Kiến thức

Hướng Dẫn Cách Đặt Mặt Gậy Golf Cho Người Mới Bắt Đầu

Cách đặt mặt gậy golf của golfer có tác động không nhỏ tới hướng đi và quỹ đạo của bóng.Đó chính là lý do vì sao tìm hiểu cách đặt mặt gậy golf là kiến thức cực kỳ quan trọng mà những ai đam mê môn thể thao quý tộc đều cần nắm rõ, đặc biệt là người mới học golf. Vậy cách đặt mặt gậy golf ảnh hưởng thế nào tới việc đánh golf? Đặt mặt gậy golf như thế nào mới đúng? Hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Tầm quan trọng của đặt mặt gậy golf đúng cách

Biết cách đặt mặt gậy golf, golfer mới có thể kiểm soát được quỹ đạo và hướng đi của bóng. Vì trong nhiều trường hợp, golfer chỉ cần mở rộng mặt gậy 1 chút, bóng sẽ bay bổng hơn và ngược lại, bóng sẽ bay thấp hơn và gần hơn khi thu hẹp mặt gậy. Bên cạnh đó, việc xoay cán gậy để đóng mặt gậy khi chạm bóng còn giúp golfer dễ dàng thực hiện những cú hook xa và chuẩn xác.

Cách đặt mặt gậy golf ảnh hưởng tới khoảng cách và quỹ đạo bóng
Cách đặt mặt gậy golf ảnh hưởng tới khoảng cách và quỹ đạo bóng

Đó chính là lý do vì sao golfer mới học đánh golf cần thường xuyên tập luyện cách đặt mặt gậy golf đúng để cải thiện độ chính xác của cú đánh. Việc tập luyện đặt mặt gậy thường xuyên sẽ giúp golfer học cách tính toán lực một cách chính xác nhất, đồng thời thực hiện những cú draw đẹp mắt đến thẳng mục tiêu.

Cách đặt mặt gậy golf chuẩn xác nhất

Trong quá trình chơi bóng, người chơi sẽ cần nắm rõ 2 cách đặt mặt gậy khác nhau, mỗi cách sẽ phù hợp với 1 tình huống và đối tượng người chơi với kỹ thuật chơi khác nhau. Cách đầu tiên là đóng mặt gậy để tăng góc loft, và cách thứ 2 là mở mặt gậy để giảm góc loft.

Các golfer mới có thể luyện kỹ năng này theo hướng dẫn dưới đây:

  • Nếu bạn muốn giảm thiểu cú slice và kiểm soát gậy tốt hơn, hãy đóng mặt gậy khi đánh bóng. Kỹ thuật này giúp golfer tăng góc loft, tạo ra quỹ đạo bóng tốt hơn với đường bóng bổng và cao hơn. Bên cạnh đó, cách đặt mặt gậy này còn giúp cải thiện khoảng cách đánh bóng đáng kể.
  • Với golfer có tốc độ swing vừa phải và quỹ đạo bóng thẳng, golfer cần đặt mặt gậy ở vị trí trung tính vừa phải, không đóng quá cũng không mở quá.
3 kiểu đặt mặt gậy golf cơ bản
3 kiểu đặt mặt gậy golf cơ bản
  • Nếu golfer cần một cú đánh mạnh, đặt mặt gậy golf tối ưu nhất là ở trạng thái mở để bóng bay bổng đến mức tối đa. Tuy vậy, nhược điểm của cách đặt mặt gậy này chính là làm giảm góc phóng và khiến cú đánh có độ xoáy cao hơn vì mũi gậy chuyển động nhanh hơn cán gậy khiến tác động lên đầu gậy lớn hơn. Vì thế, ngay khi tiếp xúc với mặt gậy, bóng đã đạt đến tốc độ cao làm tăng độ xoáy khi bóng rời mặt gậy.

Trong quá trình đặt mặt gậy để đánh bóng, golfer cần lưu ý đảm bảo mặt gậy vẫn mở khi bóng chạm mặt gậy và chỉ đóng mặt gậy khi bóng đã bay đi.

Hướng dẫn chi tiết cách chuyển trạng thái mặt gậy từ mở sang đóng

Trong quá trình đánh golf, khi bóng tiếp xúc với mặt gậy, để chuyển từ trạng thái gậy mở sang gậy đóng để điều khiển hướng đi của cú đánh theo ý muốn. Nếu đóng mặt gậy quá sớm, hiệu quả của cú đánh cũng sẽ bị ảnh hưởng dù golfer có kỹ thuật tốt đến mấy.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, ở thời điểm downswing khi bóng cách mặt gậy golf khoảng 60 cm, golfer cần hơi mở mặt gậy và đóng ngay sau khi va chạm để đảm bảo hiệu quả khi bóng tiếp xúc với mặt gậy. Đây là kỹ thuật cơ bản, dễ làm nhưng không phải golfer nào cũng để tâm tập luyện và thực hiện đúng cách. Để tập luyện đóng mở mặt gậy một cách nhuần nhuyễn, golfer nên thường xuyên tập luyện để cải thiện khả năng cảm nhận bóng và kỹ năng đánh bóng. 

Golfer mới cần tập luyện thường xuyên để đặt mặt gậy golf đúng cách
Golfer mới cần tập luyện thường xuyên để đặt mặt gậy golf đúng cách

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách đặt mặt gậy gôn sao cho hiệu quả và tối ưu nhất. Việc golfer đặt mặt gậy như thế nào khi đánh bóng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hướng đi, khoảng cách và quỹ đạo bay của bóng. Vì thế, mọi golfer đặc biệt là người mới cần tìm hiểu kỹ thuật này một cách kỹ càng để nắm rõ cách xử lý gậy trong từng tình huống cụ thể trên sân bóng.

Đặc biệt, việc đặt mặt gậy golf đúng cách cũng đòi hỏi golfer phải tập luyện chăm chỉ để nắm vững kỹ thuật trong lòng bàn tay. Một khi thành thạo kỹ năng này, golfer có thể chủ động làm chủ tốc độ, khoảng cách và nâng cao kỹ năng chuyên môn. Để tìm hiểu thêm cách đặt mặt gậy và kiến thức golf hấp dẫn khác, golfer hãy để lại bình luận bên dưới bài viết của GolfTimes. 

Ngày đăng 17:50 - 31/05/2023 - Cập nhật lúc: 03:51 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *