Review

Gậy Golf XXIO – Gậy Golf Nhật Bản Tinh Tế, Công Nghệ Hiện Đại

Là một thương hiệu lâu đời đến từ Nhật Bản, gậy golf XXIO là sự lựa chọn hoàn hảo cho golfer đang mong muốn tìm “trợ thủ đắc lực” cho cú đánh hoàn hảo nhất. Vậy điều gì giúp cho XXIO trở thành thương hiệu sản xuất gậy golf có vị thế vững chắc trên thị trường giữa rất nhiều các thương hiệu gậy golf nổi tiếng khác. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết này!

Đôi nét về thương hiệu gậy golf XXIO

XXIO là một thương hiệu gậy golf nổi tiếng đến từ “xứ xở hoa anh đào”, trực thuộc CTY TNHH Dunlop Sport của SRI cùng với những cái tên nổi tiếng khác như Srixon và Cleveland. Chính thức ra mắt ngành golf từ năm 2000, gậy golf XXIO nổi tiếng với thiết kế trẻ trung, năng động nhưng vẫn rất thanh thoát, tinh tế. Qua thời gian, hãng đã không ngừng cải tiến công nghệ và mẫu mã thiết kế để tăng trải nghiệm cho người chơi với mục tiêu mang đến những “trang bị” hỗ trợ người chơi tốt nhất trên sân cỏ. 

Ngay từ khi ra mắt thị trường, XXIO đã thu hút được sự quan tâm của các golfer
Ngay từ khi ra mắt thị trường, XXIO đã thu hút được sự quan tâm của các golfer

Là một thương hiệu gậy golf còn khá “trẻ” so với những cái tên nổi đình đám như Honma, tuy nhiên, “sinh sau đẻ muộn” cũng là một lợi thế giúp XXIO nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của các golfer trẻ. Gậy golf XXIO chú trọng đến gia tăng khoảng cách và sự ổn định cho cú đánh. Sau một thời gian có mặt trên thị trường, nhận được sự yêu mến và ủng hộ của các golfer, XXIO đã là một trong những thương hiệu gậy golf bán chạy nhất thị trường Nhật Bản.

Gậy golf được ưa chuộng nguyên nhân là do gậy dễ sử dụng, chất liệu bền đẹp và được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Mức giá tầm trung phù hợp với nhiều golfer.

Một số dòng gậy golf XXIO bán chạy nhất hiện nay

XXIO nổi tiếng với 2 dòng gậy golf XXIO Eleven Series và XXIO X Series, mỗi dòng gậy có những ưu điểm riêng và phù hợp với từng đối tượng người chơi.

Gậy golf XXIO Eleven Series

Đại diện XXIO nói về sản phẩm gậy golf của mình “Gậy golf thiết kế dành riêng cho bạn”. Dòng gậy XXIO Eleven Series sẽ giúp golfer chơi golf dễ dàng hơn nhiều. Được thiết kế dành riêng cho những golfer có tốc độ swing vừa phải, gậy có trọng lượng nhẹ và khả năng cân bằng tốt giúp các golfer kiểm soát cú đánh tốt hơn. 

XXIO eleven là một trong những dòng sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu XXIO
XXIO eleven là một trong những dòng sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu XXIO

Các sản phẩm gậy của XXIO rất nhẹ. Golfer có thể cảm nhận được trọng lượng rất nhẹ của nó trong mỗi lần swing. Gậy cũng trợ lực rất tốt nên người chơi có thể dễ dàng gia tăng khoảng cách cú đánh mà không cần tốn quá nhiều sức lực.

Dòng gậy Eleven Series được hãng trang bị công nghệ cân bằng Weight Plus. Bản chất của công nghệ này là đặt vào phía cuối shaft gậy một khối trọng lượng bằng chất liệu đồng thau và cao su nặng 13g. Chính phần khối trọng lượng này giúp đầu gậy có xu hướng hướng lên trên khi backswing, nhờ đó mà duy trì được sự ổn định. Còn khi bắt đầu downswing, nó có tác dụng giữ mặt gậy vuông góc khi chạm bóng.

Gậy Driver và Rescue được thiết kế dành riêng cho những golfer có tốc độ swing trung bình. Công nghệ được tích hợp bên trong mang đến những đường bóng dài, mạnh mẽ và tăng độ chính xác.

Cấu trúc mặt Cup-face bên trong gậy gỗ của XXIO Eleven gia tăng sự linh hoạt của mặt gậy, lực được truyền tối đa vào bóng khi va chạm, giúp tăng tốc độ bóng và gia tăng khoảng cách cho những đường bóng dài.

Công nghệ mặt gậy Twist Face mới
Công nghệ mặt gậy Twist Face mới

Gậy Driver Eleven Series được hãng ứng dụng công nghệ khung sườn Star Frame với độ dày phần khung chỉ 45mm. Thiết kế này cho phép phần khối lượng được đặt thêm vào đầu gậy ở vị trí thấp hơn và sâu hơn, cho đường bóng đi quỹ đạo bổng hơn và ổn định hơn nhiều.

Các sản phẩm gậy sắt của XXIO Eleven sử dụng mặt gậy rèn nóng chất liệu Titan tạo nên sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh, độ chính xác và trọng lượng nhẹ. Những cú swing được thực hiện bằng gậy sắt dòng này khá dễ dàng, bóng đi khoảng cách xa hơn mà không cần dùng nhiều sức lực. Chính nhờ vậy mà động tác swing cũng mượt mà hơn, người chơi xoay người dễ dàng hơn giúp cải thiện hiệu suất tổng thể.

Gậy golf XXIO X Series

XXIO X Series cũng có thiết kế gọn nhẹ nên phù hợp với đa số người chơi. Mục đích của hãng khi sản xuất dòng gậy này là gia tăng tốc độ cho những golfer có HDC trung bình đến thấp.

Gậy golf XXIO X
Gậy golf XXIO X

Điểm khác biệt giữa dòng gậy này và XXIO Eleven là thiết kế Super TIX Plus Titanium. Đây là một loại hợp kim quý hiếm, có độ bền cao và linh hoạt. XXIO đã sử dụng loại chất liệu này để mở rộng điểm ngọt trên mặt gậy Driver, giúp cú đánh đi xa hơn và tốc độ nhanh hơn. Phần đế gậy được sản xuất dựa trên công nghệ sợi carbon giúp định vị lại khối lượng ở đầu gậy nằm ở vị trí thấp hơn và sâu hơn.

Gậy Fairway và Rescue có khối trọng lượng Cannon Sole giúp tối ưu khoảng cách. Hình dạng độc đáo của Cannon Sole cũng tạo ra nhiều không gian hơn cho mặt gậy Cup-Face lớn hơn.

Mặt gậy XXIO X
Mặt gậy XXIO X

Gậy sắt được rèn tỉ mỉ mang đến sự thanh thoát, mềm mại nhưng vẫn giữ được sự đẳng cấp và cảm giác bóng tuyệt vời. Sản phẩm là sự kết hợp giữ công nghệ rèn cao cấp và gia tăng tốc độ bóng cho những pha bóng đỉnh cao. 

Một điểm đặc biệt trên gậy sắt XXIO X là phía sau mỗi thấm thép cường độ cao được thiết kế một rãnh. Nhờ có nó mà mặt gậy sẽ uốn cong khi va chạm, nhờ vậy mà lực được truyền tối đa từ gậy vào bóng.

Đối với những golfer có kỹ thuật tốt, đánh bóng với góc đánh dốc thì XXIO X Irons là sự lựa chọn tuyệt vời nhờ mặt đế chữ V giúp cải thiện tiếp xúc giữa gậy và mặt địa hình để gia tăng khả năng kiểm soát.

Những bộ gậy golf XXIO được yêu thích nhất 

Các bộ gậy golf của XXIO khi ra đời đều nhận được sự ủng hộ và tin yêu của các golfer. Sau đây là một số bộ gậy nhận được nhiều lời khen ngợi nhất, các golfer có thể tham khảo để lựa chọn cho mình. 

XXIO MP1200 – Bước chuyển mình của thương hiệu

XXIO MP1200 tuy chưa được bán chính thức trên thị trường nhưng kể từ khi hãng thông báo ra mắt sản phẩm bộ gậy này đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng những người yêu golf.

Về thiết kế, khác với những đời gậy trước đó, XXIO đã chú trọng nhiều hơn đến dấu ấn thương hiệu trên sản phẩm bằng cách sử dụng logo, in chìm tên hãng. Điều này làm gia tăng điểm nhấn cho sản phẩm cũng như đẳng cấp của người dùng. 

Bộ gậy golf XXIO MP1200
Bộ gậy golf XXIO MP1200

Chúng ta thường thấy các sản phẩm trước đây của XXIO có màu sắc chủ đạo là màu xanh thì đến MP1200 hãng đã tạo ra cho sản phẩm một diện mạo hoàn toàn mới với sắc vàng đen sang trọng, quý phái. Đặc biệt phần đầu gậy được phủ vàng 12k giúp sản phẩm càng thêm cao cấp hơn, điều mà từ trước đến nay chưa từng thấy trên các sản phẩm gậy golf của thương hiệu này. 

Nếu như trong phiên bản tiền nhiệm XXIO MP1100 hãng ứng dụng 5 công nghệ thì trong XXIO MP1200 hãy tập trung nâng cấp công nghệ cũ và đưa vào một vài công nghệ mới để tạo sự đột phá. 

Một số công nghệ mà hãng đã đưa vào dòng sản phẩm gậy golf XXIO MP1200

  • Công nghệ bay Dunlop: Giúp gia tăng khoảng cách và tạo ra những cú đánh xa, bóng đi đúng quỹ đạo hơn. Hãng đã cải tiến nhằm cải thiện cú swing mà người chơi có thể cảm nhận rõ ràng sự khác biệt. XXIO đã công bố rằng MP1200 là sản phẩm gậy golf có khả năng đánh xa nhất từ trước đến nay của hãng.
  • Công nghệ Flat Cup: Thiết kế mặt gậy mỏng hơn và tăng diện tích mặt gậy lên 14% so với phiên bản trước, nhờ đó mà MP1200 có tốc độ bóng tăng 12%.
  • Công nghệ Star Frame Structure: Công nghệ này tiếp tục được XXIO đưa vào Mp1200, hãng đã tiếp tục cải tiến để làm giảm độ dày mũ gậy và đế gậy. Từ đó mở rộng điểm ngọt để cải thiện khoảng cách.
  • Cấu trúc sợi Carbon tổng hợp: Shaft gậy được làm từ sợi carbon có độ bền cao. Cấu trúc này kết hợp với trọng lượng phần đế thấp giúp tăng MOI lên 8% hỗ trợ bóng bay xa hơn.
  • Weight Plus Technology: Miếng lót cao su được thêm vào làm tăng trọng lượng tay cầm giúp người chơi có những cú swing mượt mà và đẹp mắt.
  • Công nghệ rãnh đôi Twin Grooves: Đây là công nghệ hoàn toàn mới giúp gậy ổn định hơn tạo hiệu suất cao. Khả năng trợ lực tăng lên gấp đôi so với MP1100, hỗ trợ người chơi đánh bóng xa nhất có thể.

Bộ gậy golf XXIO MP1100

Tính tới thời điểm hiện tại, khi XXIO MP1200 chưa ra mắt, MP1100 vẫn là phiên bản hiện đại nhất của hãng. Dòng sản phẩm mang đến những cú đánh thẳng và xa, MP1100 sở hữu những công nghệ độc quyền như công nghệ bay Dunlop, Weight Plus, Flat Cup Face, cấu trúc khung sườn Star Frame và kết cấu sợi Carbon tổng hợp.

Bộ gậy golf XXIO MP1100 sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các golfer mong muốn gia tăng tốc độ đầu gậy, dễ sử dụng nhưng vẫn đạt hiệu suất tốt. Các chuyên gia đã đánh giá gậy golf XXIO MP1100 là bộ gậy phù hợp dành cho các golfer có HDC thấp đến trung bình.

Bộ gậy golf XXIO MP1100
Bộ gậy golf XXIO MP1100

Bộ gậy golf XXIO MP1000 

XXIO MP1000 được giới chuyên môn đánh giá là sản phẩm có khả năng cải thiện khoảng cách đánh một cách đáng kể. Một số công nghệ được tích hợp trong dòng gậy này có thể kể đến như True-Focus Impact, Smart Impact Shaft và công nghệ High Energy Impact Head.

  • Công nghệ True-Focus Impact: Thiết kế mở rộng điểm ngọt giúp kiểm soát tốt quỹ đạo bóng.
  • Công nghệ Smart Impact Shaft: Giảm thiểu tối đa lực cản của không khí, trợ lực 20% khi đánh bóng. 
  • Công nghệ High Energy Impact: Cải tiến ở Toe và Heel của gậy golf, cùng với tăng COR giúp tăng khả năng tiếp xúc giữa bóng và gậy nhờ tối ưu điểm ngọt.
  • MOI thấp giúp người chơi dễ dàng tăng tốc độ đầu gậy mà không cần thay đổi kỹ thuật swing.

Các chuyên gia cũng đánh giá gậy golf XXIO MP1000 phù hợp với những người chơi có tốc độ swing trung bình, đang mong muốn một bộ gậy dễ chơi và ổn định, cải thiện khoảng cách. 

XXIO MP1000
XXIO MP1000

Gậy golf XXIO MP900

MP900 là bộ gậy nhận được nhiều phản hồi tích cực nhờ khả năng tạo ra những cú đánh êm ái, nhẹ nhàng với quỹ đạo bổng đẹp mắt.

Được trang bị công nghệ Ultra Premium có khả năng cải thiện hiệu suất đánh bóng. Bên cạnh đó là công nghệ tốc độ kép DST cùng cấu tạo trục điểm cân bằng gia tăng sự ổn định và tốc độ cho những cú đánh. Thiết kế shaft gậy mới có khả năng tăng tốc độ tốt hơn mà không cần thay đổi kỹ thuật swing, giúp cú đánh tăng khoảng cách thêm 6 yards.

Bộ gậy golf XXIO MP900 sẽ phù hợp với những golfer có tốc độ swing từ chậm đến trung bình. Là sự lựa chọn hỗ trợ khoảng cách rất tốt cho người chơi.

Ngoài chinh phục người chơi bằng thiết kế đẹp và công nghệ cao, giá bộ gậy đánh golf XXIO còn rất phù hợp với “túi tiền” nên những ai đang muốn sở hữu bộ gậy này có thể đầu tư một khoản chi phí hợp lý để sở hữu nó.

XXIO MP900
XXIO MP900

Những đánh giá chi tiết về gậy golf XXIO 

Ngay khi XXIO thông báo sẽ cho ra mắt dòng sản phẩm mới MP1200, nhiều chuyên gia hàng đầu về golf đã có những đánh giá tích cực cho dòng sản phẩm này. Là một trong những golfer yêu thích và đã từng sử dụng qua các sản phẩm gậy golf ra đời trước đó của XXIO, golfer Steven John có chia sẻ: “Đây là một trong những thế hệ XXIO MP mới sở hữu nét đẹp cả về ngoại hình và hiệu suất. Tôi đã sử dụng XXIO MP trong toàn bộ sự nghiệp của mình nhưng nhận thấy thế hệ mới này có vẻ ngoài thu hút và cao cấp. Chúng trông rất hào nhoáng, tin cậy và chất lượng. Thương hiệu XXIO đã thật sự đầu tư làm mới gần như toàn bộ dòng sản phẩm lần này, cả về thiết kế bên ngoài cũng như những cải tiến công nghệ. Tôi thật sự rất mong chờ để được sở hữu bộ gậy mới này.”

Một số chuyên gia có đánh giá rằng, MP1200 là một sản phẩm gậy golf cực kì chất lượng không chỉ về ngoại hình mà cả tính năng của nó. Thay vì chỉ thay đổi ngoại hình để thu hút người dùng hãng tập trung cải tiến toàn bộ sản phẩm với từng loại gậy. Tuy vậy, ngoại hình mới của XXIO MP1200 thật sự khiến nó trông khác biệt hoàn toàn so với những dòng gậy của hãng trước đó. Chắc hẳn XXIO đã phải dày công nghiên cứu và thiết kế để giúp bộ gậy có một vẻ đẹp sang trọng và hiện đại như vậy. Sự ra đời của MP12 thật sự là một bước chuyển mình đáng kinh ngạc của thương hiệu XXIO. Chắc chắn trong tương lai, vị thế của thương hiệu này trên thị trường sẽ còn cao hơn nữa.

Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu và đánh giá về các dòng gậy golf XXIO và review qua một vài dòng sản phẩm rất được yêu thích của hãng. Hy vọng qua bài viết này, các golfer sẽ có những thông tin bổ ích để lựa chọn dễ dàng hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đến các golfer những đánh giá chi tiết và chân thực nhất về các bộ gậy, các thương hiệu gậy trong những bài viết tiếp theo.

Ngày đăng 15:08 - 21/10/2022 - Cập nhật lúc: 03:08 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *