Kiến thức

Tìm hiểu về Trần Lê Duy Nhất – tay golf số 1 Việt Nam

Tiếp xúc với golf từ khi còn nhỏ, với năng khiếu và niềm đam mê với golf, Trần Lê Duy Nhất là một trong những golf thủ đầu tiên của Việt Nam được ra nước ngoài học và tập luyện golf. Đến nay, anh đã có được những thành tích đáng nể ở các giải đấu trong và ngoài nước. Hiện trên Trần Lê Duy Nhất là một trong những tay golf số 1 Việt Nam.

Cơ duyên đến với golf của tay golf số 1 Việt Nam

Trần Lê Duy Nhất là con trai của doanh nhân Trần Đình Luật. Anh được tiếp xúc với golf từ khi còn nhỏ. Chính nhờ những lần theo cha tới sân golf, được làm quen, được cha dạy cho những cú đánh đầu tiên, tình yêu của Duy Nhất dành cho bộ môn golf lớn dần trong con người anh. Tuy khi đó còn nhỏ tuổi nhưng Duy Nhất đã sớm bộc lộ tài năng thiên bẩm của mình.

Chơi golf từ khi mới 12 tuổi, Trần Lê Duy Nhất khi đó đã có thể làm chủ tốt những cây gậy golf và có tư duy với lối đánh rất chững chạc. Nhận thấy tố chất của con mình, gia đình anh quyết định đưa anh sang New Zealand để học tập và tập luyện golf chuyên nghiệp.

Trần Lê Duy Nhất - tay golf số 1 Việt Nam
Trần Lê Duy Nhất – tay golf số 1 Việt Nam

Rời xa gia đình, sống tự lập từ năm 13 tuổi để chinh phục ước mơ, hành trình đến với golf của Trần Lê Duy Nhất không hề dễ dàng. Vì sự nghiệp trở thành golfer chuyên nghiệp, được học tập và rèn luyện trong một môi trường đẳng cấp quốc tế, Duy Nhất cũng đã phải hy sinh rất nhiều thứ. Đó là rời vòng tay gia đình để sống một cuộc sống tự lập tại một đất nước xa xôi với sự khác biệt về văn hóa.

Thời gian đầu khi sống trong môi trường mới, không thể tránh khỏi có những khó khăn khiến anh có suy nghĩ muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên, chính sự trưởng thành qua từng ngày, sự tiến bộ và những thành công bước đầu chính là động lực để Duy Nhất tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn.

Trở thành thành viên ĐTQG khi mới 16 tuổi

Sau 2 năm học tập và rèn luyện tại nước ngoài, Trần Lê Duy Nhất trở về nước. Ngay trong giải đấu đầu tiên, anh đã gây chấn động làng golf Việt với màn trình diễn xuất sắc so với các đối thủ cùng trang lứa về cả trình độ và sự chuyên nghiệp. Duy Nhất giành chiến thắng tuyệt đối tại giải trẻ toàn quốc và anh được tuyển thẳng và ĐTQG tham dự SEA GAMES năm 2005. 

Ngay từ khi còn trẻ đã vào đội tuyển quốc gia
Ngay từ khi còn trẻ đã vào đội tuyển quốc gia

Thêm 3 năm để rèn luyện các kỹ năng golf, Trần Lê Duy Nhất đã vượt qua nhiều đàn anh trong giới để giành chức vô địch giải VĐQG, trở thành tay golf số 1 Việt Nam khi mới 19 tuổi. Cũng trong năm 2009, anh chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp, tiếp tục du học tại Mỹ và giành thời gian luyện tập, thi đấu golf.

Hiện thực hóa ước mơ vươn tầm khu vực và thế giới

Những bước chân đầu tiên trên con đường thi đấu chuyên nghiệp của Trần Lê Duy Nhất có phần dễ dàng hơn. Anh mang về cho mình một danh hiệu tại giải đấu sáng giá League Champion Of Big Sky tại Mỹ. Giải thưởng này giúp anh trở thành một trong những golfer chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam giành được giải thưởng quốc tế.

Tuy nhiên, sau những bước đi đầu tiên vô cùng thành công, Trần Lê Duy Nhất lại gặp phải những khó khăn khi không thể gây nên đột phá lớn. Anh gặp thất bại khi đối mặt với những golfer thuộc Top đầu thế giới vì còn thua kém họ về bản lĩnh, cơ hội và khả năng bứt phá trong những thời điểm then chốt.

Ròng rã 7 năm không có thêm chiến thắng giải đấu chuyên nghiệp nào ở đấu trường nước ngoài, Duy Nhất không hề buông xuôi, anh tích lũy kiến thức từng ngày và rèn luyện, trau dồi kỹ năng với những giáo án đặc biệt tại Mỹ, thi đấu cọ xát tại hàng loạt các giải đấu quốc tế.

Nhiều kinh nghiệm đánh golf
Nhiều kinh nghiệm đánh golf

Nhờ sự cố gắng không biết mệt mỏi mà Trần Lê Duy Nhất đã có được sự đền đáp xứng đáng khi anh giành chức vô địch tại Asian Development Tour diễn ra tại Indonesia. Bằng tài năng của mình, anh đã ghi thành tích 270 gậy sau khi kết thúc 18 hố golf, đánh bại ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Lam Chih Bing – golfer người Singapore.

Chiến thắng tại giải đấu này, Trần Lê Duy Nhất đã có trong tay 2 danh hiệu chuyên nghiệp quốc tế. Đây cũng là thành tích quốc tế đầu tiên của làng golf Việt. Ngoài số tiền thưởng lớn, Trần Lê Duy Nhất cũng đã lọt vào top 50 trên BXH Asia Tour. 

Bắt đầu một cương vị mới

Để góp một phần công sức đưa golf Việt vươn tầm thế giới, Trần Lê Duy Nhất ấp ủ ước mơ chắp cánh cho các tay trẻ, giúp các em có nền tảng vững chắc và truyền cảm hứng, tình yêu dành cho golf. Rẽ sang một hướng khác, Trần Lê Duy Nhất dạy golf, trở thành HLV golf nổi tiếng cùng với những kinh nghiệm và kỹ năng mình có được trong nhiều năm gắn bó với bộ môn thể thao này.  

Golfer Trần Lê Duy Nhất là tay golf số 1 Việt Nam hiện nay. Với tài năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, chắc chắn trong tương lai, anh sẽ còn mang về nhiều thành tích xuất sắc cho làng golf Việt Nam, dìu dắt thế hệ golfer trẻ. Qua đó, góp phần đưa Golf Việt vươn tầm thế giới.

Trên đây là những thông tin chi tiết về golfer số 1 Việt Nam Trần Lê Duy Nhất. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với golfer. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi để có thêm nhiều thông tin hấp dẫn về bộ môn thể thao quý tộc golf.

Ngày đăng 15:10 - 09/11/2021 - Cập nhật lúc: 04:33 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *