Uncategorized

Gậy golf làm bằng chất liệu gì và các sản phẩm gậy golf chất lượng

Gậy golf làm bằng chất liệu gì cũng được xem là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới khả năng đánh bóng chính xác của golfer. Bạn đã biết gậy golf được  làm bằng chất liệu gì và chúng ta  nên chọn lựa như thế nào cho phù hợp với mình chưa?

Tìm hiểu gậy golf làm bằng chất liệu gì?

Mỗi một cây gậy golf sẽ được cấu tạo bởi 3 phần: Thân gậy, đầu gậy và tay cầm Trong đó, từng  bộ phận này sẽ được làm bằng các loại vật liệu khác nhau.

Vật liệu chế tạo tay cầm gậy

Tay cầm gậy hay còn gọi bằng Grip. Đây được xem là bộ phận của cây golf được người chơi dùng để cầm nắm vào khi đánh bóng.Tay cầm gậy hầu như sẽ được làm từ ba mẫu vật liệu là: nhựa, da và cao su. Những chất liệu này sẽ có những đặc tính riêng và ưu điểm riêng. Về phần cao su thì có tính nhẹ và chi phí rẻ, về phần nhựa thì có độ bền cao và còn lại da sẽ mang đến cảm giác dễ chịu, dễ sử dụng, êm ái cho người sử dụng.

Còn đối với việc lựa chọn loại tay cầm gậy, hầu hết sẽ phụ thuộc rất nhiều vào sở thích của mỗi người chơi. Grip (tay cầm gậy) cũng cần được đáp ứng đầy đủ tất cả các tiêu chí để phù hợp với bàn tay người chơi. Nếu người chơi muốn biết được tay cầm gậy có thể thích hợp với bản thân mình hay không, thì thay vào đó bạn hãy cầm Grip trong tay và theo dõi phần ngón tay của mình. Nếu như phần ngón giữa và ngón áp út của bạn chạm được vào lòng bàn tay, thì tức là Grip đã vô cùng phù hợp với kích thước của bàn tay của bạn.

Chất liệu chế tạo thân gậy golf

Thân gậy golf hay còn được gọi là gậy shaft nó chính là một bộ phận vô cùng quan trọng trên gậy golf. Gậy Shaft chính là phần quyết định trực tiếp tới các cú đánh đẹp của golfer. Hiện nay, các loại cán gậy thường được sử dụng vật liệu thép và Graphit để chế tạo. Graphite được làm từ các sợi Carbon tổng hợp, trong khi đó cán thép được làm từ thép Cacbon và thép không gỉ. Các hãng gậy golf của Nhật Bản sẽ có độ cứng mềm khác nhau hơn so với gậy golf Mỹ nếu cùng Flex R. Người mới chơi golf nên lựa chọn gậy có độ cứng R và người chơi golf  lâu năm nên chọn gậy có độ cứng S.

Chất liệu của tay nắm gậy golf
Chất liệu của tay nắm gậy golf

Chất liệu làm đầu gậy golf

Đầu gậy golf chính là bộ phận phức tạp nhất của gậy golf, đây được xem như là bộ phận được ứng dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất. Đầu gậy golf hầu hết thường được chế tạo thành đầu đúc khuôn, đầu rèn và đầu mở rộng. Vậy nên, vùng Sweetspot cũng được mở rộng hơn để tăng hiệu suất hiệu quả hơn cho các cú đánh.

Top 5 hãng gậy golf chất lượng nhất tại thời điểm này

Để có thể lựa chọn cho mình được những chiếc gậy golf ưng ý nhất, chúng tôi đề xuất cho bạn top 5 hãng gậy chất lượng uy tín, chính hãng và một số ưu điểm của gậy golf như sau: 

Honma – Thương hiệu gậy golf sang trọng nhất

Honma chính là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến hãng gậy golf tốt nhất tại thời điểm này. Nó được thành lập từ năm 1957, sau hơn 60 năm phát triển, gậy golf Honma được đánh giá là có thể đáp ứng được hầu hết mọi nhu cầu khắt khe của những người yêu golf trên toàn thế giới.

Được biết rằng, Honma Golf là một công ty sản xuất phụ kiện golf hàng đầu Nhật Bản và tất nhiên là không thua kém gì các thương hiệu Mỹ. Trong đó, Honma Beres có những ưu điểm như trợ lực tốt, mềm, nhẹ và sang trọng… Đây cũng chính  là dòng sản phẩm thích hợp nhất cho các golfer thích sự linh hoạt, mềm mại thoải mái và không muốn mình bị mất quá nhiều sức lực. 

XXIO – Gậy golf nhẹ, phù hợp nhất với thể trạng của người Việt

Đây là một thương hiệu gậy golf nổi bật nhất của Nhật Bản, XXIO cũng được khá nhiều người chơi golf đánh giá cao về chất lượng. Các mẫu gậy golf của XXIO đều được thiết kế rất phù hợp với cả nam lẫn nữ. Chất liệu gậy golf nhẹ rất mềm, nhẹ, thiết kế đẹp mắt, tinh tế, phù hợp với người chơi.

Không chỉ như vậy, gậy golf nhẹ có thiết kế ấn tượng, tính năng của gậy XXIO cũng được lòng nhiều gôn thủ. Mẫu gậy golf nhẹ này được thiết kế có đầu gậy nặng, trục nhẹ, điểm cân bằng cao. Từ đó nó có thể giúp các golfer có những cú đánh như ý muốn của chính mình. 

Ping golf – Thiết kế mẫu mã, chất lượng và đa dạng

Như đã đề cập ban đầu, ping golf là một trong những hãng sản xuất gậy golf tốt nhất trên khắp thế giới bởi thiết kế đẹp, nhiều mẫu mã sang trọng, chất lượng sản phẩm tốt và sự đa dạng của ping golf giúp người chơi tốt hơn và khẳng định được đẳng cấp của mình.

Bạn hãy tham khảo các sản phẩm của ping và nên lựa chọn cho mình gậy golf hợp nhất và thực hiện cú swing đúng kỹ thuật để mang lại hiệu quả cao. Có thể tham khảo như sau:

Về thiết kế: 

  • Mặt gậy: có thiết kế mỏng, nhẹ cho phép bóng bay với góc nhỏ nhất và tốc độ bay tốt nhất.
  • Đầu gậy: mô phỏng cách con chuồn chuồn giúp trọng tâm của gậy thấp và sâu, làm tăng tốc độ đánh bóng theo mong muốn.
  • Cán gậy: có độ dài phù hợp, hỗ trợ phát bóng tốc độ nhanh, đảm bảo được khoảng cách luôn chính xác.

Về chất lượng: ping golf áp dụng các công nghệ tiên tiên tiến nhất để sản xuất gậy như: dragonfly, vortec,… giúp tăng vận tốc của bóng và bay theo đường thẳng, ít xoáy hơn.

Gậy golf của ping chủ yếu được làm từ chất liệu titan, thép, sợi carbon,… tăng độ bền và chắc chắn của gậy.

Chất liệu thân gậy golf ảnh hưởng rất nhiều đến cú đánh
Chất liệu thân gậy golf ảnh hưởng rất nhiều đến cú đánh

TaylorMade – Chất lượng cũng như mẫu mã luôn được chú trọng và cải tiến hàng năm

Gậy golf TaylorMade đã được sản xuất và sử dụng từ rất lâu về trước. Chính vì thế mà chất lượng của hãng này cũng như các mẫu mã luôn được chú ý và cải tiến hàng năm. Bởi được thiết kế bằng chất liệu cao cấp với cấu trúc 7 lớp cacbon composite, giúp các golfer có cảm giác chắc chắn, mỏng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo được độ bền cao đồng thời tăng hiệu suất khi sử dụng gậy golf TaylorMade.

Ngoài ra, gậy golf TaylorMade luôn được chăm chút vẻ ngoài rất kỹ càng. Từ những chi tiết nhỏ nhất cho đến những chi tiết lớn khác như từ đầu gậy đến cán gậy đều được thiết kế sang trọng, mang phong cách độc đáo, ấn tượng. Đặc biệt là, gậy TaylorMade này được giảm tối đa trọng lượng của đầu gậy nhằm hỗ trợ các golfer phát và đánh bóng chính xác hơn, tăng khả năng truyền được lực và tốc độ đánh bóng của mình.

Mizuho – Gậy golf chính hãng với giá siêu hấp dẫn 

Với hơn nửa thế kỷ hình thành, mặc cho sự xuất hiện của gậy golf ngày càng được nhiều thương hiệu golf trên thị trường. Xây dựng và phát triển, Mizuho golf vẫn được xem là thương hiệu giữ vững được chỗ đứng trong lòng của các golfer chuyên nghiệp trên khắp thế giới và trong đó có Việt Nam. Nhãn hiệu gậy golf này hiện đang để lại trong lòng các golf thủ những dấu ấn cả về chất lượng, danh tiếng cũng như giá cả hết sức hợp lý.

Thương hiệu gậy golf Mizuho mang lại sự thành công trong suốt bề dày lịch sử, rất tự hào khi trở thành thương hiệu gắn liền với rất nhiều vận động viên chuyên nghiệp. Hơn thế nữa, gậy Mizuho đã giúp Tiger Woods, người được đánh giá là vận động viên golf thành công nhất mọi thời đại, đã sử dụng gậy đánh golf của Mizuho trong suốt mọi thời sự nghiệp thể thao của mình. 

Chất liệu đầu gậy golf
Chất liệu đầu gậy golf

Địa chỉ mua gậy golf uy tín, chất lượng

Để đảm bảo chất lượng và đồng hành cùng golfer Việt. Tất cả địa chỉ mua gậy golf dưới đây đều được bảo hành 6 tháng, và quý khách cứ an tâm trải nghiệm mà chẳng lo về giá cả cũng như chất lượng. Bạn có thể thoải mái thực hiện những cú đánh và dễ dàng để có góc nhìn chuẩn xác dành cho riêng bạn.

  • Golf Group: Đây là một trong những tập đoàn về golf hàng đầu tại thị trường Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm gậy golf chính hãng. Bên cạnh đó golfgroup còn có hệ sinh thái golf vô cùng đa dạng từ Golf 3D cho đến đào tạo golf.
  • Siêu thị Golfcity: Địa chỉ bán lẻ gậy golf uy tín nhất hiện nay trên thị trường. Không chỉ cung cấp các sản phẩm gậy golf chính hãng mà đây còn là địa chỉ cung cấp các phụ kiện golf cũng như phân phối độc quyền gậy golf Kenichi tại thị trường Việt Nam.
  • Thế giới gậy cũ: Là đơn vị uy tín cung cấp các sản phẩm gậy golf cũ chất lượng, đảm bảo mới 98% cho golfer lựa chọn. Đây cũng là địa chỉ mua bán trao đổi gậy golf cũ uy tín nhất miền Bắc hiện nay.

Với bài viết này, chúng tôi hy vọng rằng bạn đã có những tham khảo, ý kiến riêng cho bản thân để có thể hiểu sâu hơn về chất liệu và cách sử dụng của những chiếc gậy golf. Ngoài ra, bài viết này còn giúp các golfer có thể lựa chọn được gậy golf mà mình mong muốn cũng như biết được gậy golf làm bằng chất liệu gì.

Ngày đăng 15:41 - 18/09/2022 - Cập nhật lúc: 03:47 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *