Sức khỏe Golfer

Bí quyết chơi golf hiệu quả trong mùa hè nắng nóng dành cho golfer

Thời tiết mùa hè nóng bức gây ra không ít khó khăn cho các golfer khi luyện tập hoặc chơi trên sân. Vì vậy, để giúp bạn tránh những vấn đề không cần thiết khi chơi golf, chúng tôi sẽ đưa ra một số bí quyết giúp bạn đạt kết quả tốt nhất trong quá trình luyện tập của mình.

1. Khoang sau hoặc nhà để xe không phải là nơi lý tưởng để cất gậy golf

Nhiều người thường có thói quen để gậy chơi golf ở sau xe hoặc nhà để xe. Tuy nhiên, đây là thói quen không tốt vì sức nóng, nhiệt độ cao sẽ làm giảm độ bám, giảm tác dụng của epoxy trên đầu gậy và giảm tuổi thọ của grip.

Ngoài ra, việc bạn để gậy golf trong một nhà để xe nóng và ẩm ướt cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của gậy. Nếu có thể, hãy cất gậy và các dụng cụ chơi golf trong nhà để đảm bảo gậy không bị hư hại, làm ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi golf của bạn.

2. Luôn chuẩn bị găng tay dự phòng

Chuẩn bị găng tay để chơi golf trong mùa hè tốt hơn
Chuẩn bị găng tay để chơi golf trong mùa hè tốt hơn

Trong thời tiết nắng nóng, tay bạn thường sẽ đổ mồ hôi nhiều hơn. Và mồ hôi cũng thấm vào găng tay nhiều hơn, làm giảm hiệu quả cầm nắm và làm tay trơn trượt. Vì vậy, nếu găng tay của bạn bị ướt do thấm mồ hôi, hãy phơi găng lên bề mặt phẳng và chuẩn bị một số đôi găng tay dự phòng để sử dụng nhé.

3. Chọn giày chơi gôn thoáng khí

Giày chơi golf Ecco thoáng khí
Giày chơi golf Ecco thoáng khí

Vào mùa hè, hãy mang những đôi giày nhẹ, đặc biệt là những đôi không có đinh tán và không làm từ da. Bởi bề mặt sân thường khô hơn và cứng hơn vào mùa hè bên bạn không cần một đôi giày có độ bám cao mà cần đôi giày thoáng khí, giúp đôi chân luôn thoải mái và khô thoáng suốt thời gian luyện tập.

Một số thương hiệu giày chơi golf thoáng khí, êm chân mà bạn có thể tham khảo là Adidas, Nike, Mizuno, hay Ecco.

4. Bảo vệ túi golf khỏi phai màu với bột chống tia cực tím

Bảo vệ túi đựng gậy golf dưới ánh nắng mặt trời
Bảo vệ túi đựng gậy golf dưới ánh nắng mặt trời

Khi tia UV chiếu trực tiếp vào vải, chúng có thể phá vỡ các chất được gọi là “chromophores”, chính là những chất tạo ra màu sắc với các bước sóng khác nhau. Đặc biệt là một số màu đỏ và tông tím thường dễ bị phai màu hơn dưới ánh mặt trời lại càng cần được bảo vệ. Bạn có thể sử dụng phấn chống tia UV cho vải để chiếc túi golf luôn giữ được màu sắc tươi sáng cũng như chất lượng bền bỉ.

5. Luôn sử dụng kem chống nắng và đeo kính râm

Kem chống nắng món đồ không thể thiếu trong mùa hè, đặc biệt là đối với phái đẹp. Khi lên sân tập, bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF cao, thoa đủ lượng kem cần thiết và thoa lại thường xuyên.

Đối với kính râm, có một số loại được thiết kế dành riêng cho golfer, bao gồm một số loại có tông màu hổ phách làm nổi bật địa hình và tạo điều kiện cho golfer theo dõi đường đi của bóng. Khi chọn kính râm, hãy nhớ rằng kính khử phân cực không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất vì chúng có thể hạn chế khả năng nhận biết độ sâu của địa hình. Thay vào đó, hãy cân nhắc chọn kính râm không có tính khử phân cực nhưng phải đảm bảo có chức năng chống tia cực tím để nhìn rõ hơn và bảo vệ mắt trước ánh nắng mặt trời.

6. Uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể

Golfer nên uống đủ nước để đảm bảo thể lực trong suốt thời gian chơi golf mùa hè
Golfer nên uống đủ nước để đảm bảo thể lực trong suốt thời gian chơi

Ai cũng biết uống đủ nước mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt là đối với những người thường xuyên chơi thể thao trong mùa hè. Cung cấp đủ lượng nước cần thiết giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước, mệt mỏi và tình trạng nghiêm trọng hơn như say nắng. Theo nhiều chuyên gia, bạn nên uống từ 3 đến 4 chai nước trong mỗi vòng đánh để duy trì thể chất và tinh thần tốt nhất trong suốt thời gian chơi golf.

7. Luyện tập golf trong nhà với công nghệ golf 3D

Phòng golf công nghệ 3D GTS cao cấp
Phòng golf công nghệ 3D GTS cao cấp

Nếu thời tiết nóng bức của mùa hè khiến bạn mất sức khi chơi trên sân cỏ thì bạn có thể luyện tập tại nhà với công nghệ golf 3D – một trong những xu hướng golf 3D được ưa chuộng nhất hiện nay. Với hệ thống cảm biến, các trang thiết bị hiện đại, phòng golf 3D có thể mô phỏng và hiển thị sắc nét hình ảnh sân golf trên màn chiếu. Điều này mang đến cho golfer cảm giác chơi golf chân thực như đang trải nghiệm trên sân thực tế.

Công nghệ golf 3D đã phát triển rất mạnh mẽ trên thế giới, đặc biệt là tại Hàn Quốc và đang dần du nhập vào thị trường Việt Nam. Trong đó, công nghệ hiện đang được ưa chuộng nhất chính là Okongolf với những điểm ưu việt như: 

– Công nghệ Ultra Driving Range 4.0 hiển thị đầy đủ 25 chỉ số của cơ thể và các góc xoay.

– Hệ thống camera đa điểm, tích hợp 3.000.000 điểm ảnh/ giây, bắt trọn từng chuyển động và phân tích kỹ thuật swing.

– Thước kẻ căn chỉnh tư thế swing giúp golfer dễ dàng so sánh và điều chỉnh tư thế swing chuẩn.

– Đặc biệt là ngôn ngữ tiếng Việt cùng 200+ sân golf được mô phỏng chính xác lên đến 99%, giúp người chơi dễ dàng trải nghiệm.

Hiện nay, công nghệ golf 3D OKONGOLF đang được phân phối độc quyền tại GolfHomes Việt Nam – đơn vị thuộc Tập đoàn golf quốc gia GolfGroup. Với gần 10 năm kinh nghiệm trong thi công và lắp đặt phòng golf 3D cùng với đội ngũ kỹ sư quốc tế, GolfHomes đã và đang là đơn vị nhận được sự tin tưởng của rất nhiều golfer Việt.

Nếu bạn đang muốn lắp đặt một phòng golf 3D để có những trải nghiệm chơi golf với công nghệ hiện đại hay trong phòng và không cần phải đối phó với cái nắng gay gắt mùa hè thì hãy tham khảo ngay công nghệ golf 3D OKONGOLF tại GolfHomes nhé.

Ngày đăng 13:56 - 06/06/2023 - Cập nhật lúc: 01:56 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *