Review

Cách chọn gậy golf cho trẻ em phù hợp thể trạng

Golf là môn thể thao đối kháng rèn luyện tính kiên trì, bền bỉ. Hiện tại, rất đông đảo các gia đình đã hướng con em họ tới môn thể thao này. Vậy khi bắt đầu môn golf, nên chọn gậy golf trẻ em thế nào để phù hợp nhất?

Thật tốt khi một đứa trẻ bắt đầu với gậy sắt số 7 và gậy putter, nhưng khi trẻ lớn hơn, chúng cần một bộ gậy đánh golf đầy đủ để cải thiện tình trạng chơi của mình. Ngày nay các nhà sản xuất gậy golf đã chế tạo những dòng gậy riêng cho trẻ em, mỗi loại gậy khác nhau. Vậy chọn gậy golf cho trẻ em như thế nào là chuẩn xác? Hãy theo dõi bài viết sau đây nhé!

Xem: Bộ gậy golf trẻ em FullSet phù hợp lứa tuổi 10-12

Chọn chiều dài gậy golf trẻ em phù hợp

Yếu tố quan trọng đầu tiên trong lựa chọn gậy golf cho trẻ là chiều dài gậy golf. Điều này sẽ giúp trẻ phát triển cú swing, dễ dàng điều khiển và kiểm soát tốc độ của bóng ở từng trường hợp. Ngày nay, các bộ gậy cho trẻ em có chiều dài tiêu chuẩn, đảm bảo phù hợp với thể trạng, độ tuổi của trẻ.

Chọn gậy golf trẻ em cần quan tâm đến chiều dài
Chiều dài gậy là yếu tố vô cùng quan trọng khi chọn gậy golf cho trẻ em

Tuy nhiên, để chọn chiều dài gậy golf chuẩn cho trẻ, trước khi đến các cửa hàng golf bạn nên thực hiện các phép đo chiều cao, chiều dài từ cổ tay trẻ, đưa thông tin cho các chuyên viên tư vấn, để họ tư vấn chọn gậy cho trẻ phù hợp nhất.

Tại cửa hàng, chuyên viên và kỹ thuật viên sẽ xác định chiều dài gậy golf phù hợp bằng cách cho trẻ cầm gậy và swing ở một vị trí. Sau đó quan sát xem trẻ cầm gậy khi choke up quá 2 inch tức là gậy quá dài, còn nếu khoảng 2 inch là gậy phù hợp.

Chọn shaft phù hợp với trẻ em

Ngày nay, các hãng sản xuất đã thiết kế gậy golf có shaft phù hợp với tốc độ swing của trẻ. Sử dụng chất liệu Graphite có trọng lượng nhẹ, góc loft lớn cả hai đều có lợi cho những người chơi golf trẻ tuổi.

Chọn cán gậy golf trẻ em phù hợp với độ tuổi và thể trạng
Cán gậy và tay cầm là 2 yếu tố cũng rất quan trọng khi chọn gậy golf cho trẻ em

Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng gậy golf có tay cầm phù hợp. Những đứa trẻ lớn tuổi có thể sử dụng tay cầm của người lớn mà không gặp vấn đề gì. Và cách tốt nhất để xác định xem tay cầm có đúng hay không chỉ đơn giản là hỏi trẻ xem nó có cảm thấy thoải mái không và liệu nó có thể giữ chặt gậy không.

Trọng lượng gậy golf trẻ em phải phù hợp với thể trạng

Trọng lượng của gậy golf cũng rất quan trọng đối với trẻ. Nếu gậy golf quá nặng đứa trẻ rất khó để sử dụng hết sức lực cho cú swing của mình. Một câu lạc bộ nhẹ hơn sẽ giúp trẻ thực hiện cú swing tốt hơn, đưa bóng đến vị trí chính xác.

Cũng giống như lựa chọn cán gậy golf, hầu hết các công ty sản xuất đều tạo ra gậy golf có đầu gậy và cán nhẹ hơn. Vì vậy, trước khi mua, chỉ cần kiểm tra trọng lượng tổng thể của gậy golf để đảm bảo gậy phù hợp với sức khỏe và độ tuổi của con bạn.

3 lưu ý quan trọng trước khi mua gậy golf cho trẻ em

1) Giá cả : Vì cơ thể của trẻ ngày càng phát triển, mỗi thời điểm sẽ phù hợp với gậy golf có thông số kỹ thuật khác nhau nên bạn không nên chi nhiều tiền cho bộ gậy golf của trẻ. Điều đầu tiên bạn nên xác định ngân sách để mua một bộ gậy cho trẻ vì giá gậy của mỗi thương hiệu là khác nhau và hãy suy nghĩ về số tiền bạn muốn chi tiêu.

2) Lựa chọn cửa hàng uy tín :  Đưa trẻ đến cửa hàng bán golf uy tín và chuyên nghiệp. Tại đây sẽ cung cấp cho bạn cơ hội tiếp xúc với gậy trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Có ba yếu tố cần nhớ:

  • Tìm hiểu trước về độ uy tín của cửa hàng: Hiện nay showroom chuyên nghiệp thuộc top các cửa hàng bán đồ golf uy tín kể tên đến là GolfCity, Dung Golf, Thảo Honma,…
  • Nhóm tuổi: Đây là cách chọn gậy chính xác cho con của bạn.
  • Chiều cao: Điều này chính xác hơn là dựa vào tuổi. Tuy nhiên, đo chiều cao cho trẻ để chọn bộ gậy phù hợp.

3) Chất lượng sản phẩm : Chất lượng nằm ở chất liệu làm nên sản phẩm quyết định đến hiệu quả cú đánh của trẻ. Điều này được giải quyết khi lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng, cửa hàng bán gậy golf chính hãng. Đồng thời nằm ở việc bạn lựa chọn chiều dài gậy, shaft gậy, grip và trọng lượng có phù hợp với thể trạng và tốc độ đánh bóng của trẻ không. Nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia hàng đầu về golf để chọn cho trẻ gậy golf tốt nhất.

Hãy nhớ rằng điều quan trọng là gậy golf trẻ em cần phải phù hợp. Nếu chúng không phù hợp, có thể rất khó khăn trong quá trình luyện tập, dẫn đến khiến trẻ bỏ cuộc.

>> Xem thêm các mẫu gậy golf cho trẻ em giá tốt TẠI ĐÂY

Ngày đăng 9:58 - 24/03/2022 - Cập nhật lúc: 11:20 sáng

Bình luận (6)

  1. QUANG HẬU CEO says: Trả lời

    Gậy golf cho trẻ em ở Việt Nam mình có hàng PGM chính hãng không nhỉ? Con tôi năm nay 7 tuổi, trước đây con cũng có 1 set gậy 6 cây thôi, do lúc trước còn ở bên Nhật ông của bé có mua về tặng hồi bé mới 5 tuổi, set gậy này nhỏ nhỏ xinh xinh nhưng giờ con lớn rồi, nên tôi cũng muốn tìm cho con set gậy phù hợp hơn, tháng trước có đăng ký cho con 1 khóa học golf với thầy ở học viện GGA. Thấy con chơi cũng khá nên giờ tôi muốn tìm cho con set gậy phù hợp, chơi lâu dài vì thấy con cũng thích và có vẻ rất chú tâm

  2. Linh Nguyễn says: Trả lời

    Ở bên 834 Nguyễn Văn Linh Q7 có bán hàng PGM chính hãng đấy, hôm bữa tôi mới mua bên này xong. Còn dòng gậy của PGM thì tôi thấy đánh ổn, dòng này cũng thiết kế chuyên cho trẻ em nên cũng rất dễ đánh, trợ lực. Set gậy thiết kế trông cũng rất thông minh, hút mắt, đặc biệt kiểu dáng tuy gậy cho trẻ em nhưng cũng rất đầu tư trau chuốt, con tôi chơi set PGM cũng được gần 1 năm nay rồi, bé thích lắm, lúc nào cũng muốn đi học, may nhà có lắp phòng Golf 3D nên con cũng chơi hoài không chán

  3. PHONG NGUYỄN says: Trả lời

    Gần đây thấy các hãng cho ra nhiều dòng gậy trẻ em nhỉ, hôm trước sang Thái tôi cũng xách tay về 1 set cho bé nhà tôi 9 tuổi nhưng đợt đó mua ở chợ đêm thôi, giá rẻ nên về con chơi được khoảng 2 buổi là gậy lỏng cổ, không lắp chặt vào được, giờ con cứ đòi mua set mới, tôi cũng đang tính tìm hiểu xem dòng nào có sẵn ở Việt Nam mà chất lượng mua đầu tư cho con chơi lâu dài, giờ nghe bảo thị trường nhiều gậy giả nên tôi cũng lo, không biết mua ở đâu cho an toàn

    1. Phước An says: Trả lời

      Ông anh tham khảo Set TaylorMade Phenom K50 8PC/RH ok đấy, 2 bé nhà tôi đều chơi dòng này, gậy thiết kế chuyên cho trẻ em nên các con cầm vừa tay, đánh phù hợp thể lực, chất liệu của set này làm bằng Graphite, rất thích hợp với các bé mới tập chơi golf, cũng đánh được lâu dài nữa. Set này có 7 cây cũng khá đa dạng cho các con trổ tài, trong đó cây Driver rất xinh. Đợt tôi mua là mua bên Golfgroup chỗ 834 Nguyễn Văn Linh, tôi cho con đi học bên học viện Golfgroup Academy cùng thầy Kim xong mua cho con tập chơi luôn, rất tiện lợi. Nghe bạn bè giới thiệu mua bên Golfgroup thì hoàn toàn yên tâm về chất lượng và nguồn gốc rồi, gậy có bảo hành chính hãng, ông bạn có mua thì tham khảo thêm nhé https://golfgroup.com.vn/nen-mua-gay-golf-nao-cho-tre-572.html

  4. Quân Vũ says: Trả lời

    Bé nhà tôi năm nay 10 tuổi, học golf được khoảng hơn 2 tháng, con đang chơi set PGM tôi thấy đánh ổn nhưng có vẻ hơi nhỏ so với thể trạng của con, nhiều khi lực chơi của con tối ưu hơn nhưng set này lại nhỏ quá, đang tính đổi sang dòng taylormade Phenom, nghe nhiều người review dòng này chơi ok, ổn định, rất phù hợp cho các bé tầm từ 9 – 12 tuổi

    1. Bình An Taylor says: Trả lời

      Ông bạn có thể đưa bé qua bên 834 Nguyễn Văn Linh Q7 check thử lực của bé với gậy, thường thì 10 tuổi là chơi được dòng Taylor Phenom rồi, dòng này thiết kế thông minh, con tôi chơi cũng mới được khoảng 1 tháng thôi nhưng kết quả thì thấy rõ rệt. Ngoài dòng này ra tôi thấy mấy dòng gậy golf cho bé của thương hiệu PGM cũng ok đấy. Năm ngoái tôi có dịp đi công tác Hàn thấy bên này họ toàn cho con chơi dòng của PGM thôi, thương hiệu này cũng nổi tiếng là thiết kế gậy cho trẻ em rất thông minh

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *