Kỹ thuật

Kỹ Thuật Golf Cơ Bản: Tư Thế Đánh Golf Chuẩn Xác Nhất

Trong chơi golf, tư thế đánh golf chuẩn xác là điểm cốt lõi giúp bạn có được 1 cú swing golf hiệu quả. Tuy nhiên, không phải golfer nào cũng nắm bắt được các tư thế đánh golf chuẩn nhất. Đặc biệt với các golfer mới, để thực hiện được cú swing chuẩn cần rất nhiều thời gian tập luyện. Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây GolfTimes đã tổng hợp những tư thế chuẩn huấn luyện viên mà golfer có thể tham khảo. 

Tầm quan trọng của tư thế đánh golf đúng 

Tư thế chuẩn trong chơi golf ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của cú đánh. Thường với những golfer chuyên nghiệp, họ luôn duy trì được cùng một tư thế và góc xương từ khi phát động đến khi thực hiện. Điều này sẽ tạo ra một sự kết nối linh hoạt tại cánh tay, bàn tay và đầu gậy để có thể tự do đẩy nhanh đến bóng.

Tuy nhiên, với những golfer mới, việc đứng đúng tư thế là một điều không hề đơn giản. Không chỉ cần có cách cầm gậy đúng cách mà tư thế setup, sự kết hợp nhịp nhàng giữ tay và chân cũng khiến nhiều newbie khó khăn. Bởi vậy, họ cần đến các sân tập, cùng các huấn luyện viên tập luyện trong thời gian nhất định mới có thể có được tư thế đánh đúng. 

Tư thế đánh golf ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của cú đánh
Tư thế đánh ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của cú bóng

Tư thế đứng đúng khi đánh golf ảnh hưởng rất nhiều đến golf thủ. Giả dụ xương của bạn cong khi bạn khởi động, nó sẽ cố để thẳng lại trong suốt công đoạn swing bóng và dĩ nhiên điều này sẽ khiến tổn hao sức lực của bạn. Do đó, để trở thành một golf thủ chuyên nghiệp, việc đứng đúng tư thế là điều tiên quyết. Vậy như thế nào là tư thế chơi golf chuẩn nhất? Cùng theo dõi nội dung bên dưới đây. 

Tư thế đánh golf chuẩn chuyên gia

Việc setup một tư thế đánh golf đúng chuẩn là việc không phải “ngày một ngày hai” là có thể đạt được. Đó là cả một quá trình tập luyện bền bỉ. Sau đây là cách thực hiện đúng chuẩn chuyên gia mà golfer cần nắm vững. 

Căn chỉnh tư thế đánh

Giả dụ bạn ở tư thế đứng đúng khi đánh golf trước khi bắt đầu cú swing của mình, bạn sẽ dễ dàng giữ nguyên được tư thế đánh golf đúng đó trong suốt quá trình swing bóng. Phần lớn người chơi không hiểu hết ý nghĩa của điều này khi làm động tác cúi người xuống hông mà họ lại thường cúi gập xuống ngay từ chỗ dây lưng.

Setup tư thế chuẩn bị
Setup tư thế chuẩn bị

Hãy giữ gậy golf song song với những điểm trên xương chậu của bạn, ngay phía dưới nơi cài dây lưng. Lấy tay giữ cả đầu gậy và cán gậy cùng lúc kéo vai của bạn ra sau tạo thành một góc vuông với xương. Sau đấy cúi người, đưa gậy lên và xuống trong khoảng phần hông.

Tiếp đó, hãy xoay gậy ngang ngực của bạn, hãy đảm bảo rằng thân gậy chỉ lên trên bóng. Trường hợp thân gậy chỉ xuống hay dưới bóng, thì bạn đang nghiêng mình chứ chẳng hề xoay mình.

Tập dượt với thân dưới

Một phần dưới kiên cố có thể giúp tạo ra và duy trì một tư thế giàu sinh lực một cách đơn giản hơn. Sức mạnh từ tư thế ngồi chồm hổm sẽ khiến bạn cảm thấy các cơ trong chân trái đủ độ lớn mà bạn cần để thực hiện 1 cú swing tốt.

Mở chân phù hợp
Mở chân phù hợp

Đây là cách thức hiệu quả để bạn khởi động trước một vòng golf. Hãy giữ cân bằng đôi chân sau đó từ cúi người xuống, giữ cho lưng được thẳng và gập cong bụng lại. Khi bạn ngồi xuống, hãy giơ cao cánh tay lên và lúc bạn đứng lên, hãy hạ cánh tay xuống. Tập dượt 3 tư thế này trong 20 phút sẽ giúp bạn mau chóng làm cho nóng cơ thể giúp thực hiện tốt tư thế đứng đúng khi đánh golf.

Giữ cơ thể cân bằng

Để có được tư thế đánh golf chuẩn, trọng lượng cơ thể cần được phân bố đồng đều ở chân. Như vậy sẽ giúp người chơi dễ dàng cân bằng được của cơ thể, phát huy được lực mạnh nhất cho cánh tay. Tùy vào từng loại gậy sẽ có những cách kiểm soát sự cân bằng khác nhau. Cụ thể:

  • Với gậy sắt ngắn hoặc các dòng gậy khác: Trọng lượng cơ thể nên có xu hướng nghiêng về bên trái với golfer thuật tay phải. 
  • Với gậy sắt trung bình: Trọng lượng cơ thể cần chia đều cho hai chân.
  • Với gậy sắt dài: Trọng lượng cơ thể nên hướng về phía chân sau. Cụ thể là chân phải với golfer thuận tay trái và chân trái với golfer thuận tay phải. 

Có thể thấy tư thế đánh golf đóng vai trò vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của cú đánh. Bởi vậy, golfer cần chăm chỉ luyện tập để có được những cú vung gậy chất lượng nhất. Chúc các bạn thành công. 

► Xem thêm các kỹ thuật golf từ cơ bản đến nâng cao tại đây

Ngày đăng 11:21 - 24/03/2022 - Cập nhật lúc: 04:10 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *