Kiến thức

Fly Golf Là Gì? Hé Lộ Bảng Fly Golf HOT Nhất Golfer Không Nên Bỏ Lỡ

Fly golf là gì? Đây là một trong những vấn đề thắc mắc của nhiều newbie khi mới gia nhập môn thể thao golf. Hiểu đơn giản, fly golf chính là thuật ngữ dùng để chỉ team thi đấu. Thể thức này thường gặp trong các giải đấu lớn và được rất nhiều golfer trên khắp thế giới quan tâm. Dưới đây, Golftimes đã tổng hợp tất cả những thông tin về fly golf và các bảng fly golf HOT nhất mà người chơi có thể tham khảo.

Giải thích thuật ngữ: Fly golf là gì?

Golf được biết đến là bộ môn thể thao dành cho những doanh nhân thành đạt hay những người thuộc tầng lớp “thượng lưu”. Bộ môn thể thao này thu hút khá đông người chơi dù chi phí bỏ ra không hề thấp. Thông thường, bộ môn thể thao xanh sẽ được chơi với hình thức riêng lẻ. Tuy nhiên, ở một giải đấu chuyên nghiệp, ban tổ chức sẽ xếp nhóm người có cùng khả năng và trình độ vào cùng một bảng đấu.

Vì thế, nếu ai thắc mắc: Fly golf là gì thì đây chính là thuật ngữ chỉ một đội trong cùng giải đấu. Những người ở trong một đội sẽ thi đấu trực tiếp với nhau. Ngoài ra, Fly golf còn là từ ngữ được golfer sử dụng để chỉ quỹ đạo bay của trái bóng khi đánh.

Fly golf là gì? Đây là thuật ngữ chỉ những thành viên ở trong cùng một đội có trình độ ngang nhau
Fly golf là gì? Đây là thuật ngữ chỉ những thành viên ở trong cùng một đội có trình độ ngang nhau

Tại các giải đấu lớn, số người chơi tham gia “cuộc đua” sẽ khoảng 80 – 150 người. Số golfer này sẽ được chia đều thành 2,3 hoặc 4 người/nhóm để tranh tài. Bên cạnh đó, trên thế giới còn tổ chức nhiều giải thi đấu đồng đội. Trong đó, nổi bật nhất phải kể tới giải Ryder Cup thi đấu giữa châu Âu và Hoa Kỳ. Trong khuôn khổ của giải đấu này, sẽ có khoảng 12 tay golf từ mỗi khu vực cạnh tranh trong 1 trận đấu đơn, 1 đấu 1 và cuối cùng là 2 đấu 2.

Một fly golf tốt cần có sự nỗ lực của tất cả các thành viên trong team
Một fly golf tốt cần có sự nỗ lực của tất cả các thành viên trong team

Để có được một Fly golf tốt, đòi hỏi người chơi cần nâng cao tinh thần thi đấu và cùng trình độ chơi. Trên thực tế, rất nhiều golfer muốn đắm chìm vào không gian rộng lớn để thư giãn nên có sở thích lên sân golf 1 mình. Tuy nhiên, việc chơi golf theo nhóm cũng đem đến những trải nghiệm thú vị mà golfer nào cũng nên thử một lần.

Bật mí bảng đấu Fly golf HOT nhất mà người chơi không nên bỏ lỡ

Bên cạnh tìm hiểu khái niệm: Fly golf là gì thì rất đông người chơi còn quan tâm tới giải đấu có fly golf tốt. Trong đó, tiêu biểu nhất phải kể tới giải PGA Championship. Đây là giải đấu có sức hút rất lớn khiến người xem vô cùng mãn nhãn vì có cơ hội chứng kiến “cuộc đua” của những tay golf nổi tiếng hàng đầu thế giới.

Với sự góp mặt của các tay chơi tài năng như: Dustin Johnson, Tiger Woods,Rory McIlroy… giải đấu này đã tạo ra nhiều khoảnh khắc ấn tượng trên sân golf và cả trong lòng những fan hâm mộ.

Bảng đấu: Tiger Woods – Brooks Koepka– Francesco Molinar

Bảng đấu với sự góp mặt của những tay golf là Tiger Woods – Brooks Koepka– Francesco Molinar đã thật sự gây chú ý trong cộng động người hâm mộ. Bởi nhóm đấu này tập hợp 3 vận động viên xuất sắc nhất trên thế giới (đã giành chức vô địch Major gần nhất). Có thể gọi đây là bảng đấu tử thần vì hội tụ những tay golf ngang sức – ngang tài và sở hữu lượng fan hâm mộ hùng hậu.

Bảng đấu này hội tụ những tay golf ngang tài - ngang sức
Bảng đấu này hội tụ những tay golf ngang tài – ngang sức

Đặc biệt, trong mùa giải Masters năm 2019, tay golf Tiger Woods đã giành lại cơ hội chiến thắng, không để 2 thành viên còn lại là Francesco Molinari và Brooks Koepka “vượt mặt”. Chiến thắng ngoạn mục của golfer Tiger Woods như một lời tri ân dành tặng cho người hâm mộ của mình đã đồng hành cùng anh trong suốt các trận đấu lớn – nhỏ.

Bảng đấu: Jason Day – Rory Mcilroy – Phil Mickelson

Nếu golfer vẫn thắc mắc fly golf là gì thì bảng đấu này chính là câu trả lời trọn vẹn nhất. Theo đó, đây là nhóm đấu quy tụ những thành viên cực kỳ tài ba. Cả 3 thành viên là Jason Day, Rory Mcilroy và Phil Mickelson đều từng giành chức vô địch tại giải Major. Không chỉ ngang tài – ngang sức mà các golfer trong nhóm còn có tinh thần thi đấu cao, thường xuyên tương trợ lẫn nhau. Điều này khiến cho khán giả cảm nhận như thể họ đang cố gắng, nỗ lực cùng nhau “về đích” chứ không phải trực tiếp xem họ đánh loại trực tiếp.

Nhóm đấu này quy tụ những thành viên vô cùng tài năng
Nhóm đấu này quy tụ những thành viên vô cùng tài năng

Vì thế, đây được coi là fly golf đáng mong chờ nhất. Từng giây – từng phút diễn ra trận đấu mang tới cho người chơi rất nhiều cảm xúc (từ hồi hộp, thử phào xen lẫn một chút hào hứng và lo lắng). Tuy kịch tính nhưng trận đấu không quá căng thẳng nên khán giả như được chiêm ngưỡng “cuộc đua” nghệ thuật giữa sân cỏ đỉnh cao.

Bảng đấu: Kevin Kisner – Pat Perez và Bryson DeChambeau

Fly golf là gì? Chính là một đội trong cùng giải đấu. Thật đáng tiếc khi người chơi không được coi nhóm Kevin Kisner, Pat Perez và Bryson DeChambeau thi đấu trong giải PGA Championship. Tham gia bảng đấu lần này có sự góp mặt của cặp bạn thân nổi tiếng trong làng golf là Kevin Kisner và Pat Perez.

Đây là bảng đấu được đánh giá cân sức và được nhiều người hâm mộ khen ngợi từ kỹ thuật cho tới tinh thần đồng đội.Trong số 3 cái tên quen thuộc thì tay golf Kevin Kisner được đánh giá cao hơn một chút về phong độ thi đấu. Anh cũng là người giành nhiều chiến thắng nhất tại giải WGC Dell Match Play Technologies.

Fly golf là gì? Nó được thể hiện rõ ràng nhất ở bảng đấu này
Fly golf là gì? Nó được thể hiện rõ ràng nhất ở bảng đấu này

Tuy nhiên, các tay golf chơi còn lại là Pat Perez và Bryson DeChambeau cũng không khiến người hâm mộ thất vọng vì thể hiện màn đấu sức quá hoàn hảo. Vì thế, sự kết hợp của “bộ ba” golfer đình đám này tạo nên cuộc so tài vô cùng “đã mắt”.

Bảng đấu: Rickie Fowler – Bubba Watson – Justin Rose

Fly golf  là gì? Nó được thể hiện rõ ràng nhất ở bảng đấu này. Sự kết hợp của 3 tay golf “lừng danh” là Rickie Fowler, Bubba Watson và Justin Rose đem lại cho người xem nhiều trải nghiệm thú vị.

Bộ ba tay golf này đều đã ngoài 30 tuổi và được nhận xét là tài – sức ngang nhau. Tuy nhiên, Rickie Fowler là cái tên được người xem mong chờ nhất trong bảng đấu này. Mặc dù anh chưa từng đoạt danh hiệu major lần nào nhưng lại sở hữu những kỹ thuật swing đỉnh cao.Còn Bubba Watson thì giành vị trí quán quân tại giải Masters năm 2012 và 2014.

Golfer Rickie Fowler được đánh giá cao nhất trong nhóm đấu này
Golfer Rickie Fowler được đánh giá cao nhất trong nhóm đấu này

Bên cạnh đó, Justin Rose cũng đã đoạt cúp tại giải đấu U.S.Open năm 2013. Vì thế, nhóm đấu này thật sự được các fan hâm mộ quan tâm và khiến cộng đồng đam mê golf không thể nào rời mắt khỏi trận đấu.

Bảng đấu: Jon Rahm – Jordan Spieth – Dustin Johnson

Đây là một trong những bảng đấu sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo nhất vì sức lan tỏa từ tay chơi số 1 thế giới Dustin Johnson. Trong quá trình diễn ra “cuộc đua”, khán giả luôn hồi hộp đón chờ từng đường bóng đẹp mắt, kèm theo đó là âm thanh “cực đã” bởi tiếng gậy va chạm bóng.

Jon Rahm – Jordan Spieth - Dustin Johnson là bảng đấu fly golf được nhiều golfer quan tâm
Jon Rahm – Jordan Spieth – Dustin Johnson là bảng đấu fly golf được nhiều golfer quan tâm

Nhân tố mới của “làng golf” được người xem kỳ vọng nhiều nhất chính là Jordan Spieth. Đây cũng là cái tên mới gây bất ngờ và được nhiều người yêu thích. Trong giải PGA Championship tổ chức năm 2018, Jordan Spieth đã vượt lên vị trí thứ 12 trong giải đấu. Điều này càng tiếp thêm động lực để những khán giả yêu thích anh hy vọng Jordan Spieth sẽ mang về chiến thắng vẻ vang trong những lần so tài sắp đến.

Chắc hẳn, với những thông tin hữu ích trên đây, golfer đã có cho mình câu trả lời cho thắc mắc: Fly golf là gì? Trên thực tế, một fly golf tốt là điều mà bất kỳ tay golf nào cũng mong muốn. Bởi nó giúp các thành viên trong đội có thể học hỏi lẫn nhau, đồng thời rút ra những kinh nghiệm quý giá để bản thân ngày một tốt hơn. Nếu muốn có thêm những kiến thức về golf chuẩn xác, bạn hãy chú ý theo dõi những bài viết tiếp theo mà GolfTimes cập nhật!

Ngày đăng 8:40 - 15/03/2023 - Cập nhật lúc: 04:40 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *