Kiến thức

Bật Mí Quả Bóng Golf Được Làm Bằng Gì? Quả Bóng Golf Nặng Bao Nhiêu?

Bên cạnh gậy golf rất quan trọng thì bóng golf cũng có vai trò quan trọng không kém giúp định hình cách chơi, các cú đánh của golfer trong bộ môn thể thao golf này. Bóng golf còn được xem như là một dụng cụ hàng đầu trong golf. Vậy thì đã bao giờ các golfer tự băn khoăn rằng liệu quả bóng golf được làm bằng chất liệu gì? Vậy quy trình sản xuất bóng golf như thế nào? Hãy cùng chúng tôi trả lời các câu hỏi trên trong bài viết dưới đây nhé!

Lịch sử của bóng golf 

Ở thế kỷ 15, tại Hà Lan đã cho ra đời quả bóng golf đầu tiên với chất liệu được làm bằng gỗ. Chất liệu sơ khai của bóng golf sử dụng bởi gỗ sồi và gỗ du với hình dáng quả bóng golf trông như là một quả bóng Croquet nhỏ. Nhưng mà không lâu sau đấy thì tại Scotland cho sản xuất những quả bóng golf làm bằng lông ngỗng. Những quả bóng golf đấy được đưa vào sử dụng một cách rộng rãi hơn, bao quanh bởi lớp vỏ sò và được phủ lên mình lớp sơn màu trắng. 

Bóng golf là phụ kiện quan trọng
Bóng golf là phụ kiện quan trọng

Quả bóng gutta percha được sản xuất với nhiệm vụ thay thế bóng golf lông vào đầu những năm 50 của thế kỷ 19. Quả bóng này được sử dụng từ kẹo cao su gutta percha luộc nên và sau đó được định hình thành quả bóng golf. Cho đến đầu thế kỷ 20, quả bóng golf làm bằng cao su với thành phần chính là nhựa dẻo và cao su mới được cho ra sản xuất và sau đó được sử dụng vô cùng rộng rãi ở Anh.

Bóng golf làm bằng chất liệu gì?

Tuy trước đây bóng golf được đẽo gọt bằng gỗ du, gỗ sồi nhưng hiện nay, với sự phát triển của công nghệ, các mẫu bóng golf đã được thiết kế trau chuốt hơn và được đầu tư hơn rất nhiều. Được bao gồm bởi lõi cứng bao trong hoặc mềm đi kèm theo đó là một hay nhiều lớp vỏ bao quanh. Phía bên trong bóng golf chỉ được phép có một màu hoặc có thể được lồng ghép một cách khéo léo nhiều màu sắc sặc sỡ khác nhau. Do đó, tùy theo từng loại bóng mà cấu tạo cũng như chất liệu sản xuất cũng khác nhau.

Về phần vỏ bóng golf, bắt đầu từ thế kỷ 15, vỏ bóng được làm từ chất liệu tự nhiên như nhựa cây gỗ hoặc nhựa cao su nhưng cho tới ngày nay thì đã được thay thế bằng các loại chất liệu như Blata hay Surlyn.

  • Vỏ bóng golf được làm bằng Balata: được biết rằng Balata là một hỗn hợp cao su kết hợp với nhau để mang lại một cảm giác mềm mại và khả năng kiểm soát bóng tốt hơn. Loại bóng golf này có màng bọc giống như một loại cao su và được sử dụng rộng rãi trong các loại bóng cao cấp, chuyên dành cho các golfer chuyên nghiệp.
Bóng đánh gôn được làm từ nhiều chất liệu khác nhau
Bóng đánh gôn được làm từ nhiều chất liệu khác nhau
  • Vỏ bóng được làm bằng Surlyn: Không những là một chất liệu nhựa cứng bao bọc bên ngoài tạo được cảm giác mềm mại mà còn kiểm soát được đường bóng tốt. Surlyn được xem là loại vật liệu được sử dụng cho các golfer có handicap trung bình khá đến mức chuyên nghiệp. Loại bóng golf này dù có giá thành tương đối rẻ hơn so với các loại bóng cao cấp khác nhưng mang lại cho người chơi khoảng cách xa hơn. 

Bóng golf nặng bao nhiêu và lợi ích của nó

Thông thường, theo nguyên tắc trong luật golf, trọng lượng cân bằng của bóng sẽ không được cho phép nặng quá 1,62 ounces, tương đương gần bằng khoảng 45,93 gram. (1 ounce = 31.103476 gram). Những quả bóng golf thường không được vượt quá mức này vẫn được sử dụng trong giải đấu. Trong thực tế, quả bóng golf sẽ có các tính năng cơ bản của một quả cầu đối xứng. Có nghĩa là bắt buộc quả bóng này phải có hình cầu và có sự sắp xếp đối xứng bởi các vết lõm trên bề mặt.

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại bóng golf khác nhau. Do đó, golfer cần căn cứ vào độ nặng và mục đích sử dụng của bóng golf để lựa chọn loại bóng phù hợp nhất. Bên cạnh đó, golfer cũng cần chú ý lựa chọn địa chỉ mua bóng golf uy tín, chính hãng. Một trong những địa chỉ hàng đầu phải kể đến GolfGroup. Golfer có nhu cầu xem thêm các loại bóng golf tại GolfGroup, hãy click TẠI ĐÂY

Bóng gôn không nặng quá 1,62 ounces
Bóng gôn không nặng quá 1,62 ounces

Có những loại bóng golf nào trên thị trường 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bóng golf khác nhau nhưng bao quát thì nó được chia theo số lõi: bóng golf có hai lớp, ba lớp, bốn lớp, năm lớp, thậm chí có cả sáu lớp. Loại bóng phù hợp với các golfer mới chơi là bóng hai lớp bởi ưu điểm cải thiện khoảng cách của bạn vì lõi bóng lớn và được nén chặt hơn thế nữa bóng còn có tốc độ swing chậm. 

Bóng golf có một lớp

Loại bóng golf có một lớp này thường là loại bóng có cấu tạo thành khá đơn giản nhất, rất phù hợp cho các buổi tập luyện trên sân dành cho những golfer mới biết chơi golf. Mẫu bóng này được làm chủ yếu từ chất Surlyn rắn và làm từ những vết lõm trên bề mặt. Không những thế, đây còn là loại bóng có mức giá rẻ nhất mà độ bền lại cao, nhưng ít khi được sử dụng trong các trận đấu bởi bóng golf một lớp khó có thể bay được xa cũng như đặc tính và độ nén lại hơi thấp.

Bóng golf có hai lớp

 Loại bóng hai lớp này có đặc tính giảm được bóng xoáy rất tốt cho nên rất thuận tiện với các golfer và phù hợp với việc sử dụng các gậy dài, tuy nhiên nhược điểm của nó là không thân thiện với môi trường khi đánh trên bề mặt green. Có một điểm đáng chú ý đối với bóng hai lớp này là giá cả của loại bóng này tương đối rẻ, phù hợp với người chơi mới và golfer có handicap cao.

Trên thị trường có nhiều loại bóng chơi gôn khác nhau
Trên thị trường có nhiều loại bóng chơi gôn khác nhau

Cấu tạo của bóng golf ba lớp

Kết cấu của loại bóng ba lớp này khác biệt hẳn so với hai loại bóng trên bởi phần lõi trong bóng không chỉ làm bằng cao su cứng mà nó còn có thể được tạo từ chất thể lỏng. Sau đó, bóng golf ba lớp này sẽ được phủ một lớp cao su mỏng nhẹ bên trên hoặc một dạng chất lỏng khác. Cuối cùng chính là lớp vỏ bên ngoài cùng cũng được sử dụng chất liệu Surlyn bền, đây chính là một dạng chất tương tự nhựa cây Balata. 

Tại bóng golf được phân thành ba lớp khác biệt, bởi tính năng này giúp cho bóng golf có độ xoáy tương đối cao, hơn thế nữa còn giúp cho người chơi cảm nhận được bóng golf một cách dễ dàng hơn và kiểm soát bóng tốt nhất có thể. Tuy nhiên, do cách sản xuất và thiết kế của bóng tương đối phức tạp cho nên những trái bóng golf ba lớp này có giá cả tương đối cao và phù hợp với những đối tượng có kỹ năng thực hành tốt nhất.

Bóng golf có bốn và năm lớp 

Loại bóng golf này được kết thành như bóng golf ba lớp nhưng được bổ sung thêm lớp lõi bên trong. Cấu tạo của bóng golf bốn lớp gồm: lõi bên trong được thiết kế và làm từ cao su cứng nhằm mục đích mang lại khoảng cách tốt nhất khi bóng bay cao. Lớp lõi tiếp theo chính là lớp để hỗ trợ truyền năng lượng từ cú đánh lên phần lõi. Ở lớp giữa của quả bóng đã được tăng thêm so với bóng golf ba lớp. Nhằm tăng thêm khoảng cách của các cú đánh mà vẫn đảm bảo cảm giác của các golfer.

Tùy từng cú đánh, golfer nên cân nhắc lựa chọn loại bóng phù hợp
Tùy từng cú đánh, golfer nên cân nhắc lựa chọn loại bóng phù hợp

Cuối cùng là lớp ngoài cùng, đây được xem là phần mà gậy golf sẽ tiếp xúc trực tiếp với trái bóng. Lớp này chính là lớp mỏng nhất trong cấu tạo của bóng golf, nó được làm từ chất liệu Urethane và trên bề mặt của lớp ngoài này có từ 300 đến hơn 400 vết lõm giúp tăng độ nén khí và hạn chế được tình trạng gió cản tốt hơn. 

Bóng golf giá bao nhiêu – Điều các golfer đều muốn biết

Một số loại bóng golf cũ giá rẻ dành cho các golfer mới tập chơi thường giao động từ 10.000 – 40.000 VND tùy loại bóng. Với những bóng golf mới – sự lựa chọn cho các tay chơi golf thường xuyên giá giao động từ 100.000 – 400.000 VND tùy vào thương hiệu bóng và chất lượng bóng golf. Sau đây GolfTimes, sẽ giới thiệu cho bạn một số bóng golf phổ biến các golfer thường sử dụng.

Titleist ProvV1x 2017 – T2045s

Đây là loại bóng mới nhất hiện nay, hiệu suất sử dụng cao và độ nhất quán cao, đường bóng ổn định và bay xa. Bóng này có giá khoảng 140.000 VND/quả.

Giá 1 quả bóng golf là bao nhiêu tiền

Bóng golf Titleít ProvV1x 2017 – T2045s

TaylorMade Tour Preferred DZ (B13224)

Bóng có 4 lớp lõi bên trong giúp cải thiện trọng lượng bóng, khoảng cách bóng vào lỗ khí người chơi đánh cũng được cải thiện. Bóng có giá khoảng 110.000 VND/quả.

Tìm hiểu xem bóng golf giá bao nhiêu là phổ biển

Bóng golf Taylormade Tour Preferred DZ (B13224)

Bridgestone B330-S

Lõi được thiết kế mềm và linh động, cứng dần từ lõi ra vỏ giúp giảm độ xoáy của bóng. Bóng có giá khoảng 150.000 VND/quả.

Xem giá 1 quả bóng golf Brightstone bao nhiêu tiền

Bóng golf  Bridgestone B330-S

Các trường hợp bóng golf không được công nhận để thi đấu

Trong đó, ngay cả khi một quả bóng golf đáp ứng được yêu cầu về pháp lý về cấu tạo của quả bóng golf và về các kích thích của bóng golf, thì bóng golf vẫn bị hư hại và bị coi là bất hợp pháp nếu như nó bị phát hiện bởi đưa ra một lợi thế không cân bằng. Ví dụ như tốc độ của quả bóng trong không khí khi di chuyển hay tổng quãng đường bóng bay trên không trung. Nếu như bất kỳ con số nào trong số này quá cao thì bóng golf sẽ không được công nhận.

Tùy từng cú đánh, golfer nên cân nhắc lựa chọn loại bóng phù hợp
Một số trường hợp bóng golf không được sử dụng cho thi đấu

> Xem thêm : Bóng golf cũ – lựa chọn hàng đầu dành cho new golfer

Địa chỉ mua bóng golf chính hãng, giá hấp dẫn

Bóng golf là một trong những phụ kiện quan trọng hàng đầu mà golfer nào cũng cần sử dụng. Bởi vậy, nhu cầu đặt mua bóng golf cũng tăng cao. Hiện, trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung ứng các mẫu bóng golf khác nhau. Điều này giúp golfer có thêm nhiều lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, với nhiều golfer mới lại băn khoăn không biết nên lựa chọn địa chỉ nào uy tín, chính hãng. Dưới đây, GolfTimes đã tổng hợp top 2 địa chỉ hàng đầu mà golfer không nên bỏ qua. 

GolfGroup – hệ sinh thái golf hàng đầu Việt Nam

GolfGroup là địa chỉ hàng đầu mà golfer có nhu cầu mua bóng golf chất lượng không nên bỏ qua. Đây là hệ sinh thái golf hàng đầu Việt Nam với đa dạng các sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu hàng đầu như: Titleits, TaylorMade, Nike,…. Tất cả các sản phẩm tại GolfGroup đều được nhập khẩu chính hãng với mức giá siêu ưu đãi. 

Hơn nữa, GolfGroup còn áp dụng rất nhiều chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng mới và khách hàng thường xuyên. Golfer có thể đặt mua sản phẩm qua các kênh truyền thông của GolfGroup hoặc đến trực tiếp hệ thống cửa hàng của GolfGroup trên toàn quốc để thử “tận tay” sản phẩm. Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, GolfGroup tin chắc sẽ mang đến cho golf thủ những lựa chọn phù hợp nhất. 

GolfGroup - Địa chỉ hàng đầu về thời trang golf
GolfGroup – Địa chỉ hàng đầu về thời trang golf

Đặc biệt, tại GolfGroup đang diễn ra rất nhiều chương trình khi mua bóng golf, cùng đa dạng các sản phẩm cho golf thủ lựa chọn. Golfer có nhu cầu đặt mua bóng golf, hãy liên hệ đến hotline của GolfGroup để được tư vấn chi tiết. 

Golfcity – Địa chỉ bán bóng golf tốt nhất

Bên cạnh GolfGroup, golfer cũng có thể đến mua bóng golf chính hãng tại GolfCity. Đây cũng là một trong những địa chỉ cung ứng những mẫu gậy golf, phụ kiện, thời trang golf nhận “cơn mưa” lời khen từ golf thủ. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong kinh doanh, cung ứng các mặt hàng về golf, GolfCity tin chắc có thể mang đến cho golfer những sản phẩm tốt nhất. 

GolfCity cam kết tất cả các sản phẩm bóng golf tại showroom đều được nhập khẩu chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Hơn nữa, từng sản phẩm cũng được kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng, thiết kế,…. trước khi về đến showroom. Song song với đó, GolfCity còn sở hữu đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, chắc chắn sẽ mang đến cho golfer những gợi ý phù hợp nhất. 

GolfCity được nhiều golfer yêu thích bởi chất lượng sản phẩm hàng đầu
GolfCity được nhiều golfer yêu thích bởi chất lượng sản phẩm hàng đầu

Tại Golfcity hiện có đầy đủ các mẫu bóng golf đến từ các thương hiệu golf hàng đầu như: TaylorMade, Ping, Titleist,…. với mức giá siêu hấp dẫn. Golfer có nhu cầu đặt mua các loại bóng chơi gôn này, hãy liên hệ đến số hotline của GolfCity hoặc truy cập vào website của GolfCity để đặt mua nhanh chóng. 

Hơn nữa, GolfCity còn sở hữu chuỗi cửa hàng trải dài trên khắp cả nước. Golfer có thể đến trực tiếp hệ thống cửa hàng của GolfCity để đánh thử và trải nghiệm sản phẩm. Ngoài ra, GolfCity cũng hỗ trợ golf thủ giao hàng online hỏa tốc trong nội thành và thời gian giao hàng dao động từ 2-3 ngày với các tỉnh thành lân cận. Golfer nhận hàng, kiểm tra hàng và có quyền đổi trả trong 7 ngày kể từ khi nhận hàng nếu phát hiện bất kỳ lỗi gì từ nhà sản xuất. Đây cũng chính là một trong những ưu điểm hàng đầu “lấy lòng” được rất nhiều golfer khó tính từ GolfCity. 

Trong bài viết này, chúng tôi mong muốn được cung cấp cho người đọc một số thông tin liên quan đến chất liệu, khối lượng cũng như một số thông tin đặc sắc khác liên quan đến bóng golf. Hy vọng thông qua bài viết này các golfer có thể nắm rõ được chất liệu của bóng golf và các thông số khác của bóng golf.

Ngày đăng 10:59 - 07/10/2017 - Cập nhật lúc: 12:14 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *