Review

Taylormade M5 Giúp Golfer Đạt Được Khoảng Cách Và Tốc Độ Tối Đa

Gậy golf TaylorMade M5 được trang bị với những công nghệ hiện đại giúp các golfer dễ dàng kiểm soát được tốc độ và khoảng cách trong từng cú đánh. Đây được xem là bộ gậy “gây sốt” tín đồ golf trong suốt thời gian qua. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của GolfTimes để thêm chi tiết về sản phẩm này. 

TaylorMade M5– Bộ gậy thi đấu nổi bật

Bộ gậy golf TaylorMade M5 được hầu hết nam giới lựa chọn trong quá trình tập luyện hoặc thi đấu trong nhiều giải đấu lớn. Sở dĩ có được sự yêu thích và tin tưởng trên là nhờ vào những ưu điểm nổi bật của bộ gậy này.

Được đánh giá là một trong những model gậy golf nổi tiếng đến từ thương hiệu TaylorMade – M5 là một trong những sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường golf. Đây là một gậy golf driver sở hữu thiết kế đánh xa và tốc độ nhanh nhờ vào thông số kỹ thuật hoàn hảo.

Bộ gậy golf TaylorMade M5 được nhiều golfer yêu thích
Bộ gậy golf TaylorMade M5 được nhiều golfer yêu thích

Thông số kỹ thuật bộ gậy golf TaylorMade M5:

  • Đối tượng sử dụng: Nam
  • Loại gậy: Driver, dùng cho golfer thuận cả tay trái và tay phải
  • Độ loft: 10.5 độ
  • Chất liệu: Titan
  • Độ nghiêng của đầu gậy (loft): từ 9 đến 13,5 độ
  • Góc phần cứng (lie angle): 56 đến 64 độ
  • Chiều dài của gậy: từ 33 đến 37 inch
  • Trọng lượng của gậy: từ 310 đến 460 gram

TaylorMade M5 tối ưu hóa thiết kế, tạo sự linh hoạt trong từng cú đánh

Một trong những điểm đổi nổi trội nhất của bộ gậy fullset TaylorMade M5 là thiết kế vô cùng tinh tế, hiện đại và nhỏ gọn, dễ cầm tay. Điều này giúp cho sản phẩm mang đến sự tiện dụng khi trong golf. 

Mặt gậy được ứng dụng công nghệ Speed Pocket tạo sự đàn hồi và giúp đẩy bóng đi với một khoảng cách tối đa nhất. Hơn nữa, phần cán gậy cũng được làm từ chất liệu cao cấp graphite nhằm cải thiện tốc độ nhanh hơn, đồng thời giúp gậy luôn sáng bóng và bền đẹp.

Bộ gậy sở hữu thiết kế tinh tế, gọn nhẹ, dễ sử dụng
Bộ gậy sở hữu thiết kế tinh tế, gọn nhẹ, dễ sử dụng

Phần đầu gậy được thiết thế với công nghệ Speed Bridge của TaylorMade nhằm tăng cường độ chính xác và ổn định cho quả bóng. Gậy TaylorMade M5 được thiết kế với trọng lượng và cân bằng tối ưu để có thể đáp ứng các nhu cầu khác của người chơi. Đặc biệt, với tay cầm Golf Pride MCC Align giúp golfer tăng độ ổn định trong việc giữ gậy.

Sở hữu công nghệ tiên tiến nhất trong ngành golf

Gậy golf TaylorMade M5 được nhà sản xuất nâng cấp với nhiều công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trong ngành golf. Đặc biệt là Speed Bridge với khả năng kết nối topline cùng một thanh đen ở ngay sau đầu gậy. Chính nhờ vào điều này mà có thể tăng độ cứng đáng kể ở phần mềm. Đồng thời làm giảm độ rung ở khu vực mặt gậy mang lại lực đánh tốt nhất.

Ngoài ra, gậy golf M5 cũng được ứng dụng công nghệ Speed Injection. Đây là công nghệ mới nhất của hãng TaylorMade trong năm 2019. Công nghệ này giúp mang lại hiệu chỉnh tốc độ, điều khiển bóng đi đúng hướng. Nhờ vậy mà người chơi có thể tối đa sự ổn định, tạo nên những đột phá mới trong làng golf.

TaylorMade M5 được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại, mang lại hiệu quả cao
TaylorMade M5 được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại, mang lại hiệu quả cao

Công nghệ Speed Injection được nhà sản xuất thêm một phần nhựa vào hai điểm màu đỏ ở trên mặt gậy. TaylorMade hiểu được nếu như không có công nghệ này thì các golfer khi đánh bóng ra ngoài trung tâm mặt gậy thì trái bóng    

Công nghệ Speed Injection được tạo ra khi hãng đã thêm một phần nhựa vào hai điểm màu đỏ ở trên mặt gậy. Nếu không có công nghệ này, người chơi khi đánh bóng không đúng trọng tâm thì bóng sẽ đi lệch hướng.

Ông Todd Beach – Phó Chủ tịch sáng tạo các sản phẩm thương hiệu TaylorMade cho biết: Gậy golf Driver M5 được thiết kế kế theo kiểu dáng mang tính đột phá. Thêm vào đó là sử dụng chất liệu hiện đại, kết hợp với công nghệ bề mặt giúp kiểm soát tốc độ tốt sơn so với các dòng gậy golf cũ. 

Đầu gậy M5 đều được trải qua quy trình sản xuất chặt chẽ. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi đầu gậy sẽ được thử nghiệm với một tốc độ riêng với nhiều vị trí khác nhau. Từ đó mới có được kết quả cuối cùng, cố định lại dung sai hợp lý nhất với tốc độ yêu cầu trong bộ môn golf.”

Cũng như các phiên bản M3, M4 trước đó, thế hệ M5 vẫn giữ công nghệ hiệu chỉnh mặt gậy (Twist Face). Ngoài ra, nhà sản xuất còn thêm chất liệu carbon nhằm giúp gậy trở nên sáng bóng hơn. Điều này không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao cho cây gậy mà nó còn giúp hạn chế tình trạng trầy xước khi golfer đánh bóng.

Thế hệ M5 vẫn giữ công nghệ hiệu chỉnh mặt gậy (Twist Face)
Thế hệ M5 vẫn giữ công nghệ hiệu chỉnh mặt gậy (Twist Face)

TaylorMade M5 cũng sử dụng thanh điều chỉnh rãnh đầu của gậy. Phần chữ T nghịch đảo nhằm giúp điều chỉnh độ spin của trái bóng, độ yard của gậy. Không những vậy, gậy M5 còn có thiết kế đặc biệt khi người chơi có thể tinh chỉnh tùy ý cộng trừ 2 độ loft. Điều này giúp những cú đánh trên từng hố 18 lỗ phù hợp hơn.

Đại diện hãng TaylorMade cho biết, bề mặt gậy không chỉ được cải tiến nhờ vào việc thêm chất liệu carbon mà còn sử dụng thêm một số chất liệu cao cấp khác nhằm hỗ trợ các golfer trong quá trình đánh bóng. Cụ thể, hãng đã sử dụng Titanium khi làm mặt gậy, giúp trọng lượng phần đầu ổn định cũng như căn chỉnh cho phù hợp hơn.

Từng cây gậy TaylorMade M5 đều “được lòng” mọi golfer

So với các phiên bản cũ, TaylorMade M5 đã có những cải tiến vượt trội về cả thiết kế, công nghệ và tính năng. Nhờ đó mà bộ gậy này rất “được lòng” mọi golfer, bởi nó mang lại những cú đánh chuẩn với hiệu suất tốt nhất.

Driver TaylorMade M5 với CG thấp

Driver M5 có trọng lượng phù hợp bởi rãnh chữ T đảo nghịch. Đây là một trong những cải tiến mới đến từ thương hiệu nổi tiếng TaylorMade. Điều này không chỉ giúp điều chỉnh trọng lượng về vị trí thấp hơn mà còn hạ trọng tâm xuống thấp, đồng thời cũng tăng momen quán tính. Nhờ đó mà driver TaylorMade M5 có khả tăng gia tăng tốc độ trong mỗi cú đánh.

Gậy golf Driver TaylorMade M5
Gậy golf Driver TaylorMade M5

Theo nhà sản xuất, có đến 10 nghìn vị trí khác nhau trên mẫu gậy, mang lại khả năng điều chỉnh tốc độ bóng trong từng trường hợp. Hơn nữa driver TaylorMade M1 còn có thể tinh chỉnh tùy ý độ loft  là lên đến 2 độ. Phù hợp với những golfer thực hiện các cú đánh được thực hiện trên sân golf 18 hố tiêu chuẩn.

Với việc ứng dụng công nghệ Speed Injected ở phần đầu gậy giúp phát huy tối đa tốc độ đi bóng cũng như đạt được khoảng cách mà người chơi mong muốn. Cụ thể, ngay khi bóng tiếp xúc với mặt gậy đã cho phép tốc độ đạt được tối đa nhất.

Từng chi tiết trên gậy đều được thiết kế tinh tế
Từng chi tiết trên gậy đều được thiết kế tinh tế

So với phiên bản tiền nhiệm Driver TaylorMade M4 thì mẫu gậy mới này có thiết kế tinh tế và hoàn nhiều tính năng hơn. Đặc biệt, logo thương hiệu được in bóng trên gậy với nền bạc ấn tượng. Thêm vào đó là phần thân gậy được phủ sơn bóng nhằm tránh trầy xước khi gậy bị va đập.

Fairway TaylorMade M5 giúp giảm độ xoáy hiệu quả

Là một trong những mẫu gậy bán chạy nhất của thương hiệu TaylorMade – Fairway M5 sở hữu những ưu điểm nổi bật. Đặc biệt, với khả năng giảm độ xoáy giúp các golfer tạo ra những cú đánh căng, mạnh mẽ và chắc chắn hơn.

TaylorMade M5 Fairway Wood giúp giảm độ xoáy hiệu quả
TaylorMade M5 Fairway Wood giúp giảm độ xoáy hiệu quả

Phần đầu gậy được cấu tạo từ nhiều vật liệu khác nhau, trong đó phải kể đến 6 lớp carbon chất lượng và phần thân gậy được tạo từ chất liệu titan. Hơn nữa, phần đế gậy với 65g thép không gỉ đem đến độ bền cao mà không lo bị bong tróc, trầy xước. Nhờ vào kết cấu đặc biệt này mà gậy có khả năng hạ trọng tâm thấp nhất giúp người chơi dễ dàng điều khiển và mang đến khoảng cách tối ưu nhất.

TaylorMade M5 ironset sở hữu nhiều cải tiến vượt trội

Bộ gậy sắt TaylorMade M5 được nhận định là có nhiều cải tiến vượt trội ở phần điểm ngọt. Những cải tiến này giúp làm tăng khoảng cách trong mỗi cú đánh bóng, đồng thời tạo được cảm giác chân thật nhất khi chạm bóng.

Iron M5 có độ cứng flex được tối ưu hóa, nhờ vậy mà đường đi bóng đạt tốc độ tốt nhất. Cùng với đó là bóng sẽ đi nhanh hơn ngay cả khi tiếp xúc với mặt gậy trong tình trạng không chuẩn, bị lệch tâm.

TaylorMade M5 ironset sở hữu công nghệ hiện đại giúp các golfer thực hiện cú đánh chính xác
TaylorMade M5 ironset sở hữu công nghệ hiện đại giúp các golfer thực hiện cú đánh chính xác

Ngoài ra, gậy sắt M5 còn được thiết kế với một thanh cầu để có thể kết nối với cấu trúc gậy. Việc này giúp khung gậy trở nên mạnh mẽ và chắc chắn hơn. Âm thanh trong mỗi cú swing sẽ có cảm giác chân thực cũng như tạo sự hứng thú cho các golfer trên sân golf. 

Đánh giá của các golfer về gậy golf TaylorMade M5

Bộ gậy golf TaylorMade M5 sở hữu vô vàn tính năng hữu ích giúp các golfer cải thiện đáng kể kỹ thuật chơi golf của mình. Hơn nữa, các golfer sẽ thể hiện được sự sang trọng, đẳng cấp khi sử dụng sản phẩm này trên sân cỏ. Đây chính là lý do mà mẫu gậy này luôn nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các chuyên gia đầu ngành cũng như từ golfer trong nước và quốc tế.

Golfer Anh Hướng (Hà Nội) chia sẻ: “Tôi đã chơi golf được hơn 10 năm và TaylorMade M5 là bộ gậy mà tôi yêu thích nhất từ trước đến giờ. Không chỉ ấn tượng về thiết kế hiện đại mà còn khiến cho tôi bất ngờ về tính năng vượt trội khi sử dụng. Bộ gậy này đã giúp tôi cải thiện được kỹ năng phát bóng, từ đó khoảng cách bóng cũng được tăng lên rõ rệt khi tôi đánh ở sân golf chuẩn 18 lỗ.”

Sản phẩm nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các golfer
Sản phẩm nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các golfer

“Bộ gậy golf TaylorMade M5 đã giúp tôi thay đổi hoàn toàn cái nhìn về bộ môn thể thao quý tộc này. Trước đó tôi cảm thấy kỹ thuật khi chơi golf rất khó. Nhưng kể từ khi sử dụng chiếc gậy sắt này được 3 tháng thì tôi cảm thấy kỹ năng phát bóng không khó như tôi nghĩ. Hơn nữa, khoảng cách bóng cũng đã được cải thiện hơn rất nhiều so với trước đó. Đây là bộ gậy golf rất đáng để các golfer lựa chọn để trở thành “người đồng hành”. – Anh Hoàng Nam (Hải Phòng) nhận xét.

Có thể thấy, bộ gậy golf TaylorMade M5 mặc dù đã ra mắt từ năm 2019 nhưng đến nay vẫn chưa bao giờ hết “hot” với các golfer. Mặt khác, gậy còn được nhiều người yêu thích và tin tưởng sử dụng. Để cập nhật những thông tin mới nhất về sản phẩm này, golfer hãy để lại bình luận dưới bài viết. Và đừng quên theo dõi GolfTimes để có thêm kiến thức hữu ích về bộ môn thể thao quý tộc này.

Ngày đăng 17:54 - 02/05/2023 - Cập nhật lúc: 10:17 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *