Review

Ping I20 Ironset – Lựa Chọn Tối Ưu Hàng Đầu Của Golfer Việt

Bộ gậy golf sắt Ping I20 phù hợp với tất cả các đối tượng chơi golf được rất nhiều golfer Việt săn đón. Với việc tối ưu hóa khoảng cách đánh bóng, cải thiện góc phóng giúp người chơi thực hiện được cú đánh bóng chính xác nhất. Chính vì vậy, không quá ngạc nhiên khi Ping I20 irons là dòng gậy sắt sở hữu những cải tiến tốt nhất được đông đảo các golfer tin tưởng lựa chọn. 

I20 – Phiên bản nâng cấp đến từ thương hiệu Ping

Nổi tiếng về cung cấp dụng cụ đánh golf – Thương hiệu Ping (Mỹ) vẫn luôn gây ấn tượng với tín đồ golf nhờ vào những sản phẩm chất lượng. Nổi trội trong số đó là bộ gậy sắt Ping I20 với thiết kế độc đáo, chế tác bằng chất liệu cao cấp và đặc biệt là khả năng tùy chỉnh linh hoạt.

Từng vinh dự đoạt giải Golf Digest Editor’s Choice vào năm 2021, Ping I20 đã mang đến cho người chơi khả năng kiểm soát khoảng cách vượt trội. Đồng thời cũng giúp golfer định hình được cú đánh và cải thiện đáng kể về thành tích trên sân bóng.

Tương tự như gậy sắt I25, bộ gậy Ping I20 cũng hội tụ đầy đủ những tính năng nổi bật từ các thế hệ tiền nhiệm trước đó. Tuy nhiên, bộ gậy này được thiết kế với kiểu dáng mới với vẻ ngoài đẳng cấp hơn nhờ vào việc được phủ một lớp chrome cao cấp. Điều này giúp các golfer cảm nhận được sự thoải mái cũng như cảm giác chân thật nhất khi thực hiện cú bóng ở tầm thấp hoặc cao.

Ping I20 từng vinh dự đoạt giải Golf Digest Editor’s Choice vào năm 2021
Ping I20 từng vinh dự đoạt giải Golf Digest Editor’s Choice vào năm 2021

Với việc đầu tư về thời gian cũng như công sức trong việc nghiên cứu, nhà sản xuất đã cho ra sản phẩm gậy golf I20 có thông số hoàn hảo mà bất cứ người chơi nào cũng muốn sở hữu. Nó không chỉ mang đến sự ổn định mà còn giúp cải thiện góc phóng, từ đó golfer có thể kiểm soát bóng một cách tốt nhất.

Thông số kỹ thuật của Ping I20:

  • Số lượng: 7 gậy (#5 – #9, PW, UW)
  • Shaft: Steel/ graphite
  • Flex: R/S/XS
  • Góc loft: Trung bình 36 độ
  • Góc lie: Trung bình 69.8 độ
  • Chiều dài: Trung bình 41 inches

Với đánh giá cao cho bộ gậy sắt này, Ping I20 thường được các golfer sử dụng trong nhiều giải đấu lớn, chuyên nghiệp. Điển hình là golfer Mark Wilson thi đấu ở giải PGA Tour. Tại đây, anh đã giành giải Bob Hope Humana Classic 2012 khi lựa chọn gậy Ping I20 đồng hành cùng mình trong quá trình tập luyện và thi đấu. 

Lý do các golfer nên sở hữu gậy Ping I20 

Bộ gậy sắt Ping I20 đã cải thiện được những điểm hạn chế ở các sản phẩm gậy tiền nhiệm trước đó. Đặc biệt là về mặt thiết kế, có sự mới mẻ và hiện đại hơn. Hơn nữa, các công nghệ được áp dụng cũng giúp Ping I20 “lấy lòng” được cả những golfer khó tính nhất. Nổi bật có thể kể đến như: 

Bề ngoài nhỏ gọn, hiện đại tạo sự đẳng cấp

Theo khảo sát của GolfTimes, hầu hết các golfer đều yêu thích gậy golf Ping I20 nhờ vào vẻ bề ngoài vô cùng hiện đại, nhỏ gọn. Nếu như các sản phẩm tiền nhiệm đều được phủ một lớp xám Guyson thì Ping I20 đã được thay thế bằng một lớp  chrome chống chói. Chính điều này đã giúp cho sản phẩm này có vẻ bề ngoài nhỏ gọn hơn. Những đường cắt đơn giản nhưng lại mang đến sự tinh tế và đầy ấn tượng.

Sản phẩm với thiết kế đơn giản giúp người chơi dễ dàng sử dụng
Sản phẩm với thiết kế đơn giản giúp người chơi dễ dàng sử dụng

Ngoài ra, bộ gậy sắt golf Ping I20 được nhà sản xuất thiết kế thêm một vòng chân sắt màu đen tại phần cổ gậy. Sự thay đổi này đã có mặt từ dòng gậy S và các mẫu wedge khác của thương hiệu nổi tiếng Ping. Đối với dòng gậy I thì đây là lần đầu tiên được trang bị thêm để tạo sự tiện dụng cũng như mang đến phần đầu và trục gậy độc đáo, ấn tượng hơn.

Ngoài ra, gậy Ping I20 còn được thiết kế bởi màu sắc chủ đạo là đen. Vì vậy, sẽ không ngạc nhiên khi đây được đánh giá là một chiếc gậy golf mang đến sự mạnh mẽ, năng độc cho bất kỳ golfer nào sử dụng.

Khác với dòng I15 được thiết kế cầu kỳ, mẫu gậy I20 được trang trí nhẹ nhàng nhưng vô cùng tinh tế. Đây cũng là một trong những mục đích của nhà sản xuất bởi việc này sẽ giúp các golfer tập trung khi chơi và mang đến hiệu suất tốt trên sân cỏ.

Sử dụng công nghệ đa kim loại

Bộ gậy golf I20 nổi bật khi sở hữu công nghệ đa kim loại. Đây là một nghiên cứu mới giúp cho người chơi chắc chắn tạo ra được những cú bóng chính xác nhất. Với thiết kế tổng thể tiên tiến, hiệu suất của bộ gậy được tối ưu hóa, đáp ứng nhu cầu sử dụng của các golfer khi dùng mỗi cây gậy khác nhau trong bộ sưu tập của sản phẩm này.

Ping I200 được sử dụng nhiều công nghệ hiện đại giúp mang lại hiệu quả cao
Ping I200 được sử dụng nhiều công nghệ hiện đại giúp mang lại hiệu quả cao

Các mẫu gậy dài trong bộ I20 đều được thiết kế với kích thước lớn hơn. Nhờ vậy mà người chơi có khả năng cải thiện góc phóng cũng như ổn định trong từng đường bóng.

Ngược lại, với các mẫu gậy golf ngắn thì có sẽ có độ nghiêng ít hơn. Cũng nhờ vào thiết kế điểm ngọt dày và thanh ổn định mà các golfer sẽ có khả năng kiểm soát đường bóng tốt hơn so với các phiên bản trước đó.

Thiết kế thanh cân bằng, ổn định

Ở vị trí khoang sau đầu gậy golf, thanh được thiết kế ổn định giúp tăng trọng lượng cho khu vực phía sau. Từ đó, Ping I20 có khả năng tăng độ nhất quán cho mỗi cú đánh và golfer cũng có thể tự tin để thực hiện những cú đánh đầy nội lực.

Gậy sắt Ping I20 được bổ sung các thanh ổn định đặt ở khoang sau đầu gậy
Gậy sắt Ping I20 được bổ sung các thanh ổn định đặt ở khoang sau đầu gậy

Bên cạnh đó, việc các thanh ổn định kết hợp với điểm ngọt lớn sẽ giúp người chơi đánh bóng với khoảng cách chính xác hơn. Đồng thời cũng cải thiện được cảm giác đánh bóng cho các golfer.

Tối ưu cổng tùy chỉnh

Nhà sản xuất đã rất khéo léo khi đặt cổng tùy chỉnh gậy golf ra mặt sau nhằm giúp tối ưu hóa trọng tâm. Hơn nữa, việc nghiên cứu thiết kế cổng tùy chỉnh thẳng đứng sẽ giúp trọng tâm được đẩy xuống thấp, điều này mang đến sự lựa chọn phong phú để chỉnh lượng swing cho phù hợp. Do vậy, dù sử dụng mẫu gậy nào trong bộ I20 cũng sẽ dễ dàng tìm ra được trọng lượng khi đánh bóng.

Cấu trúc trọng tâm mới với khác biệt

Cấu trúc khoang điều chỉnh vị trí CG cũng là một trong những thiết kế mới chỉ có ở gậy sắt Ping I20. Cụ thể, ở những cây gậy dài, khoang gậy được cắt vuông góc với mặt đất, từ đó kéo CG cao hơn để cải thiện độ bổng của đường bóng golf. 

Bộ gậy golf sắt Ping I200 sở hữu cấu trúc trọng tâm mới với sự khác biệt
Bộ gậy golf sắt Ping I200 sở hữu cấu trúc trọng tâm mới với sự khác biệt

Ngược lại, ở những gậy golf ngắn, khoang gậy chỉ nằm gần vuông góc với mặt đất, đặt CG nằm thấp hơn và hướng về phía trước. Điều này giúp người chơi dễ dàng điều chỉnh quỹ đạo đường bóng chính xác hơn.

Cấu trúc trọng tâm của Ping I20 được các golfer nhận định là rất thân thiện và cũng dễ dàng sử dụng. Ngoài khả năng kiểm soát bóng tốt, người chơi còn xác định được hướng bóng một cách dễ dàng. Do đó, với tính năng vượt trội thìdù là gậy ngắn hay gậy dài thì bộ gậy golf Ping I20 cũng rất đáng để người chơi trải nghiệm.

Trọng lượng vonfram được bổ sung vào gậy

Ở bộ gậy sắt I20, hãng Ping tiếp tục sử dụng thiết trọng lượng toe cao tương tự như với thiết kế của bộ gậy sắt Ping Eye2. Điều này gúp tăng momen quán tính (MOI) cho phần mặt gậy. Trọng lượng vonfram dày đặc ở toe gậy được làm bằng thép không gỉ 17-4 không chỉ giúp tăng MOI, mà còn có khả năng làm giảm độ xoắn và tăng độ chính xác cho những cú đánh bóng có phần hơi lỗi.

Với đặc điểm này, người chơi dễ dàng điều khiển mặt gậy
Với đặc điểm này, người chơi dễ dàng điều khiển mặt gậy

Nhờ thiết kế bổ sung trọng lượng vonfram cho gậy I20 này, người chơi có thể dễ dàng đánh bóng chính xác từ mọi điểm trên mặt gậy, đồng thời cải thiện được góc phóng cho đường bóng. Có thể nói, đây là một trong những thiết kế vô cùng sáng tạo của thương hiệu Ping, giúp các golfer có toàn quyền điều khiển mặt gậy, từ đó giúp kiểm soát quỹ đạo và hình dạng trong từng cú đánh.

Review thực tế về bộ gậy golf Ping I20 của người dùng

Bộ gậy golf sắt Ping I20 đã chinh phục được mọi đối tượng người chơi golf nhờ sự kết hợp mạnh mẽ giữa hiệu suất, độ ổn định cũng như khả năng cải thiện khoảng cách rất tốt. Từ trước đến nay, Ping vẫn luôn cam kết trong việc đổi mới kỹ thuật trên từng sản phẩm của mình. Và sự ra đời của I20 đã minh chứng được điều này với độ cân bằng hoàn hảo giữa cấu trúc, chức năng và thiết kế bắt mắt.

Golfer Bình Minh (Hà Nội) đánh giá về gậy Ping I20: “Với những cải tiến về kỹ thuật và thông số của bộ gậy golf Ping I20 này làm tôi khá ấn tượng. Cho đến khi tôi được trải nghiệm trực tiếp thì tôi đã có cái đánh tổng quan nhất cho sản phẩm. Tôi thấy mẫu gậy này có độ cứng vừa phải, từ khi sử dụng tôi thấy mình thực hiện các cú đánh với tốc độ cao dễ dàng hơn. Đồng thời, nó cũng giúp tôi xác định được rõ hơn về hướng bóng và tăng độ chính xác vào lỗ golf hơn.”

Ping I20 là sản phẩm được nhiều golfer đánh giá cao
Ping I20 là sản phẩm được nhiều golfer đánh giá cao

Chris Jones – golfer có handicap 12 sau một thời gian dài sử dụng bộ gậy golf Ping I20 đã chia sẻ: “Với một niềm đam mê với bộ môn golf, tôi đã có cơ hội thử nhiều mẫu gậy khác nhau. Và I20 là mẫu gậy sắt mà tôi cảm thấy hài lòng nhất.  Điểm nhấn ấn tượng nhất với tôi ở sản phẩm này chính là có thể tối ưu được khoảng cách đánh bóng. Đây là yếu tố mà một golfer chuyên nghiệp như Lee Westwood hoặc bất kỳ người chơi nào như tôi cũng đều rất cần. Tuy nhiên, tôi thấy với kiểu dáng on-blade của Ping I20 lại không phù hợp với kiểu gậy truyền thống.”

Có thể thấy, Ping I20 hội tụ mọi yếu tố của một bộ gậy golf đạt tiêu chuẩn chất lượng bởi nó sở hữu sự vượt trội cả về mặt thiết kế lẫn tính năng khi sử dụng. Nếu như golfer nào có nhu cầu tìm hiểu chi tiết hơn về bộ gậy này hoặc kiến thức về golf hãy để lại bình luận dưới bài viết hoặc liên hệ đến số hotline của GolfTimes để được giải đáp cụ thể.

Ngày đăng 23:24 - 03/06/2023 - Cập nhật lúc: 10:02 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *