Kiến thức

Top 10 Những Pha Đánh Golf Hay Nhất Mọi Thời Đại

Những pha đánh golf hay nhất mọi thời đại trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ khiến golfer mãn nhãn. Để làm nên những cú đánh lịch sử này, các tay golf chuyên nghiệp không chỉ cần có kinh nghiệm dày dặn mà còn sở hữu kỹ thuật đánh bóng thượng thừa cùng tâm lý tự tin, vững vàng trong mọi trận đấu. Hãy cùng khám phá xem đâu là top 10 cú đánh khó quên nhất trong lịch sử làng golf thế giới nhé.

Cú chip của Tiger Woods tại giải Master 2005

Giải Master 2005 đã chứng kiến một trong những pha bóng ấn tượng nhất trong sự nghiệp của huyền thoại Tiger Woods. Trong vòng cuối cùng của trận đối đầu với Chris DiMarco, Woods đã thực hiện cú đánh đầu tiên của anh ngoài green. Quả bóng rơi ngay phía trên pin, nhưng sau đó đã từ từ trượt xuống và lọt xuống lỗ.

Những pha đánh golf hay nhất của huyền thoại Tiger Woods
Những pha đánh golf hay nhất của huyền thoại Tiger Woods

Đó là pha bóng có 1 không 2 mà đến nay chưa có ai thực hiện được ngoài huyền thoại này. Và cú đánh tại giải Master năm ấy vẫn luôn được coi là cú đánh hay nhất lịch sử golf từ xưa tới nay.

Cú putt dài hơn 5m của Phil Mickelson tại Master 2004

Đây cũng là một trong những cú đánh nổi bật nhất trong lịch sử của tay golf Phil Mickelson. Tại vòng chung kết năm ấy, Mickelson đã kết thúc trận đấu trên green ở lỗ golf 18 bằng một cú putt dài hơn 5m. Anh thực hiện cú putt xa một cách cực kỳ nhẹ nhàng và chính xác.

Ngay sau cú đánh này, Phil Mickelson đã cực kỳ phấn khích sau khi biết bản thân vừa giành được danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp. Đến nay, cú putt dài ở giải Master 2004 vẫn là một những pha đánh golf hay nhất trong sự nghiệp của Phil Mickelson.

Phil Mickelson thành công giành “chiếc áo xanh" tại giải Master 2004
Phil Mickelson thành công giành “chiếc áo xanh” tại giải Master 2004

Cú đánh par 5 ấn tượng nhất của Louis Oosthuizen tại Masters 2012

Louis Oosthuizen là một trong số ít golfer có cách chinh phục lỗ golf số 12 của Augusta ấn tượng đến thế. Cú đánh của Louis Oosthuizen đã hạ cánh trên green với một ví trí khá thuận lợi. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, bóng tiếp tục lăn cho tới khi rơi xuống lỗ golf.

Cú đánh ấn tượng này đã giúp Louis Oosthuizen leo lên vị tí đầu bảng xếp hạng và được đánh giá là một trong những cú par 5 ấn tượng nhất làng golf từ xưa tới nay. Mặc dù không giành chiến thắng ở giải Masters năm đó, nhưng cú đánh double eagle của Louis Oosthuizen vẫn được xem là phần thưởng tuyệt vời nhất cho tay golf này.

Cú đánh với gậy sắt 1 của Jack Nicklaus năm 1972

“Gấu vàng” Jack Nicklaus là một trong những tay golf vĩ đại nhất trong lịch sử, và danh xưng này của ông có một phần nhờ vào những cú đánh ấn tượng từ giải U.S.Open năm 1972. Ở lỗ golf số 17, ông đã sử dụng cây gậy sắt số 1 và có một màn thể hiện ấn tượng chứng minh tài năng thiên bẩm của ông với môn thể thao quý tộc.

Jack Nicklaus thực hiện cú đánh với phong thái tự tin
Jack Nicklaus thực hiện cú đánh với phong thái tự tin

Cụ thể, Nicklaus đã tới được green sau một cú bounce mạnh mẽ. Sau đó, ông nhanh chóng tận dụng điểm par 3 để kết thúc lỗ bằng một cú birdie. Phong thái điềm tĩnh của Jack Nicklaus khi âý đã chứng mình đẳng cấp của “Gấu Vàng”. Năm đó cũng đánh dấu lần thứ 3 ông giành chữ vô địch US Open.

Isao Aoki chiến thắng giải Hawaii mở rộng năm 1983

Ở giải Hawaii Open năm 1983, Isao Aoki đã có một cú đánh lịch sử với gậy PW ở cực ly 130 yard. Trong suốt giải đấu năm đó, Isao Aoki luôn bị coi là kẻ yếu, nhưng cú đánh bóng tự tin này đã hoàn toàn giúp anh khẳng định vị thế của nhà vô địch.

Cú eagle đã biến đáng kinh ngạc đã giúp Isao Aoki giành chiến thắng trước Jack Renner, và trở thành người châu Á đầu tiên chiến thắng một sự kiện của PGA Tour. Chiến thắng này cũng chính là một trong những pha đánh golf hay nhất trong sự nghiệp của Isao Aoki.

Khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp của tay golf Isao Aoki
Khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp của tay golf Isao Aoki

Cú đánh bẫy cát của Jordan Spieth năm 2013

Tại giải đấu John Deere Classic năm 2013, Jordan Spieth đã gặp bẫy cát ở lỗ golf số 18. Với 1 cú đánh cực nảy, anh đã đưa bóng xuống lỗ bằng cú chip một cách cực kỳ chính xác, và đạt birdie trong tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc. Cú đánh đầy bất ngờ của tay golf 19 tuổi năm ấy đã khiến giới chơi golf kinh ngạc. Cú đánh không chỉ mang đến chiến thắng cho Spieth mà còn dự báo trước sự thống trị của tay golf này tại PGA Tour năm đó.

Cú đánh Albatross của Graeme McDowell năm 2007

Graeme McDowell đã kết thúc lỗ golf 17 với màn trình diễn tuyệt vời tại giải Volvo Masters năm 2007. Giống như các tay golf khác, anh tiếp cận par 5 với từng cú đánh 1 và đang đặt mục tiêu có thể đạt birdie hoặc par. Trong khi phần lớn golfer khác phải cần 3 gậy để đánh lên green, thì Graeme McDowell đã hoàn thành lỗ golf nguy hiểm chỉ với 2 gậy.

Cú đánh kỳ tích này được gọi là Albatross (hay double eagle). Đây cũng là thành tích có 1 không 2 trong sự nghiệp của Graeme McDowell.

Cú Albatross có 1 không 2 trong sự nghiệp của Graeme McDowell
Cú Albatross có 1 không 2 trong sự nghiệp của Graeme McDowell

Cú putt của Justin Leonard tại Ryder Cup 1999

Tại giải Ryder Cup 1999, Justin Leonard đã phải đối diện với áp lực vô cùng lớn khi phải thực hiện cú đánh bóng dài, có tính quyết định đối với số phận của đội tuyển Mỹ ở lỗ golf 17. Sau khi đặt bóng lên một đường thẳng hoàn hảo, tay golf này đã thực hiện một cú putt với góc bổng đáng kinh ngạc. Cú đánh đã giúp Justin Leonard mang về chiến thắng cho đội tuyển Hoa Kỳ trước các đối thủ đáng gờm của châu Âu.

Cú hole in one của Jonathan Bryd năm 2010

Đây là cú đánh hiếm có trong thời gian thi đấu chuyên nghiệp của Jonathan Byrd. Khi ấy, giải Shriners Hospitals for Children Open năm 2010 đang ở vòng loại trực tiếp 3 người và các tay golf đang chuẩn bị phát bóng cho lỗ cuối cùng.

Jonathan Bryd đã hoàn thành cú đánh một cách dễ dàng và ấn định kết quả trận đấu trước cả khi đối thủ của anh hiểu chuyện gì vừa xảy ra. Thậm chí, chính bản thân Jonathan Bryd cũng không tin vào những gì mình vừa làm được.

Jonathan Bryd và cú HIO đầy bất ngờ
Jonathan Bryd và cú HIO đầy bất ngờ

Pha cứu bóng của Bubba Watson năm 2012

Giải Master 2012 là một trong những giải đấu hấp dẫn nhất với nhiều tình huống bóng ấn tượng, trong đó phải kể đến pha cứu bóng từ trong rừng cây bằng gậy wedge 52 độ của Bubba Watson. Vị trí bóng khi ấy của Bubba Watson được đánh giá là không mấy thuận lợi khi bóng nằm sâu trong rừng thông, và green bị che khuất bởi một cái cây lớn.

Trong tình huống tưởng chừng bất khả thi ấy, Bubba Watson đã tận dụng ưu điểm thuận tay trái của mình để thực hiện 1 cú draw thật dứt khoát để đưa bóng đến green và hạ cánh cách lỗ golf chỉ hơn 3m. Cú đánh tuyệt vời này không chỉ giúp Bubba Watson giành chức vô địch giải Master năm ấy mà còn được coi là khoảnh khắc đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của anh.

Pha bóng khó nhằn của Bubba Watson năm 2012
Pha bóng khó nhằn của Bubba Watson năm 2012

Trên đây là top 10 những pha đánh golf hay nhất lịch sử làng golf thế giới được thực hiện bởi các tay golf huyền thoại. Những thành tích vô tiền khoáng hậu này không chỉ có được dựa trên may mắn, mà còn nhờ kỹ thuật đỉnh cao và khả năng xử lý bóng linh hoạt của các tay golf chuyên nghiệp. Hy vọng bài viết đã cung cấp thêm cho golfer những thông tin thú vị về những cú đánh golf ấn tượng nhất. Đặc biệt, golfer cũng có thể tìm hiểu thêm về những pha bóng này để học hỏi kỹ thuật đánh bóng của golfer chuyên nghiệp, từ đó nâng cao trình độ của bản thân.

Ngày đăng 11:09 - 03/08/2023 - Cập nhật lúc: 11:09 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *