Review

Auto Tee Trong Golf Là Gì? Cơ Chế Và Cách Sử Dụng Auto Tee

Auto tee trong golf là gì? Cơ chế và cách sử dụng Auto Tee như thế nào? Bài viết dưới đây GolfTimes sẽ giúp golfer hiểu rõ hơn về auto tee cùng những cách sử dụng từ chia sẻ của chuyên gia mà người chơi không nên bỏ qua.

Auto tee trong golf là gì?

Auto tee trong golf hay còn gọi là máy nâng bóng tự động, được sử dụng trong các phòng golf 3D trong nhà và sân tập Driving Range. Chức năng chính của máy là tự động đặt bóng lên tee sau mỗi cú đánh của người chơi. 

Auto tee trong golf hay còn gọi là máy nâng bóng tự động
Auto tee trong golf hay còn gọi là máy nâng bóng tự động

Sau khi người chơi thực hiện một cú đánh, thiết bị sẽ tự động đẩy một quả bóng mới lên vị trí tee trong khoảng 3 giây, giúp tiết kiệm thời gian và tăng tính liên tục cho quá trình luyện tập. Đây là một trong những thiết bị thực sự cần thiết cho các golfer luyện tập trước khi đánh trực tiếp ngoài sân golf. 

Cơ chế hoạt động auto tee

Auto tee hoạt động dựa trên các thông số kỹ thuật được lập trình trước, kích thước tiêu chuẩn của máy là 600 x 260 x 185 mm. Động cơ được tích hợp trong thiết bị được điều khiển bằng lệnh mã hoá số giúp bóng được nâng lên sau 3s mượt mà sau khi thực hiện cú swing. 

Quả bóng vừa được đánh đi do độ nghiêng của bóng có thể lăn trở lại. Thời gian lên bóng mới nhanh giúp các golfer hoàn toàn tập trung vào cú swing, mang lại độ chính xác cao nhất. 

Cơ chế hoạt động của máy nâng bóng tự động
Cơ chế hoạt động của máy nâng bóng tự động

Bên cạnh đó, thiết bị được trang bị cảm biến hồng ngoại giúp việc sử dụng đơn giản, tiện dụng hơn. Máy nâng bóng tự động có khả năng điều chỉnh độ cao của teebox thông qua hai cơ chế tự động và thủ công:

  • Cơ chế tự động cho phép bóng golf tự động được nâng lên ngay khi rời khỏi vị trí tee mà không cần sự can thiệp của người chơi. 
  • Cơ chế thủ công người chơi tự điều khiển việc nâng bóng bằng cách bấm nút, đảm bảo sự linh hoạt và thuận tiện.

Cách sử dụng auto tee 

Nếu là một golfer mới, lần đầu luyện tập với auto tee thì chắc chắn sẽ bỡ ngỡ không biết nên bắt đầu từ bước nào. Dưới đây là các bước chi tiết giúp golfer có thể dễ dàng sử dụng thiết bị nâng bóng golf này:

Bước 1: Bật máy 

  • Khởi động auto tee bằng cách bật công tắc nguồn hoặc nhấn nút khởi động trên thiết bị. 

Bước 2: Cài đặt thông số

  • Sử dụng bảng điều khiển để cài đặt các thông số như độ cao của tee phù hợp với nhu cầu cá nhân.
  • Nếu có tùy chọn, chọn chế độ tự động hoặc thủ công cho việc nâng bóng
Cài đặt thông số
Cài đặt thông số

Bước 3: Đặt bóng vào khay

  • Đổ bóng golf vào khay chứa bóng của auto tee. Đảm bảo khay chứa đủ số lượng bóng cần thiết cho buổi tập luyện.

Bước 4: Thực hiện các cú swing golf 

  • Đứng vào vị trí, chuẩn bị cú đánh.
  • Khi thực hiện cú đánh đầu tiên, auto tee sẽ tự động đặt bóng mới lên tee trong khoảng 3 giây (nếu chọn chế độ tự động).
  • Nếu sử dụng chế độ thủ công, nhấn nút để đặt bóng lên tee sau mỗi cú đánh.
Thực hiện các cú swing golf
Thực hiện các cú swing golf

Bước 5: Kiểm tra tee và điều chỉnh (nếu cần)

  • Trong quá trình sử dụng, có thể điều chỉnh độ cao của tee hoặc chuyển đổi các chế độ máy.

Bước 6: Tắt máy auto tee khi không sử dụng

  • Khi kết thúc buổi tập, tắt máy ở biểu tượng on/off được thiết kế trên máy hoặc theo hướng dẫn của nhà sản xuất. 

Tại sao nên trang bị auto tee?   

Auto tee là một trong những thiết bị được lắp đặt nhiều trong sân golf 3D giúp các golfer có thể thực hiện các cú swing liên tiếp mà không cần thời gian di chuyển tới địa điểm đánh bóng như trên sân golf. Bên cạnh đó, nếu là người mới chơi golf thì golfer nên trang bị thiết bị này bởi những công dụng như:

Chức năng đẩy bóng golf tự động

Bóng golf sau khi được người đánh thực hiện cú đánh thì cần được đặt lại vị trí cũ. Tính năng tự động đùn bóng lên vị trí tee giúp người chơi không cần phải cúi xuống đặt bóng. Nhờ tính năng thông minh này, golfer chỉ cần setup tư thế chuẩn bị cho cú đánh tiếp theo, tập trung cao độ để điều chỉnh kỹ thuật và phong độ đánh bóng của mình. 

Điều chỉnh độ cao tee phù hợp

Tuỳ vào chiều cao, độ dài cánh tay của mỗi người, độ cao của tee cần điều chỉnh tới độ cao phù hợp để giúp cú đánh được mạnh nhất. Thiết bị auto tee được trang bị tính năng tăng/giảm tee thường trong khoảng từ 1 – 63mm. 

Máy điều chỉnh độ cao tee phù hợp
Máy điều chỉnh độ cao tee phù hợp

Nhờ đó, người chơi golf có thể thực hiện những cú swing đẹp, chuẩn xác nhất. Việc luyện tập thường xuyên giúp cải thiện kỹ năng và các kỹ năng đánh bóng trước khi đánh ngoài sân golf trực tiếp.

Không gây tiếng ồn

Máy auto tee sử dụng động cơ có khả khả năng chuyển đổi năng lượng điện thành cơ học. Máy biến đổi tín hiệu điều khiển thành các xung điện rời rạc liên tục, tạo ra các chuyển động góc quay mượt mà. Khi được tích hợp vào máy nâng bóng tự động, động cơ bước giúp thiết bị hoạt động trơn tru và êm dịu, không tạo ra tiếng ồn phiền toái. 

Thiết bị auto tee giúp người chơi golf thực hiện các cú đánh liên tục nhờ hệ thống nâng bóng tự động, tiện lợi. Bài viết trên đã chia sẻ tới golfer một số thông tin về máy nâng bóng golf tự động. Đừng quên theo dõi các bài viết về các chủ đề đồ tập golf, thời trang và phụ kiện golf được GolfTimes cập nhật thường xuyên.

Ngày đăng 17:13 - 12/07/2024 - Cập nhật lúc: 05:22 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *