Sân golf

TOP 3 Sân Golf Bắc Giang Được Yêu Thích Nhất Do Pro Bình Chọn

Bắc Giang là một địa điểm lý tưởng dành cho những ai muốn rời xa thành phố hoa lệ để tìm sự bình yên nơi miền quê. Tại đây có rất nhiều dịch vụ, trò chơi giải trí cho mọi người lựa chọn, trong đó nổi trội nhất phải kể đến là bộ môn thể thao golf. Hãy cùng GolfTimes điểm qua danh sách sân golf Bắc Giang tại được nhiều người yêu thích nhất năm 2023.

Tổng quan về Bắc Giang

Nằm ở vùng Đông Bắc của nước ta – Tỉnh Bắc Giang cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 50km. Vị trí địa lý của Bắc Giang như sau:

  • Phía Tây: Bắc Giang giáp với Hà Nội và tỉnh Thái Nguyên
  • Phía Bắc: Bắc Giang giáp với Lạng Sơn
  • Phía Đông: Bắc Giang giáp với Quảng Ninh
  • Phía Nam: Bắc Giang giáp với Hải Dương và Bắc Ninh
Bắc Giang là điểm đến lý tưởng dành cho những ai muốn có cảm giác yên bình
Bắc Giang là điểm đến lý tưởng dành cho những ai muốn có cảm giác yên bình

Bắc Giang được đánh giá là một vùng quê yên bình, không xô bồ như các thành phố lớn. Ở đây mang chất mộc mạc của một làng quê Đông Bắc Bộ. Đến hiện tại, nơi này vẫn giữ được cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ với hệ sinh thái động thực vật được bảo tồn nguyên vẹn từ trước đến giờ.

Nhằm đáp ứng nhu cầu chơi golf cho các golfer ở phía Bắc, nhiều dự án sân golf tại Bắc Giang đã được khởi công xây dựng. Việc việc xây dựng sân golf có thể mang lại nhiều lợi ích cho địa phương, bao gồm thu hút du khách, phát triển ngành du lịch, tạo việc làm cho người dân địa phương cũng như tăng thu nhập cho các doanh nghiệp tại đây.

Hơn hết, Ban lãnh đạo tỉnh Bắc Giang cũng cho biết, các tiện ích dịch vụ tại sân golf Bắc Giang không chỉ dừng lại để tập luyện, chơi golf với nhau. Tại đây còn đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của các khách hàng cao cấp, CEO. Điều này cũng mang lại một không gian sang chảnh đúng với tên gọi bộ môn quý tộc.

Việc xây dựng sân golf Bắc Giang sẽ mang lại nhiều lợi ích cho địa phương
Việc xây dựng sân golf Bắc Giang sẽ mang lại nhiều lợi ích cho địa phương

Top 3 sân golf Bắc Giang được yêu thích nhất năm 2023

Như đã chia sẻ ở trên, hiện tại ở Bắc Giang có rất nhiều dự án xây dựng sân golf, trong đó phải kể đến top 3 sân golf được các golfer yêu thích nhất. Cụ thể:

Sân golf Yên Dũng – Top đầu danh sách được yêu thích nhất

Sân golf Yên Dũng được bầu chọn là sân golf được yêu thích nhất ở Bắc Giang. Được biết, sân được thiết kế bởi công ty nổi tiếng Albanese & Lutzke. Đây là công ty rất nổi tiếng trong việc thiết kế, xây dựng các sân golf lớn tại đất nước Mỹ.

Sân golf Yên Dũng đã bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2017. Sân mang trong mình thiết kế độc đáo, đường bóng đi đẹp nhưng cũng đầy thách thức mọi golfer. Bên cạnh đó, sân golf Bắc Giang này còn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như: 

Vị trí địa lý 

Sân golf Yên Dũng tọa lạc tại xã Tiền Phong, Yên Dũng, Bắc Giang. Sân chỉ nằm cách thành phố khoảng 10km; Cách thành phố Bắc Ninh 20km và cách thủ đô Hà Nội 50km. Bên cạnh sân golf Yên Dũng là dãy núi Nham Biền và lòng hồ Bà. Khung cảnh xung quanh sân golf này vô cùng thơ mộng.

Sân golf Yên Dũng sở hữu vị trí đắc địa, thuận tiện di chuyển
Sân golf Yên Dũng sở hữu vị trí đắc địa, thuận tiện di chuyển

Điểm nổi bật sân golf Yên Dũng

Sân golf Yên Dũng được mệnh danh là sân golf cuốn hút và mang tính thử thách bậc nhất tại miền Bắc. Sở dĩ có được điều này là do nơi đây có địa hình và quang cảnh tại đây còn rất gần gũi và thân thiện với con người. Với quy mô 36 lỗ, sân golf Yên Dũng được xây dựng trên tổng diện tích rộng lớn lên đến 190 ha. Bên cạnh đó, sân golf này còn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như: 

  • Địa hình phân tầng độc đáo, không theo quy luật: Với thiết kế này, mỗi hố golf sẽ được bố trí tại độ cao khác nhau, không theo một quy luật nhất định. Cùng với đó là đường golf đi theo chiều xoắn ốc, xuất hiện nhiều khúc ngoặt bất ngờ. Điều này đã tạo nên nét riêng biệt, vô cùng hấp dẫn chỉ có tại sân golf  Yên Dũng.
  • Tạo hình lố golf ấn tượng: Được biết, nhà thiết kế Albanese & Lutzke đã lấy cảm hứng hình tượng Rùa thiêng của người Việt để tạo nên tổ hợp green. Ở hố số 4 được sắp đặt một cách khéo léo ngay tại hồ nước – Khu vực tượng trung cho mai rùa. 5 hố cát được sắp xếp đặc biệt, tượng trưng cho phần đầu và 4 chân rùa. Tổng thể được tạo thành một chú Rùa vàng (Thần Kim Quy) vừa bước lên từ hồ nước.
  • Golfer trải nghiệm chơi golf trong gió: Có thể nói, gió là một “đặc sản” không thể thiếu trên sân golf Yên Dũng. Khi chơi golf tại đây, các golfer sẽ được tận hưởng làn gió nhẹ nhàng như đang đứng bên bờ biển cát trắng và giữa núi rừng điệp trùng. Đây có lẽ sẽ là trải nghiệm thú vị, khó quên nhất với các golfer đã từng đến đây chơi golf.
Sân golf Yên Dũng được xây dựng, thiết kế với những ưu điểm nổi bật
Sân golf Yên Dũng được xây dựng, thiết kế với những ưu điểm nổi bật
  • Sân cỏ xanh mướt, trang thiết bị hiện đại: Sân golf Yên Dũng được xây dựng phù hợp với tất cả golfer. Từ những người mới tập chơi cho đến những tay golf chuyên nghiệp. Bởi hệ thống sân cỏ rộng rãi, xanh mướt cùng dịch vụ tiện ích đi kèm như: Nhà hàng, trang thiết bị, dụng cụ,… đều được đầu tư, chú trọng nhằm đáp ứng nhu cầu tối thiểu của các golfer khi có nhu cầu chơi golf. 
  • Chiêm ngưỡng bức tranh nghệ thuật làng quê Bắc Bộ: Ngay từ khi đặt chân đến sân golf Yên Dũng, người chơi sẽ có cơ hội được tận mắt ngắm khung cảnh làng quê Bắc Bộ bình yên, nên thơ. Các hướng xung quanh sân golf đều bao phủ bởi thiên nhiên hùng vĩ, đảm bảo sẽ mang đến cảm giác mới lạ, thú vị mà không phải sân golf nào cũng có được.
  • Club House với không gian thoáng mát: Nằm trong quần thể sân golf – Club House sẽ là điểm nhấn tạo nên nét độc đáo cho sân golf Yên Dũng. Với lối kiến trúc đơn giản nhưng cũng đầy sự tinh tế đã giúp cho nơi đây có một không gian thoáng mát. 

Có thể nói rằng, những tiện ích của sân golf Yên Dũng không chỉ dừng lại ở những thứ mà những người yêu thích bộ môn golf cần mà nó còn đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí, thư giãn của tất cả mọi người. Đồng thời mang tới cho golfer những trải nghiệm mới lạ, tuyệt vời nhất.

Sân golf Yên Dũng là nơi được nhiều golfer yêu thích
Sân golf Yên Dũng là nơi được nhiều golfer yêu thích

Với sự độc đáo, riêng biệt, sân golf Yên Dũng đã đạt được danh hiệu “Sân golf thách thức nhất Việt Nam” vào tháng 10 năm 2019 được đánh giá và bình chọn bởi Tạp chí Golf Việt Nam, Tổng cục Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao và Hiệp hội Golf Việt Nam. Bên cạnh đó, nơi đây cũng trở thành sân tập golf Bắc Giang được yêu thích nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Bảng giá chi tiết sân golf Yên Dũng, Bắc Giang

Sân golf Bắc Giang, Yên Dũng cũng như một số sân golf khác, các gói dịch vụ ở đây được chia thành từng khung và có mức giá khác nhau.

  • Giá vé ngày thường: 1.650.000 VNĐ/Pax
  • Giá vé vào cuối tuần/lễ : 2.700.000 VNĐ/PAx

Note: Chi phí trên đã bao gồm: Caddy fee, Green fee và 1/2 buggy.

Trên đây là chi phí sân golf Yên Dũng được áp dụng từ tháng 3 năm 2023. Tuy nhiên, chi phí sẽ có sự thay đổi trong từng thời điểm khác nhau. Chính vì vậy, khi có nhu cầu đặt sân, các golfer nên gọi điện đến bộ phận CSKH để nắm chi phí cụ thể cũng như về quy trình đặt sân.

Sân golf Lục Nam Bắc Giang

Sân golf Lục Nam Bắc Giang là cái tên mà GolfTimes muốn nhắc đến trong danh sách này. Sân golf Lục Nam Bắc Giang thuộc dự án trọng điểm của tỉnh Bắc Giang. Vào tháng 6 năm 2020, UBND tỉnh Bắc Giang đã ký quyết định phê duyệt quy hoạch, xây dựng dự án sân golf và khu nghỉ dưỡng tại huyện Lục Nam. 

Đây là dự án được đầu tư bởi công ty lớn, “có tiếng” là CTCP gôn Trường An với tổng số vốn huy động lên đến 739 tỷ đồng. Được biết, sân golf Lục Nam Bắc Giang là dự án trọng điểm của tỉnh và ước tính thời gian sử dụng là 50 năm.

Sân golf Lục Nam Bắc Giang vẫn đang trong quá trình quy hoạch xây dựng
Sân golf Lục Nam Bắc Giang vẫn đang trong quá trình quy hoạch xây dựng

Vị trí địa lý

Sở hữu vị trí đắc địa tại địa bàn của 3 xã Yên Sơn, Khám Lạng và Chu Điện – Sân golf Lục Nam Bắc Giang có ranh giới cụ thể như sau:

  • Phía Bắc: Thuộc xã Chu Điện, nằm tiếp giáp với khu dân của thôn Hà Tú và Mẫu Sơn.
  • Phía Nam: Sân golf tiếp giáp với thôn Đình thuộc xã Khám Lạng và thôn 17 thuộc xã Yên Sơn.
  • Phía Đông: Ranh giới giáp với thôn Đồi Gai thuộc xã Chu Điện và thôn Chùa thuộc xã Khám Lạng.
Sân golf tọa lạc tại địa bàn của 3 xã Yên Sơn, Khám Lạng và Chu Điện
Sân golf tọa lạc tại địa bàn của 3 xã Yên Sơn, Khám Lạng và Chu Điện

Điểm nổi bật sân tập golf Lục Nam Bắc Giang

Không kém các dự án sân gôn Bắc Giang khác, sân golf Lục Nam cũng được xây dựng, thiết kế với những ưu điểm nổi bật. Có thể kể đến như: 

  • Dự án được quy hoạch với diện tích rộng lớn, lên đến 148 ha. Trong đó, phần đất thi công của sân golf chiếm đến 140 ha, 7 ha còn lại là diện tích mặt sông và 0,6 ha để xây dựng đường giao thông thông đối ngoại.
  • Sân golf được thiết kế độc đáo, đặc biệt, theo dạng sân hồ. Chính vì vậy, không gian chính của toàn bộ sân tập sẽ là đồng cỏ và hồ nước. Để mang đến dịch vụ tối ưu nhất, xen lẫn sân golf là khu nghỉ dưỡng, cửa hàng, nhà ăn,… tất cả được xây dựng với chiều cao tối đa là 3 tầng nhằm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
 
Dự án được quy hoạch với diện tích rộng lớn
Dự án được quy hoạch với diện tích rộng lớn
  • Xung quanh vùng Fairway, các hồ nước được CTCP gôn Trường An thiết kế bố trí phân tán, logic để làm tăng thêm tính thử thách cho các golfer.
  • Ngoài ra, sân golf với các khu vực phụ trợ khác sẽ được phân cách bằng những cây xanh có độ cao phù hợp.

Tiến độ của dự án sân golf Lục Nam Bắc Giang

Do ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid – 19 khiến quá trình thi công bị chậm tiến độ. Song, dự án sân golf Lục Nam, Bắc Giang vẫn được nhà đầu tư tập trung cao độ cho công tác GPMB với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ đã được phê duyệt trước đó.

Sân golf Lục Nam Bắc Giang được dự đoán sẽ hoàn thành đúng tiến độ
Sân golf Lục Nam Bắc Giang được dự đoán sẽ hoàn thành đúng tiến độ

Tính đến thời điểm hiện tại, công tác GPMB tại 3 xã của huyện Lục Nam đang được diễn ra thuận lợi. Trong đó, có khoảng 80% số hộ dân trong thôn Mẫu Sơn thuộc xã Chu Điện đã nhận được tiền đền bù ảnh hưởng. 20% còn lại chưa nhận được chi phí đền bù do đang đi làm ăn xa. Ban lãnh đạo cho biết sẽ liên hệ và hoàn thành số tiền đền bù này trong thời gian sớm nhất.

Với sự cố gắng cũng như tiến độ của dự án hiện tại, tin rằng sân golf Lục Nam Bắc Giang sẽ ổn định về mặt bằng. Từ đó, tạo điều kiện cho chủ đầu tư thi công và hoàn thành dự án đúng tiến độ trong năm 2023.

Sân golf Việt Yên, Bắc Giang

Sân golf Việt Yên là một trong những dự án đáng được mong chờ nhất hiện nay của tỉnh Bắc Giang. Bởi dự án này được xây dựng với 36 lỗ golf tiêu chuẩn và có định hướng trở thành khu thể thao, giải trí lớn nhằm phục vụ người dân tại địa phương và các golfer ở khu vực lân cận. 

Sân golf Việt Yên là một trong những sân được mong chờ nhất
Sân golf Việt Yên là một trong những sân được mong chờ nhất

Được biết, dự án trọng điểm này đã bắt đầu thi công từ năm 2020. Tương tự như sân golf Lục Nam Bắc Giang, sân golf Việt cũng sẽ đi vào hoạt động và phục vụ người chơi trong ng 50 năm tới.

Vị trí địa lý

Theo quyết định đã được phê duyệt trước đó, vị trí quy hoạch của sân golf Việt Yên sẽ nằm tại 2 xã của huyện Việt Yên, bao gồm xã Hương Mai và xã Trung Sơn. Tại đây được xem là vị trí đắc địa, đường xá thuận tiện, dễ di chuyển.

  • Phía Bắc: Sân golf Việt Yên giáp với hai khu dân cư, bao gồm: Khu Đồng Ích thuộc xã Hương Mai và khu Tân Sơn thuộc xã Trung Sơn.
  • Phía Nam: Tiếp giáp với khu dân cư thuộc 3 thôn của xã Trung Sơn đó là Dĩnh Sơn, Sơn Hải và Nhẫm Chợ.
  • Phía Đông: Tiếp giáp với khu dân cư của thôn Ải Quang thuộc xã Trung Sơn.
  • Phía Tây: Giáp ranh giới với khu dân cư của 2 thôn là Thôn Nguyễn và thôn Dĩnh Sơn thuộc xã Trung Sơn.
Sân được nằm tại hai xã Hương Mai và Trung Sơn của huyện Việt Yên
Sân được nằm tại hai xã Hương Mai và Trung Sơn của huyện Việt Yên

Một số ưu điểm nổi bật của sân golf Việt Yên

Với chủ đầu tư là CTCP gôn Trường An, chắc chắn đây sẽ là dự án sân golf cao cấp tại Việt Yên, Bắc Giang. Theo dự kiến, tổng diện tích quy hoạch của sân sẽ lên đến 152 ha. Trong đó, diện tích thiết kế sân golf chiếm 150 ha, 2 ha còn lại dành cho việc thi công đường giao thông thuận tiện nhất.

Ngoài ra, sân golf Việt Yên và các công trình phụ trợ sẽ được thiết kế, xây dựng cụ thể như sau:

  • Công trình phục vụ các golfer nằm ở phía Nam với lối kiến trúc đơn giản và thoáng đáng, tạo ra không gian xanh mướt cùng với mặt hồ tĩnh lặng. 
  • Sân golf được xây dựng đặc biệt với 36 hố golf tiêu chuẩn. Trong đó, 16 hố golf nằm tại phía Đông và 18 hố còn lại được đặt tại phía Tây.
  • Ngoài ra, nhà đầu tư còn thiết kế hố cát, hồ nước được sắp xếp logic, hài hòa xung quanh các đường golf để tăng thêm sự hứng khởi cũng như các golfer có cơ hội chinh phục mọi thử thách.
Các golfer khi chơi golf tại sân Việt Yên sẽ có được trải nghiệm thú vị nhất với địa hình độc đáo
Các golfer khi chơi golf tại sân Việt Yên sẽ có được trải nghiệm thú vị nhất với địa hình độc đáo
  • Các quầy dịch vụ như: Ăn uống, nghỉ dưỡng tại các khu biệt thự, mua sắm, giải trí,… đều được đầu tư đầy đủ cho mỗi khách hàng đến đây để trải nghiệm.
  • Khu điều hành sân golf, khu xử lý kỹ thuật và ban quản lý sẽ được xây dựng ngay bên cạnh để thuận tiện cho việc xử lý các vấn đề phát sinh.

Như vậy, cho đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bắc Giang mới có một sân đi vào hoạt động tại huyện Yên Dũng. Dự kiến trong 2 đến 3 năm nữa, sân golf Bắc Giang sẽ có thêm 2 địa điểm tại huyện Việt Yên và Lục Ngạn. Chắc chắn, đây sẽ là những điểm đến thú vị dành cho các golfer cả trong và ngoài nước đến giao lưu và thi đấu.

Ngày đăng 16:00 - 28/04/2023 - Cập nhật lúc: 04:01 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *