuy nhiên, để trở thành HLV thì việc học sẽ cần sự bài bản và lộ trình cụ thể hơn rất nhiều.

Do đó, trong nửa năm 2015, tôi đăng ký tham gia hơn 3 khoá đào tạo theo từng cấp độ cơ bản, bán chuyên và chuyên nghiệp. Mục tiêu của tôi là trở thành HLV thì việc tôi đầu tư cho việc học là điều hiển nhiên. Vì tôi nghĩ rằng, chỉ bằng cách học bài bản và đầy đủ nhất có thể, tôi mới có đủ trải nghiệm của một người học viên khi họ mới chập chững cầm gậy đến khi tự tin lên sân. Điều đây là yếu tố tôi quay trở lại để học golf bài bản.

HLV bùi văn hoành

Phóng viên: Sau khi hoàn thành việc học, HLV Bùi Văn Hoành đã có những dự định như thế nào cho tương lai?

Sau khi hoàn thành lộ trình học của mình, tôi có tham gia vào một số giải đấu nghiệp dư, bán chuyên và cả chuyên nghiệp để tích lũy kinh nghiệm thực chiến khi lên sân. Đây là bước thứ 2 mà tôi muốn hướng đến trên hành trình trở thành HLV golf chuyên nghiệp của mình. 

HLV bùi văn hoành

Năm 2018, tôi được công nhận là golfer chuyên nghiệp khi thành công hạ được handicap là 9. Năm 2019, tiếp tục tối ưu điểm chấp xuống còn 7 và hiện tại 3. Đến năm 2020 khi tham gia vào giải đấu chuyên nghiệp FLC Vietnam Masters 2020, tôi đã rất vinh dự như đứng ở vị trí Á Quân của giải đấu. Năm 2021, tại Giải Golf Tất Niên CLB Doanh Nhân Việt Nam tôi mang về 1 giải Longest Driver Nam với cú đánh 270 yards.

Nhờ sự trải nghiệm thực tế tại các giải đấu, tôi đã được gặp gỡ nhiều golfer hơn để học hỏi cũng như mở rộng ước mơ của mình từ Huấn luyện viên trở thành người có thể truyền cảm hứng cho phong trào golf khu vực Miền Nam thời điểm bấy giờ.

Được biết thầy đã đồng hàng cùng học viện golf GGA được hơn 6 năm. Vậy cơ duyên nào đã đưa thầy đến với Học viện golf GGA?

Có thể nói tôi rất có duyên với học viện golf GGA, tôi gặp Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Phương Thảo hiện là CEO của HST Edugolf Việt Nam lần đầu tại sự kiện của CLB golf Doanh nhân Sài Gòn năm 2019. Lúc ấy, chị có chia sẻ với tôi về định hướng mong muốn hợp tác để phát triển mục tiêu golf của học viện tại khu vực phía Nam.

Sau khoảng 2 tuần sau tôi vẫn suy nghĩ về về lời đề nghị hợp tác và trùng hợp chúng tôi lại hội ngộ ở một giải golf ở Malaysia – Singapore của CLB Đông Sài Gòn. Tôi cảm nhận rất rõ sự nhiệt huyết và tình yêu của chị dành cho học viện cũng như những đường lối tư duy rõ ràng. Nhận thấy được nhiều quan điểm phù hợp, tôi đã quyết tâm đồng hành cùng GGA đến nay đã hơn 6 năm,

CEO nguyễn thị phương thảo chia sẻ về MR hoành bùi

Tôi luôn có những mục tiêu của riêng mình khi giảng dạy, đó là: bài bản, nghiêm túc và đề cao trải nghiệm thực tế.

  • Về sự bài bản, tôi đi lên từ một người không hiểu gì về golf nên khi quyết định nhận dạy cho học viên, tôi rất đề cao sự bài bản. Mỗi một trình độ, thể chất và nhu cầu tôi đều hệ thống theo lộ trình: lý thuyết, thực hành và chỉnh sửa.
  • Về tính nghiêm túc hay nói đúng là sự tập trung. Tôi tự đề ra những quy định cho mình về việc dạy cho học viên. Quá trình học golf luôn cần yếu tố tập trung cao độ, cũng giống khi bạn lên sân golf yếu tố tập trung cho mỗi cú đánh là rất cần thiết.
  • Cuối cùng, tôi luôn đề cao tính trải nghiệm thực tế cho học viên của mình. Khi các kỹ thuật bắt đầu vững hơn, tôi thường hướng học viên ra sân tập và sân thực tế 9 hố để đánh bunker (hố cát) hoặc thực hiện kỹ thuật khó. Việc trải nghiệm thực tế nhiều sẽ hình thành kỹ năng tự nhiên cho tay golf vì có thể nhìn được đường bóng, tính toán lực cũng như các tác động từ môi trường.

HLV bùi văn hoành

Tất cả đều là những điều tôi rút ra từ hành trình 10 năm qua của mình. Tôi nghĩ mỗi HLV sẽ có cách dạy khác nhau và đư nhiên tôi sẽ hướng đến mục tiêu “Đã học phải đánh giỏi và trở thành golfer thực thụ”.

feedback của học viên về HLV Bùi Văn Hoành

Cảm ơn thầy đã tham gia buổi chia sẻ cùng Tạp chí Golf Time. Hiện nay, HLV Bùi Văn Hoành vẫn đang là một trong những HLV cốt lõi tại học viện cũng như được đánh giá cao trong trình độ huấn luyện. Từ việc giảng dạy đến khả năng kết nối mạnh mẽ, HLV Bùi Văn Hoành đã hỗ trợ hàng nghìn học viên hoàn thành mục tiêu học golf cũng như tham gia vào các cộng đồng golfer như: CLB golf Doanh Nhân Sài Gòn, CLB GGA và Những người bạn, CLB Women Golf Club,… Nhờ vậy, các học viên của Mr Hoành không chỉ tự tin về kỹ thuật mà còn mở rộng khả năng giao lưu trong cộng đồng golfer tại Việt Nam.

HLV bùi văn hoành tham gia vào các CLB để kết nối

Tư vấn và nhận ngay 1 buổi học thử miễn phí cùng HLV Bùi Văn Hoành tại đây: 0981.891.862 (Zalo 24/7)

Ngày đăng 10:19 - 30/01/2024 - Cập nhật lúc: 02:24 chiều

Bình luận (10)

  1. Quốc Anh says: Trả lời

    Em mới kết thúc khoá thầy Hoành được 4 tháng , nhựng hiện tại em vẫn luôn liên lạc với thầy để mời thầy lên sân đánh cùng em chắc là do số lượng công việc nhiều quá nên thầy cũng chưa có thời gian, ngày trước em học thì thầy luôn có sự ân cần tỉ mỉ vầ sự theo sát học viên rất sát với lộ trình mà học viện đưa ra, thầy có kinh nghiệm hơn nhiều năm rồi và đều có băng cấp chựng chỉ đầy đủ nen em khá là an tâm khi học. ngoài những thành tích của thầy ra thì trong việc học thầy luôn có sự truyền đạt và hết mình với học viên, buổi nào nhất định mời thầy đi lên sân đánh cùng chúng em ạ .

  2. Duy Bảo says: Trả lời

    Mình Quận 2 muốn đăng ký khoá cơ bản Thầy Hoành, đăng ký ở đâu vậy Mn

  3. Thuỳ Dương says: Trả lời

    Mình muốn đăng ký khóa học thầy Hoành ở Gò vấp, đăng ký ở đâu mn nhỉ

  4. Hồng Nhung says: Trả lời

    Nhờ học viện golf tư vấn giúp tôi khóa học cơ bản cho người mới , cũng cho tôi hỏi là sau khi demo mới đóng tiền khóa học mình lựa chọn đúng không ?

  5. Tiến says: Trả lời

    Tôi mới kết thúc khóa học với thầy Hoành, thực sự khóa học với thầy rất tuyệt vời, thầy rất nổi tiếng và có nhiều năm kinh nghiệm, một trong những HLV Kỳ cựu của học viện thường tham gia các giải đấu lớn và là thành viên của 2 CLB hai miền nam bắc thầy như 1 người bạn khi dạy nên rất dễ tiếp thu những bài giảng của thầy, rất ân cần và chuyên nghiệp, phải nói thầy là người truyền lửa người tiếp cảm hứng cho tôi càng ngày càng yêu bộ môn này nhiều hơn nữa.

  6. Kiên says: Trả lời

    Dọc qua bài mà thấy huấn luyện viên chất lượng thật, chắc lại chọn lọc rất là kỹ lưỡng mới được những huấn luyện viên như vậy, bạn bè tôi trước học ở đây cũng đánh giá rằng là huấn luyện viên rất tốt

  7. Khiêm says: Trả lời

    Huấn luyện viên chất lượng thì tôi thấy khá nhiều các bác ạ, trước tôi có tham gia khóa học với huấn luyện viên Bùi Văn Hoành ở bên học viện GGA, thầy rất nhiệt huyết, mà còn ngưỡng mộ vì những cú đánh uy lực của thầy nữa, thầy có nhiều nhiều năm kinh nghiệm nên học với thầy cũng rất yên tâm và thoải mái.

  8. Bình says: Trả lời

    Hôm trước bạn tôi có rủ lên sân xem đánh Golf, mà thấy họ đánh mà thấy thích thật các bác ạ, tôi cũng muốn học chơi Golf, không biết có chỗ nào có huấn luyện viên uy tín không các bác nhỉ, các bác chỉ cho tôi với, tôi thử đăng ký 1 khóa xem sao.

  9. Vĩnh says: Trả lời

    Trước tôi tham gia khóa học chuyên sâu bên này cùng với thầy Hoành, sau khóa học thì tôi thấy đánh ok lắm mà kép lại còn hạ xuống đáng kể, chắc cũng vì trong xuyên suốt khóa học thì thầy Hoanh luôn tận tâm tỉ mỉ, chỉ bài cho tôi, thầy cũng rất là nhiệt tình, những bài giảng của thầy rất là phong phú và không bị nhàm chán khiến cho tôi cảm thấy rất hứng thú khi học bộ môn này. Tôi nghĩ các bác mới chơi thì nên đăng ký 1 khóa để có thể chơi Golf đúng cách.

  10. Hoà says: Trả lời

    Có ai học với HLV Bùi Văn Hoành rồi không cho tôi xin thêm thông tin về Thầy với. Xem trên trang báo thể thao thấy có đăng thông tin về hlv Hoành nên cũng đang muốn tìm hiểu tham khảo để tham gia khóa học bài bản chơi golf

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *