Sức khỏe Golfer

Những bệnh thường gặp của Golfer và cách điều trị hiệu quả nhất

Golf là bộ môn thể thao được giới thượng lưu lựa chọn để nâng cao sức khỏe, thư giãn tinh thần và thể hiện đẳng cấp. Tuy nhiên, trong quá trình tập luyện, nhiều golfer thường gặp phải chấn thương do sai cách, dù là nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp. Nếu không điều trị kịp thời và đúng cách, bệnh dễ trở thành mãn tính và để lại nhiều hệ luỵ xấu. 

Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay cách điều trị những bệnh thường gặp cho các golfer. Bằng Nhất Nam Cốt Vương Thang tại Nhất Nam Y Viện. Phương pháp đang được hàng ngàn golfer lựa chọn.

1-Những bệnh thường gặp của những người chơi golf

Những bệnh thường gặp mà giới golf nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp cần chú ý dưới đây:

  • Đau lưng

Khi chơi golf, động tác vặn người quất bóng (cú swing) có thể gây ra áp lực lớn lên cột sống và cơ. Đồng thời, tư thế cong người trong thời gian dài có thể gây co cứng cơ lưng, dẫn đến những chấn thương nghiêm trọng.

  • Viêm gân ở khủyu tay

Viêm gân ở khuỷu tay thường phổ biến ở người chơi golf. Hội chứng này xảy ra khi có tổn thương ở vùng gân bên trong. Các chấn thương này càng tăng khi người chơi thực hiện cú swing.

  • Chớp xoay

Chớp xoay ở vai có thể bị chấn thương từ những áp lực lớn khi thực hiện cú swing, đánh trúng vật cản như rễ cây, hòn đá hoặc do tập luyện quá sức. 

Ngoài ra, những động tác lặp đi lặp lại khi chơi golf có thể khiến người chơi bị viêm dây chằng, viêm túi thanh mạc hoặc bị rách cơ vai. Cơn đau ở vai càng tăng khi người chơi thực hiện cú swing hoặc giơ tay cao quá đầu.

  • Hội chứng ống cổ tay

Đây là hội chứng bệnh về tay quen thuộc khi liên tục giữ ở một tư thế cố định và duy trì trong một thời gian dài. Triệu chứng dễ nhận thấy của bệnh này là tê và ngứa các ngón tay hoặc tay bị yếu hơn bình thường. 

Trong trường hợp nặng nhất, căn bệnh này có thể tạo ra sự đau đớn kéo dài hoặc có thể dẫn đến tàn tật do tổn thương thần kinh.  

  • Đau đầu gối

Khi bắt đầu thực hiện cú swing thì đầu gối phải chịu lực căng lớn để giữ thăng bằng cho trục xoay của hông. Các lực cường độ mạnh tác động liên tục vào đầu gối lâu dần sẽ làm dây chằng bị tổn thương, rách, gây ra cơn đau dữ dội vùng khớp gối.

Những tình trạng kể trên nếu không điều trị kịp thời, đúng cách sẽ phát triển thành mãn tính, ảnh hướng đến sinh hoạt hàng ngày, làm giảm hiệu suất công việc cũng như gây ra những hệ luỵ xấu khác.

2-Cách chữa trị chấn thương cho Golfer hiệu quả

Tuy bộ môn chơi này có cường độ thấp hơn các môn thể thao khác nhưng tỷ lệ người chơi golf gặp phải chấn thương lại khá cao. Chơi golf không đúng kỹ thuật hoặc tập luyện quá sức đều rất dễ dẫn đến chấn thương. Nếu điều trị không đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng bệnh thêm trầm trọng, gây ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.

Hiện nay có nhiều cách điều trị, sử dụng thuốc giảm đau cũng là 1 lựa chọn của người bệnh. Tuy nhiên, trên thực tế, thuốc giảm đau là giải pháp chỉ có hiệu quả tạm thời. Khi ngưng dùng thuốc, người bệnh vẫn phải đối mặt với cơn đau dai dẳng. Thậm chí, bệnh tình không những không thuyên giảm mà còn trở nên nặng hơn. Vì thế golfer cần một giải pháp tối ưu hơn để điều trị.

Đứng trước thực tế đó, các chuyên gia, bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện (công trình phục dựng Thái Y Viện triều Nguyễn) đã dành nhiều tâm huyết sưu tầm, nghiên cứu ra giải pháp điều trị hiệu quả những bệnh thường gặp đối với các golfer. Trên cơ sở phân tích về thói quen, hành vi và đặc biệt là nhu cầu của các golfer, các chuyên gia tại Nhất Nam Y Viện đã tuỳ biến công thức, gia giảm thành phần từ bài thuốc gốc của Ngự y Thái Y Viện dùng cho các đời vua triều Nguyễn để áp dụng cho các golfer.

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc, Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện, điểm đặc biệt của phương pháp này là kết hợp giữa dùng bài thuốc Nhất Nam Cốt Vương Thang (gia giảm từ bài thuốc gốc của Thái Y Viện được ghi chép trong Châu bản triều Nguyễn, Ngự dược nhật ký) kết hợp với liệu trình vật lý trị liệu đặc biệt. Sự kết hợp này nhằm tác động vào các huyệt đạo trên cơ thể theo nguyên lý cân bằng âm dương, phối hợp tứ khí – ngũ vị, thăng giáng phù trầm, quy kinh… mang lại hiệu quả vượt trội và bền vững. 

Bên cạnh đó việc sử dụng giải pháp từ Cung Đình triều Nguyễn cũng mang lại đẳng cấp xứng tầm với các golfer.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh cũng lưu ý đối với các golfer, để điều trị hiệu quả, các golfer cần đến các cơ sở khám, chữa bệnh uy tín để được xác định chính xác bệnh. Từ đó, các bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình điều trị phù hợp.

Hiện nay, đã có rất nhiều bệnh nhân mắc những bệnh khi chơi golf trong nước và cả các golfer nước ngoài như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Thuỵ Điển, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Pháp… đều rất quan tâm và thích thú với giải pháp điều trị tại Nhất Nam Y Viện. Nhiều golfer còn đặt trước liệu trình cả năm, thậm chí mời thêm bạn bè để chăm sóc và điều trị tại Nhất Nam Y Viện không chỉ với các chấn thương thường gặp mà còn cả những bệnh khác nữa.

Bên cạnh đó, khi đến với Nhất Nam Y Viện, quý thượng khách còn được chăm sóc và phục vụ đặc biệt chưa từng có theo phong cách Hoàng Cung. Đồng thời được tận mắt chứng kiến không gian kiến trúc độc đáo mà tận hưởng quy trình khám chữa bệnh, chăm sóc đặc biệt đúng chuẩn Hoàng Cung.

Ngoài ra, theo Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, để tránh những tổn thương khi chơi golf, người chơi cần thực hiện đúng các kỹ thuật khi chơi golf, trang bị đồ tập vừa vặn, tránh tập luyện quá sức, chú ý khởi động và thực hiện các bài tập giãn cơ trước khi bắt đầu luyện tập. 

Thường xuyên quan tâm đến sức khỏe của bản thân và có phương pháp điều trị phù hợp, điều trị sớm sẽ giúp cho quá trình điều trị trở lên đơn giản hơn. 

 

Mọi thông tin xin liên hệ: 

NHẤT NAM Y VIỆN – Nam Thiên Đệ Nhất Thái Y Viện

Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline 024. 8585. 1102

Website: www.nhatnamyvien.com

Email:    lienhe@nhatnamyvien.com

 

Ngày đăng 15:36 - 06/09/2019 - Cập nhật lúc: 04:27 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *