Sân golf

Khám Phá Điêu Đặc Biệt Của Sân Gofl “Nguy Hiểm” Nhất Thế Giới

Các bạn có biết sân golf nào nguy hiểm nhất thế giới? Sân golf Camp Bonifas nằm sát biên giới Hàn Quốc – Triều Tiên được mệnh danh là sân golf nguy hiểm nhất thế giới bởi người chơi có thể không may bị thiết mạng bất cứ lúc nào. Người chơi và caddie đều là những tay bắn tỉa lão luyện, luôn mang theo vũ khí bên mình. Đây là điểm tạo nên sự đặc biệt của sân golf này. 

Camp Bonifas được mệnh danh là sân golf nguy hiểm nhất thế giới. Sân golf này nằm ở một vị trí vô cùng đặc biệt. Đó là ở biên giới hai quốc gia Hàn Quốc – Triều Tiên. Đây được coi là một trong những điểm nóng về quân sự hàng đầu trên thế giới. Sân golf này nằm tại Panmunjom, ngôi làng nằm trong khu vực phi quân sự giữa hai miền nam bắc Triều Tiên. Camp Bonifas có diện tích nhỏ, chỉ 160 m2, bao bọc 3 mặt của sân golf là các bãi mìn.

Sân gofl nguy hiểm nhất thế giới nằm tại biên giới Hàn Quốc - Triều Tiên
Sân gofl nguy hiểm nhất thế giới nằm tại biên giới Hàn Quốc – Triều Tiên

Sân golf này được đặt tên vào năm 1976, nhằm vinh danh thiếu tá Arthur Bonifas, người đã thiệt mạng trong một cuộc đụng độ với binh lính Triều Tiên. Nó được xây dựng vào năm 1972, nhằm giúp binh lính Mỹ có chỗ vui chơi, giải trí. Tại khu vực quân sự này không có nhà hàng, quán bar nào. Do đó, mọi người chỉ còn cách duy nhất là biến khu vực trống nhỏ này thành một sân golf, dù biết rằng chơi ở đây không khác gì đánh cược mạng sống.

Người chơi và caddie tại sân gofl này đều được trang bị súng
Người chơi và caddie tại sân gofl này đều được trang bị súng

Do nằm ở vị trí thường xuyên xảy ra giao tranh nên điểm đặc biệt của sân golf này là người chơi ở đây có thể thiệt mạng bất kỳ lúc nào. Ngoài ra, đây cũng là một trong những sân golf kỳ lạ nhất, khi mà người chơi và caddie ở đây đều là những binh lính, sĩ quan quân đội. Vì vậy mà ngay cả người cầm gậy lẫn nhặt bóng đều có khả năng bắn tỉa “đỉnh” như trên phim, còn các tay golf thường được yêu cầu trang bị vũ khí.

Xung quanh sân gofl là các bãi mìn
Xung quanh sân gofl là các bãi mìn

Bên phía trái sân golf, cách đó không xa là một hàng rào an ninh cao 5,5 m. Bên trong hàng rào là rất nhiều những quả mìn đều chưa được tháo ngòi, chôn dưới lòng đất và có thể phát nổ bất cứ lúc nào. Do vậy, bất kì ai cũng cần cẩn trọng bởi chỉ cần một sai lầm nhỏ tại khu vực này, bạn cũng có thể gây ra một vụ nổ lớn, gây tử vong.

Chưa bao giờ sân golf này cố gắng che giấu sự nguy hiểm chết người của mình. Ngay tại sân là một tấm bảng lớn với lời cảnh báo: Nguy hiểm, không được lấy bóng từ trong các sân bóng gồ ghề, khu vực có mìn.

Rất nhiều biển cảnh cáo xung quanh sân gofl này
Rất nhiều biển cảnh cáo xung quanh sân gofl này

Dù không đạt kích thước chuẩn của một sân golf, những người xây dựng Camp Bonifas đã làm cho nó trở nên hấp dẫn hơn bằng cách tăng độ khó khi chơi. Nhờ đó, không một ai cảm thấy nhàm chán khi ngày nào cũng chơi đi chơi lại trong sân golf nhỏ bé này.

Do vị trí độc đáo cùng tính chất đặc biệt của mình, Camp Bonifas cũng tồn tại những lời đồn đại đáng sợ của người dân quanh vùng. Nhiều người tin rằng, nếu bạn chơi golf một mình ở đây, rất có thể bạn sẽ có những cuộc chạm trán với ma cà rồng hay người lợn.

Có rất nhiều lời đồn về sân gofl
Có rất nhiều lời đồn về sân golf

Bất chấp những lời đồn vô căn cứ, nơi đây vẫn được duy trì tốt trong nhiều năm và là nơi giải trí ưa thích của hàng nghìn lính Mỹ. Một số lính Mỹ cho biết, họ hy vọng có một ngày sẽ mời được tay golf nổi tiếng Tiger Wood đến đây đánh bóng. Phải chăng với những golfer ưa thích sự táo bạo sẽ rất thích được trải nghiệm tại sân golf “nguy hiểm” này. Cảm giác chơi golf sẽ không còn là thư giãn ngẫm nghĩ mà sẽ là một trận chiến với xác suất đánh golf chuẩn xác và không được phạm sai lầm.

Trên đây là những thông tin về sân golf nguy hiểm nhất thế giới. Nếu có cơ hội, liệu các bạn có muốn trải nghiệm cảm giác chơi bóng trên sân golf này.

Ngày đăng 9:23 - 25/05/2022 - Cập nhật lúc: 10:09 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *