Uncategorized

Luận bàn về việc dạy chơi golf và học chơi golf tại Việt Nam

Học chơi golf, dạy chơi golf đang là những điều ngày càng được quan tâm tại Việt Nam bởi độ phủ sóng của môn thể thao quý tộc này ngày càng lớn hơn, rộng hơn. Trước khi bắt đầu làm quen với golf – một bộ môn tương đối phức tạp để làm quen, có một số yếu tố người chơi cần nắm được, cụ thể hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

day-choi-golf-co-ban
Khóa dạy chơi golf cơ bản

Nhu cầu học và dạy chơi golf hiện nay

Việc học và dạy chơi golf đang dần hình thành ở nhiều nơi, đặc biệt là các nơi có nhu cầu cao về môn thể thao này. Muốn có một kỹ năng tốt ,một phong thái nhuần nhuyễn khi tham gia cuộc chơi, người chơi phải trải qua một quá trình cơ bản ở nhiều mức độ khác nhau.

Thực chất của quá trình này là các golfer phải học hỏi và tìm hiểu  kỹ năng từ các buổi dạy chơi golf cơ bản sau đó là từ các cao thủ golfer. Như vậy mọi người hoàn toàn đều có thể dạy golf cho bạn bè, người thân khi đã có kiến thức về kỹ thuật chơi golf.

Có nên chia sẻ hoặc dạy golf cho người khác

Trong thực tế, các giải đấu golf thường được tổ chức nhằm tôn vinh những golfer có thành tích tốt. Không những thế đây còn để người tham gia tích lũy, nâng cao các kỹ năng, kinh nghiệm về môn thể thao này. Vì vậy mọi người nên chia sẻ ,dạy cho những bạn cùng chơi, những người đam mê golf , cùng xây dựng một kỹ thuật tốt nhất để có những trận đấu hay nhất, mang lại tinh thần nguồn cảm hứng đam mê.

Một số người thường nghĩ chia sẻ cho mọi người những kinh nghiệm chơi golf thì mình sẽ mất đi các bí kíp. Suy nghĩ đó hoàn toàn không đúng đắn trong sân đấu,mọi người đều độc lập, làm chủ sân của mình nên  kỹ thuật mỗi người sẽ có những cách chơi riêng . Và đặc biệt chiến thắng đối thủ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng thể lực, tâm lý… của mỗi người chứ không hẳn là yếu tố kỹ thuật.

Có nên tổ chức các buổi dạy chơi golf cơ bản

Như chúng ta đã biết các môn thể thao đều mang tính thực tế, muốn chơi tốt môn thể thao nào đó thì đều phải đi vào thực tế. Vậy tại sao chúng ta không đưa ra ý tưởng tổ chức dạy chơi golf cơ bản cho những người đam mê môn thể thao này. Vì golf là môn thể thao rèn luyện sức khỏe, thúc đẩy tăng cường khả năng linh hoạt của con người qua các đường  bóng.

Một ý tưởng hợp lý đó là : khi bố mẹ  hoặc anh chị em tham gia vào các buổi tập có thể dẫn theo con, cháu để chúng có cơ hội tiếp xúc làm quen thực tế với môn thể thao này. Chỉ cần trang bị đầy đủ các trang phục dành cho chơi golf thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Bạn đọc cũng quan tâm : ✔ Tư vấn địa điểm học đánh golf ở TP HCM chi tiết nhất

thay-giao-truc-tiep-day-golf-tren-san
Thầy giáo hướng dẫn trực tiếp trong khóa học

Kỹ thuật cơ bản cho người bắt đầu chơi

Để có các kỹ thuật và kỹ năng nhuần nhuyễn người chơi golf phải luyện tập và tiếp xúc thường xuyên với môn thể thao này. Kỹ thuật cơ bản bao gồm : cách cầm gậy, tư thế đứng trong golf, các kỹ thuật phát bóng. Đó là những kỹ thuật cơ bản mà người chơi cần chuẩn bị và tìm hiểu kỹ khi chơi golf. Ngoài ra trang phục dành cho người chơi golf cũng là vấn đề khá quan trọng, tạo ra sự đam mê khích lệ tinh thần cho các golfer.

Golf là môn thể thao đang dần phát triển ở Việt Nam do chất lượng cuộc sống được nâng cao cũng như  nhu cầu giải trí thay đổi, hãy chọn cho mình một nơi học và rèn luyện thật tốt nhé. Chúc các bạn thành công

Video một số chấn thương khi chơi golf

Ngày đăng 23:47 - 05/10/2016 - Cập nhật lúc: 02:24 chiều

Bình luận (20)

  1. Bình Khiêm says: Trả lời

    Ngày em chính thức cầm gậy cũng là ngày em reg cái nick này, mất 1 tháng tự mày mò, hơn 1 tháng thầy nội & khoảng thời gian còn lại là học thầy ngoại. Sau gần 3 quý chơi golf em đã break được 100 ( lần đầu là tuần trước ở twin doves over 26, lần 2 là hôm qua thủ đức over 28).
    Lý do em viết bài này không phải để nói về bản thân mà cảm thấy tiếc cho newbie không học thầy để rồi mất quá nhiều thời gian cũng như chi phí mà vẫn chưa đánh tốt. Sân em tập em quen khá nhiều, rất nhiều newbie tự mày mò. Có bác trung binh tập 5 ngày/ tuần, mỗi ngày 500 ball, tới nay 2 tháng rồi mà vẫn chưa cầm gậy đúng cách, nói chung là chưa có một chút nền tảng kỹ thuật nào. Lý do của việc không học thầy là bác ấy có bạn chơi khá lâu rồi và chỉ cho bác ấy theo kinh nghiệm bản thân ( cũng tự tập).

  2. Nguyễn Quang Anh says: Trả lời

    Về việc tự tập thì em biết rất nhiều bác chơi 2-3 năm hdc 10x nhưng swing xấu & họ cảm nhận thấy sự không phát triển được nữa. Có bác hdc 13 nói chuyện với em vài ngày lại phát hiện ra lý do mình swing sai, impact sai, release không tốt … nói chung là lâu lâu sẽ có câu “anh phát hiện ra điều a, điều b sẽ tốt …” trong khi nếu có thầy tốt họ đã chỉ ra cho bác ấy từ lúv còn là newbie.

    1. Công Thành says: Trả lời

      Là ban đầu nên học 1 khóa thầy cho bài bản 1 chút. tay chân , setup , để sau này phát triển nhanh và chuẩn hơn . Chứ bh ra sân mỗi bác chỉ 1 kiểu thì chả mấy thành loạn swing

  3. Công Sơn says: Trả lời

    Em thì lại thấy nhiều ông học thầy học thợ mất bao tiền và thời gian mà đánh vẫn xấu vơi là xấu, Driver khoảng 150-170 yard. Em nghĩ môn này phụ thuộc rất nhiều vào cảm nhận của từng người. Mà môn nào thì cũng phải có đam mê thì mới học tốt được, chứ mấy cụ đại gia đi học golf theo phong trào mà không thực sự yêu golf thì học mãi cũng khó lên lắm.

    Hơn nữa, thời đại này là thời đại công nghệ thông tin, trên mạng vô số kiến thức để mà học (diễn đàn golfvn này là điển hình). Nếu là người thực sư đam mê thì có rất nhiều cách tiếp cận mà không cần tốn tiền (măn ni xếp, măn ni ơn).

    Một điều nữa là thầy thợ bây giờ em thấy cũng nhiều và mỗi ông dậy 1 kiểu, chẳng biết đằng nào mà lần. Em đi tập tại Range thấy mấy ông thầy Hàn Xẻng dậy cũng à ơi lắm, kiểu câu giờ, học kiểu đấy chẳng biết bao giờ mới khá.

  4. Bảo Bình says: Trả lời

    Em lại nghĩ là học thầy luôn luôn quan trọng, cái khó là chọn thầy thôi. Thầy giỏi hướng dẫn cơ bản ngay từ đầu, sửa những lỗi chết người ngay từ đầu sẽ tiết kiệm cho mình được khá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.
    Ngay khi bắt đầu mà học Internet sẽ không hiểu và không nắm được những cái cơ bản nhất mà chỉ nắm được các trường phái khác nhau; nhờ single/thầy khác, không cùng trường phái mình lựa chọn, sửa rất mất công, mất thời gian và đôi khi tốn tiền vô ích.
    Từ kinh nghiệm bản thân, em thấy môn thể thao nào mà mình học từ cơ bản, dù lúc đó mình chỉ hiểu và cảm được một phần, nhưng sau đó rất dễ phát triển và giữ được phong độ ổn định. Những môn không học cơ bản thì kết quả phụ thuộc rất nhiều vào phong độ và cảm xúc

    1. Lý Hải says: Trả lời

      Về vấn đề thầy : Ban đầu tập e cũng tập thấy nội, cao thủ miền bắc :chicken: . Thì đầu tiên là mình cũng k tiếp thu hết nhưng gì thầy giảng ==” nên kết thúc khóa 10 buổi thì b’ cách cầm gậy . put . vụt vào bóng.
      Sau 1 năm khi vững swing , nghiên cứu kĩ thuật thì thấy các thầy cũng k nói rõ kĩ thuật cũng như nắm chắc về lí thuyết cho l ==”
      Nên để break 90 e quyết định đi học vài buổi thầy tây . Thì thầy tây cũng rứa :blackeye: vì mình k hiểu hết những gì họ nói. cũng như có hiểu cũng k làm dc ngay. nên cuối cùng mèo vẫn hoàn mèo >”<

      Kinh nghiệm bản thân : Là ban đầu nên học 1 khóa thầy cho bài bản 1 chút. tay chân , setup , để sau này phát triển nhanh và chuẩn hơn . Chứ bh ra sân mỗi bác chỉ 1 kiểu thì chả mấy thành loạn swing ạ:wtf:

  5. Đăng Dương says: Trả lời

    Đồng ý với bác chơi môn thể thao nào cũng phải có đam mê & mỗi người có qua điểm riêng: Người thì chỉ cần over ít, người thì thích động tác đẹp, … Quan điểm của riêng em là động tác kỹ thuật đúng sẽ đẹp & hiệu quả (em cao 1.82m driver trung bình 240-280y, 7i khoảng 150-160y) nhất là đối với môn golf này.

    1. Nhật Nam says: Trả lời

      Thanh niên cao to thật là lý tưởng, 1m82 là chiều cao mơ ước của nhiều người, cao hơn cả Mc Ilroy đấy. Đánh 7i mà 150-160, Driver 240-280 cũng là quá hay. Mình mới tập hơn 1 tháng, cao 1m72, 7i đánh khoảng 150-160, Driver thì chưa vào tay lắm, quả nào hit thì cũng chỉ được 250 là cùng.

  6. Đăng Quang says: Trả lời

    Thế ngoài vấn đề thầy dạy thì còn vấn đề gì người mới cần lưu ý không ạ các bác?

    1. Hoàng Anh says: Trả lời

      Nếu bác nhờ thầy hướng dẫn rồi thì bác nên sắm một bộ gậy. Bác mới thì nên mua gậy cũ để tập xem thử có hợp với loại đấy không? Nếu không thì chọn bộ khác cho đỡ phí tiền

    2. Đăng Quang says: Trả lời

      Bác cho em xin địa chỉ bán gậy cũ. Để tối đi làm về em tranh thủ qua xem nhé

    3. Hoàng Anh says: Trả lời

      Đợt trước bạn em qua 18 Phạm Hùng mua, ở tầng 15 thì phải. Bác thử gọi điện số này xem sao: 0962 744 466

  7. Hồ Lộc says: Trả lời

    Riêng mình thấy đa số các người chơi khi ra sân tập đều muốn tập đánh xa, dù ai cũng biết khoảng cách dưới 100 ys chiếm tỉ lệ cao trong game. Nhưng có ai dành hơn 50% buổi tập cho short game đâu.

  8. Thanh Sơn says: Trả lời

    Theo em thì các bác mới chơi thì cần học thầy. Chứ tự mày mò là không ổn đâu

    1. Mạnh Công says: Trả lời

      Các thầy dạy golf của ta được bao nhiêu phần trăm tốt nghiệp đại học và đọc hiểu được tiếng Anh để có thể cập nhật kiến thức dễ dàng từ thế giới?

    2. Trọng Chinh says: Trả lời

      Không có Pro tốt, không có tiền thì lấy đâu ra Golf có đẳng cấp, ngoài ra còn phụ thuộc vào nặng khiếu thể thao và bản lĩnh thi đấu của các Golfer nữa

    3. Nguyễn Nhất says: Trả lời

      Ngành Golf còn non trẻ, thầy Golf và đào tạo thầy Golf cũng non trẻ… hi vọng 20 năm sẽ có thế hệ golfers Việt đỉnh cao… còn về amateur golfers thì phần mê golf phần mê kinh doanh nên chơi theo cảm hứng và chỉ vẻ lẫn nhau là nhiều…

    4. Việt Thắng says: Trả lời

      Golfer của ta hem phải doanh nhân hay gì cả, golfer của ta hết 80, 90% là gốp độ nên chỉ cần thắng độ không cần giỏi. HDC càng cao càng tốt.

  9. Quốc Đạt says: Trả lời

    Em mới chơi golf được 3 ngày. Hiện em đang thuê gậy ở sân tập. Bạn cùng tập với em thì bảo nên mua gậy cũ ở Thế giới gậy cũ. Bác nào đã mua ở đây cho em review với

  10. Huy Chu says: Trả lời

    Thưa các bác, em cũng đang tìm hiểu về chơi golf và chưa biết gì mấy. Xin các bác chỉ giáo cho bây giờ em muốn đi học đánh golf cơ bản thì:
    1. Học ở đâu ở Hà Nội? (có thể cho thêm rổ giá tham khảo thì càng tốt);
    2. Có cần thuê thầy hay ko cần thuê thầy?
    3. Người nhà em nói cho đi cùng ra sân thật dạy chơi hai ba buổi là biết, không cần đi học, như vậy có đúng ko ạ?
    4. Em cần chuẩn bị những gì để đánh được nếu đi học đánh? (Hiện em đã có bộ gậy mới, giày, găng tay, mũ, quần áo)
    Các bác thành thạo tư vấn cho em nhé, em xin cám ơn và chúc sức khỏe!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *