Review

Gậy Fairway (Gậy Gỗ): Cách Đánh Và Cách Phân Biệt Với Rescue

Gậy fairway hay còn được gọi là gậy golf gỗ là loại gậy được sử dụng để đánh ở vùng Fairway trên sân. Đây cũng là một trong những cây gậy không thể thiếu trong bộ gậy đánh golf. Tuy nhiên, thiết kế của fairway và rescue có nhiều điểm giống nhau khiến golfer mới không khỏi gặp khó khăn khi lựa chọn. 

Gậy fairway (gậy gỗ) là gậy gì? Có mấy loại gậy gỗ?

Trước tiên hãy cùng tìm hiểu đôi nét về gậy fairway wood. Cụ thể, đây là cây gậy gỗ được sử dụng để đánh ở vùng cỏ fairway trên sân. Đây là cây gậy quan trọng mà golfer nào cũng có khi thực hiện những cú đánh trên sân. Cây gậy gỗ này được thiết kế với góc loft phù hợp để đưa bóng bổng lên không trung một cách dễ dàng nhất. 

Gậy golf fairway hay còn được gọi là gậy gỗ
Gậy golf fairway hay còn được gọi là gậy gỗ

Gậy fairway wood được chia thành các số theo độ loft. Bao gồm: Fairway 3, fairway 4, fairway 5 và fairway 7. Tùy vào từng cú đánh mà golfer nên lựa chọn gậy fairway có độ loft phù hợp nhất.

Gậy gỗ được phân chia theo các số với độ loft khác nhau
Gậy gỗ được phân chia theo các số với độ loft khác nhau

Có thể thấy, với số gậy càng cao, độ loft càng lớn và chiều dài gậy càng ngắn. Do đó, golfer nên cần tính toán khoảng cách, mục tiêu mong muốn một cách kỹ càng để lựa chọn gậy golf gỗ chuẩn nhất. Bên cạnh đó, gậy fairway cũng được chia thành 2 loại là Strong fairway và Standard fairway.

Cụ thể: Strong fairway có thiết kế với góc loft nhỏ hơn so với Standard fairway ở cùng số gậy. Do đó, những cú đánh bóng với Strong fairway bóng sẽ bay xa hơn, quỹ đạo bóng thấp hơn. Và ngược lại, với những cú đánh với Standard fairway bóng sẽ bay với quỹ đạo cao hơn, đường bóng bổng và quãng đường bay được cũng ngắn hơn. 

Tùy vào từng cú đánh mà golfer nên lựa chọn mẫu gậy golf gỗ phù hợp nhất
Tùy vào từng cú đánh mà golfer nên lựa chọn mẫu gậy golf gỗ phù hợp nhất

Bên cạnh đó, nhiều golfer còn sử dụng gậy gỗ 1 (driver), fairway 3, 5 cho những cú đánh trên tee và ngoài khu vực green. Đặc biệt với những golfer muốn sở hữu những đường bóng dài, bóng bay thẳng đến green trên sân golf. Vậy, đánh với gậy fairway như thế nào? Hãy cùng GolfTimes tìm hiểu chi tiết qua nội dung dưới đây. 

Cách đánh với gậy golf fairway chuẩn nhất 

Theo các chuyên gia, golfer Việt nên ưu tiên đánh với gậy gỗ số 3 và số 5. Đây là hai cây gậy phù hợp với thể lực cùng khả năng đánh của hầu hết golfer Việt. Sau khi đánh thành thạo với gậy fairway 3 và fairway 5, golfer cũng có thể trải nghiệm thêm với những cây gậy gỗ khác. Dưới đây là cách đánh với gậy fairway 3, gậy fairway 5 mà golfer có thể tham khảo.

Các bước đánh golf với gậy gỗ 3

Gậy golf số 3 có thiết kế trọng tâm thấp, trọng lượng được phân bổ phù hợp ở đầu gậy. Điều này giúp golfer thực hiện những cú đánh chuẩn hơn với đường bóng xa hơn. Đồng thời gậy gỗ số 3 còn giúp golfer giảm thiểu tỷ lệ đánh trượt đánh kể. Với khoảng cách từ 180 yard đến 240 yard, golfer nên sử dụng gậy golf fairway số 3. Cụ thể, cách đánh gồm 3 bước sau: 

  • Bước 1: Setup tư thế

Tư thế đứng này sẽ giống với cú swing với gậy driver. Cụ thể, hai chân golfer sẽ mở rộng hơn vai một chút. Bóng được đặt chếch về phía bên trái khoảng 3 inch. Sau đó, golfer chú ý cầm gậy fairway sao cho tạo thành chữ V bởi ngón trỏ, ngón cái được đặt thẳng hàng với tay trái và mặt gậy. 

Golfer nên chú ý đến vị trí đặt bóng với gậy gỗ 3
Golfer nên chú ý đến vị trí đặt bóng với gậy gỗ 3

Với gậy fairway 3, golfer sẽ đứng hơi nghiêng vai phải ra phía sau của bóng để tạo thành một đường thẳng với chân trái. Tư thế này sẽ giúp golfer khắc phục được tình trạng đầu gậy quá sát với mặt đất khi đánh với gậy gỗ cán dài. Song song với đó, golfer nên chú ý giữ vai hình vuông để tạo thành góc đánh bóng tốt nhất. 

  • Bước 2: Vung gậy fairway

Khi tiến hành cú đánh với gậy gỗ 3, ở thời điểm vung gậy, golfer cần chuyển dần trọng lượng dồn về phía chân sau. Lúc này, golfer cần thực hiện đồng thời vung gậy và nhấc vai, hông theo chuyển động của gậy golf. Bên cạnh đó, golfer cần giữ trọng tâm tập trung vào chân sau để giữ thăng bằng tốt nhất. 

Khi vung gậy gỗ 3, golfer chú ý giữ thăng bằng tốt nhất
Khi vung gậy gỗ 3, golfer chú ý giữ thăng bằng tốt nhất
  • Bước 3: Tiến hành hạ gậy gỗ 3

Đây được đánh giá là bước quyết định hiệu quả của cú đánh với gậy fairway 3. Lúc này, golfer cần dồn trọng lượng cơ thể sang chân trái và giữ nguyên đầu nhìn bóng. Kết hợp cùng khuỷu tay đi đến hông thì golfer bắt đầu dồn lực vào cú đánh. Đồng thời, xoay người theo hướng bóng và xoay chân phải, còn chân trái giữ nguyên làm trọng tâm. 

Kỹ thuật hạ gậy yêu cầu rất nhiều về độ khéo léo, nhuần nhuyễn
Kỹ thuật hạ gậy yêu cầu rất nhiều về độ khéo léo, nhuần nhuyễn

Để thực hiện được cú đánh với gậy fairway 3 tốt nhất, khi hạ gậy, golfer cần chú ý để đầu gậy có hơi tiếp xúc với mặt đất và bóng nằm trên mặt đất không tee. Như vậy sẽ giúp mặt tiếp xúc giữa mặt gậy là ở dưới bóng, đẩy bóng đi xa và cao hơn. 

Các bước đánh với gậy golf fairway 5

Bên cạnh gậy gỗ số 3, gậy fairway 5 cũng được nhiều golfer yêu thích sử dụng. Để đánh với cây gậy gỗ này, golfer cần chú ý đến phương của gậy golf khi tiếp xúc với bóng. Đảm bảo gậy chạm vào đúng giữa bóng và mặt đất, giúp bóng bay với khoảng cách xa nhất. Đồng thời động tác vung gậy cũng cần được thực hiện nhuần nhuyễn, trơn tru nhất. Về cơ bản, cách đánh với gậy fairway 5 sẽ bao gồm 3 bước sau:

  • Bước 1: Setup tư thế: Về tư thế đánh với gậy gỗ 5 cũng khá giống với gậy gỗ số 3. Tuy nhiên, với gậy fairway 5, golfer cần đặt bóng nằm ở đối diện với gót chân trái. Hai chân golf mở vừa phải, chân trái tạo thành một đường thẳng với bóng golf. 
Đánh với gậy gỗ 5 gồm 3 bước cơ bản mà golfer cần nắm vững
Đánh với gậy gỗ 5 gồm 3 bước cơ bản mà golfer cần nắm vững
  • Bước 2: Vung gậy: Golfer đưa gậy lên, trọng lượng cơ thể được dồn về phía chân sau và đồng thời nhấn hông. Lúc này, vai của golfer sẽ di chuyển theo vòng quay của gậy fairway. 
  • Bước 3: Hạ gậy: Golfer tiến hành chuyển trọng lượng ra phía chân sau qua chân trước bằng việc rời hông mà vẫn giữ nguyên vị trí cơ thể. Tư thế này cũng giúp golfer kiến tạo nên cú đánh tốt nhất với độ thăng bằng tốt nhất. 

Các bước đánh với gậy gỗ 3 và gậy gỗ 5 khá giống nhau. Tuy nhiên, có một số thay đổi về vị trí đánh bóng. Do đó, để sở hữu những cú đánh ấn tượng nhất, golfer nên chú ý setup tư thế chuẩn nhất cùng kết hợp kỹ thuật nhuần nhuyễn.

4 lưu ý để đánh với gậy golf gỗ hiệu quả nhất

Để đánh với gậy fairway chuyên nghiệp là điều không hề khó. Tuy nhiên, thực tế, để đưa bóng lên cao, nhiều golfer thường mắc lỗi khi “steep” bóng ra khỏi mặt đất. Điều này khiến các cú đánh với gậy golf gỗ mỏng hơn và lệch khỏi quỹ đạo đến mục tiêu. Do đó, để thực tốt kỹ thuật đánh với gậy fairway wood, golfer cần lưu ý 4 điều sau:

Xác định đúng vị trí đặt bóng

Xác định vị trí đặt bóng chuẩn là điều tiên quyết để thực hiện được cú đánh với gậy fairway tốt nhất. Theo các chuyên gia, để xác định được vị trí đặt bóng với gậy gỗ, golfer cần đứng hai chân mở rộng bằng vai. Bóng được đặt ở phía bên trong hơi lệch về phía chân trái, cách gót chân trái của golfer khoảng vài inch. 

Vị trí đánh ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả của cú đánh
Vị trí đánh ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả của cú đánh

Kết hợp kỹ thuật và tư thế setup

Một điều tiếp theo mà nhiều golfer thường mắc phải khi đánh với gậy fairway đó là lỗi khi thực hiện cú đánh. Đặc biệt, lúc này, golfer cần kết hợp nhuần nhuyễn với kỹ thuật đánh và tư thế setup ban đầu. Điều đó, giúp đảm bảo golfer giữ thăng bằng, thực hiện với lực đánh tốt nhất cho bóng. 

Thông thường, ở golfer nghiệp dư sẽ gặp các lỗi khi thực hiện cú đánh với độ mở vai không phù hợp. Do đó, khi đánh với gậy gỗ, golfer nên giữ vai sao cho tạo thành một hình vuông. Tư thế này giúp tạo góc tấn công (angle of attack) bóng tốt nhất và chính xác nhất. Kết hợp với vị trí đặt bóng chuẩn nhất, chắc chắn giúp golfer thực hiện cú đánh với gậy gỗ chuẩn xác và ấn tượng trên sân. 

Đánh với gậy gỗ, golfer nên chú ý kết hợp nhuần nhuyễn kỹ thuật
Đánh với gậy gỗ, golfer nên chú ý kết hợp nhuần nhuyễn kỹ thuật

Bên cạnh đó, golfer cũng cần chú ý dồn trọng tâm cơ thể về phía gót chân. Kết hợp cùng hông trái nâng cao, phần thân trên để nghiêng về phía bên phải. Khi đó, golfer cần giữ trọng tâm thăng bằng ở cả hai chân để thực hiện cú backswing tốt nhất. 

Tiếp theo, golfer sẽ đưa gậy lên cao, phần vai trái dần di chuyển xuống cằm và bắt đầu thực hiện downswing bằng thân dưới. Sau đó, golfer tiến hành đưa gậy xuống và quét qua bóng. Trong tất cả kỹ thuật, golfer cần chú ý giữ nguyên vị trí đầu. Điều này giúp đảm bảo lực tay khi đánh mạnh hơn và phần thân trên của golfer cũng không bị lao về phía bóng bay khi đánh bóng. 

Swing bóng “chậm mà chắc”

Rất nhiều golfer mới thường nghĩ rằng cần phải swing một cách mạnh mẽ và nhanh để bóng bay xa hơn. Tuy nhiên, thực tế, theo các golfer chuyên nghiệp thì đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bởi, nếu các tay golf khi đánh với gậy gỗ fairway mà chỉ quan tâm đến tốc độ thì kết quả thu được chắc chắn là những cú đánh bóng hỏng, không kiểm soát được đường đi của bóng. 

Golfer nên chú ý swing với gậy gỗ "chậm mà chắc"
Golfer nên chú ý swing với gậy gỗ “chậm mà chắc”

Do đó, cách thực hiện cú swing với gậy gỗ tốt nhất đó là kết hợp nhịp nhàng và ổn định từng kỹ thuật. Đặc biệt, cú swing golf với gậy gỗ sẽ nhanh hơn và chuẩn xác hơn nếu golfer kiểm soát được gậy fairway một cách thoải mái và tự tin nhất. Đây cũng là một trong những yếu tố cực quan trọng mà golfer cần lưu ý khi thực hiện cú đánh với gậy golf gỗ.

Với những golfer mới, người chơi nên tập luyện “chậm mà chắc” từng kỹ thuật, từng setup cho cú đánh. Sau đó, khi đã quen dần với kỹ thuật đánh thì hãy bắt đầu tăng cường tốc độ với gậy fairway. Như vậy giúp golfer hình thành kỹ thuật đánh chuẩn nhất. Dù có đánh với kỹ thuật nâng cao hơn cũng không quá khó khăn. 

Quét vào bóng golf, hạn chế tạo Divot quá lớn

Một điều nữa mà nhiều golfer thường hay mắc phải khi thực hiện kỹ thuật swing bóng với gậy golf là thường bổ xuống bóng. Tuy nhiên, chuẩn nhất, golfer nên quét qua bóng, để bóng bay mà không phải tạo Divot quá lớn. Điều này giúp hạ thấp góc tấn công và điểm đánh tập trung là mặt đáy của gậy. 

Golfer quét vào bóng chứ không bổ xuống bóng
Golfer quét vào bóng chứ không bổ xuống bóng

Đây cũng chính là lý do mà các tay golf đánh với gậy fairway cần xác định đúng vị trí đặt bóng cách gót chân trái vài inch. Bên cạnh đó, setup và đánh như vậy còn là một trong những yếu tố quan trọng giúp golfer sở hữu cú đánh xa và hướng thẳng đến mục tiêu tốt hơn. 

Cách phân biệt gậy golf fairway và rescue/hybrid 

Trong bộ gậy fullset thì fairway (gậy golf gỗ) và gậy rescue (hybrid) là hai trong số những cây gậy cơ bản nhất mà golfer cần có khi đánh golf trên sân. Tuy nhiên, thiết kế của gậy fairway và gậy rescue có phần tương đồng nhau. Bởi thực tế, gậy rescue là mẫu gậy lai giữa gậy gỗ và gậy sắt. Điều này khiến nhiều golfer không khỏi “đau đầu” khi không phân biệt được hai cây gậy này. 

Dưới đây là một số tiêu chí giúp golfer dễ dàng phân biệt fairway và rescue, GolfTimes đã tổng hợp từ những chia sẻ của chuyên gia mà golfer nên lưu lại ngay. Cụ thể:

  • Về thiết kế: Điểm đầu tiên, dễ nhận thấy là ở thiết kế gậy fairway và rescue. Thông thường, mặt gậy fairway sẽ lớn hơn so với rescue. Bên cạnh đó, nhiều thương hiệu cũng đánh số fairway 3, 5 trên gậy giúp golfer dễ dàng phân biệt với rescue. 
Trên gậy fairway có đánh số cho golfer lựa chọn
Trên gậy fairway có đánh số cho golfer lựa chọn
  • Về shaft gậy: Shaft gậy rescue được làm từ Graphite và thường ngắn hơn shaft gậy fairway từ 2 đến 3 inch. Điều này giúp rescue giảm tải trọng lượng, gia tăng khoảng cách đánh bóng. Còn với gậy fairway nhằm giúp golfer dễ dàng điều chỉnh từng cú đánh với quỹ đạo bay chuẩn nhất. 
  • Độ loft của gậy golf: Độ loft của fairway và rescue tương đương nhau, dao động từ 18 đến 27 độ. Tuy nhiên, độ loft của hai cây gậy này lại không mang đến khoảng cách giống nhau. Hiểu đơn giản, nếu cùng độ loft trên fairway và trên rescue thì cú đánh với gậy rescue sẽ có đường bóng ngắn hơn. Bởi cấu trúc đầu gậy và độ dài cán gậy không giống nhau. 
Độ loft của fairway và rescue tương đương nhau nhưng cho khoảng cách đánh khác nhau
Độ loft của fairway và rescue tương đương nhau nhưng cho khoảng cách đánh khác nhau
  • Vị trí đánh trên sân: Gậy fairway được sử dụng để đánh ở vùng fairway trên sân. Còn gậy rescue không những có thể đánh được trên fairway mà còn được sử dụng nhiều ở những cú cứu bóng bên ngoài rough và bunker. 
  • Khoảng cách bóng đạt được: Thường, golfer sẽ sử dụng gậy hybrid cho những cú đánh với khoảng cách ngắn từ 170 yard đến 210 yard. Còn gậy golf fairway wood sẽ được sử dụng cho những cú đánh từ 200 yard đến 250 yard. 
  • Về vị trí đặt bóng: Đây là điểm khác biệt lớn nhất về hai loại gậy này. Cụ thể, khi đánh với gậy fairway, golfer sẽ cần đặt bóng chếch sang trái khoảng 3 inch cho những cú đánh song song với mặt đất. Còn đánh với gậy rescue, golfer sẽ đặt bóng ở chính giữa và thực hiện cú swing dốc hơn khi downswing. 

Gậy Fairway đánh xa nhất, dễ đánh và ổn định nhất 2023?

Gậy gỗ đóng vai trò quan trọng và golfer nào cũng nên có ít nhất khoảng 2 gậy trong bộ fullset để chơi golf. Tuy nhiên, trước đây nhiều golfer cho rằng gậy gỗ khó đánh và chưa biết tận dụng nó để đem lại kết quả trận đấu tốt hơn. Để cải thiện được vấn đề khó sử dụng của gậy fairway, các thương hiệu gậy golf hiện nay đã đã ra mắt các siêu phẩm mới có nhiều tính năng cải thiện được nhược điểm này.

Gậy gỗ Stealth đánh xa nhất, dễ đánh và ổn định nhất
Gậy gỗ Stealth đánh xa nhất, dễ đánh và ổn định nhất

Fairway TaylorMade Stealth gậy gỗ tốt nhất 2023 được nhiều golfer, PGA bình chọn nhiều nhất hiện nay .Công nghệ mới Carbonwood không chỉ mở ra kỷ nguyên mới về việc sử dụng vật liệu nhẹ vào thiết kế đầu gậy. Đây còn là yếu tố tạo nên khả năng đánh xa vượt trội so với phiên bản tiền nhiệm và các phiên bản khác trên thị trường. Ngoài ra, với 3 tùy chọn, người mới học đánh golf có thể sử dụng để tạo ra những đường bóng đẹp và ổn định. Nhìn chung, Stealth là sự cải tiến, nâng cao sự ổn định vốn có của gậy TaylorMade nhưng yếu tố khoảng cách vẫn là đáng chú ý và là nguyên nhân Stealth xứng đáng là gậy gỗ tốt nhất nên có trong túi gậy của mọi golfer.

2 phiên bản gậy gỗ Stealth được yêu thích nhất
2 phiên bản gậy gỗ Stealth được yêu thích nhất

Trong năm qua, có rất nhiều PGA thế giới đã sử dụng TaylorMade Stealth và mang về nhiều chiến thắng đáng giá. Hiện tại thì bộ gậy được bày bán bởi GolfGroup – là hệ sinh thái toàn diện về golf số 1 Việt Nam phân phối chính hãng nhiều thương hiệu gậy nổi tiếng thế giới. GolfGroup đang có chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho các sản phẩm gậy gỗ Stealth. Cụ thể golfer sẽ được hưởng ưu đãi 40% khi mua gậy gỗ lẻ và nhận thêm phần quà giá trị khi mua full bộ gậy gỗ. Tìm hiểu thêm chi tiết bằng cách liên hệ với chuyên viên GolfGroup để được tư vấn mua gậy nhanh nhất.

Theo dõi đến đây chắc hẳn golfer đã có thêm nhiều thông tin cần thiết về gậy fairway, cách đánh và cách phân biệt với gậy lai rescue. Hy vọng những nội dung mà GolfTimes đã chia sẻ này sẽ hữu ích với golfer. Nếu golfer còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia, huấn luyện viên hàng đầu. 

cta

Ngày đăng 16:39 - 03/03/2023 - Cập nhật lúc: 03:55 chiều

Bình luận (52)

  1. Nam Phong says: Trả lời

    mấy kỹ thuật này nhìn thì đơn giản đấy mà lúc tập khoai phết các bác ạ, phải có ng có kinh nghiệm hướng dẫn chi tiết mới oke đc

    1. Hữu Long says: Trả lời

      chuẩn luôn, trước tớ mới chơi cũng tự xem video rồi tập theo, lên sân các anh thấy chỉ cười thôi 😄😄. sau đc bạn bè giới thiệu qua học viện GGA học 1 khoá cơ bản của thầy Giáp thấy đỡ đi hẳn, chơi k bị lỗi nữa. Thầy tận tâm lắm, lắm hôm hết giờ mà thầy vẫn cố chỉ cho tớ đến khi nào thạo thì thôi. nói chung rất recommend các anh em nào muốn học golf thì có thể tham khảo thầy, khoá tớ học đây nhé https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/golf-ca-nhan

    2. Trần Minh Thiện says: Trả lời

      Công nhận về dạy kỹ thuật golf thì bên GGA này chất lượng, vợ với con mình cũng đang học bên này. Về khen các thầy có chuyên môn cao mà dịch vụ cho học viên cũg rất tốt, có giáo trình dạy riêng cho từng cấp độ chơi. Nên khi học thấy rất thoải mái và cũng nhanh tiến bộ

  2. Nhuận Phát says: Trả lời

    các bác gợi ý vài mẫu fairway chơi ổn cho em với, e mới tập chơi đang tham khảo để mua

    1. Hoàng Nguyễn says: Trả lời

      gậy gỗ của Taylormade Stealth chơi ổn bạn ạ, tôi cũng mới chơi đc hơn 5 tháng thôi chơi dòng này thấy nhẹ nhàng dễ đánh phết. có bị đánh lệch thì cây này chữa đc hết luôn, khoảng cách đánh cũng khá xa tuỳ lực, dòng này khá nổi, newbie hay pro dùng cũng nhiều, k chơi thì hơi phí 😁

    2. Lê Ngọc Đạt says: Trả lời

      trc e có chơi callaway rogue nhưng 1 tgian thấy khó khăn trog việc kiểm soát khoảng cách với bị lỗi hook nhiều, về sau đánh thử stealth thì thấy ổn hẳn, tốc độ rất vừa với cảm thấy đánh hợp tay hơn nên chuyển sang đáh taylor luôn. Chơi đến giờ đc gần 4 tháng, lên sân đánh ưng lắm, hlv cũng khen kết quả đang tốt lên r

  3. Phạm Luân says: Trả lời

    dùng driver thay cho fairway đc k?

    1. HLV Hoàng Quân says: Trả lời

      Cũng có 1 vài trường hợp có thể thay thế faiway bằng driver nhưng nó là số ít. Vì gậy driver có góc loft thấp và thường được thiết kế để tạo ra khoảng cách xa nhất với đầu gậy lớn và độ cứng của shaft cao hơn fairway nên việc kiểm soát bóng sẽ có khó khăn hơn khi đánh từ fairway đặc biệt với các gậy có độ xoáy thấp. Việc điều chỉnh quỹ đạo và chiều cao của đường bay khi dùng fairway đúng cách sẽ hơn khi dùng với driver rất nhiều. Trong đó thì tôi đánh giá khá cao khả năng điểu chỉnh và ổn định đường bóng của Taylormade Stealth

    2. HLV Văn Khang says: Trả lời

      1 vài tình huống khi sử dụng gậy fairway sẽ hiệu quả hơn ví dụ như nếu gặp bẫy hoặc cần đánh từ khoảng cách gần green thì gậy fairway sẽ cho phép kiểm soát bóng tốt hơn và tiếp cận mục tiêu một cách chính xác hơn. Ngoài ra thi driver yêu cầu một số kỹ thuật swing ổn định và mạnh mẽ, nếu chưa ổn chỗ này mà sử dụng driver ngay từ vị trí fairway có thể dẫn đến kết quả kh mong muốn. nên golfer hết sức lưu ý chỗ này

  4. Tuyến says: Trả lời

    fairway Stealth đánh hay mà giá oke, nhiều gậy thấy đắt tiền hơn mà cảm thấy đánh k bằng stealth các bác nhỉ

    1. Đức Hải says: Trả lời

      chẳng nói đâu xa, tôi cũng đc tặng cây fairway của Ping nhưng đánh k thích bằng Stealth đang dùng. Kiểm soát bóng của stealth thấy tốt hơn mà đầu gậy cũng k bị quá nặng, cầm rất vừa tay, tôi chưa có cap vẫn chơi ngon

    2. Mạc Đình Ngọc says: Trả lời

      tớ đang học tập cứu bóng ở các bẫy hlv cũng khuyên dùng fairway Taylormade Stealth vì dễ chơi và sẽ đánh thẳng với xa hơn khi dùng gậy sắt ở những vùng này. lúc thử thì đúng thế thật, vùng rough hay bunker đánh ngon ơ

  5. Bình Minh says: Trả lời

    Mình thấy trong bộ này gậy gỗ của stealth là đánh ổn nhất rồi, bản thân cũng là người trải nghiệm qua các dòng gậy ở trên, taylormade stealth đem cho mình cảm giác chắc tay, đường bóng ổn định giúp mình dần hạ kép từ kép 32

    1. Huy Lăng says: Trả lời

      Mình cũng giảm 10 kép trong 3 tháng nhờ bộ taylormade stealth này , công nhận là đánh ổn định

  6. Tiến Dũng says: Trả lời

    Các kĩ thuật là một phần, mình thấy phần quan trọng nữa là chọn gậy sao cho đúng, mỗi một dòng gậy ở trên đều đem đến trải nghiệm rất riêng. Callway paradym là khoảng cách , còn taylormade stealth là độ ổn định , dễ chơi . Mình mới chơi trước qua golfgroup các bạn tư vấn cho mình bộ taylormade đánh cảm giác rất ổn , chưa kể phần chi phí cũng hợp lí, golfgroup đang giảm 40% với bộ gỗ taylormade stealth, hàng chính hãng nên mình rất tin tưởng

  7. Hùng đỗ says: Trả lời

    về đường swing bóng chậm mà chắc thì chắc phải kể tới Taylormade stealth rồi , mình đọc thông tin thấy là dòng có độ ổn định tốt nhất trong các dòng gậy, ở golfgroup có nhiều thương hiệu gậy, nhưng mình cảm giác đánh ổn nhất từ lúc mới chơi vẫn là taylormade

    1. Vũ Hùng says: Trả lời

      Em giờ đổi sang dòng Callway paradym chơi rồi, trước em cũng đánh taylormade stealth cũng thấy rất ổn , đường bóng ổn định và chắc tay .

  8. Linh Song says: Trả lời

    với kĩ thuật đánh golf mà phù hợp với mọi người cá nhân mình thấy nên chọn gậy phù hợp với vòng swing sẽ phát huy hết khả năng của vòng swing, ví dụ như người mới chơi hay chơi một thời gian cần vòng swing ổn định thì nên sử dụng taylormade , calaway . Với taylormade cũng tăng về khoảng cách do MOI ( quán tính đầu gậy ) giúp độ văng tốt hơn từ đó mà bóng xa hơn, thứ 2 nữa là phần thiết kế giúp cho người mới hay chơi 1 thời gian dễ cảm nhận . Trước mình cũng được các bạn ở golfgroup tư vấn phần này rất nhiệt tình nên dùng gậy rất yên tâm .

    1. Huy Hùng says: Trả lời

      chuẩn đó anh, em cũng xuống kép khá nhiều và đánh hiện tại rất chắc tay với bộ taylormade stealth

  9. Pham Hong Quang says: Trả lời

    gậy gỗ thì thường đánh xa hơn là gậy rescue , gậy gỗ có lợi thế về khoảng cách nhưng cũng có độ khó cao nên đòi hỏi ngoài kĩ thuật tốt là gậy phải thật tốt, mình thấy trong các phân khúc giá thì taylormade stealth đang có chi phí rất tốt

    1. Lý Minh Long says: Trả lời

      dạ đúng rồi đó a , em cũng thấy dòng taylormade stealth này có những cái trải nghiệm rất khác biệt , em chơi bộ taylormade stealth trong 3 tháng từ kép 34 về kép 21

    2. Song Giang says: Trả lời

      hôm vừa rồi em lấy thì bộ gỗ đang giảm tới 40% lận , đánh cũng rất tốt

  10. Kiến Văn says: Trả lời

    Cây gỗ Stealth này thay đổi cuộc chơi của mình tuyệt đối. Mình mới chơi nó được hai trận và thực sự ấn tượng với hiệu suất của nó. Cây của mình là Stealth thường cán S và có thể đánh được 250y với gỗ 3 một cách dễ dàng.

  11. Khôi Vĩ says: Trả lời

    Thiết kế của gậy rất đẹp từ màu sắc đến khuôn hình của đầu gậy, rất dễ căn chỉnh. Khi đặt gậy xuống cảm giác căn chỉnh rất dễ dàng và tôi có thể cảm nhận được khoảng cách tôi sẽ đánh. Tôi thực sự muốn giới thiệu cấy Stealth này với mọi người

  12. Mạnh Hùng says: Trả lời

    “3 GỖ TỐT NHẤT TỪ ​​​​TRƯỚC ĐẾN NAY! Tôi đã chơi rất nhiều gậy gỗ từ Ping đến Titleist, tất nhiên là cả Taylormade nhưng cấy gỗ Stealth này cho tôi khoảng cách đáng ngạc nhiên và cũng như độ dễ dàng hit bóng ở những địa hình khó.
    Sân Long Biên tuần trước tồi đã có 2 hỗ par 5 chỉ 1 driver và 1 gỗ 5 là on green.”

  13. Minh Quang says: Trả lời

    Ngày trước mình không đánh được gỗ vì hầu như cầm cây nào lên cũng cảm thấy ngượng và khó đánh trúng bóng. Nhưng sau khi được HLV tư vấn mua cây gỗ Stealth thì game của mình thay đổi khá nhiều, từ chỉ dùng Rescue bây giờ gỗ lại là gậy yêu thích của mình với các hố fairway dài. Gậy đánh khá xa và quan trọng nhất là dễ đánh

  14. Anh Tuấn says: Trả lời

    “Là 1 người chơi taylormade từ đời m4 đến sim và giờ là Stealth, đúng là taylormade luôn có những thay đổi đáng ngạc nhiên và tăng hiệu suất khá nhiều sau mỗi model.
    Mình vẫn tin dùng gậy sắt dòng cũ nhưng gỗ thì đã đổi lên Stealth vì được bạn bè review nhiều. Sau khi trải nghiệm khoảng 6 tháng thì score giảm được khoảng 5 ,6 gậy nhờ cacs hố par 5 dễ dàng hơn rất nhiều”

  15. Thanh Tùng says: Trả lời

    Tôi không thường chơi gỗ trong nhiều năm vì là người khá lười tập từ thời điểm đầu, nhưng gần đây có thử gậy gỗ Stealth và cảm thấy rất dễ chơi. Rất đáng để thử.!

  16. An Bằng says: Trả lời

    Mời chơi nên cũng hơi lo khi bạn bè khuyên không nên mua gỗ nhưng thấy các pro ai cũng chơi gỗ mà mình lại thích thử thách. Cũng đang làm quen dần với gỗ Stealth mới mua và ra trận được 5 trận.

  17. Kỳ An says: Trả lời

    Đã từng được logest với gỗ 3 Stealth ở Đồi Rông, lí do chọn gỗ vì địa hình dốc lên nhiêu và driver lúc đó mình hơi bể. Khá hài lòng về gậy.

  18. Hoàng Bảo says: Trả lời

    Gậy làm thông số khá hợp với mình nên không cần thay đổi gì nhiều, shaft Tensei có độ uốn cao nhưng độ đồng đều tốt và trọng lượng 50g là vừa phải. Nhìn chung khi đổi từ Ping G425 qua mình thấy không bị lạ lẫm.

  19. Duy Công says: Trả lời

    Driver, gỗ 3, gỗ 5 và rescue 4 vẫn là lựa chọn yêu thích cho bộ gậy của tôi, đánh gỗ giúp gia tăng lợi thế kha nhiều khi chỉ cần 1 chip ngắn nữa để ongreen với hố 5

  20. Thịnh Cường says: Trả lời

    Callaway thì hay nhưng mình vẫn cảm giácTaylormade Stealth vừa tay hơn. Đã đánh thử cả 2 và lựa chọn Taylor, nếu anh em đang muốn dễ chơi dễ trúng thưởng thì ST rất đáng để chọn

  21. Anh Đức says: Trả lời

    Nếu đánh giá trong các dòng mỹ như Ping G430, Titleist TSR, Callaway Paradym và Taylormade Stealth thì St vẫn cho khoảng cách xa nhất.

  22. Kiều Hùng says: Trả lời

    Đánh gỗ thì không khó, nhưng cần tập đúng kĩ thuật vì thường nhiều người đánh theo bản năng hoặc tự tập thường là đánh hụt nhiều hoặc đánh không xa nên sẽ có ác cảm và không muốn dùng. Nhưng thực tế các cây gậy gỗ là có hiệu quả cực tốt khi đánh par 5. Nếu xuống HDC 20 gần như ai cũng sẽ ít nhiều phải dùng gỗ.

  23. Duy Khoa says: Trả lời

    “Người mới nên tập gỗ từ sớm chứ không nên bỏ qua như nhiều người hay khuyên. Bộ gậy vốn dĩ được thiết kế với các cây gậy tiêu chuẩn và có gỗ ở trong đó. Tập tất cả các gậy giúp cho anh em linh hoạt hơn ở mọi địa hình và cự li.
    Lời khuyên cho người mới là nên chơi gỗ Stealth để dễ dàng tập và chơi nhất.”

  24. Nguyên Khôi says: Trả lời

    Với người đánh gỗ thường bị cạp đất thì nên chơi các cây gậy mềm vừa phải và đầu gậy nhẹ như Stealth, như vậy sẽ giúp phản lực ít hơn và đỡ đau mởi tay khi đánh hỏng.

  25. Hoàng Minh says: Trả lời

    Mình đổi từ Ping G430 qua Stealth gần đây, thời gian đầu được bạn bè giới thiệu Ping nhưng sau trải nghiệm các dòng gậy một thời gian thì cũng chuyển sang Taylor và khá ưng ý. Nhìn chung gậy nhẹ, mặt gậy lớn dễ đánh và khoảng cách cũng xa hơn Ping.

  26. Ðình Nam says: Trả lời

    Nếu có thể thì anh em nên chơi cra gỗ 3 và 5 vì khoảng cách 2 cây này cách nhau cũng khá nhiều từ 15 đến 20 yard. Đánh gỗ 3 có những shot khá là ảo chỉ 1 gậy cũng gần ngay cổ cờ.

  27. Việt Long says: Trả lời

    “Shaft Tensei 50 của Stealth đã rất ngon rồi gần như anh em không cần thay shaft hay điều chỉnh gì.
    Nếu thể lực tốt thì đánh lên cán S luôn, mình đang chơi 50S thấy độ ổn định rất tốt”

  28. Ðình Nam says: Trả lời

    Bên Golf Group đang giảm giá khá tốt cho dòng Stealth này, Mình mới mua 2 cây gỗ thấy giá thị trường khoảng 11 triệu nhưng bên này đang bán hàng hãng mà giảm 40% nên còn tầm 6.6 triệu thôi, khá ngon.

  29. Tuấn Nghĩa says: Trả lời

    Anh em nên tìm một bạn kĩ thuật có khả năng đo thông số và chọn gậy cho mình để mua không phải đổi gậy nhiều lần. Mới đây mình có qua Thế Giới Gậy Cũ gặp bạn Hoàng tư vấn, bên này cũng có gỗ Stealth cũ và được tư vấn rất sau và nhiệt tình.

  30. Minh Phúc says: Trả lời

    cho mình hỏi người mới chơi kĩ thuật chưa tốt thì nên sử dụng dòng gậy nào để dễ cảm nhận , dễ chơi hơn ?

  31. Anh Huy says: Trả lời

    Trước mình qua golfgroup , các bạn ấy tư vấn cả về kĩ thuật gậy cả về kĩ thuật swing nên mọi thứ của mình h khá ổn định và đều tay

  32. Công Chức says: Trả lời

    giữa dòng gậy callway và taylormade stealth thì dòng nào hợp lí hơn nhỉ ?

  33. Minh Tân says: Trả lời

    mình chơi được 1 thời gian, cũng cảm nhận nhiều dòng gậy thì thấy taylormade là dùng ổn nhất rồi , dễ chơi, dễ cảm nhận và hiệu suất rất tốt

  34. Linh Đỗ says: Trả lời

    bạn bè mình cũng khuyên mới chơi thì nên sử dụng dòng taylormade stealth để tăng về độ chắc tay , ổn định, gậy gỗ và sắt đều ổn hết , mình cũng trải nghiệm qua và cả thấy rất yên tâm

  35. Anh Vũ says: Trả lời

    do cả yếu tố kĩ thuật và về gậy, yếu tố kĩ thuật là do trải nghiệm của mỗi người, còn về gậy là độ phù hợp gậy, chẳng hạn như người mới chơi cần độ dễ chơi hay chơi 1 thời gian cần độ ổn định thì taylormade stealth không tồi

  36. Bách says: Trả lời

    để mà chơi lâu dài thì chắc chỉ có dòng taylormade stealth thôi, fullset dòng stealth của golf group đang giảm khá sâu , cũng là lựa chọn hợp lý cho các golfers

  37. Duy Ninh says: Trả lời

    nếu mà đo thêm thông số cơ thể của bản thân nữa thì chắc có lẽ đại đa số taylormade stealth là phù hợp nhất với các anh golfers mới chơi lẫn chơi lâu

  38. Trần Linh says: Trả lời

    Về Driver thì Ping thấy dễ đánh hơn Taylor nhưng riêng dòng gỗ đánh oke hơn dòng Ping nhiều, rất dễ đánh. Anh em nào thấy gỗ khó đánh thì cứ nên chơi Taylor nhé

  39. Do Anh says: Trả lời

    Gậy gỗ công nhận khó đánh, nhưng đánh được là không cần quá nhiều đến Driver với những hố Par 3. Đánh oke nhất là hãng của Stealth hãng gậy của Taylor

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *