Review

Túi Đựng Gậy Tập Golf – Phụ Kiện Tiện Lợi Không Thể Thiếu Của Golfer

Không chỉ bảo vệ gậy golf khỏi bị va đập, trầy xước, túi đựng gậy tập golf còn giúp golfer tiện lợi hơn trong việc mang gậy di chuyển khắp sân tập. Để giúp golfer mua được chiếc túi gậy chất lượng nhất, hãy cùng GolfTimes tìm hiểu cách chọn túi gậy tập golf và khám phá top 5 thương hiệu túi đựng gậy golf uy tín nhất trong bài viết dưới đây.

Công dụng của túi đựng gậy tập golf

Túi đựng gậy tập golf là mẫu túi được thiết kế chuyên dụng để đựng và bảo quản gậy tập golf, giúp bảo vệ gậy golf khỏi bị hỏng, vỡ, trầy xước,… khi di chuyển. Bên cạnh đó, túi đựng gậy golf còn có một số công dụng như:

  • Đựng các phụ kiện tập luyện tee golf, scoreboard, bóng golf, giày,… và các vật dụng cá nhân khác như ví tiền, chìa khóa, điện thoại,…
  • Túi đựng gậy golf kiểu cart-bag còn được dùng làm chân gắn ô che mưa, che nắng cho golfer.
  • Giúp golfer trở nên nổi bật trên sân tập, thể hiện phong cách cá nhân mỗi lần ra sân.
Ngoài đựng gậy, túi đựng gậy tập golf còn đựng được phụ kiện, đồ dùng cá nhân,...
Ngoài đựng gậy, túi đựng gậy tập golf còn đựng được phụ kiện, đồ dùng cá nhân,…

4 bí quyết lựa chọn túi đựng gậy tập golf

Để chọn được túi đựng gậy tập golf chất lượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng, golfer nên chú ý đến những điều sau:

Chọn túi đựng gậy tập golf theo số lượng gậy

Nếu cần mua túi để chứa từ 3-5 gậy cơ bản, golfer có thể chọn những chiếc túi mini, túi Sunday nhỏ gọn, mỏng nhẹ. Còn golfer chuyên nghiệp cần mang full bộ gậy mỗi lần ra sân nên chọn những loại túi lớn, nhiều ngăn, có kích thước tối thiểu từ 3kg đến 5kg để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Các mẫu túi kích thước lớn cũng được chia thành nhiều ngăn riêng chuyên biệt để bảo vệ gậy tốt hơn, giảm tình trạng trầy xước gậy.

Túi đựng gậy phải làm từ chất liệu bền bỉ

Túi đựng gậy tập golf được đánh giá là “bạn đồng hành” cùng golfer đi khắp mọi nơi, dưới mọi yếu tố thời tiết. Vì vậy, những chiếc túi này cần được làm từ chất liệu bền, có khả năng chống thấm nước và bảo vệ tốt. Hai chất liệu được sử dụng phổ biến nhất để sản xuất túi đựng gậy golf là da hoặc vải tổng hợp, vải polyester dày. Hai chất liệu này không chỉ chống nước mà còn có độ bền cao, rất dễ vệ sinh.

Chất liệu bền bỉ là một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn túi đựng gậy
Chất liệu bền bỉ là một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn túi đựng gậy

Túi đựng gậy phải kín

Túi đựng gậy tập golf không chỉ để bảo quản gậy, mà còn dùng để đựng rất nhiều vật dụng quan trọng như phụ kiện và đồ dùng cá nhân của golfer. Vì thế, người chơi nên chọn các loại túi kín, được gia cố chắc chắn. Ngăn chính đựng gậy phải kèm mũ trùm đầu để bảo vệ gậy. Các ngăn phụ phải có khóa kéo. Khóa túi đựng gậy tập golf phải là loại chắc chắn, bền bỉ, không gỉ.

Chọn túi tập golf theo kích thước, thiết kế, kiểu dáng

Túi đựng gậy tập golf có rất nhiều loại khác nhau với thiết kế, kiểu dáng và kích thước khác nhau. Mỗi loại túi trên đều phù hợp với một mục đích sử dụng khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng, golfer hãy lựa chọn loại túi phù hợp và tiện lợi cho bản thân nhất.

Dưới đây là một số loại túi đựng gậy golf:

  • Túi xách tay, đeo vai (Carry bag): Túi rất nhỏ và nhẹ để đeo được trên vai, có sức chứa tối đa khoảng 14 gậy, với 1-2 ngăn phụ đựng phụ kiện.
  • Túi Sunday: Đựng được từ 3-5 gậy, thích hợp cho các buổi tập tại Driving Range.
Túi gậy có rất nhiều chủng loại với thiết kế, kiểu dáng và kích thước khác nhau
Túi gậy có rất nhiều chủng loại với thiết kế, kiểu dáng và kích thước khác nhau
  • Túi Staff bag: Lớn hơn túi cart bag nhưng ít ngăn hơn, được sử dụng để đựng gậy, phụ kiện và đồ dùng cá nhân. Loại túi này được gọi là “staff bag” vì thường được mang bởi các caddie.
  • Túi Cart bag (dùng cho xe đẩy): Có kích thước khá lớn và được golfer mang theo khi di chuyển trên sân bằng xe. Túi cart bag được thiết kế để không trượt khỏi khu vực để đồ của xe.
  • Túi Stand bag (có chân chống): 2 chân chống có thể kéo ra – thu vào được để golfer đặt túi đứng nghiêng trên mặt sân và mang theo khi di chuyển.
  • Túi Hybrid bag: Có trọng lượng khá nhẹ, “lai” giữa cart bag và stand bag nên vừa có chân chống, vừa có dây đeo để gắn vào xe cart.
  • Túi golf hàng không (Travel bag): Gọn, nhẹ; thích hợp để đựng gậy golf khi di chuyển bằng máy bay.

Top 5 thương hiệu túi đựng gậy uy tín, chất lượng

Dưới đây là 5 thương hiệu túi đựng gậy golf siêu HOT, uy tín mà golfer không nên bỏ qua.

Túi đựng gậy tập golf của Honma đa dạng chất liệu

Các mẫu túi của Honma thường được làm từ da thật, da PU, hoặc sợi tổng hợp cao cấp rất chắc chắn, bền bỉ. Khóa kéo cũng là loại cứng cáp, được gia cố bởi những đường may tỉ mỉ.

Túi đựng gậy golf của Honma có thiết kế sang trọng, nổi bật
Túi đựng gậy golf của Honma có thiết kế sang trọng, nổi bật

Trong số các mẫu túi của Honma, những chiếc túi làm từ da tổng hợp là bán chạy nhất. Vì túi làm từ chất liệu này của Honma thường chống nước tốt, thích hợp với mọi điều kiện thời tiết.

Túi đựng gậy của TaylorMade thiết kế đơn giản, tinh tế

Những chiếc túi đựng gậy của TaylorMade được đánh giá cao bởi thiết kế đơn giản mà vẫn sang trọng. Chất liệu được hãng sử dụng nhiều nhất là da PU cao cấp, với khả năng chống nước tốt và độ bền cao. Đặc biệt, túi đựng gậy tập golf TaylorMade thường được thiết kế với quai đeo lót đệm êm ái. Vì thế, golfer có thể mang túi di chuyển trên một quãng đường dài mà không lo nhức mỏi vai.

Những chiếc túi đựng gậy phù hợp với golfer yêu thích thiết kế đơn giản, tinh tế
Những chiếc túi đựng gậy phù hợp với golfer yêu thích thiết kế đơn giản, tinh tế

Túi đựng gậy golf Titleist với đa dạng kiểu dáng

Ngoài những mẫu gậy golf chất lượng, Titleist còn nổi tiếng với những mẫu túi đựng có kiểu dáng bắt mắt. Đặc biệt, hãng cung cấp nhiều loại túi khác nhau từ những mẫu túi nhỏ gọn, tới túi golf kích thước lớn dành cho các giải đấu chuyên nghiệp.

Túi golf Titleist có nhiều chủng loại đa dạng
Túi golf Titleist có nhiều chủng loại đa dạng

Không chỉ có thiết kế bên ngoài đẹp mắt, túi gậy Titleist còn cực kỳ tiện lợi. Túi được trang bị quai đeo có thể điều chỉnh độ dài. Sức chứa của túi khá lớn với nhiều khe cắm và các ngăn phụ để đựng phụ kiện, đồ dùng cá nhân.

Ngoài ra, các mẫu túi dựng, túi đứng còn có thêm chân chống bền bỉ để túi đựng được trên mọi địa hình sân. Bên cạnh đó, Titleist còn có nhiều mẫu túi được gắn bánh xe ở đế, giúp việc di chuyển túi trở nên dễ dàng hơn.

Túi gậy Kenichi chỉn chu từ thiết kế đến chất liệu

Túi đựng gậy tập golf Kenichi gây ấn tượng với golfer bởi sự chỉn chu từ thiết kế, chất liệu đến phối màu và sự tỉ mỉ trong từng chi tiết. Các mẫu túi của thương hiệu này chủ yếu được làm từ da và vải polyester, với ưu điểm chống nước tốt, dễ vệ sinh. Vì vậy, golfer có thể an tâm sử dụng túi golf Kenichi trong mọi điều kiện thời tiết.

Thiết kế sang trọng, tinh tế của túi đựng gậy tập golf Kenichi
Thiết kế sang trọng, tinh tế của túi đựng gậy tập golf Kenichi

Với các ngăn lớn, nhỏ đa dạng, golfer có thể đựng được rất nhiều đồ khi sử dụng túi Kenichi ra sân. Túi cũng được trang bị hệ thống khóa kéo chắc chắn, bền bỉ, giúp bảo quản tốt nhất cho đồ dùng cá nhân của golfer.

Túi đựng gậy tập golf Callaway bền bỉ

Được làm chủ yếu từ da PU và vải dù, túi đựng gậy tập golf Callaway không chỉ có độ bền cao mà còn chống thấm nước tốt. Vì vậy, những chiếc túi đựng gậy của thương hiệu này được đánh giá là rất phù hợp với thời tiết nắng, mưa thất thường ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, túi gậy Callaway còn có sức chứa khá lớn gồm 1 ngăn chính đựng gậy và rất nhiều ngăn phụ để đựng điện thoại, bóng, mũ, khăn, ví,… Nếu golfer đang tìm kiếm chiếc túi tiện lợi có thể đựng được “cả thế giới”, túi gậy golf Callaway sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Túi gậy golf Callaway được đông đảo golfer yêu thích
Túi gậy golf Callaway được đông đảo golfer yêu thích

Với thiết kế trẻ trung và đậm chất thể thao, túi đựng gậy tập golf Callaway rất được golfer có phong cách phóng khoáng yêu thích, đặc biệt là golfer trẻ. Vẻ ngoài nổi bật và phong cách khiến túi gậy Callaway không chỉ là phụ kiện tiện lợi mỗi khi ra sân, mà còn giúp golfer thể hiện sự tự tin hơn với vẻ ngoài đẳng cấp.

Túi đựng gậy sẽ là phụ kiện không thể thiếu mỗi lần ra sân, giúp golfer bảo vệ gậy golf và phụ kiện golf đúng cách, gọn gàng. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp golfer nắm được những lưu ý khi mua túi đựng gậy và top 5 thương hiệu uy tín nhất để người chơi dễ dàng lựa chọn hơn. Nếu muốn mua túi gậy chính hãng, chất lượng từ các thương hiệu nổi tiếng, đừng quên tới các cửa hàng uy tín để được tư vấn chi tiết nhất.

Ngày đăng 11:14 - 17/05/2024 - Cập nhật lúc: 11:14 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *