Review

SO SÁNH CẬN CẢNH PING G710 VÀ SIM: KẺ TÁM LẠNG NGƯỜI NỬA CÂN

Ping và TaylorMade là hai thương hiệu gậy được các Golfer Việt yêu quý. Cả 2 dòng gậy này đều xuất thân từ nước Mỹ nhưng lại có sự khác biệt đáng kể từ công nghệ cho đến thiết kế. Vậy sự khác biệt đó như thế nào? Bài viết này sẽ giúp các Golfer hiểu rõ hơn về sự khác biệt đó.

KHÁI QUÁT SƠ LƯỢC VỀ HAI THƯƠNG HIỆU GẬY PING VÀ  TAYLORMADE

Ping được biết đến như một thương hiệu tiên phong trong việc ứng dụng các công nghệ hiện đại và tiên tiến trong quá trình sản xuất gậy. Gậy Golf Ping được sản xuất từ chất liệu Carbon Composite cao cấp để tạo nên một cây gậy có độ chính xác cao, mỏng và nhẹ nhưng cũng không kém phần chắc chắn. Dòng gậy được nhiều golfer chuyên nghiệp trên thế giới lựa chọn và tại Việt Nam, Gậy golf Ping cũng được các golfer yêu thích.

TaylorMade cũng không hề kém cạnh trong việc sở hữu các công nghệ hiện đại và tiên tiến. Thương hiệu này từng là một công ty con của tập đoàn Adidas. Điểm ngọt nổi bật, quỹ đạo thẳng cùng sự kết hợp của vật liệu và công nghệ tiên tiến là điều mà các golfer Việt Nam và các đương kim GPA Tour như Tiger Wood, Rory Mcllroy,.. yêu thích ở thương hiệu này.

 

ĐIỂM NỔI BẬT CỦA DÒNG PING G710 VÀ TAYLORMADE SIM

 Nhiều Golfer cho rằng “rất khó để đánh giá chuẩn xác dòng Ping G710 tốt hơn hay TaylorMade SIM tốt hơn, vì mỗi dòng đều có những ưu điểm vượt trội”. Và Golftimesvô cùng đồng ý với ý kiến này.

Ping G710 là model mới nhất của thương hiệu Ping. Và cái gì càng mới thì sẽ càng tinh túy, Ping G710 tích hợp nhiều tinh túy của thương hiệu này từ thiết kế cho đến công nghệ.

      Cảm nhận đầu tiên khi cầm trên tay em Ping G710 là lớp mạ crôm tàng hình hydro pearl mới, đó là lớp phủ PVD màu đen. Lớp này khiến gậy trông tuyệt vời hơn và còn đem lại một số lợi ích về hiệu suất. Lớp phủ giúp đẩy nước, làm gậy hoạt động tốt hơn trong điều kiện ẩm ướt vì nó khiến tốc độ xoáy nhanh hơn, còn khi thực hiện finish cũng có cảm giác về phần head nhỏ hơn, bền hơn.

      Sẽ là sai sót nếu không nhắc đến sự đột phá công nghệ của Ping G710. Thân gậy được làm từ thép không gỉ 17-4 giúp tăng sự ổn định, phần heel và toe được bổ sung Vonfram để tăng độ quán tính và tăng MOI 5% so với phiên bản cũ.

      Tiếp đến là sự tối đa hóa khoảng cách và độ quán tính: Với những Golfer muốn tối đa hóa khoảng cách và độ quán tính nhưng lại không muốn làm giảm đi hiệu suất thì Ping G710 là một sự lựa chọn phù hợp.

      Và điều đặc biệt nhất ở dòng Ping G710 này, chắc chắn phải kể đến Arccos Smart Grip đi kèm trong bộ sắt. Cảm biến này sẽ tự động ghi lại và phân tích mỗi cú đánh khi kết hợp cùng ứng dụng Arccos Caddie. Việc này sẽ giúp các Golfer có thể theo dõi hiệu suất và cải thiện những điểm yếu của mình.  

Đi cùng những điểm nổi bật kể trên, điểm yếu của G710 đó chính là chỉ có ironset, quý anh nào muốn mua fullset thì phải ghép cùng với các loại gậy khác của Ping G410. Điều này sẽ làm giá thành bị đẩy cao hơn khá nhiều. Fullset Ping G710 (ghép với bộ gỗ G410) đang có giá dao động từ 88.000.000VNĐ – 90.000.000VNĐ

 

Thông số kỹ thuật của bộ sắt Ping G710 

 

Vậy còn TaylorMade SIM thì sao? Có những điểm nổi bật gì để mọi người lại đặt 2 dòng này lên bàn cân với nhau?

 

Làng Golf tháng 3 vô cùng nhộn nhịp vì sự tái xuất của ông lớn TaylorMade. Với sự trở lại lần này, TaylorMade Sim là một phiên bản được ứng dụng nhiều công nghệ tiến bộ.

      Ấn tượng đầu tiên, đó là đường viền màu xanh trên nền đen và ánh bạc của mặt gậy tạo nên cảm giác bắt mắt, dễ chịu, hiện đại và năng động. Đây thật sự là một thiết kế đột phá và mang đậm tính thể thao của thương hiệu này. Nếu so sánh với màu đen trơn của dòng Ping G710 thì thật sự là một chín một mười.

      Về mặt công nghệ: Sim là phiên bản mà TaylorMade ra mắt nhằm thay thế cho model M5,M6. Sim được gia tăng thêm tốc độ đầu gậy với thiết kế Speed Bridge. Điều này giúp cải thiện sự ổn định của bề mặt gậy và giảm các hiệu suất không mong muốn. Không chỉ vậy, công nghệ này còn giúp cảm nhận âm thanh tốt hơn, giúp cú đánh bóng đi được xa hơn. Với TaylorMade Sim cú đánh có thể lên đến 159 yards thay vì 147 yards như các loại gậy thường.

      Ngoài ra, ở phiên bản này còn giúp các Golfer có cú đánh thẳng thường xuyên hơn nếu xuống gậy vuông góc với bóng, ngay cả khi đánh vào đế gậy (heel) hoặc mũi gậy (toe).

      Công nghệ thiết kế hình nón đảo ngược lũy tiến cũng được TaylorMade ứng dụng vào model này để tăng độ hit bóng của từng chiếc gậy. Mặt gậy mỏng hơn đến 17% so với phiên bản trước giúp bóng đánh đi với khoảng cách tối đa.

      Shaft Ventus Blue được sản xuất tại Fujikura – Nhật Bản. Việc được sản xuất tại Nhật Bản giúp cho shaft của dòng TaylorMade phù hợp với thể trạng của người Châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng. 3 mức độ Flex cho các Golfer có thể dễ dàng lựa chọn: Flex S, Flex R, Flex A với cân nặng tương ứng 76g, 66g, 56g. Ngoài Shaft Ventus Blue thì TaylorMade Sim còn có dòng Shaft MAX với 2 mức Flex là S và R. Có thể thấy, TaylorMade thật sự rất quan tâm đến nhu cầu của các Golfer thông qua những sản phẩm mà hãng ra mắt.

      Thêm vào đó với giá thành phù hợp các Golfer có thể dễ dàng sở hữu fullset TaylorMade Sim.

Về nhược điểm có lẽ chính là việc không có sự khác biệt quá lớn giữa các dòng với nhau. 

 

“Dù không có sự khác biệt quá nhiều về hình dáng so với model đời trước, nhưng âm thanh và cảm giác mà SIM đem lại thật sự rất feel. Anh nghĩ các Golfer đang tập chơi có thể lựa chọn model này vì sự tối ưu của tốc độ bóng, độ ngọt, độ hit bóng, khả năng điều khiển hướng bóng mà TaylorMade Sim đem lại” – Golfer Hùng Phạm chia sẻ.

Dòng Taylormade Sim có giá dao động từ 85.000.000 – 90.000.000 VNĐ

Thông số kỹ thuật của bộ sắt Taylormade Sim 

KẾT LUẬN

Rất khó đánh giá và cho điểm chuẩn xác hai dòng gậy trên vì thật sự là “kẻ tám lạng người nửa cân”. Và cả hai dòng gậy trên đều phù hợp với các Golfer Việt nói chung và Golfer trên thế giới nói riêng. Tuy nhiên, nếu xét về giá thành thì TaylorMade Sim có lợi thế hơn khi dù giá thành không quá cao nhưng lại rất nhiều ưu điểm như dễ xử lý tình huống bóng, phù hợp với thể lực của các Golfer Việt Nam, kiểu dáng thể thao, mạnh mẽ,…Dù quyết định như thế nào thì Ping G710 hay Taylormade Sim đều là những bộ gậy rất đáng được Golfer sở hữu và trải nghiệm. 

 

 

Ngày đăng 11:21 - 24/03/2022 - Cập nhật lúc: 11:21 sáng

Bình luận (6)

  1. Nguyễn Tú says: Trả lời

    Mình dùng simmax 2 năm nay rồi, đánh khoảng cách bay khá xa nhưng chỉ lên tới 230y, không lên thêm được nên cap chưa xuống. Hôm có thử cây driver Ping G425 của thằng bạn thì lên 250 luôn, nhưng bộ sắt của G425 thì mình đánh không ưng lắm, thích mặt nào đúc ín kín thôi. Chắc sắp tới cũng đổi qua G710 hoặc i525 của Ping vì thấy 2 dòng này hiện đang rất hot, nhưng chưa thử nên cũng hơi lăn tăn

  2. Võ Trọng nghĩa says: Trả lời

    bác nào chơi cả 2 dòng này rồi cho em xin cảm nhận và chút review nhé. Em đang đánh bộ gậy cho người mới vì mới tập được 4 tháng, định đổi gậy lên nhưng phân vân không biết chọn Taylormade hay Ping, hai model này có phải model mới nhất không các bác nhỉ

    1. Nho Anh says: Trả lời

      Bác muốn đổi gậy lên thì đổi lên 2 em này là hợp lý rồi, nhưng nó cũng tùy thể lực để chọn cán nữa, tốt nhất vẫn nên qua tận nơi thử xem cây nào hợp với mình, chứ lên đây tư vấn onl không chính xác lắm đâu

  3. Mai Linh says: Trả lời

    Chồng em đang có bộ Sim muốn bán để đổi lên model mới của Taylormade gì đó. bác nào quan tâm ib em số 0377992101 nhé

  4. Ha Ngo says: Trả lời

    Ping thì nổi hẳn rồi, em G710 này đánh thích này màu nó cũng đẹp, nhưng là model của 20200 rồi, giờ đang hot em i525 ấy, tôi vừa order bên Golfgroup 1 bộ về lên sân gặt ngay. Mới đầu nhận về mặt đúc khó đánh hơn tưởng bọn này nó bịp mình nhưng tập 2 tuần ddanhnhs bóng lại ngọt không chịu dược

  5. Dung Nguyen says: Trả lời

    dòng Sim đánh tiếng vang nghe thích tai lắm, bóng đánh cũng xa, nhưng giờ Taylor có dòng mới rồi, bản Taylormade St có cacbon bền hơn nhiều. Tôi mua bộ sắt của bản mới về chơi 3 tháng xuống thêm 2 cap. Giờ 20 đẹp luôn, sắp tới chắc sắm thêm bộ gỗ về đánh

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *