Tin tức

Ấn tượng Giải Vô địch Nghiệp dư Nam Nữ Quốc gia mở rộng 2024: Quy tụ nhiều gương mặt triển vọng, “Song Minh” lên ngôi

Sau 4 ngày tranh tài sôi nổi trên sân Vinpearl Golf Nam Hội An, vòng chung kết Giải Vô địch Nghiệp dư Nam Nữ Quốc gia mở rộng VAO/VLAO 2024 đã khép lại đầy ấn tượng. Chứng kiến sự nỗ lực không ngừng nghỉ và những tiến bộ, phát triển rõ rệt của những gương mặt golf trẻ sáng giá. Kết quả chung cuộc, chức vô địch thuộc về hai golfer triển vọng là Nguyễn Anh Minh với tổng thành tích (-22) và Đoàn Xuân Khuê Minh (-7).

Hàng trăm golfer trong nước và quốc tế quy tụ tại Giải Vô địch Nghiệp dư Nam Nữ Quốc gia mở rộng 2024

Giải Golf Vô địch nghiệp dư Nam Nữ Quốc gia mở rộng – Vietnam Amateur Open (VAO) / Vietnam Ladies Amateur Open (VLAO) 2024 – tranh Cúp VG Corp đã chính thức được diễn ra tại sân Vinpearl Golf Nam Hội An, thu hút hàng trăm golfer nghiệp dư đầy tài năng. Qua đó, góp phần tìm kiếm và nâng tầm các gương mặt trẻ triển vọng.

Giải golf VAO/VLAO 2024 diễn ra tại sân golf Nam Hội An
Giải golf VAO/VLAO 2024 diễn ra tại sân golf Nam Hội An

Là giải đấu được tổ chức thường niên của Hiệp hội golf Việt Nam, qua 18 lần tổ chức, Giải Golf Vô địch nghiệp dư Nam Nữ Quốc gia mở rộng đã để lại nhiều dấu ấn đặc biệt. Trở thành mùa giải được các golfer nghiệp dư trên khắp cả nước mong đợi góp mặt tranh tài. Đây không chỉ là sân chơi đẳng cấp mà còn là bệ phóng tương lai, nơi giúp các golfer phô diễn tài năng để có thể bứt phá và khẳng định tên tuổi.

Tiếp nối thành công đó, bước sang năm thứ 19, sân chơi VAO/VLAO 2024 ngoài sự góp mặt của các golfer trong nước, còn mở rộng thu hút đông đảo các golfer quốc tế. Trong đó phải kể tới một số quốc gia như Nhật Bản, Malaysia, Myanmar,… Ngoài các gương mặt mới tài năng, Giải đấu năm nay cũng có sự góp mặt của nhiều gương mặt tên tuổi của làng golf Việt như: Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Đức Sơn, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Viết Gia Hân, Lê Khánh Hưng, Đoàn Uy, Mai Thị Thúy Vi,… Qua đó, càng làm tăng thêm tính cạnh tranh cũng như uy tín của giải đấu năm nay.

Ngoài những gương mặt trẻ, VAO/VLAO 2024 cũng xuất hiện những cái tên triển vọng
Ngoài những gương mặt trẻ, VAO/VLAO 2024 cũng xuất hiện những cái tên triển vọng

Trong hàng trăm golfer đăng ký tham gia, tổng cộng có hơn 50 golfer nam và hơn 20 golfer nữ chính thức tham gia tranh tài tại VAO/VLAO 2024. Trong đó, các golfer Nam góp mặt tại giải VAO sẽ tham gia dưới hình thức đấu gậy cá nhân qua 4 vòng đấu 18 hố (tổng cộng 72) hố, diễn ra từ ngày 27 – 30/06/2024. Còn các golfer Nữ tại giải VLAO sẽ đấu gậy cá nhân qua 3 vòng đấu 18 hố (tổng 54 hố), diễn ra từ 27 – 29/06/2024. Sẽ có nhát cắt loại sau 36 hố.

VAO/VLAO 2024 khép lại đầy thành công, ghi dấu thêm kỷ lục mới

Với công tác chuẩn bị chuyên nghiệp, chu đáo, Giải Golf Vô địch nghiệp dư Nam Nữ Quốc gia mở rộng VAO/ VLAO 2024 đã diễn ra suôn sẻ, ghi dấu nhiều màn tranh tài đầy kịch tính và đáng nhớ.

Khởi tranh VAO/VLAO 2024 đầy kịch tính
Khởi tranh VAO/VLAO 2024 đầy kịch tính

Trong vòng đấu thứ nhất diễn ra ngày 27/6, các golfer của giải có ngày mở màn đầy thuận lợi trên sân Vinpearl Golf Nam Hội An. Kết thúc vòng đấu đầu tiên, vị trí đầu bảng của giải Vô địch nghiệp dư Nam Quốc gia mở rộng thuộc về golfer Nguyễn Anh Minh với thành tích (-5). Trong khi giải Vô địch nghiệp dư Nữ ghi nhận đồng vị trí dẫn đầu với thành tích (-1), gồm golfer Ng Yu Xuan đến từ Malaysia và Đoàn Xuân Khuê Minh.

Bước sang ngày thi đấu thứ 2 (28/06), các golfer tiếp tục thi đấu hết mình để vượt qua vòng cắt loại, chọn ra những golfer có tổng điểm tốt nhất để thi đấu tiếp vòng chung kết của VLAO và vòng 3 của VAO, diễn ra vào ngày 29/06.

Sau 3 vòng đấu, cúp vô địch của Giải Vô địch nghiệp dư Nữ Quốc gia 2024 đã chính thức tìm được chủ nhân. Ở vòng chung kết, Đoàn Xuân Khuê Minh đã xuất sắc ghi 3 điểm birdie và chỉ mắc 1 bogey, giúp nữ golfer kết thúc vòng đấu với điểm -2. Qua đó, chung cuộc tại giải, nữ golfer Đoàn Xuân Khuê Minh giành điểm -7, đoạt ngôi vô địch. Hạng nhì của nội dung nữ thuộc về golfer tới từ Malaysia Winnie Ng Y Xuân với tổng điểm -1. Đồng vị trí thứ 3 là golfer Nguyễn Viết Gia Hân và Binti Henzri của Malaysia với tổng điểm +7.

Đoàn Xuân Khuê Minh xuất sắc dẫn đầu giải nữ VLAO 2024
Đoàn Xuân Khuê Minh xuất sắc dẫn đầu giải nữ VLAO 2024

Ở Giải vô địch nghiệp dư Nam Quốc gia 2024, Nguyễn Anh Minh đã kết thúc các hố đánh với kết quả tốt nhất và giành vị trí số 1. Ghi nhận qua 4 vòng của giải, Nguyễn Anh Minh luôn cho thấy tinh thần thi đấu ổn định, ghi 25 birdie trong khi chỉ mắc 3 bogey. Tính tổng điểm toàn giải, golfer này có điểm -22, cũng là thành tích kỷ lục của giải VAO sau 18 lần tổ chức kể từ năm 2005. Đồng thời cũng bổ sung vào bảng thành tích ấn tượng sau chức vô địch trẻ quốc gia năm 2022 của Nguyễn Anh Minh.

Vị trí á quân của VAO 2024 thuộc về golfer Lê Khánh Hưng với tổng thành tích (-14). Trong khi vị trí thứ 3 và thứ 4 lần lượt thuộc về Nguyễn Đức Sơn (-5) và Nguyễn Tuấn Anh (-4).

Nhà vô địch SEA Games 22 Lê Khánh Hưng về Nhì tại VAO 2024
Nhà vô địch SEA Games 22 Lê Khánh Hưng về Nhì tại VAO 2024

Bên cạnh đó, trong top 10 VĐV đạt thành tích cao của VAO, rất nhiều golfer đã ghi eagle qua các vòng đấu. Trong đó phải kể tới golfer Lê Khánh Hưng với 2 cú eagle tại hố 14, Nông Quốc Khánh 2 lần ghi eagle hố 16, Nguyễn Đức Sơn ghi eagle tại hố 2, Nateeshvar Anatha Ganesh hố 5, và Nguyễn Đặng Minh ở hố 14. Qua đó khép lại mùa giải đầy thành công cùng nhiều ấn tượng.

Giải đấu VAO/VLAO – Bệ phóng cho các golfer trẻ, góp phần thúc đẩy phong trào golf Việt

Giải vô địch nghiệp dư nam/nữ Quốc gia mở rộng được đánh giá là một trong những sự kiện quan trọng của làng golf Việt, nhằm tìm kiếm và nâng tầm các gương mặt trẻ triển vọng. Là nơi tập hợp những gương mặt xuất sắc trong nước và khu vực nên cạnh tranh của giải luôn ở mức cao, và ngôi vị chiến thắng đều được công nhận xứng đáng.

Những tài năng trẻ đầy triển vọng của golf Việt
Chân dung những tài năng trẻ đầy triển vọng của golf Việt

VAO/VLAO 2024 kết thúc thành công, không chỉ có sự góp mặt của các golfer trong nước mà còn mở rộng đến các golfer có quốc tịch nước ngoài. Nhờ đó, tạo nên cơ hội đặc biệt để các golfer được giao lưu, cọ xát thi đấu với những đối thủ đáng gờm từ nhiều khu vực và quốc gia khác nhau. Đồng thời giúp các golfer tranh tài có thể học hỏi kinh nghiệm và góp phần nâng cao trình độ chuyên môn.

Giải golf nghiệp dư mở rộng năm nay vắng bóng các bậc “đàn anh” khi phong trào golf giữa các CLB đang phát triển mạnh mẽ. Cộng đồng cho rằng những golfer ở độ tuổi sung mãn nhất đang tập trung vào các giải đấu mang tính “phong trào” như giải Vô địch các dòng họ, Giải 12 con Giáp,… Nhưng quan điểm thuyết phục hơn cả, là việc các đàn anh đã dần nhường sân cho những tài năng trẻ để lui về tập trung cho các hoạt động CLB, ươm mầm cho những tài năng tương lai.

Đáng chú ý, với thông điệp “Swing to the future”, Giải vô địch nghiệp dư nam/nữ Quốc gia mở rộng 2024 cũng mong muốn khuyến khích thế hệ golfer trẻ không ngừng học tập, phát triển bản thân, dám đối mặt với thách thức để có thể tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp golf của mình trong tương lai. Có thể nói, giải đấu này chính là bản sao thu nhỏ của golf chuyên nghiệp. Tham gia giải đấu giúp các golfer trẻ có thể sớm làm quen và tích lũy kinh nghiệm quý báu. Trải nghiệm những áp lực thi đấu, tính cạnh tranh khốc liệt của golf, để từ đó có thể sẵn sàng hơn cho những giai đoạn tiếp theo của sự nghiệp golf.

Một lần nữa chúc mừng Giải vô địch Nghiệp dư nam/nữ Quốc gia mở rộng 2024 đã thành công rực rỡ. Ghi dấu những khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình chinh phục golf của các golfer. Ngoài VAO/VLAO, trong khuôn khổ Vietnam Amateur Series – tranh Cúp VG Corp còn có Giải VJO 2024 được chức từ ngày 2-4/7/2024. Thông tin giải đấu sẽ được GolfTimes cập nhật liên tục tới quý bạn đọc.

Ngày đăng 10:17 - 11/07/2024 - Cập nhật lúc: 03:01 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *