Review

Gậy Golf Honma 747P – Sự Kết Hợp Giữa Sức Mạnh Và Sự Ổn Định

Gậy golf Honma 747P là bộ gậy khá nổi tiếng đến từ thương hiệu gậy golf cao cấp của “xứ sở hoa anh đào” – HONMA . Bộ gậy này nhận được những đánh giá rất tích cực từ phía các chuyên gia và các golfer. Nếu các golfer đang tham khảo thông tin trước khi chọn mua bộ gậy golf sắt Honma 747P thì đừng bỏ qua bài viết này của Golftimes bởi chúng tôi sẽ mang đến những review chân thực nhất.

Đôi nét về thương hiệu HONMA và dòng gậy Tour World

Honma là thương hiệu gậy golf đình đám đến từ Nhật Bản. Thành lập từ năm 1959, có trụ sở tại Minato, Tokyo, gậy golf Honma đã có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó chủ yếu là thị trường châu Á, Mỹ và Anh. Đến năm 1992, Honma chuyển trụ sở về Setagaya, Tokyo, sau đó được xây dựng lại vào năm 1995. Năm 2010, thương hiệu này được mua lại bởi một người Trung Quốc nhưng toàn bộ trụ sở và nhà máy vẫn đặt tại Nhật Bản. Các sản phẩm của Honma được các golfer trên toàn thế giới yêu thích, trong đó có các golfer Việt.

Honma TW 747P được nhiều golfer lựa chọn
Honma TW 747P được nhiều golfer lựa chọn

Các dòng gậy nổi tiếng của Honma phải kể đến Honma Beres – dòng gậy golf cao cấp bậc nhất của thương hiệu Honma, nổi tiếng với thiết kế mạ vàng sang trọng, quý tộc. Bên cạnh đó là Honma Bezeal dòng gậy được đánh giá là có mức giá khá hợp lý, dễ chơi, phù hợp với đối tượng người mới tập chơi. Ngoài ra, không thể không kể đến Honma Tour World – dòng gậy dành riêng cho các golfer chuyên nghiệp, người chơi có kỹ thuật khá trở lên.

Dòng gậy golf Honma Tour World có đặc trưng là vẻ ngoài sang trọng, đẳng cấp, phong cách thể thao, khỏe khoắn. Shaft gậy Honma TW thường nặng hơn, cứng hơn nên phù hợp với người chơi có thể lực tốt, kỹ thuật chơi ổn định. Một số loại shaft gậy phổ biến của dòng gậy này mà golfer có thể lựa chọn là NS Pro (Steel), Vizard for Tour World (Graphite).

Dòng gậy sở hữu hiệu suất ấn tượng
Dòng gậy sở hữu hiệu suất ấn tượng

Không giống như dòng gậy Beres nổi tiếng với thiết kế thủ công tỉ mỉ, Honma TW được chế tạo máy với trọng lượng nặng hơn, đầu gậy nhỏ, mặt gậy mỏng với kiểu dáng truyền thống nên sẽ phù hợp với những golfer có thể lực và kỹ thuật tốt, thích sự sang trọng nhưng đơn giản và hiện đại. Đối tượng người chơi phù hợp để sử dụng bộ gậy này là người có kỹ thuật ổn định đang mong muốn cải thiện đường bóng và khoảng cách cú đánh. Honma Tour World chính là sự lựa chọn vô cùng thích hợp. Một số model gậy được nhiều người biết đến của dòng gậy Tour World là TW727, TW737, TW747, XP1,…

Đặc điểm nổi bật của dòng gậy golf Honma 747P

Chinh phục golfer ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi thiết kế nhỏ gọn giúp tăng hiệu suất và đường bóng đi chính xác hơn. Bộ gậy golf Honma 747P irons sở hữu những ưu điểm vượt trội như:

  • Thiết kế ấn tượng với gam màu đen-bạc và màu cam tạo điểm nhấn mang lại cảm giác khỏe khoắn, năng động.
  • Bộ gậy có độ ổn định cao giúp người chơi đạt tốc độ bóng lớn, nhờ đó mà khoảng cách được cải thiện.
  • Đế gậy của gậy sắt Honma TW747P được gắn thêm khối trọng lượng Vonfram cố định nặng 20gr có tác dụng gia tăng độ chính xác cho cú đánh. Phần cổ gậy được thiết kế ngắn hơn 4mm so với dòng gậy trước đó. Nhờ vậy mà trọng tâm CG được đặt thấp hơn càng làm tăng độ chính xác.
Cả về thiết kế và hiệu suất đánh của TW P747P của Honma đều nhận được đánh giá tốt từ golfer
Cả về thiết kế và hiệu suất đánh của TW P747P của Honma đều nhận được đánh giá tốt từ golfer
  • Topline mỏng, offset nhỏ hơn kết hợp cùng phần đế gậy có độ dày vừa phải giúp nâng cao hiệu suất đánh bóng. 
  • Trọng lượng vonfram ở đầu gậy được phân bổ lại giúp các golfer dễ dàng thực hiện những cú đánh trúng trọng tâm mặt gậy.
  • Âm thanh khi impact được cải thiện hơn, nghe trong và rất êm tai.
  • Công nghệ độc quyền Real Distance cho phép tùy chỉnh mặt gậy, góc lie mà không cần xoay. 
  • 4 Fang Technology được tích hợp phía sau mặt gậy giúp tăng cường sức mạnh và năng lượng dọc theo mặt gậy giúp gia tăng tốc độ bóng và khoảng cách.

Đánh giá chân thực nhất về bộ gậy golf Honma 747P 

Irons Honma 747P được xem là mẫu gậy sắt ổn định nhất. Cùng xem giới chuyên gia và các golfer nói gì về nó.

Nhận xét từ chuyên gia

Chuyên gia Joel Tadman – BTV kỹ thuật golf của trang Golfmonthly.com đã có kinh nghiệm 12 năm làm việc trong ngành công nghiệp golf bao gồm cả huấn luyện và gần đây là nghiên cứu sản phẩm. Anh là người kiểm duyệt tất cả các nội dung về sản phẩm tại Golf Monthly, quản lý nhóm các tác giả, những người đưa ra đánh giá kỹ lưỡng và chính xác nhất, tư vấn lựa chọn gậy, giúp người đọc tìm thấy những thông tin họ cần một cách chính xác.

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, bộ gậy đã được nhiều golfer săn lùng
Ngay từ những ngày đầu ra mắt, bộ gậy đã được nhiều golfer săn lùng

Joel đã thử bộ gậy TW747P Irons và đánh giá bộ gậy là sự kết hợp giữa sức mạnh và sự ổn định cùng với cảm giác mềm mại khi vung gậy là “công thức” để tạo nên chiến thắng cho người chơi. Bộ gậy hướng tới đối tượng golfer là những người chơi đang mong muốn cải thiện trình độ, tìm kiếm sự hỗ trợ từ bộ gậy sắt có kích thước đầu gậy không quá lớn. 

  • Thiết kế 

“Khi tôi nhìn thấy gậy sắt TW747P trên kệ sản phẩm, đầu gậy cavity làm bằng sợi carbon với thiết kế màu cam nổi bật. Tôi đã kỳ vọng nó sẽ là bộ gậy sắt cải tiến với đầu gậy lớn. Tuy nhiên, khi đặt nó xuống, tôi nhận thấy đầu gậy không quá lớn, khá mỏng và nó phù hợp hơn với golfer có kỹ thuật tốt hơn.”

Gậy sắt 747P lớn hơn hẳn so với 747V. Tuy nhiên, không thể xem xét khả năng cải thiện hiệu suất của bộ gậy này chỉ dựa vào yếu tố kích thước đầu gậy. Mặt gậy có chiều dài trung bình từ gót gậy đến mũi gậy, offset nhỏ và topline kích thước vừa phải.

  • Âm thanh và cảm nhận

Có thể dễ dàng cảm nhận hiệu suất của gậy golf Honma TW747P irons thông qua âm thanh và cảm giác bóng. Impact chắc chắn, cảm giác hơi nảy một chút và sức mạnh bùng nổ. Cùng với đó là âm thanh như tiếng vỗ tay, âm lượng lớn hơn trung bình một chút. Nhờ có âm thanh khi impact lớn hơn mà sự phản hồi trở lại người chơi trở nên rõ ràng hơn. Những cú đánh lệch trọng tâm sẽ có âm thanh khá gắt nên sẽ dễ dàng nhận ra hơn.

TW 747P cho âm thanh khi đánh cực đã tai
TW 747P cho âm thanh khi đánh cực đã tai
  • Hiệu suất

747P mang đến một vài sự khác biệt so với các sản phẩm gậy sắt khác cùng phân khúc. Gậy được sự chú ý nhờ topline mỏng với chiều dài mặt gậy tạo nên sự tự tin cho người chơi mà trông nó không hề quá lớn khi set up cùng bóng.

Với gậy sắt 7, độ loft 28,5 độ được thiết lập những tính năng giúp gia tăng khoảng cách. Thực tế trong thử nghiệm đã chứng minh khoảng cách đạt được thường xuyên vượt qua mức 185 yards. Đặc biệt các cú đánh đi trúng mục tiêu hơn với đường bay thẳng nhờ có khối trọng lượng vonfram nặng 20gram ở đế gậy giúp hỗ trợ cú phát bóng. 

Một số golfer có tốc độ swing chậm hơn có thể sẽ cần đến hỗ trợ khởi động cao hơn để bóng dễ dàng cất lên trong không trung. Có thể thông qua độ loft được bổ sung hoặc shaft gậy mềm hơn, nhẹ hơn thông qua fitting, mặc dù độ xoáy trung bình sẽ giúp duy trì khoảng cách tốt nhờ vào khả năng dừng bóng.

Hiệu suất đánh ổn định, cho những cú đánh chất lượng
Hiệu suất đánh ổn định, cho những cú đánh chất lượng

Sự ổn định của đầu gậy có công dụng giữ cho những cú đánh ngoài trung tâm luôn nhất quán, thực tế đã chứng minh điều này. Thiết kế mặt gậy giúp người chơi cảm thấy tự tin hơn khi đánh bóng và chỉ những cú đánh quá lệch tâm mới dẫn đến khoảng cách và độ chính xác bị giảm đi đáng kể.

Chuyên gia Martin Hopley của Golfalot.com cũng có những ý kiến đồng tình với quan điểm trên.

“Gậy sắt Honma 747P là bộ gậy phù hợp với những người chơi có HDC trung bình. Được đúc từ thép Carbon 17-4, sản phẩm là sự kết hợp của đầu gậy có kích thước trung bình, mặt gậy cavity back và topline mỏng. Khi address, tôi cảm thấy rất thích topline mỏng. Đầu gậy dài giúp tôi cảm thấy tự tin hơn rất nhiều. Hình dáng đầu gậy trông cũng rất đẹp. Mặc dù gậy wedge hay gậy sắt 10 có hình dáng trông giống hình chữ nhật. 

Bộ gậy sắt tiêu chuẩn được đánh số từ 5 đến 10, các bạn có thể sử dụng thêm gậy số 11 với độ loft 50 độ trước khi chuyển sang sử dụng gậy SW. Đế gậy có chiều dài trung bình và phù hợp với mọi điều kiện sân và cấp độ handicap. Hosel ngắn hơn 4mm so với phiên bản trước đó, trọng tâm CG được đặt thấp hơn để người chơi có thể cất bóng dễ dàng hơn. Thiết kế mặt cavity phía sau từ vật liệu carbon để hấp thụ rung động và cải thiện âm thanh rất tốt. 

Bộ gậy cho hiệu suất đánh ổn định, cả những cú đánh dài và cú đánh ngắn
Bộ gậy cho hiệu suất đánh ổn định, cả những cú đánh dài và cú đánh ngắn

Shaft gậy Nippon Pro 950GH rất ổn định và nhẹ. Mặc dù sở hữu khối trọng lượng swingweight D2, TW747P vẫn khá nhẹ khi swing, vì vậy bạn hoàn toàn có thể tiếp tục kéo gậy sau khi impact. Ngoài ra, độ chính xác mà bộ gậy này mang lại cũng rất tốt, âm thanh hay và cảm giác bóng chân thực. 747P nổi tiếng về khả năng gia tăng khoảng cách một phần là do thiết kế độ loft.

Sau quá trình thử nghiệm, tôi rất ngạc nhiên về hiệu suất của bộ gậy này. Độ xoáy của bóng đi đánh bằng gậy sắt 6 rất thấp, với độ loft 25 độ nhưng góc phóng và tốc độ bóng rất tốt, dẫn đến khoảng cách được gia tăng. Chính những yếu tố này giúp Honma TW747P trở thành bộ gậy dẫn đầu trong số những bộ gậy có khả năng cải thiện hiệu suất tốt nhất. Thiết kế đầu gậy trọng lượng nhẹ cũng là yếu tố giúp tốc độ đầu gậy nhanh hơn.

Cảm giác đánh bóng nhẹ nhàng kết hợp với thiết kế đầu gậy tốt kích thước trung bình khiến 747P trở thành bộ gậy lý tưởng cho những người chơi có mục tiêu hạ kép hoặc người chơi có handicap trung bình.  

Bộ gậy có từ gậy sắt 5 đến gậy sắt 10 bởi vì khoảng cách các gậy mang lại hoàn toàn có thể bù đắp một cách hoàn hảo nếu tính từ gậy hybrid, mặc dù bộ gậy này vẫn có gậy sắt 4. Với những người có điểm chấp cao, gậy sắt số 10 và 11 sẽ phù hợp hơn so với gậy wedge 48 hoặc 50 độ.”

Đánh giá từ các golfer

Bên cạnh việc nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các chuyên gia hàng đầu, bộ gậy Honma TW747P cũng rất được lòng các golfer. 

Golfer Phạm Minh Tuấn đến từ Hà Nội chia sẻ về bộ gậy 747P mà anh đang sử dụng: “Tôi đã sử dụng bộ gậy này được 3 tháng nay. Những lần lên sân của tôi cùng với bộ gậy này đều có kết quả khá tốt và tôi rất thích nó. 747P mang đến cảm giác bóng tuyệt vời, bên cạnh đó là khoảng cách, độ chính xác và độ xoáy đều phục vụ người chơi rất tốt. Tôi từng chơi qua nhiều bộ gậy sắt của các hãng như Mizuno, Ping, Callaway nhưng tôi cảm thấy Honma 747P là bộ gậy tốt nhất trong số đó. Nếu các golfer đang tìm kiếm một bộ gậy sắt để cải thiện hiệu suất của mình thì đây là bộ gậy các bạn nên cân nhắc.” 

Bộ gậy nhận được đánh giá cao từ golfer
Bộ gậy nhận được đánh giá cao từ golfer

Golfer Ngọc Thịnh tại Đà Nẵng cũng đồng tình với ý kiến trên, anh chia sẻ thêm: “Ban đầu khi nhìn thấy bộ gậy Honma TW747P, tôi đã rất ấn tượng với thiết kế của nó. Vẫn là tông màu đen – bạc thường thấy như các bộ gậy sắt khác nhưng bộ gậy này được tạo thêm điểm nhấn bằng cách thêm vào tông màu cam nổi bật. Vì vậy mà trông nó khỏe khoắn, năng động. Đầu gậy thiết kế khá lớn và mặt gậy dài nên khi vào bóng tôi có cảm giác tự tin hơn. Những cú đánh có tốc độ nhanh hơn và quỹ đạo bóng ổn định. Tôi từng đánh thử bộ gậy này của một người bạn và cảm thấy rất ưng ý nên tôi đã tìm mua cho mình một bộ.” 

Golfer Đức Sơn – người đã có nhiều năm sử dụng các sản phẩm gậy golf của Honma đã dành nhiều lời khen ngợi cho bộ gậy Honma 747P: 

“Cảm nhận của tôi khi sử dụng bộ gậy này là cảm giác đánh tuyệt vời. Nó chân thực đến mức tôi quên mất là mình đang sử dụng cây gậy sắt được đúc nguyên khối chứ không phải gậy sắt rèn. Cùng phân khúc giá với 747P, tôi đã từng đánh thử bộ gậy Seven MCB, cảm giác của tôi là 747P dài hơn, độ mềm tương tự và có phong cách thiết kế nhẹ nhàng, thanh thoát. Với mức giá tầm trung thì gậy sắt của TaylorMade và Callaway khó có thể vượt mặt 747P. Thiết kế bộ gậy khá dễ chịu với mắt người nhìn. Lớp sơn được đánh bóng, mạ bạc và các chi tiết được làm tỉ mỉ. Từ nước sơn, logo hãng, huy hiệu đều được chăm chút kỹ lưỡng khiến bộ gậy càng trở nên đẳng cấp hơn. 

Đây là lựa chọn cho những cú đánh chân thực nhất mà golfer không nên bỏ qua
Đây là lựa chọn cho những cú đánh chân thực nhất mà golfer không nên bỏ qua

Tôi luôn mong muốn tìm kiếm một bộ gậy sắt ngắn hơn, ít chi tiết hơn nhưng tôi biết nếu thiết kế như vậy sẽ làm giảm hiệu suất của bộ gậy. So sánh với TW747v và 747vx thì 747P có thiết kế đồng bộ hơn nên nó cũng đáp ứng được một phần nhu cầu của tôi.”

Bộ gậy golf Honma 747P Irons sở hữu những ưu điểm vượt trội giúp nó trở thành một trong những bộ gậy sắt hàng đầu, được nhiều golfer tìm kiếm. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, TW 747p ĐÃ NGƯNG SẢN XUẤT, hiện chỉ còn những bộ gậy cũ. Do đó, golfer đang tìm đánh gậy Honma TW 747p có thể tham khảo thêm TW P757 với hiệu suất cùng thiết kế ấn tượng. Với những thông tin trên, hy vọng các golfer có thêm những thông tin hữu ích để tham khảo nếu các bạn đang muốn sở hữu bộ gậy này.

Xem thêm: Fullset Honma TW757 – Lựa chọn thay thế TW747p hoàn hảo

Ngày đăng 16:04 - 01/02/2023 - Cập nhật lúc: 04:06 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *