Kiến thức

Top 9 Tay Golf Vĩ Đại Nhất Thế Giới Với Kỷ Lục Khó Phá Vỡ

Những tay golf vĩ đại không chỉ ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ bởi lối chơi chuyên nghiệp mà còn bởi tinh thần “thép”, sức chịu đựng bền bỉ để giữ vững “ngôi vương”. Mặc dù mỗi golfer đều có phong cách riêng, nhưng điểm chung của họ là đều có niềm đam mê bất tận với môn thể thao này. Cùng GolfTimes tìm hiểu top 9 tay golf vĩ đại nhất thế giới với những kỷ lục khó có thể phá vỡ được qua bài viết sau.

Tiger Woods – Huyền thoại trong làng golf thế giới

Khi nhắc đến các tay golf vĩ đại nhất thế giới, nhiều người nghĩ ngay đến huyền thoại Tiger Woods. Ông là biểu tượng của sự thành công mà bất cứ tay golf trẻ nào cũng hướng đến. Tiger Woods được tiếp xúc với golf từ 6 tháng tuổi, có lẽ vận mệnh của Tiger Woods đã được gắn liền với môn thể thao “quý tộc” này.

Tiger Woods - Tay golf huyền thoại của thế giới
Tiger Woods – Tay golf huyền thoại của thế giới

Những năm 2000 là khoảng thời gian đỉnh cao trong sự nghiệp của Tiger Woods, khi ông có thể đánh bại nhiều tay golf cùng thời về danh tiếng và thành tích đạt được. Ông cũng chính là người đặt nền móng cho khái niệm “vận động viên” khi nhắc đến các golfer. Tiger Woods còn là một trong 5 tay golf đạt được giải Grand Slams đến lần thứ 3 và là tay golf duy nhất giành được chiến thắng ở 4 giải major liên tiếp.

Tuy nhiên, thật không may, sau đó, Tiger Woods liên tục gặp phải những chấn thương và có vấn đề về sức khỏe nên phong độ của tay golf này không còn được ổn định như trước. Thậm chí, có những giải đấu Tiger Woods đã bỏ lỡ vô cùng đáng tiếc. Nhiều người hâm mộ đã đặt ra câu hỏi: Nếu Tiger Woods không gặp phải những chấn thương đó thì sự nghiệp của ông sẽ đạt đến đỉnh cao như thế nào nữa?

Dustin Johnson – Vận động viên golf nổi tiếng của thế giới

Dustin Johnson sinh năm 1984 đến từ nước Mỹ là một trong 5 vận động viên golf nổi tiếng của thế giới. Dustin Johnson đã bắt đầu thi đấu với tư cách là một tay golf nghiệp dư ngay từ khi còn là sinh viên. Sau đó, chuyển hướng sang chơi golf chuyên nghiệp từ năm 2008.

Với kỹ năng chơi golf điêu luyện, Dustin Johnson đã “càn quét” hàng loạt các bảng xếp hạng và đã gặt hái được những thành tích “khủng” như: giải vô địch Golf thế giới, giải vô địch mở rộng năm 2011, giải Mỹ mở rộng năm 2016,…

Dustin Johnson với hàng loạt những giải thưởng danh giá
Dustin Johnson với hàng loạt những giải thưởng danh giá

Dustin Johnson là một trong những tay golf lâu năm của giải PGA Tour. Anh luôn đứng trong top 5 tay golf có phong độ tốt nhất trong 10 năm liên tiếp (từ năm 2008 đến 2017). Và trong suốt sự nghiệp thi đấu, Dustin Johnson đã từng xếp vị trí là tay golf số 1 thế giới trong tổng cộng 67 tuần.

Byron Nelson – Tay golf vĩ đại nhất của mọi thời đại

Byron Nelson được xem là 1 trong 3 huyền thoại của làng golf quốc tế, cùng thời với Sam Snead, Ben Hogan. Byron Nelson đã thi đấu chuyên nghiệp từ những năm 1935 – 1946, trong đó, ông đã từng đạt được 52 danh hiệu, điển hình nhất là giải Major. Ông cũng là người đã giành chiến thắng cho cả PGA Championships và The Masters và chỉ còn thiếu một danh hiệu duy nhất là Open Championships để hoàn thiện bộ sưu tập Grand Slam của mình.

Byron Nelson được xem là 1 trong 3 huyền thoại của làng golf quốc tế
Byron Nelson được xem là 1 trong 3 huyền thoại của làng golf quốc tế

Để tôn vinh những đóng góp của Byron Nelson cho sự nghiệp golf, đã có giải đấu mang tên ông là Byron Nelson Championship. Giải đấu này đã diễn ra hàng năm tại Dallas và chính Byron Nelson cũng đã từng tham gia giải đấu này trước khi ông mất vào năm 2006. Cho đến nay, giải đấu đã bị xóa tên khỏi GPA, tuy nhiên, những đóng góp của Byron Nelson cho môn thể thao này thì ai cũng phải công nhận.

Jack Nicklaus – Người đánh bại mọi đối thủ trên sân golf

Jack Nicklaus được mệnh danh là “kẻ hủy diệt” mọi đối thủ trên sân golf khắp thế giới, Với kỹ năng điêu luyện của mình, Jack Nicklaus đã thể hiện khả năng chơi golf xuất sắc trước những đối thủ lớn như: Palmer, Watson, Trevino,… Trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình, Jack Nicklaus đã giành được 18 chức vô địch lớn. Không chỉ vậy, Jack Nicklaus đã từng thi đấu và đánh bại nhiều golfer vĩ đại khi họ đang đạt được đỉnh cao phong độ.

Jack Nicklaus -  “Kẻ hủy diệt” mọi đối thủ trên sân golf
Jack Nicklaus –  “Kẻ hủy diệt” mọi đối thủ trên sân golf

Nick Faldo – Tay golf vĩ đại nhất đến từ châu Âu

Nick Faldo tên đầy đủ là Nicholas Alexander Faldo, đây là một trong những tay golf thành công nhất của Châu Âu. Ông đã bắt đầu có tình yêu với bộ môn thể thao này sau khi chứng kiến Jack Nicklaus thi đấu giải US Master năm 1971. Sau khi giành được 2 chức vô địch cho golfer nghiệp dư năm 1975, thì đến năm 1976, ông đã bắt đầu chặng đường chinh phục golf chuyên nghiệp.

Nick Faldo lần đầu vô địch thế giới vào năm 1990 và giữ vững danh hiệu này trong suốt 98 tuần. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã đạt được tổng cộng 42 danh hiệu đáng giá và ghi tên mình trên Sảnh Danh vọng Thế giới vào năm 1998.

Nick Faldo là một trong những tay golf thành công nhất của Châu Âu
Nick Faldo là một trong những tay golf thành công nhất của Châu Âu

Không chỉ là một tay golf với sự nghiệp lẫy lừng, Nick Faldo còn được biết đến là một nhà bình luận, phân tích thể thao chuyên nghiệp. Đồng thời, ông còn là người đứng đầu học viện Golf Faldo và Faldo Design – công ty chuyên thiết kế và bảo dưỡng sân golf.

Sam Snead  – Huyền thoại với những cú swing mượt mà

Nếu lấy chiến thắng là tiêu chuẩn để xác định golf xuất sắc nhất, thì có lẽ không có golfer nào vĩ đại hơn Sam Snead. Tay golf huyền thoại này nổi tiếng với những cú swing mượt mà, tự nhiên như việc hít thở. Sam Snead chưa bao giờ trải qua một khóa đào tạo chuyên nghiệp về golf, ông là người chơi nghiệp dư được định sẵn là sẽ thống trị môn thể thao này.

Sam Snead sớm làm trợ lý tại Homest Homestead, năm 19 tuổi, ông đã chuyển sang chơi golf chuyên nghiệp vào năm 1934. Chỉ hai năm sau, Sam Snead tham gia thi đấu PGA Tour và đã giành chiến thắng ngay lập tức.

Sam Snead - Tay golf huyền thoại này nổi tiếng với những cú swing mượt mà

Sam Snead giành được nhiều giải thưởng tại nhiều giải đấu, với tổng cộng 82 danh hiệu PGA Tour. Và nhiều chiến thắng trong suốt bốn thập kỷ khác nhau, từ West Virginia Closed Pro năm 1936 đến Greater Greensboro Open 1965 khi đã 52 tuổi. Với đóng góp to lớn của Sam Snead đã giúp anh ấy sở hữu nhiều danh hiệu và giải thưởng lớn, bao gồm Giải thưởng Thành tựu trọn đời Tour PGA Tour và Giải thưởng Vardon. 

Jason Day – Tay golf hàng đầu thế giới với lối chơi độc đáo, khác biệt

Jason Day là tay golf đến từ Úc, sinh năm 1987 và hiện đang chơi tại giải PGA Tour. Ông được biết đến là một trong những tay golf vĩ đại nhất thế giới với sự nghiệp thi đấu nhiều thử thách nhưng cũng rất thành công. Jason Day bén duyên với môn thể thao này từ khi mới 6 tuổi, năm 13 tuổi, anh thắng giải Major lần đầu và tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lịch sử golf thế giới.

Jason Day với những kỷ lục vô tiền khoáng hậu
Jason Day với những kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Jason Day đã thu hút người hâm mộ bởi lối chơi khác biệt với những kỹ thuật khó, dẻo dai và phong thái vô cùng chuyên nghiệp. Tháng 6/2021, Jason Day đạt giải nhì tại U.S. Open, sau đó có mặt trong danh sách top 10 tay golf nổi tiếng thế giới. Sau đó, đến tháng 9/2015, anh giành chức vô địch tại giải  major PGA Championship, đây chính là lần đầu tiên Jason Day nắm giữ vị trí số 1 của làng golf.

Mặc dù trong sự nghiệp thi đấu của mình, Jason Day đã gặp không ít biến cố và có lúc sự nghiệp chơi golf của anh dậm chân tại chỗ. Tuy nhiên, với lối chơi đầy năng động, nhiệt huyết, Jason Day đã là một trong những tay golf hàng đầu thế giới được nhiều người ngưỡng mộ hiện nay.

Jordan Spieth – “The Wonder Boy” của làng golf Mỹ

Jordan Spieth sinh năm 1993 được mệnh danh là “The Wonder Boy” của làng golf Mỹ nói riêng và làng golf thế giới nói chung. Jordan Spieth là thiên tài sân golf từ nhỏ và đã thành danh khi còn rất trẻ. Ngay từ khi còn nhỏ, Jordan Spieth đã bén duyên với golf và bắt đầu chơi bàn bản lúc 12 tuổi. Tới năm 19 tuổi, Jordan Spieth đã trở thành tay golf chuyên nghiệp và càn quét nhiều bảng xếp hạng với những thành tích vô cùng nổi bật.

Jordan Spieth là thiên tài sân golf và đã đạt được nhiều thành tích khi thi đấu golf
Jordan Spieth là thiên tài sân golf và đã đạt được nhiều thành tích khi thi đấu golf

Tháng 8/2015, Jordan Spieth giành vị trí Á quân tại PGA Championship, sau đó, leo lên vị trí tay golf số 1 thế giới và nắm giữ danh hiệu này trong suốt 26 tuần liên tiếp. Đồng thời, cũng trong năm 2015, anh đã giành chiến thắng tại FedEx Cup với giải thưởng khổng lồ, lên tới 10 triệu USD. Không chỉ vậy, trong suốt sự nghiệp đánh golf của mình, Jordan Spieth đã từng đạt giải Major trong vòng 3 lần và từng có tên trong danh sách “100 người có sức ảnh hưởng nhất thế giới”.

Greg Norman – Tay golf chuyên nghiệp đến từ nước Úc

Greg Norman đến từ nước Úc cũng là một trong những tay golf giữ vị trí số 1 thế giới. Ông bén duyên với golf sau khi trở thành caddie cho chính mẹ ruột của mình. Sau đó, đến năm 2009, Greg Norman đã chính thức được vinh danh là một trong những biểu tượng của Q150 Queensland và được coi là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của thể thao quốc tế.

Không chỉ được biết đến là một trong những tay golf nổi tiếng, Greg Norman còn là một doanh nhân thành đạt, tích cực làm từ thiện. Ông đang điều hành một tập đoàn lớn mang tên mình và đạt được nhiều thành tích ấn tượng trong lĩnh vực thiết kế sân golf, bất động sản, may mặc,…

Greg Norman là golfer chuyên nghiệp nổi tiếng của nước Úc
Greg Norman là golfer chuyên nghiệp nổi tiếng của nước Úc

Trên đây là danh sách top 9 tay golf vĩ đại nhất thế giới mà các golfer nên biết tới. Bởi đây chính là những người đã đặt nền móng cho sự phát triển của golf, đồng thời, tiếp thêm lửa cho những thế hệ sau tiếp tục thi đấu và ghi danh vào làng golf thế giới. Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp cho các tay golf có thêm thông tin hữu ích, để mọi người thêm yêu mến và có động lực để chinh phục những đỉnh cao của môn thể thao này.

Ngày đăng 10:21 - 14/06/2023 - Cập nhật lúc: 05:10 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *