Kiến thức

Gậy đánh golf tiếng Anh có nghĩa là gì? Cách hiểu đúng nhất

Gậy đánh golf tiếng Anh có nghĩa là gì? Cách phân biệt loại gậy golf bằng tiếng Anh như thế nào là điều không phải golfer nào cũng biết. Đặc biệt là với những người mới bắt đầu tập luyện bộ môn thể thao quý tộc – golf. Bài viết dưới đây GolfTimes sẽ giúp bạn có lời giải đáp chi tiết cho những câu hỏi này. Cùng tìm hiểu nhé.

Gậy đánh golf tiếng Anh là gì? Vì sao cần hiểu đúng?

Nhiều golfer đôi khi giao tiếp với các khách hàng nước ngoài cũng sẽ tự hỏi: Bộ gậy đánh golf tiếng anh là gì? hay Cây gậy đánh golf tiếng anh là gì? Gậy đánh golf nói chung thường được dùng từ Golf clubs. Ngoài ra, còn có 1 từ nữa cũng được dùng để chỉ gậy chơi golf là “baffy”. Đây là từ khá chuyên môn và được nhiều golfer chuyên nghiệp sử dụng trong các giải đấu. Khác với Baffy được dùng với một ý nghĩa duy nhất là gậy đánh, golf clubs còn được hiểu như nhóm người, câu lạc bộ những người cùng chơi golf. Tùy vào từng ngữ cảnh linh hoạt mà nó sẽ có ý nghĩa phù hợp.

Gậy golf tiếng Anh là Golf clubs

Golf có mặt tại Việt Nam từ đầu thế kỷ 20 và cũng là bộ môn thể thao được giới thượng lưu, tài phiệt ưa chuộng. Đến hiện tại, golf đã trở nên thông dụng hơn với mọi tầng lớp, trong đó phổ biến nhất là ở giới trung lưu.

Tuy bộ môn này không còn quá xa lạ gì nữa, nhưng để chơi được golf lại không phải là điều đơn giản. Trong golf có rất nhiều thuật ngữ chỉ kỹ thuật, dụng cụ vẫn được sử dụng phổ biến bằng tiếng Anh mà người chơi nào cũng cần nắm vững. Bởi vậy, nếu người chơi không hiểu và chưa thực sự nắm được các thuật ngữ hay thậm chí đơn giản là gậy đánh gôn tiếng anh là gì thì chắc hẳn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc chơi golf. Đặc biệt là với những golf thủ muốn nâng cao trình độ hay tham gia các giải chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, nếu đã nắm vững các thuật ngữ tiếng Anh trong golf, biết rõ các loại gậy đánh golf tiếng Anh chi tiết ra sao thì người chơi sẽ không còn khó khăn trong việc kiểm tra nguồn gốc cũng như chất lượng của gậy. Hơn hết, nếu golfer đang muốn mua các thiết bị chơi golf chính hãng từ nước ngoài về thì cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Bộ gậy đánh golf tiếng Anh gồm những gì?

Bộ gậy tiêu chuẩn gồm tổng cộng 14 cây. Từng cây gậy golf tương ứng sẽ có chức năng, đặc điểm và hình dáng khác nhau. Trong đó, bộ gậy fullset được chia thành 3 loại gậy phổ biến là: Gậy gỗ, gậy sắt, gậy gạt. Để hiểu đúng hơn về từng loại gậy trong tiếng Anh có nghĩa là gì? Hãy cùng theo dõi trong nội dung cụ thể dưới đây.

Gậy gỗ

Trong tiếng Anh, “Wood” được ký hiệu là “W” dùng để chỉ gậy gỗ. Loại gậy này thường dài và được làm bằng gỗ. Hiện nay, nhiều hãng đã thay thế cho gậy này bằng chất titanium có độ bền chắc cao. Dòng gậy này sẽ được golfer sử dụng để thực hiện những cú đánh xa hoặc phát bóng ngay tại tee.

Gậy golf gỗ hiện được thay thế hầu hết bằng chất liệu titanium

Gậy gỗ sẽ được đánh số theo thứ tự lần lượt từ 1 đến 5. Trong đó, gậy số 1 là gậy có bề mặt phẳng nhất. Driver cũng là cây gậy đánh golf bậc nhất hiện nay và được nhiều golfer lựa chọn. Nếu bạn mong muốn thực hiện được những cú bóng có đường bay xa thì đây là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Gậy sắt

Trong tiếng Anh gậy sắt được gọi là “Iron”, ký hiệu là I. Loại gậy này sẽ giúp người chơi thực hiện những đường bóng trung bình. Trong đó, bộ gậy sắt sẽ gồm có các loại cây gậy phổ biến như:

  • Sand wedge (SW): Đây là cây gậy sở hữu độ loft cao hơn bình thường giúp đưa bóng ra khỏi bẫy cát.
  • Pitching wedge (PW): Cây gậy này có độ loft khoảng 48 độ và được sử dụng để thực hiện những cú bóng với lực nhẹ quanh khu vực green.
Gậy sắt được sử dụng để thực hiện các đường bóng trung bình
  • Last Wedge (LW): Gậy này có độ loft 68 độ. Đây cũng là cây gậy cuối cùng trong bộ wedge.
  • Hybrid: Đây là loại gậy lai, dùng để thay thế cho gậy số 3 và 4 trong bộ gậy sắt. Loại gậy này chỉ phù hợp dùng cho những golfer chuyên nghiệp để thực hiện các cú đánh từ vị trí fairway đến khu vực gần cờ. Hay sử dụng để thực hiện cú đánh bóng ra khỏi rough. Ngoài từ “hybrid” thì gậy này còn được gọi với tên “rescue hay utility”.

Gậy gạt

Trong tiếng Anh gậy gạt được gọi là “putter”, có ký hiệu là P. Loại gậy này đang được sử dụng rất phổ biến nhất khi chơi golf. Nó dùng để gạt bóng vào hố khi bóng đang ở vùng green. Phụ thuộc vào chiều dài của gậy mà sẽ có 3 thuật ngữ tiếng Anh, cụ thể gồm có:

Gậy gạt dùng để đưa bóng vào hole.
  • Standard P: Gậy gạt có độ dài tiêu chuẩn.
  • Belly P: Gậy gạt có độ dài đến bụng người chơi.
  • Broomstick: Gậy gạt cực dài.

Bài viết này không chỉ giúp golfer hiểu đúng gậy đánh golf trong tiếng Anh là gì, mà còn giúp bạn nắm vững những từ vựng cơ bản trong golf. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp golfer dễ dàng làm quen với bộ môn thể thao này và nâng cao trình độ chơi golf của mình trong quá trình tập luyện. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, golfer hãy để lại bình luận hoặc liên hệ đến số điện thoại của GolfTimes để được tư vấn chi tiết.

Ngày đăng 13:51 - 15/09/2022 - Cập nhật lúc: 01:52 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *