Kỹ thuật

Kỹ Thuật Chip Golf Bổng, Chipping Golf Lăn Chia Sẻ Từ Golfer Pro

Kỹ thuật chip golf bổng hay lăn là một trong số những kỹ thuật quan trọng nhất của môn thể thao golf. Đây là một trong những cú đánh mà người chơi nào cũng cần nắm được và thực hiện thành thạo. Để giúp bạn đọc thành thục kỹ thuật này, bài viết dưới đây, GolfTimes sẽ gửi đến các bạn phương pháp và kỹ thuật chipping hiệu quả nhất người chơi cần nắm được. 

Kỹ thuật chip golf là gì?

Chip Golf là một trong những kỹ thuật golf căn bản mang lại nhiều lợi ích cho người chơi. Nếu golfer thực hiện tốt kỹ thuật này thì có thể cải thiện số gậy trong mỗi vòng chơi. Do đó, bên cạnh kỹ thuật Swing, kỹ thuật Putt thì các golfer cũng cần cải thiện kỹ thuật Chip golf. 

Chipping là một cú đánh xoay quanh vùng Green, trái bóng golf bay vừa qua mép và chủ yếu lăn đến lỗ. Trong một trận đấu 18 hố golf, trung bình một golfer sẽ phải thực hiện 10 cú Chip. Kỹ thuật chip golf thường có 2 dạng đó là.

  • Kỹ thuật chip lăn
  • Kỹ thuật chip bổng
Chip golf là kỹ thuật quanh vùng green
Chip golf là kỹ thuật quanh vùng green

Tầm quan trọng của kỹ thuật chipping: Thông thường trong một vòng, chúng ta phải đánh tối thiểu 10 cú shot chip, nếu như đánh chipping ôm cờ được thì sau đó chỉ tốn thêm 1 putt. Chúng ta thường xem trên TV thì thấy các tay golf chuyên nghiệp đánh Flop bóng bổng rơi sát cờ nhìn rất đẹp nhưng đối với các golfer mới tập chơi thì xác suất đánh bóng hỏng rất lớn. Thêm vào đó, mỗi lần đánh hỏng thì mất thêm 2-3 shot thường xuyên xảy ra. Vì vậy tập chip golf tốt sẽ giúp các golfer rất nhiều nếu muốn giảm số lượng gậy.

 Bài viết cùng chủ đề : Kỹ thuật chipping golf chuẩn xác nhất người chơi cần nắm được

Các động tác kĩ thuật để thực hiện đánh chip hiệu quả

Nếu các golfer đang gặp khó khăn trong kỹ thuật chip bóng golf, hãy thử áp dụng những lưu ý sau của chúng tôi để cải thiện nó:

Kỹ thuật Chip golf cơ bản 

Để thực hiện kỹ thuật chip golf chuẩn nhất, golf cần chú ý đến những điều sau: 

  • Kỹ thuật chip golf: Bóng phải để gần chân phải, trọng tâm dồn về chân trái, tay luôn đi trước gậy, góc cổ tay không đổi, kết thúc cú Chipping thì mặt gậy phải mở, không được đóng, ngắm mục tiêu chuẩn là điểm rơi của bóng. Đây sẽ là 5 điểm chính của cú Chipping chuẩn.
  • Gậy để Chipping: Ban đầu nên tập luyện với 2 cây gậy, một là cây PW để tập kỹ thuật chip lăn cho khoảng cách xa hơn. Thứ hai là cây gậy SW để tập cú đánh chip bổng hơn hoặc đánh xuống dốc. Khi đã đánh quen với 2 cây này thì bắt đầu tập qua các cây 6-8 và các cú Bump-run.
Kỹ thuật chip cơ bản là kỹ thuật mà golfer nào cũng cần thực hiện được
Kỹ thuật chip cơ bản là kỹ thuật mà golfer nào cũng cần thực hiện được
  • Phương pháp tập: Nên chọn chỗ tập xung quanh bằng phẳng, cỏ ngắn để bóng có thể nằm ở trên, ngắm một điểm cách khoảng 3-5 mét làm mục tiêu, người chơi có thể lấy một chiếc lá đánh dấu làm mục tiêu để tập. Sau khi áp dụng kỹ thuật chipping như trên, đánh bóng bay lên và cố gắng làm sao cho bóng rơi trúng mục tiêu là được.
  • Ước lượng khoảng cách của bạn: Sau khi đã tập một vài lần, bạn sẽ ước lượng được bóng sẽ lăn bao xa, trong điều kiện địa hình bằng phẳng và tốc độ lăn trung bình.

 Bạn đọc cũng quan tâm : Tổng hợp các kỹ thuật chơi golf cơ bản nhất người chơi cần nắm được

Kỹ thuật Chip nâng cao

Sau khi đã thực hiện thành thạo kỹ thuật Chip golf cơ bản, các golfer có thể chuyển sang luyện tập kỹ thuật Chip bóng nâng cao. 

  • Kỹ thuật Chip bóng lăn: Với kỹ thuật này, bóng bay thấp và lăn sau khi tiếp đất. Để thực hiện, các golfer đứng 2 chân cách nhau khoảng 1 gang tay. Khi đánh, mặt gậy quét qua bóng chứ không xúc bóng để tạo độ spin cho bóng lăn. Kỹ thuật này áp dụng cho khu vực Green rộng, bằng phẳng.
  • Kỹ thuật Chip bóng – Bóng bay trung bình: Đặt 2 chân cách nhau khoảng 30-35cm. Mặt gậy xúc toàn bộ bóng tạo nên quỹ đạo bóng cao, spin tốt. Kỹ thuật Chip bóng bay trung bình nên áp dụng cho trường hợp Green nhỏ, hẹp.
kỹ thuật chip nâng cao trong chơi golf
Sau khi thực hiện xong kỹ thuật chip cơ bản, golfer có thể tập luyện kỹ thuật nâng cao
  • Kỹ thuật Chip bổng – Bóng bay cao: Đặt 2 chân cách nhau khoảng 45-50cm. Mặt gậy  đặt vuông góc với đường mục tiêu, giữ gậy dưới bóng. Cần ghi nhớ là mở mặt gậy khi thực hiện kỹ thuật này. Kỹ thuật này có thể áp dụng để cứu bóng trong trường hợp bóng rơi vào bẫy cát.

Áp dụng đánh kỹ thuật chip golf trong thực tế

Cách chip golf trong thực tế, khi bóng đã rơi sát green, nếu như không putt được thì ta nên cố gắng Chipping lại gần cờ, tình huống khi đó là bóng cách mép green 2 mét và từ mép đến cờ là 7 mét trong trường hợp green bằng phẳng.

Khi đó chúng ta sẽ dùng cây PW, ngắm một điểm trên green cách chân khoảng 3m giữa cờ và chân, đánh bóng vào điểm đó. Sau khi đánh, hãy cố gắng quan sát xem đường bóng di chuyển trên green như thế nào để biết line putt.

tập chip golf thực tế
Kỹ thuật chip thực tế

Nếu muốn đạt được thành tích tốt, điều bạn cần là phải có được kỹ thuật chip, pitch và bunker shot cho thật tốt, ba kỹ thuật này ảnh hưởng rất lớn nhất tới điểm số của bạn nếu bạn học và thực hành đúng.

Học chipping golf từ cơ bản đến nâng cao tại GolfGroupAcademy

Chipping golf là một trong những cú đánh nâng cao mà golfer nào cũng cần nắm vững. Tuy nhiên, để thực hiện được cú đánh này một cách chuẩn nhất, golfer cần thường xuyên luyện tập đúng kỹ thuật. Do đó, nhiều golfer chuyên nghiệp thường đăng ký các khóa học tại các học viện để theo học các kỹ thuật đánh golf một cách chuẩn nhất. 

Một trong những địa chỉ học đánh golf chuyên nghiệp, bài bản, được nhiều golfer theo học phải kể đến học viện đánh golf quốc giá GolfGroupAcademy. Với hơn 5 năm hình thành và phát triển, học viện đã và đang thu hút rất nhiều golf thủ trong và ngoài nước đến trải nghiệm. 

Tại GGA, golfer sẽ được theo học các khóa học mang tính cá nhân hóa. Cụ thể, huấn luyện viên sẽ căn cứ vào trình độ, kỹ thuật, thể trạng của golfer để biên soạn giáo trình phù hợp. Hơn nữa, tại học viện còn quy tụ dàn huấn luyện viên chuyên nghiệp, có chứng chỉ PGA quốc tế cùng nhiều năm kinh nghiệm trong thi đấu ở nhiều giải đấu lớn nhỏ trong và ngoài nước. Điều này giúp mang đến cho golf thủ những kiến thức, kỹ thuật chuẩn nhất.

Đặc biệt, tại GGA còn có hệ thống phòng học đánh golf 3D hiện đại, mang đến cho golf thủ những trải nghiệm hiện đại nhất, tốt nhất. Hiện, học viện GolfGroupAcademy cũng có rất nhiều khóa học từ cơ bản đến nâng cao cho golfer lựa chọn. Riêng với khóa học chipping golf, golf thủ hãy liên hệ đến số hotline dưới đây để được tư vấn chi tiết. 

Trên đây là những thông tin hướng dẫn kỹ thuật chip golf mà mọi người cần biết và luyện tập. Bạn đọc hãy tập luyện tích cực cả kỹ thuật chip golf cơ bản và nâng cao trong chơi golf để có thể cải thiện được điểm số của mình mỗi khi lên sân.

Ngày đăng 11:21 - 24/03/2022 - Cập nhật lúc: 11:35 chiều

Bình luận (70)

  1. Nguyễn Sơn says: Trả lời

    Chia sẻ cho bác nào chưa chọn được gậy để thực hiện cú chip.
    Một là gậy PW: chọn gậy này giúp thực hiện cú chip lăn được xa hơn.
    Hai là gậy SW: gậy này giúp cho các cú chip bay bổng hoặc xuống dốc.
    Khi đã luyện tập nhiều với 2 gậy này thì nên tập qua các gậy như 6 – 8i và các cú bump – run các bác nhé

    1. Nguyễn Nhật says: Trả lời

      Bác cho em hỏi, em muốn mua bộ gậy bao gồm tất cả các gậy để swing, chip và putt thì mua ở đâu? Em đầu tuần sau là bắt đầu học rồi.

    2. Nguyễn Sơn says: Trả lời

      Gậy cũ thì chỉ có 1 địa chỉ duy nhất mình thấy các golfer hay mua là: Thế giới gậy cũ thôi.Facebook đây, bạn thử tham khảo https://www.facebook.com/thegioigaygolfcu/ Còn gậy mới thì nhiều địa chỉ lắm

  2. Vinh Nguyễn says: Trả lời

    Ngày trước em tập như này,các bác thử xem, em thấy hiệu quả đậy. Các bác nên lựa chọn phần đất phẳng gần green, có nhiều cỏ ngắn để bóng nằm trên. Nhắm một điểm bất kỳ nằm trên green với khoảng cách từ 3 – 5 m. Các bác có thể lấy một vật gì đó để đánh dấu làm mục tiêu để tập. Ví dụ như một chiếc lá hay một sợi cỏ,… Khi đã có gậy và mục tiêu rồi thì bạn hãy áp dụng kỹ thuật chip bóng golf như trên, thực hiện cú đánh bóng bay lên và cố gắng cho bóng rơi trúng mục tiêu đã đánh dấu trước.

  3. Trần Đình Lượng says: Trả lời

    Sau nhiều lần luyện tập, bác phải ước lượng được bóng sẽ lăn được bao xa với gậy PW và SW. Dĩ nhiên là trong điều kiện green bằng phẳng và độ nhanh trong bình nhé

  4. Nguyễn Bình Trọng says: Trả lời

    Tôi hay dồn cả cơ thể vào chân phải nên ko thành công cú chipping

  5. Nguyễn Định says: Trả lời

    Cho dù mỗi người chip ko sắp cờ, nhưng mà lại nếu như đã lên được green thì chỉ mất 2-3 putt nữa là cùng. Nếu như hài hòa tốt sở hữu putt, ta sẽ tiết giảm 10-20 gậy mỗi vòng 1 bí quyết thuận lợi.

  6. Văn Tuấn says: Trả lời

    Ba sai lầm thường gặp nhất trong chipping là:
    – Nghĩ rằng cổ tay phải chuyển động lật qua địa điểm ball tại điểm tiếp xúc để ảnh hưởng vào ball (believing the hands need to flip over lớn get the ball airborne)
    – Dồn trọng tâm cả cơ thể về phía chân phải(back foot)

  7. Vũ Nam says: Trả lời

    Những sai lầm này sẽ tạo lên kết quả ko tốt cho cuộc chơi của các bác, Chính vì vậy, lần chơi tiếp sau, quyết tâm nhớ và kiểm tra 1 số tư thế của các bác xem có bị mắc 1 vài lỗi này hay không.

  8. Nguyễn Văn Quang says: Trả lời

    Cú đánh phổ biến nhất trên green là cú chip. Trái banh sẽ bay ngắn, thấp và lăn trên cỏ giống như khi bạn đánh cú putt. Vị trí của banh đặt ở phía sau điểm trung tâm cơ thể bạn hướng về phía sau bàn chân, và khi đánh hai bàn tay bạn cầm xéo hướng về đầu gậy. Bác có thể sử dụng hầu hết các loại gậy để đánh cú chip, từ gậy sắt 5 – 6 đến sand wedge

  9. Nguyễn Nam says: Trả lời

    Đánh banh trong bunker khác nhiều so với chip hay pitch. Bạn phải đánh vào đất hay cát trước rồi mới đánh trái banh sau. Vị trí banh tương tự như ở cú pitch vì bạn muốn banh bay cao hơn và êm ái hơn, tuy nhiên khác biệt chủ yếu ở đây là bàn chân của bạn phải dẫm lên cát đủ độ vững chãi để đảm bảo sự chắc chắn khi đánh banh. Chơi trong cát sẽ khiến các bác bị thấp hơn khoảng 1 inch và vì vậy cú đánh của bác vào cát sẽ thấp hơn banh một vài inch.

  10. Mạnh Trường says: Trả lời

    Nếu bác muốn đạt thành tích tốt, điều quan trọng là phải có được kỹ thuật chip, pitch và bunker shot cho thật tốt. Ba kỹ thuật này có tầm ảnh hưởng rất lớn tới điểm số của các bác. Bác có thể tham khảo thêm để tập luyện
    https://golftimes.vn/bi-quyet-de-cai-thien-ky-thuat-putting-golf-1820.html
    https://golftimes.vn/ky-thuat-swing-golf-tu-the-va-mot-so-sai-lam-thuong-gap-1759.html
    https://golftimes.vn/ky-thuat-pitching-golf-loi-ky-thuat-co-ban-ma-nhieu-golf-thu-van-mac-phai-1923.html

  11. Lê Hoài Nam says: Trả lời

    Em đọc bài bày thấy hay, theo kinh nghiêm của em thì áp dụng đúng lúc sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều gậy, đối với high hdcper có thể tiết kiệm cả 5-7 gậy / round.
    Nguyên tắc vàng trong chipping là bóng golf càng ít bay trên không càng tốt. Áp dụng khá cơ bản và đơn giản: 6i bay 1/4 lăn 3/4, 8i bay 1/3 lăn 2/3, 10i (pw) bay 1/2 lăn 1/2. Lên dốc nhiều thì cộng 2 gậy, xuống dốc nhiều thì trừ 2 gậy. Mỗi người nên tự thực nghiệm để tìm khoảng bay / đáp / lăn chính xác của mình vì kĩ thuật chip + gậy mỗi người khác nhau.

    1. Nguyễn Thanh Tùng says: Trả lời

      Cảm ơn 2 bác nhiều nhé!!!

    2. Lê Hoài Nam says: Trả lời

      Bác Thanh Tùng gọi luôn số hotline: 0945269668 để được tư vấn gậy golf cho người mới bắt đầu

    3. Minh Hải says: Trả lời

      Có cả 2 nhé bác tốt nhất bác lên vào website http://thegioigaycu.com/tu-van-chon-mua/the-gioi-gay-cu–dia-chi-mua-ban-gay-golf-cu-so-1-ve-chat-luong-va-dich-vu-304.html rồi gọi điện để họ tư vấn phù hợp gậy cho bác.

    4. Nguyễn Thanh Tùng: says: Trả lời

      Thế giới gậy cũ là fanpage hay website tư vấn. Có thể cho tôi xin link được không.

    5. Minh Hải: says: Trả lời

      Bác vào Thế Giới Gậy Cũ người ta tư vấn cho miễn phí mà.

    6. Nguyễn Thanh Tùng says: Trả lời

      Mọi người cho tôi hỏi mới tập chơi không biết mua gậy gì thì phù hợp khi thực hiện kỹ thuật đánh chipping sao cho hiệu quả

    7. Lê Hoài Nam says: Trả lời

      Giảm là giảm số và loft , tăng là tăng độ dài và khoảng cách, tăng giảm là do cách nói thôi

    8. Minh hải says: Trả lời

      Giảm 2 gậy chứ bác

    9. Lê Hoài Nam says: Trả lời

      là lên dốc nhiều thì 10i thành 8i cho chip 1/2 lăn 1/2

    10. Minh Hải says: Trả lời

      Giả sử , bác đang đi xe máy Số 3 , lúc lên dốc thì về số 1 đi cho bốc ý ạ

    11. Trần Hoàng says: Trả lời

      Lên dốc nhiều thì cộng 2 gậy là sao hả bác? mình không hiểu lắm?

  12. Minh Lâm says: Trả lời

    Đối với Chip mình nghĩ quan trọng nhất là dùng gậy wedge 54-56, độ bounce tiêu chuẩn. Kỹ thuật thì: setup mặt gậy hơi mở, shaft đưa về phía trước, bóng hơi sang phải (với người thuận tay phải), swing nhẹ nhàng nhưng thật chính xác để vào bóng clean. Tiếp xúc bóng và follow throuh dứt khoát nhưng vẫn giữ tempo đều, mọi sự giật cục sẽ đem đến hậu quả khôn lường như cạp đất, chém bóng .

  13. Xuân Thủy says: Trả lời

    Em thấy có 2 trường phái chip:
    Phil Mickleson: hinge and hold, giữ cổ tay không cho đầu gậy qua
    Luke Donald: thả lỏng, cổ tay búa xua, đầu gậy ngoắc ngỏai

  14. Minh Trí says: Trả lời

    Em thường theo chủ nghĩa của Luke

  15. Hùng Lâm says: Trả lời

    Để quyết định sử dụng kỹ thuật nào thì trước hết golfer phải biết đánh giá tình hình. Cái này là cái rất ít người được dạy và cũng có rất ít video hướng dẫn trên mạng. Đa số anh em chơi golf hiện nay chỉ rút kinh nghiệm qua thực tế mà thôi. Nếu nói sơ lược thì có vài điều cần quan tâm khi đứng trước một cú chip/pitch.

    – Bóng đang nằm ở đâu??? trong cỏ rậm (rough) hay ở fairway
    – Cỏ và nền đất như thế nào??? cỏ dai hay mềm, mặt đất cứng như Twindoves hay nát bét như Đà lạt mùa mưa, nền toàn cát như Tam đảo hay lồm xồm như SkyLake …
    – Từ chỗ bóng nằm lên tới cờ có bẫy gì không, green có còn nhiều để đánh bóng lăn hay rất ít đòi hỏi bóng phải dừng ngay….
    – Mặt green như thế nào, cứng hay mềm, nhanh hay chậm …
    – Cú đánh của mình có cần thiết phải ôm cờ hay chỉ cần đánh on green là đủ (trong thi đấu)
    – …
    Nếu là những golfer dầy dạn kinh nghiệm thì họ có thể đánh giá tình hình rất nhanh và đưa ra lựa chọn hợp lý trong từng hoàn cảnh. Nhưng đối với những người mới chơi thì thường quên mất điều này điều nọ và thường chọn phương án mang nhiều rủi ro.

  16. Xuân Vinh says: Trả lời

    Có phải là cảm nhận lực ở 2 nách kẹp, vai xoay cùng hông, khi downswing thì lực xoay là đẩy cán gậy đi trưoc, đầu gậy theo sau.
    Như vậy phải ko các bác nhỉ?

  17. Đinh Tráng says: Trả lời

    Thực ra thì cả Luke và Phil đều có sử dụng cả 2 trường phái trên , tất nhiên là tùy trường hợp và mục đích.
    – Chip bằng vai , không dùng cổ tay , không đóng mặt gậy , sau khi chip mặt gậy ngửa lên và giữ không cho đầu gậy qua : kiểu này làm bóng không bay cao , thường dùng để lăn bóng nhiều hơn khoảng 50 % bổng 50% lăn
    – Chip dùng nhiều cổ tay , finish gậy nhổng lên : dùng để bay bóng bổng qua chướng ngại, bóng bay cao lúc đáp xuống hạn chế lăn khoảng 80 % bổng 20 % lăn
    – Chip đóng mặt : sau khi chip tay đóng mặt gậy như swing bình thường, bóng sẽ lăn rất xa khoảng 20 % bổng 80% lăn .
    Theo em nghĩ thì mọi người nên hiểu về phương pháp + kết quả của từng style để tập và chọn cú đánh thích hợp cho mỗi người và mỗi tình huống.

    1. Đức Nhật says: Trả lời

      Em cần mua 2 gậy kỹ thuật là SW, PW của Taylormade M2. Bác nào muốn bán hoặc biết chỗ nào bán thì ới em với

    2. Đức Lâm says: Trả lời

      Hôm trước mấy bạn công ty rủ lên Thế giới gậy cũ xem gậy. Có khá nhiều gậy kỹ thuật đấy. Bạn thử qua đó xem thế nào? Bạn vào web xem thế nào http://thegioigaycu.com/

    3. Đình Tráng says: Trả lời

      tôi cảm ơn

  18. Tuấn Nguyễn says: Trả lời

    Em tập chipping khoảng 2 tuần rồi mà vẫn chưa lên tay lắm. Ai có kinh nghiệm thì chỉ giúp em với.

    1. Anh Hải says: Trả lời

      Cứ luyện tập em ơi, Day Jason còn luyện tập cả tuổi trẻ

    2. Kiên Trần says: Trả lời

      Muốn như Day Jason thì còn chắc không bao giờ được, chú nên chú ý vào kĩ thuật đánh nhiều hơn. Thí dụ như bóng golf phải để gần chân bên phải nhưng trọng tâm cơ thể của mình thì phải dồn nhiều sang bên trái thì mới có lực. Kĩ thuật đúng khi mà chipping xong thì chú phải thấy mặt của gậy phải ngửa lên trời, nhiều người đánh lâu mà chipping xong mặt gậy đóng lại là vẫn sai. như tôi trước swing ác lắm, cú đầu cứ vèo vèo, tôi còn tập put trc khi tập chipping, chắc mình làm sai quy trình nên lúc đầu put có được đâu, lẽ ra bóng phải bay bổng lên vùng green nhưng lại bằng bằng mặt cỏ như put, học mãi mới đc đó chú, nên chú cứ từ từ, muốn nhanh thì phải bình tĩnh, theo như tôi nhớ không lầm thì tôi chơi phải tầm 1 năm mới ổn, là ổn ở mức độ gọi là thoát khỏi golfer ao làng, chứ vẫn còn mềm tay lắm, thi thoảng vẫn phải lôi sách ra xem đây này, tôi giờ vẫn còn nhầm lẫn luật, chú nên học thuộc lòng và áp dụng với luật trên sân luôn, một số ông là cứ tập xong mới biết luật, chơi với người nước ngoài thì họ cười cho.

    3. Anh Hải says: Trả lời

      Chipping chắc là lúc golfer thấy hào hứng nhất vì vào vùng green rồi.

    4. Tuấn Nguyễn says: Trả lời

      Em cảm ơn mọi người. Em cũng nhận thấy mình kém nhất là khoản ước lượng độ bay của bóng, hiện tại thì bóng bay quá gần so với yêu cầu. mà em dùng gậy sắt chuẩn rồi, trước còn ngu ngơ dùng driver, cứ đánh đi đánh lại mãi,.

    5. Dương Lê says: Trả lời

      Em hay dùng gậy PW để chipping bóng lăn xa còn SW là chipping dốc. Không hiểu mà thầy khuyên dùng SW cho bóng bổng hơn nhưng em dùng PW mà bóng vẫn bổng được

    6. Anh Hải says: Trả lời

      Thế là chú có điểm khác biệt đấy, anh chơi 7 tháng rồi mà chưa thử giống chú. Để về thử PW xem có bổng được không. nhất trí với ý tưởng mới này.

    7. Dương Lê says: Trả lời

      ok anh, anh thử xem.

    8. Tuấn Nguyễn says: Trả lời

      Còn kĩ thuật putting thì em nên lưu ý những gì nhỉ?

    9. Dương Lê says: Trả lời

      Phải biết đọc Green nhé

    10. Tuấn Nguyễn says: Trả lời

      Nghĩa là thế nào anh ơi?

    11. Dương Lê says: Trả lời

      Chú mà xem mấy trận thi đấu thì sẽ thường thấy các ông golfer hay ngồi ngắm sân vài giây. Đọc green tức là mình phải chú ý quan sát xem lỗ gạt bóng có đang nghiêng hay không, độ dốc đường đi của bóng thế nào? Khoảng cách putt là bao nhiêu để ước lượng được lực đánh. Khá nhiều điều cần chú ý. nhìn chung khá hại não chú ạ.
      cho vào lỗ ăn điểm đâu phải dễ gì đâu, chú nên chăm xem các trận đánh thì học được nhiều, yard là bao nhiêu để điều chỉnh lực đánh, nói chung là cứ phải luyện tập nhiều, còn phải vứt đi mấy cái gậy mới lên tay ấy chứ.

    12. Tuấn Nguyễn says: Trả lời

      Cũng phức tạp anh nhỉ.

    13. Dương Lê says: Trả lời

      Tập nhiều thì quen chú ơi. Sau đó xem tổng quát quanh green xem có sông hồ gì không? Có chướng ngại vật gì khác không. Nhìn chung phải tinh mắt, tập trung và tính toán kĩ lưỡng.

    14. Dương Lê says: Trả lời

      Đây, bài này khá chi tiết, chú có thể tham khảo:
      https://golftimes.vn/bi-quyet-de-cai-thien-ky-thuat-putting-golf-1820.html

    15. Tuấn Nguyễn says: Trả lời

      thấy còn nhiều mùa xuân quá, Cảm ơn anh nhiều nhé.

    16. Thế Kiên says: Trả lời

      Em muốn mua cây PW riêng không theo bộ, các golfers có kinh nghiệm chia sẻ giúp em cách mua nhé. Em cảm ơn.

  19. Hoàng says: Trả lời

    Gấp quá. Em muốn mua cây PW, các golfers có kinh nghiệm chia sẻ giúp em cách mua nhé. Em cảm ơn.

    1. Phạm Hiển says: Trả lời

      Anh mua 2 cây PW 3 và 5 theo bộ bên thế giới gậy cũ, số bên này là 0962744466. Em thử hỏi xem. Nhân viên tư vấn nhiệt tình nên hỏi nhanh, không mất thời gian.

    2. Văn Kiện says: Trả lời

      Mua PW thì mình cần quan tâm những thông số nào anh nhỉ?

    3. Phạm Hiển says: Trả lời

      Nếu chú chưa rõ thì nên hỏi nhân viên bán hàng là tốt nhất thì họ cung cấp cho mình lời khuyên mua gậy nào cho hợp với cơ thể. Ví dụ như là gậy PW 3 và 5 thì có độ loft từ 44 độ đến 47 độ thì mình sẽ chơi được trong vùng Green để đánh những cú trong khoảng dưới 100m.

    4. Văn Kiện says: Trả lời

      Vâng anh. Em cũng mới tập chơi, nhưng chơi ở nhóm nên chưa mua bộ nào. Đang tính mua một bộ để tập cho phấn khởi. thấy mấy ông bạn toàn vác honma vàng chói mà cũng muốn quá, nhưng bản thân e lại ko thích honma lắm.

    5. Hoàng says: Trả lời

      Anh đã định mua của thằng nào chưa anh?

    6. Văn Kiện says: Trả lời

      Anh định mua XXIO, cơ bản là thích bộ gậy sắt nam XXIO XX9X, giá tầm 33tr em ạ.

    7. Hoàng says: Trả lời

      XXIO là của Nhật đúng không anh?

    8. Văn Kiện says: Trả lời

      Ừ em. XXIO là dòng của Nhật. Bộ anh định mua thì anh thích màu xanh đấy và thiết kế thì cũng lịch lãm em ạ.

    9. Tuấn Anh says: Trả lời

      Trước em cũng mua bộ sắt XXIO của bên em Dung

    10. Phạm Hiển says: Trả lời

      Dung golf https://www.facebook.com/dungjapangolf
      đúng không em?

    11. Tuấn Anh says: Trả lời

      Đúng rồi anh ơi

    12. Hoàng says: Trả lời

      Dùng có ổn không anh?

    13. Tuấn Anh says: Trả lời

      Anh dùng được 4 tháng rồi, em ấy nổi trong ngành golf nên cũng mua luôn, tư vấn nhiệt tình mà chuyên nghiệp.

    14. Hoàng says: Trả lời

      Còn bên golfcity thì anh có biết chất lượng thế nào không anh?

    15. Mạnh says: Trả lời

      bên này anh cũng hay mua này, từ đầu ko biết, các sếp mua nên biết.

    16. Hoàng says: Trả lời

      Vâng anh. Em sẽ tham khảo.

    17. Hoàng says: Trả lời

      Anh có số của em Dung không anh? Cho em xin nhé

    18. Tuấn Anh says: Trả lời

      0901044886 số em Dung golf đây nhé.

    19. Hoàng says: Trả lời

      Ok anh, cảm ơn anh nhiều nhé.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *