Tin tức

Nhà Đương Kim Vô Địch Hanako Kawasaki Xác Nhận Sẽ Không Tham Gia VLAO 2022

Nhà Đương kim Vô địch giải Nghiệp dư Nữ Việt Nam – Hanaki Kawasaki xác nhận sẽ không tham gia tranh tài tại Vinpearl Golf Hải Phòng. Điều này đồng nghĩa với việc mùa giải VLAO 2022 sẽ đón chờ một nhà Vô địch mới. 

Mới đây, nữ golfer Hanako Kawasaki đã xác nhận với BTC giải Vô địch Nghiệp dư Nữ Mở rộng tranh cúp T99 (VLAO 2022) rằng cô sẽ không tham gia tranh tài tại giải đấu năm nay để bảo vệ ngôi vô địch của mình. Lý do vắng mặt tại giải năm nay không được Hanaki đưa ra nhưng đây là một điều khá đáng tiếc cho mùa giải năm nay. 

Hanako Kawasaki - Đương kim Vô địch VLAO 2022
Hanako Kawasaki – Đương kim Vô địch VLAO 2022

Trước đó, Hanako Kawasaki đã có 3 lần giành được chức vô địch tại giải Nghiệp dư Nữ Việt Nam các năm 2016, 2018 và 2020. Đặc biệt là chiến thắng đầy sức thuyết phục tại mùa giải 2018 tại sân golf SAM Tuyền Lâm. Mặc dù bị chấn thương cổ tay nhưng Hanaki vẫn thi đấu với một ý chí quyết tâm và giành chiến thắng ấn tượng trước những đối thủ đáng gờm như Nguyễn Thảo My, Đoàn Xuân Khuê Minh và các tay golf đến từ Singapore, Hồng Kông, từ đó giành được ngôi vô địch. 

Hanako Kawasaki cũng là nữ golfer có thành tích ấn tượng nhất trong lịch sử các mùa giải của VLAO khi giữ kỷ lục là golfer duy nhất giành chức vô địch với tổng điểm âm. Thành tích này được Hanako xác lập khi hoàn thành vòng đấu với số điểm (-4) trong ngày thi chung kết và giành chiến thắng chung cuộc với (-3) điểm tại sân Vinpearl Golf Nam Hội An, mùa giải 2020. 

Nữ golfer có thành tích thi đấu ấn tượng mặc dù vẫn còn khá trẻ
Nữ golfer có thành tích thi đấu ấn tượng mặc dù vẫn còn khá trẻ

Kể từ sau khi kết thúc mùa giải 2020, Hanako tập trung hoàn toàn cho việc học và thi đấu tại Mỹ. Cô đã hoàn thành chương trình học và giành được tấm bằng xuất sắc của đại học Boston (Mỹ). 

Tuy tuổi đời còn khá trẻ nhưng Hanako Kawasaki đã có cho mình bảng thành tích ấn tượng. Ở cấp quốc gia, ngoài 3 chức vô địch VLAO, Hanako đã có thêm 3 lần giành ngôi vô địch giải Trẻ Việt Nam (các năm 2017, 2018, 2019) và 2 lần vô địch giải Đối kháng Quốc gia (năm 2017, 2018).

Mặc dù năm nay không có sự góp mặt của Nhà Đương kim Vô địch, nhưng với đội hình gồm các VĐV được đánh giá cao và đều có cơ hội giành ngôi đầu, VLAO 2022 hứa hẹn vẫn là một mùa giải vô cùng hấp hấp dẫn.

Giải sẽ diễn ra tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng từ ngày 21-23/7/2022.  

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/hanako-kawasaki-khong-bao-ve-danh-hieu-vo-dich-nghiep-du-nu-viet-nam-mo-rong.html

Ngày đăng 11:35 - 10/07/2022 - Cập nhật lúc: 11:41 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *