Review

Bóng Golf Nổi Là Gì? Nên Dùng Bóng Golf Nổi Hay Bóng Golf Chìm?

Bóng golf nổi là loại bóng được nhiều golfer lựa chọn. Loại bóng này có kích thước lớn hơn bóng chìm, với mật độ cao su thấp và trọng lượng nhẹ hơn. Vậy bóng golf nổi là gì? Golfer nên dùng loại bóng nào trong tập luyện và thi đấu? Hãy cùng giải đáp loạt thắc mắc về bóng đánh golf nổi ngay trong bài viết dưới đây của GolfTimes.

Bóng golf nổi là gì? Cấu tạo của bóng golf nổi

Bóng golf nổi hiện đang là loại bóng được nhiều golfer lựa chọn. Đúng như tên gọi, banh chơi golf nổi có thể nổi được trên mặt nước. Sản phẩm được sử dụng rất nhiều ở các sân golf có hồ, bẫy nước hoặc các sân golf hướng biển.

Banh golf nổi là loại banh nổi được trên mặt nước
Banh golf nổi là loại banh nổi được trên mặt nước

Bóng nổi khác bóng chìm chủ yếu ở tỷ lệ chất chế tạo bóng. Thông thường, cấu tạo của bóng nổi sẽ gồm 2 lớp:

  • Lớp lõi làm từ cao su nổi (mật độ thấp) giúp bóng nhẹ hơn nước và nổi được trên nước.
  • Lớp vỏ làm từ chất liệu chống nước với độ bền cao có công dụng bảo vệ lớp lõi bên trong, đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho bóng.

Những đặc điểm nổi bật của bóng golf nổi

Banh golf nổi vẫn được tạo ra với các quy chuẩn như trọng lượng không quá 45,53 gr, đường kính không nhỏ hơn 42,67mm. Ngoài ra, bóng chơi golf nổi còn có một số đặc điểm dưới đây:

Trọng lượng nhẹ với mật độ cao su dưới 1,0

Mật độ cao su có trong 1 quả bóng golf thông thường (chìm trong nước) sẽ rơi vào khoảng 1,09. Trong khi đó, mật độ cao su trong banh chơi golf nổi là dưới 1,0, và đường kính vẫn theo quy chuẩn. Mật độ giảm khiến trọng lượng bóng nhẹ hơn, từ đó khiến bóng nổi được trên mặt nước.

Thoạt nhìn golfer không dễ để phân biệt bóng nổi và bóng chìm
Thoạt nhìn golfer không dễ để phân biệt bóng nổi và bóng chìm

Bóng golf nổi có kích thước lớn hơn bóng chìm

Banh nổi được chế tạo từ vật liệu tương tự như bóng golf thường nên golfer sẽ không dễ để phân biệt. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ, golfer sẽ nhận ra banh golf nổi có kích thước lớn hơn so với bóng thường (chìm). Người chơi có thể dựa vào đặc điểm này để phân biệt 2 loại bóng.

Nên chọn banh golf nổi hay banh golf chìm?

Thực tế cho thấy phần lớn golfer hay sử dụng bóng chìm hơn banh nổi. Vì loại banh chìm được sản xuất theo đúng quy chuẩn từ kích thước, đường kính tới mật độ nên có thể đảm bảo hiệu suất đánh golf cho golfer.

Bên cạnh đó, bóng chìm càng nhỏ, càng nặng, khoảng cách đánh bóng sẽ càng xa. Còn bóng đánh golf nổi nhẹ hơn, mật độ cao su thấp làm giảm tỷ lệ tiếp xúc của bóng với gậy, gây ảnh hưởng không nhỏ tới khoảng cách và hiệu suất đánh bóng của golfer. Tuy nhiên, việc nên chọn bóng chơi golf nổi hay bóng golf chìm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Banh nổi thường ít được golfer sử dụng hơn
Banh nổi thường ít được golfer sử dụng hơn

Tuỳ vào địa hình sân

Xét trên phương diện địa hình sân, banh golf nổi sẽ là lựa chọn không thể phù hợp hơn với những sân chơi có nhiều bẫy nước. Dùng banh golf nổi ở các sân golf này sẽ giúp người chơi tìm banh dễ dàng hơn, không lo mất banh. Đồng thời, banh nổi cũng bền hơn khi tiếp xúc với nước (so với bóng chìm).

So với banh golf nổi, banh golf chìm có khả năng hấp thụ nước nên tỷ lệ mất banh khi rơi xuống hồ, bẫy nước cao hơn. Thông thường, một trái bóng golf chìm mất khoảng 12h để nước ngấm hoàn toàn vào tận lõi. Kể cả trong trường hợp tìm lại được bóng, việc sấy bóng bằng nhiệt cao cũng không thể khiến bóng khô hẳn. Nước bị tích trong lõi khiến khoảng cách và năng lượng của bóng bị ảnh hưởng.

Tuỳ vào trình độ golfer

Các chuyên gia khuyến cáo golfer mới nên sử dụng banh golf nổi, trong khi bóng golf chìm phù hợp với người chơi chuyên nghiệp hơn. Khi rơi xuống nước, bóng golf chìm hấp thụ nước nhưng vị trí rơi ổn định hơn. Nếu cứu được bóng khỏi nước, người chơi chuyên nghiệp có đủ khả năng đánh bóng xa hơn.

Banh golf nổi sẽ phù hợp với người mới chơi hơn
Banh golf nổi sẽ phù hợp với người mới chơi hơn

Bên cạnh đó, golfer mới chưa đủ khả năng kiểm soát bóng tốt, vì thế nên tránh hoàn toàn việc sử dụng bóng golf chìm ngấm nước. Thay vào đó, golfer mới nên dùng banh nổi để dễ kiểm soát hơn, đồng thời hạn chế bị mất bóng, tiết kiệm được chi phí mua bóng mới.

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về đặc điểm của banh golf nổi mà GolfTimes đã tổng hợp lại gửi đến golfer. Hy vọng bài viết sẽ giúp golfer nên lựa chọn bóng golf nổi hay bóng golf chìm trong tập luyện và thi đấu. Đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết tiếp theo trên GolfTimes để cập nhật những thông tin chi tiết về bộ môn golf.

Ngày đăng 17:31 - 21/02/2024 - Cập nhật lúc: 05:31 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *