Review

Dụng Cụ Tập Swing Tại Nhà – “Cứu Tinh” Của Golfer

Dụng cụ tập swing golf tại nhà chính là “cứu tinh” của golfer đang muốn cải thiện trình độ đánh bóng nhưng lại không đủ thời gian và chi phí để tập luyện tại sân golf. Các dụng cụ tập swing đơn giản, giá rẻ kết hợp với việc tập luyện chăm chỉ chắc chắn sẽ giúp golfer nâng cao trình độ swing nhanh chóng không thua kém gì việc tập đánh bóng trên sân golf thực.

Gậy tập swing

Trong bộ gậy golf, gậy driver là cây gậy thường được sử dụng để luyện swing. Tuy nhiên, gậy gỗ số 1 lại gây khá nhiều khó khăn cho người mới chơi do độ nặng và chiều dài của gậy. Chính vì thế, gậy tập swing trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu đối với golfer mới đang muốn cải thiện cú swing.

Gậy tập swing golf cho golfer mới
Gậy tập swing golf cho golfer mới

Gậy tập swing golf thông thường sẽ dài khoảng 1m. Phần đầu gậy làm bằng cao su đặc có hình dạng như quả bóng golf để golfer rèn luyện cảm giác đánh bóng và cách cảm nhận bóng. Thân gậy được bọc nhựa dẻo tăng độ đàn hồi. Tay cầm gậy làm bằng cao su với thiết kế các rãnh nhỏ, tăng độ chắc chắn khi cầm nắm.

Gậy tập swing có công dụng chính là giúp golfer làm quen với cách cầm gậy golf chuẩn, làm quen với các động tác đánh bóng cơ bản, đồng thời học cách kiểm soát lực tác động khi thực hiện cú swing. Không cần dùng đến bóng mà vẫn có thể tập luyện hiệu quả, gậy tập swing được đánh giá là dụng cụ cực kỳ thích hợp để tập luyện trong không gian hẹp.

Dụng cụ sửa tư thế swing

Với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi và tính đa năng, dụng cụ sửa tư thế swing (hay còn gọi là nẹp định vị tay cầm) là một trong những dụng cụ tập swing tại nhà được nhiều golfer yêu thích. Sản phẩm sẽ giúp golfer sửa tư thế, điều chỉnh kỹ thuật cầm gậy, học cách vung và hạ gậy chuẩn. Với loại dụng cụ này, golfer sẽ dễ dàng nhận biết các lỗi sai của bản thân khi cầm gậy, từ đó rèn kỹ thuật đánh bóng cơ bản.

Sản phẩm giúp golfer sửa tư thế và cách cầm gậy chuẩn
Sản phẩm giúp golfer sửa tư thế và cách cầm gậy chuẩn

Nẹp định vị tay cầm thường được làm bằng nhựa cứng. Một đầu nẹp có thiết kế vòng tròn gắn vào tay cầm và ốc vít để golfer dễ dàng điều chỉnh cho vừa với tay. Phần còn lại của nẹp tiếp xúc với cổ tay trái của golfer, sao cho gậy và tay trái tạo thành 1 góc 90 độ.

Không chỉ có công dụng vượt trội dành cho golfer mới, dụng cụ sửa tư thế này cũng rất được các golfer trình độ trung bình thường xuyên sử dụng để ổn định tư thế và cải thiện độ chính xác của tay trái khi đánh bóng. Chỉ sau một thời gian ngắn tập luyện chăm chỉ với dụng cụ này, không ít golfer đã nhận thấy bản thân tập đúng kỹ thuật hơn, chất lượng cú swing cũng được cải thiện hơn.

Đây chắc chắn sẽ là dụng cụ tập swing tại nhà mà golfer nên sở hữu. Đặc biệt, bạn còn có thể dễ dàng mang theo sản phẩm trong các buổi tập luyện, buổi học trên sân golf.

Nẹp tay số 8

Nói đến dụng cụ tập swing tại nhà chắc chắn không thể không nhắc đến nẹp tay số 8. Nhờ sự tiện lợi và đa năng, đây là một trong những loại dụng cụ được nhiều golfer tin dùng nhất.

Nẹp tay số 8 là dụng cụ tập swing tại nhà khá tiện lợi và đa năng
Nẹp tay số 8 là dụng cụ tập swing tại nhà khá tiện lợi và đa năng

Công dụng chính của nẹp tay số 8 là giúp golfer rèn động tác swing chuẩn, đồng thời tránh được các lỗi sai cơ bản khi mới bắt đầu tập luyện. Khi muốn sử dụng, bạn chỉ cần bơm đầy nẹp tay số 8 và ngược lại, tháo hơi, rút gọn khi không cần dùng đến. Sản phẩm có độ bền cao và không bị thoát khí trong quá trình sử dụng nên golfer có thể hoàn toàn yên tâm.

Không chỉ là dụng cụ tập swing tại nhà hiệu quả, nẹp tay số 8 còn rất dễ gấp gọn, cất vào túi xách hoặc balo để mang theo đi bất cứ đâu.

Dụng cụ điều chỉnh tay cầm gậy

Đây là một dụng cụ tập swing golf tại nhà rất có ích với chị em phụ nữ. Để thực hiện cú swing golf hiệu quả, golfer cần có lực cánh tay đủ mạnh. Tuy vậy, thể lực lại là “điểm yếu” của chị em phụ nữ so với cánh mày râu. Vì thế, dụng cụ điều chỉnh tay cầm gậy ra đời là để giải quyết bài toán này.

Đây là dụng cụ rất có ích đối với các golfer nữ
Đây là dụng cụ rất có ích đối với các golfer nữ

Công dụng chính của dụng cụ điều chỉnh tay cầm gậy cải thiện lỗi sai khi cầm gậy driver, khắc phục cú slice, cải thiện khoảng cách đánh bóng. Ngoài ra, bằng việc tập cho golfer nâng cao nách phải, dụng cụ điều chỉnh tay cầm gậy cũng giúp gia tăng lực cánh tay để dồn lực vào downstring tốt hơn.

Thiết bị này rất thích hợp để tập swing tại nhà hoặc mang theo ra sân để khởi động trước mỗi buổi đánh golf. Không chỉ giúp golfe cải thiện cú swing, dụng cụ điều chỉnh tay cầm gậy còn hỗ trợ cải thiện các cú chipping và cú đánh “cứu” bóng khỏi cát.

Khung tập swing (vòng swing golf)

Nếu bạn là một tay golf mới đang muốn rèn luyện bài bản kỹ thuật đánh bóng, thì khung tập này chính là dụng cụ tập swing tại nhà thích hợp nhất dành cho bạn. Hiện nay, các loại khung tập swing chủ yếu được làm từ inox có độ bền cao và có khả năng chống chịu những tác động của thời tiết.

Khung tập swing golf thường có thiết kế khá đơn giản với phần khung rộng gấp đôi cơ thể người. Vòng swing – bộ phận quan trọng nhất của khung tập có chiều cao khoảng 2,5m, chiều rộng 4m, khá phù hợp với vóc dáng của đại đa số người Việt Nam. Kích thước và độ nghiêng của vòng swing này được thiết kế dựa trên quỹ đạo vung gậy chuẩn để thực hiện cú swing.

Gắn liền với vòng tròn swing là một dụng cụ có hình dạng tương tự như gậy golf. Phần đầu dụng cụ cố định vào vòng tròn và có bánh xe di chuyển theo quỹ đạo của vòng tròn. Cấu tạo này của khung tập swing golf đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp golfer tập vung gậy, cầm gậy, hạ gậy chuẩn xác, từ đó swing mượt mà hơn.

Khung tập swing golf giúp golfer luyện cách vung gậy, hạ gậy khi swing
Khung tập swing golf giúp golfer luyện cách vung gậy, hạ gậy khi swing

Không chỉ là “cứu tinh” của golfer mới, khung tập swing tại nhà còn được các golfer chuyên nghiệp thường xuyên sử dụng để tập luyện và duy trì phong độ. Nếu bạn không có nhiều thời gian lên sân golf tập đánh bóng và không gian tại nhà cũng không quá rộng rãi, khung tập swing golf là tất cả những gì bạn cần.

Việc tự tập luyện với dụng cụ tập swing tại nhà là một phương pháp không chỉ dễ dàng, tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian mà còn mang đến những kết quả đầy hứa hẹn nếu golfer tập luyện chăm chỉ. Tuy vậy, golfer cũng không nên quá phụ thuộc vào các dụng cụ này, dễ mất cảm giác đánh bóng thực. Dụng cụ tập swing golf tại nhà chỉ đóng vai trò hỗ trợ, nếu quá phụ thuộc vào các thiết bị này, golfer rất dễ cảm thấy “lóng ngóng” khi cầm gậy golf và thực hiện động tác trên sân thật.

Vòng swing hỗ trợ golfer thực hiện kỹ thuật chuẩn hơn
Vòng swing hỗ trợ golfer thực hiện kỹ thuật chuẩn hơn

Vì thế, thay vì quá phụ thuộc vào dụng cụ tập swing golf, việc “học” nên đi đôi với “hành”, tập luyện với dụng cụ tại nhà nên được kết hợp với việc đánh golf trên sân. Chỉ có như thế, bạn mới có thể dễ dàng cảm nhận được những thay đổi, cải thiện của bản thân trong quá trình tập luyện, phát hiện những thiếu sót để xây dựng kế hoạch tập luyện swing phù hợp hơn.

Trên đây là thông tin về một số dụng cụ tập swing tại nhà phổ biến được nhiều golfer yêu thích sử dụng. Hy vọng sau bài viết này, bạn đã có thêm thông tin về các dụng cụ tập swing golf để dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp với bản thân nhất. Cú swing golf chuẩn với lực độ mạnh mẽ là kết quả của cả một quá trình tập luyện dài lâu. Vì thế, nếu không có điều kiện tới sân tập thường xuyên, hãy mua dụng cụ tập swing golf tại nhà và lên kế hoạch tập luyện phù hợp để cải thiện trình độ đánh bóng nhé!

Ngày đăng 9:03 - 25/02/2023 - Cập nhật lúc: 09:06 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *