Sân golf

Điểm Danh 12 Sân Golf Gần Đây Tại Hà Nội Và TP. HCM Nổi Tiếng

Golf là bộ môn thể thao “quý tộc” không còn quá xa lạ với nhiều người trong thời gian gần đây. Tuy vậy, để tìm được một địa điểm lý tưởng phù hợp với sở thích, khả năng và chi phí thì không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là Top 12 sân golf gần đây tại khu vực Hà Nội và TP.HCM được nhiều golfer yêu thích lựa chọn mà GolfTimes đã tổng hợp lại được.

Danh sách 6 sân golf gần đây ở Hà Nội thu hút nhiều golfer

Trong bài viết này, GolfTimes hệ thống các sân golf ở gần Hà Nội phổ biến nhất để lựa chọn cho mình một địa điểm phù hợp để có được những buổi trải nghiệm chất lượng. Dưới đây là 6 sân golf phổ biến nhất tại Hà Nội mà mọi người có thể tham khảo: 

Sân golf Long Biên

Sân golf Long Biên nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội 10km với 27 hố golf đầu tiên và duy nhất trong thành phố Hà Nội. Thiết kế của sân khá đặc biệt, đó là 2 lỗ cuối của sân A và sân B, đều là hai lỗ dễ lật ngược tình thế bởi chúng có những yếu tố khó lường, đường A được thiết kế khá dài với par 4 với khoảng 420 yard. 

Sân golf Long Biên
Sân golf Long Biên

Bên cạnh đó là hệ thống nhà hàng, câu lạc bộ sở hữu quy mô bậc nhất Đông Nam Á với diện tích lên đến 10.000 m2. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp và nhiệt huyết, luôn làm hài lòng những người chơi khó tính nhất. Chính từ những ưu điểm nổi bật như trên, sân golf Long Biên đã thu hút được nhiều golfer đến trải nghiệm. Đặc biệt, mọi người hãy đặt sân trước khi đến để quá trình luyện tập và thi đấu được diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn. 

Sân golf Hà Nội Minh Trí

Sân golf Hà Nội Minh Trí có địa chỉ tại xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Đây là sân golf đầu tiên và duy nhất do chính người Nhật Bản thiết kế xây dựng và quản lý tại Việt Nam. Với vị trí này, sân golf cách trung tâm thành phố Hà Nội 40 phút chạy xe. 

Sân golf Hà Nội Minh Trí sở hữu diện tích lớn 108ha với không gian vô cùng trong lành và thoáng đãng. Thực tế, các thảm cỏ có ảnh hưởng trực tiếp đến các đường bóng của người chơi nên quản lý sân rất chú trọng đến vấn đề chăm sóc hàng ngày. 

Sân golf Hà Nội Minh Trí
Sân golf Hà Nội Minh Trí

Sân bao gồm 27 hố golf với hệ thống đèn chiếu sáng nhằm phục vụ cho những golfer có sở thích chơi golf vào buổi tối. Bên cạnh đó, xe điện được trang bị đầy đủ giúp mọi người di chuyển một cách dễ dàng qua các đường line trong quá trình chơi. 

Ngoài ra, nơi đây thường xuyên tổ chức các giải đấu có sự tham gia của nhiều chuyên gia trong ngành. Chính vì vậy, nếu golfer đang tìm kiếm sân golf gần đây tại Hà Nội thì không nên bỏ qua địa chỉ này.

Sân golf Legend Hill 

Sân golf Legend Hill nằm tại xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, cách trung tâm thành phố Hà Nội 30km chạy xe ô tô. Nơi đây cũng rất gần sân bay Quốc tế Nội Bài, chỉ mất 10 phút đi xe ô tô với hệ thống giao thông đi lại thuận tiện, nhanh chóng. 

Golfer đến đây được trải nghiệm với 18 hố gôn với 36 green, mang vẻ đẹp của vùng đồi núi Sóc Sơn. Từ đó, tạo nên một sân golf đặc biệt với “twin greens” là nguồn cảm hứng chính, cũng là một thách thức đối với các nhà thiết kế của nhóm Nicklaus Design. 

Sân golf Legend Hill
Sân golf Legend Hill

Đặc biệt, nơi đây có đa dạng các dịch vụ mang đến cho người chơi những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Đó là nhà câu lạc bộ được thiết kế theo phong cách cổ điển nhưng vẫn thể hiện được sự tinh tế và sang trọng của thời hiện đại. Các căn biệt thự nghỉ dưỡng với kiến trúc đẹp được bao quanh là sân vườn rộng rãi, thoáng mát đã tạo nên cảnh quan hài hòa, độc đáo của thiên nhiên.

Bên cạnh đó là hệ thống nhà hàng và các dịch vụ đẳng cấp quốc tế với nét văn hóa ẩm thực của nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những đặc điểm nổi bật này, chắc chắn làm các golfer cảm thấy hài lòng về các dịch vụ cũng như trải nghiệm tại sân golf. 

Sân golf Vân Trì – Một trong những sân golf gần nhất Hà Nội

Sân golf Vân Trì nằm tại Kim Nỗ, Đông Anh, Hà Nội. Nằm tại vị trí đắc địa, thuận lợi di chuyển, sân chỉ cách trung tâm thành phố 20km. Tính đến thời điểm hiện tại, sân golf đã được nhận nhiều giải thưởng như có thiết kế đẹp nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, đây cũng là sân golf đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đã nhận được chứng chỉ quản lý môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế. 

Sân golf Vân Trì - Một trong những sân golf gần nhất Hà Nội
Sân golf Vân Trì – Một trong những sân golf gần nhất Hà Nội

Sân được nhà kiến trúc sư nổi tiếng Peter Rousseau thiết kế với 18 hố và nhiều chướng ngại vật. Qua đó mang đến nhiều thách thức cho người chơi từ golfer mới nhập môn đến những chuyên gia trong ngành. 

Điểm đặc biệt tại nơi đây là mỗi hố golf được thiết kế liền mạch, không có điểm bắt đầu và kết thúc nên tạo ra một vòng tuần hoàn liên tục. Với thiết kế từ fairway đến green đã tạo nên một sân golf mang đúng chất tự nhiên và làm nổi bật khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên.  

Sân Golf Đồng Mô tại Hà Nội (BRG Kings Island Golf Resort)

Sân golf BRG Kings Island Golf Resort có địa chỉ tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội, cách trung tâm thành phố 36km là địa điểm lý tưởng dành cho các golfer mong muốn thử thách trình độ chơi golf của mình. Bao gồm 2 sân golf chính là Lakeside có 36 hố golf và Mountainview có 18 hố golf. Xung quanh 2 sân golf là cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với núi rừng mát mẻ. 

Đặc biệt, nơi đây được các nhà kỹ sư hàng đầu của Pacific Coast Designs thiết kế, sử dụng khung cảnh thiên nhiên sẵn có và dùng cỏ Novotec nhập khẩu chính hãng từ Úc với mong muốn mang lại cho người chơi golf những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Sân Golf Đồng Mô tại Hà Nội (BRG Kings Island Golf Resort)
Sân Golf Đồng Mô tại Hà Nội (BRG Kings Island Golf Resort)

Sân Mountainview có 18 hố – Par 72 trên diện tích 7,000 yards tính từ Golf tees. Điều đặc biệt tại sân golf này là mỗi hố golf được thiết kế khác nhau nhằm tạo ra những thử thách mới lạ cho người chơi. Hố đầu tiên với tiêu chuẩn 4 gậy, vượt qua hồ nước cùng với những bẫy cát và bunker. Hố thức hai chuẩn 5 gậy được đánh vượt dốc và bunker bên trái phía fairway. 18 hố golf tạo ra những thử thách với độ khó tăng dần cho mọi người chơi. Bên cạnh đó, sân Lakeside được 18 hố trải dài trên diện tích 350ha, trong đó có 14 hố sẽ cho người chơi thử sức cùng hồ nước.  

Sân Đại Lải Vĩnh Phúc

Sân golf Đại Lải được đông đảo người chơi golf từ khu vực Hà Nội và các tỉnh thành lân cận thường xuyên đến trải nghiệm dịch vụ. Sân tọa lạc tại chân núi Ngọc Thanh, thuộc huyện Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, chỉ mất khoảng 30 phút chạy xe đến trung tâm thành phố Hà Nội. Đồng thời, sân nằm tiếp giáp với nhiều tuyến đường như Nguyễn Tất Thành, Phạm Văn Đồng, Lê Duẩn và cao tốc Nội Bài – Lào Cai. 

Sân golf Đại Lải được nhiều golfer yêu thích
Sân golf Đại Lải được nhiều golfer yêu thích

Bên cạnh được trải nghiệm tại sân golf có diện tích gần 300 ha và sân bao gồm 18 lỗ, golfer còn được sử dụng nhiều dịch vụ tiện ích đẳng cấp tại nơi đây. Đó là hệ thống nhà hàng, nhà câu lạc bộ cùng khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp,… Cùng với đó là quá trình phục vụ mọi du khách rất chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên tận tình, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Vậy nên, địa điểm chơi golf này khá lý tưởng để mọi golfer đến trải nghiệm ít nhất 1 lần.

Tổng hợp 6 sân golf gần TP.HCM được mọi người yêu thích nhất

Ngoài Hà Nội thì các sân golf gần TP.HCM cũng được đông đảo golfer quan tâm. Dưới đây là 6 sân golf được người chơi yêu thích nhất tại TP.HCM: 

Sân golf Tân Sơn Nhất

Sân golf Tân Sơn Nhất được xây dựng và thiết kế bởi công ty nổi tiếng thế giới là Nelson & Haworth Golf Course Architects và đây cũng là sân golf duy nhất nằm trong nội thành. Vị trí cụ thể của sân tại số 6 Tân Sơn, phường 12, Gò Vấp, TP.HCM. Được nhiều golfer yêu thích trong thời gian gần đây bởi sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Vị trí địa lý thuận lợi, cách sân bay Tân Sơn Nhất 1km nên các golfer dễ dàng di chuyển. 
  • Diện tích sân lớn lên đến 132 ha, trong đó 111 ha cho sân golf với 36 lỗ và 7 ha dùng làm hồ nước và số còn lại dành cho cơ sở hạ tầng, các dịch vụ tại sân.
  • Sân golf bao gồm 4 sân nhỏ là A, B, C và D. Mỗi sân bao gồm 9 hố golf với chiều dài khác nhau. Cụ thể: Sân A có chiều dài là 3729 yards, sân B có chiều dài 3620 yards, sân C sở hữu 3747 yards và sân D dài 3619 yards. 
  • Chất lượng cỏ cao cấp với 2 dòng cỏ: Paspalum Platinum và TifEagle. 
Sân golf Tân Sơn Nhất
Sân golf Tân Sơn Nhất với thiết kế ấn tượng
  • Hệ thống dịch vụ và tiện tích hiện đại, đẳng cấp như: Nhà câu lạc bộ, hệ thống xe điện, nhà hàng, khu vực tắm hơi,…
  • Nhân viên của sân golf chuyên nghiệp, nhiệt tình và thân thiện với mọi khách hàng. 
 

Sân golf Thủ Đức

Đây là một trong những sân golf đặc biệt và thú vị nhất tại Sài Gòn bởi nơi đây không chỉ sở hữu địa điểm vàng để luyện tập mà còn mang nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Các khu vực sân được thiết kế vô cùng độc đáo: Phần sau khu vực phía Tây được xây dựng bởi nhà kiến trúc sư danh tiếng Chen King Shih, phần sân còn lại ở khu vực phía Đông do Lee Trevino lên ý tưởng thiết kế.
  • Khu vực phát bóng hay fairway, green: Đều được trang bị bởi loại cỏ tự nhiên cao cấp, nhằm giúp cho các cú swing được chuẩn xác và tăng sự trải nghiệm của mỗi người chơi. 
  • Đa dạng các dịch vụ: Sân golf Thủ Đức còn được đầu tư tòa nhà câu lạc bộ, khách sạn, proshop và nhà hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế,…
Sân golf Thủ Đức
Sân golf Thủ Đức với nhiều tính năng nổi bật

Sân golf Happy golf

Nằm tại vị trí thuận lợi di chuyển và được nhiều golfer yêu thích phong cách chuyên nghiệp và quá trình phục vụ nhiệt tình tại nơi đây, sân golf Happy Golf đang ngày càng nhận được lòng tin yêu của quý khách hàng từ các tỉnh thành lân cận. 

Sân golf sở hữu một số đặc điểm nổi bật như:

  • Có vị trí vô cùng thuận lợi để di chuyển, chỉ cách trung tâm thành phố từ 10 đến 20 phút chạy xe. Sân có vị trí chính xác tại số 51A, đường Lê Ngung, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM. Sân nằm tiếp giáp với các quận lớn như quận 6, quận Tân Phú, tỉnh Long An và các khu công nghiệp tập trung đông. 
  • Khuôn viên của sân có diện tích khá hẹp, chỉ 2.8 hecta, quy mô 3 tầng với khoảng 90 làn tập đạt tiêu chuẩn. 
  • Chiều dài đường bóng dài hơn 270 yards, mang đến cảm giác như đang swing bóng tại những sân cỏ nổi tiếng. 
  • Sở hữu phân khu riêng biệt và cao cấp như khu vực luyện tập kỹ thuật đánh bóng có chip, phòng tập VIP.
  • Các dịch vụ khác như: Bãi để xe rộng rãi, khách sạn cao cấp, hệ thống nhà hàng tiêu chuẩn 4 sao,…
  • Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên môn giỏi và sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. 
Sân golf Happy golf
Sân golf Happy golf được giới golfer đánh giá cao

Sân golf TP.HCM Phú Mỹ Hưng

Sân golf Phú Mỹ Hưng là một trong những sân golf lớn tại TP.HCM đang thu hút rất nhiều golfer. Sân có tổng diện tích lớn, nằm tại vị trí đắc địa và được đánh giá là sân có thiết kế nhiều chướng ngại vật nhất như bẫy nước, cây cối, hồ cát,… Đây là một sân golf cao cấp với tiêu chuẩn 9 lỗ được thiết kế theo dạng sân tập với nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Được xây dựng và thiết kế theo khuôn viên của khu đô thị bậc nhất của Sài Gòn với diện tích 3000 ha với các trang thiết bị hiện đại và cao cấp. 
  • Mặt sân golf sử dụng đồng cỏ chất lượng với không gian xanh mát, ấn tượng nhằm tạo nên những đường bóng êm ái và mượt mà hơn. 
  • Đa dạng các dịch vụ tiện ích đạt chuẩn quốc tế như khách sạn đạt chuẩn 5 sao, nhà hàng với đa dạng thực đơn và nhà câu lạc bộ, proshop,…
Sân golf TP.HCM Phú Mỹ Hưng
Sân golf TP.HCM Phú Mỹ Hưng

Sân golf Rạch Chiếc

Sân golf Rạch Chiếc được nhiều chuyên gia đánh giá là sân golf gần đây tại Sài Gòn rất tuyệt vời với diện tích lên đến 5 hecta và 220 yards. Sân được thiết kế bao phủ những thảm cỏ xanh và tạo ra những trải nghiệm thú vị cho golfer. Những đặc điểm nổi bật của sân được nhiều người chơi đánh giá cao như:

  • Diện tích không quá lớn, dao động khoảng 5 ha nhưng đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng mỗi golfer. 
  • Cửa hàng proshop sở hữu vị trí vô cùng sang trọng và thoáng mát, tạo điều kiện để các golfer thỏa sức mua sắm và tham quan. 
  • Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình và chu đáo giúp người chơi vô cùng thoải mái và nâng cao trình độ chuyên môn của mình. 
Sân golf Rạch Chiếc
Sân golf Rạch Chiếc sử dụng loại cỏ cao cấp, chuyên dụng

Sai Gon South Golf & Club tại TPHCM

Sai Gon South Golf & Club hay còn gọi là sân tập golf Nam Sài Gòn. Sân có địa chỉ tại khu Phú Mỹ Hưng, đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM. Đây là sân tập golf gần đây tại TP. HCM mà các golfer Sài Thành không nên bỏ qua.

Sân golf sở hữu diện tích tích 3000 ha với đa dạng các dịch vụ từ nhà hàng, khách sạn,… Nằm ven sông nên sân có không khí trong lành, thoáng đãng và đây cũng là một lợi thế để đưa ra những thách thức lớn cho những người đam mê với bộ môn golf. Được thiết kế theo phong cách 9 lỗ kết hợp với khung cảnh đẹp, cỏ trên sân thuộc dòng chất lượng và có khả năng thích nghi với mọi điều kiện, tạo điều kiện cho golfer thỏa sức chinh phục những đường bóng trên sân. 

Sai Gon South Golf & Club tại TPHCM
Sai Gon South Golf & Club tại TPHCM

Trên đây là thông tin về 12 sân golf gần đây tại Hà Nội và TP.HCM mà mọi người có thể tham khảo để lựa chọn được địa điểm phù hợp. Mỗi một sân golf đều có đặc điểm riêng về địa hình, thiết kế. Chính vì vậy, dựa vào trình độ, sở thích và vị trí địa lý mà golfer lựa chọn sân chơi golf phù hợp nhất. Mọi người hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của GolfTimes để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác.

Ngày đăng 14:57 - 18/09/2023 - Cập nhật lúc: 03:00 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *