Review

Gậy rescue là gì? Cách phân biệt gậy rescue và fairway wood golfer cần nắm được

Đối với thế giới của Golf, một trong những cây gậy không thể thiếu trong những trận đấu chính là gậy rescue. Và không thể phủ nhận rằng tiện ích cực kỳ tuyệt vời của cây gậy rescue này. Tuy nhiên, vấn đề mà nhiều người hiện nay gặp phải đó chính là nhầm lẫn gậy rescue với gậy khác. Cũng có người lầm tưởng rằng gậy rescue là một cách gọi khác của gậy fairway. Vậy gậy golf rescue là gì? Cách phân biệt gậy rescue và fairway wood như thế nào. Hãy cùng Goltimes đi tìm câu trả lời trong bài viết này.

gậy rescue là gì
Tiện ích của gậy rescue

Gậy rescue là gì?

Gậy rescue là gì? Cũng giống như việc cứu nạn một cái gì đó thoát khỏi nguy hiểm đang bị đe dọa hết sức khẩn cấp thì gậy rescue là gậy có tiện ích rất lớn trong việc cứu các trái bóng ra khỏi tình trạng khó khăn của các golfer. Cây gậy này được coi là công cụ bảo trợ và đặc biệt quan trọng đối với họ. Độ loft của gậy rescue dao động trong khoảng 18-27 độ.

Gậy rescue còn có tên gọi khác là gậy hybrid, nó còn chứa cả các tính năng của Irons (gậy sắt) và fairway woods (gậy gỗ) nữa. Từ đó mà việc đánh bóng khoảng cách xa cũng khá dễ dàng cho các golfer so với những cây gậy sắt dài.

Đây cũng chính là lý do mà nhiều người nhầm gậy rescue với gậy khác do có một số điểm tương đồng.

Gậy rescue là gì
Tốc độ bay của bóng nhờ cây gậy rescue cứu trợ

Cách phân biệt giữa gậy rescue và fairway wood như thế nào?

Đến đây, chắc hẳn bạn đã biết gậy rescue là gì rồi đúng chứ? Tiếp đến, hãy xem cách phân biêt gậy rescue và fairwaywood để không còn bị nhầm nữa.

Việc tìm hiểu sự khác nhau giữa các loại gậy là rất quan trọng đối với những người mới chơi golf, nếu bạn hiểu được những tiêu chí quan trọng của một loại gậy thì bạn có thể sử dụng nó một cách thuần thục và đưa bóng vào lỗ một cách dễ dàng hơn bao giờ hết.

Thông số kỹ thuật của 2 loại

gậy rescue là gì
So sánh thông số kỹ thuật của fairway wood và rescue

Bạn đọc cũng quan tâm : ► Tư vấn cách lựa chọn thông số kỹ thuật gậy golf chuẩn xác nhất

Dựa vào thông số trên, bạn cũng có thể biết được phần nào về đặc điểm các góc và độ dài của loại gậy fairway.

Vị trí đánh

Đối với fairway wood thì sẽ được dùng để đánh trên các fairway, nhưng rescue thì khác, cây gậy này không những được dùng để đánh trên fairway như gậy wood mà còn để cứu trái bóng ở bên ngoài rough, bunker nữa.

Khoảng cách đánh

Đối với khoảng cách thì rescue thường được dùng cho khoảng cách ngắn hơn từ 170 đến 210y. Còn gậy wood thì dùng cho khoảng cách từ 200 đến 250y, dựa vào những thông số hữu ích này, các golfer có thể tự điều chỉnh sao cho phù hợp nhất với từng tình huống trên sân.

gậy rescue là gì
Lực đánh của gậy rescue

Nên chọn gậy Rescue nào là hiệu quả?

Bất cứ dụng cụ gì, hãy chọn thử và kiểm tra bằng cách tập luyện chúng, như vậy sẽ đảm bảo bạn có một cây gậy golf ưng ý và chất lượng tốt nhất.

Gậy rescue có góc 3 đến 19 độ và gậy rescue có góc loft angle là 4 đến 22 độ là lựa chọn của khá nhiều golf thủ.

Độ bền dẻo dai với gậy rescue

Độ bền dẻo dai với gậy rescue

Như vậy, với bài viết trên đây đã chỉ rõ gậy rescue là gì và cách phân biệt gậy rescue và fairway wood. Có lẽ giờ đây bạn đã có được câu trả lời rồi. Nhờ những cây gậy rescue, các golf thủ chuyên nghiệp luôn luôn giữ được phong độ tốt trong các trận đấu. Hãy sắm riêng cho mình những cây gậy rescue thật tốt nhé.

Nếu bạn đọc chưa biết nên mua gậy golf ở đâu, hãy tham khảo : ► Tổng hợp các địa chỉ mua bán gậy golf cũ giá rẻ, uy tín hàng đầu

Ngày đăng 9:25 - 24/03/2022 - Cập nhật lúc: 11:20 sáng

Bình luận (30)

  1. Chí Quân says: Trả lời

    Các bác ơi em nghe nói gậy Titliest SM6 đánh thích lắm, có bác nào sử dụng rồi cho em chút review với ạ?

    1. Quân Huy says: Trả lời

      Đây là dòng gậy mới nhất của thương hiệu đình đám Titliest gậy vẫn giữ nhiều ưu điểm từ dòng Vokey Design SM6, WedgeWorks K Grind có phần camber được cải tiến và độ bounce tăng lên rất nhiều. Với 16 độ bounce, đây là gậy wedge có độ bounce cao nhất mà Vokey từng chế tạo nên. Bên cạnh đó, phần trọng tâm đầu gậy được đặt ở những vị trí đặc biệt để tối ưu cho từng loại độ loft. Theo cá nhân tôi thì đây là gậy rescue chất lượng mang đến cho người chơi những pha cứu bóng ở cát hay vùng rough hiệu quả nhất.

    2. Minh Tiến says: Trả lời

      Dòng gậy này đánh ngon lắm, toàn các golfer chuyên nghiệp sử dụng mà. Mình chơi nghiệp dư hơn thì nên chọn gậy golf có độ loft cao hơn thì sẽ dễ đánh hơn

    3. Trung Trần says: Trả lời

      Mới mua gậy này được vài tháng gậy đánh ngọt, giúp golfer kiểm soát bóng tốt, tạo cảm giác nhất quán với mỗi cú đánh golf

    4. Chí Quân says: Trả lời

      Em cũng tính mua gậy 60 độ, đang phân vân nên lên trên đây hỏi ý kiến của các anh xem các anh dùng thế nào. Tiện đây cho em hỏi các bác hay mua gậy của shop nào đấy ạ, nghe nói ở đồng me, từ liêm có 1 shop bán đồ uy tín lắm, các bác mua ở đấy bao giờ chưa thế?

    5. Quân Huy says: Trả lời

      Đây chú tham khảo 5 địa chỉ bán gậy golf uy tín này nhé https://golftimes.vn/top-5-dia-chi-ban-gay-golf-online-uy-tin-nhat-viet-nam-7873.html

    6. Trung Trần says: Trả lời

      Cái shop đồng me là golfcity đó chú, anh mua gậy này ở đó đấy, ở đây bán hàng có tâm lắm, gậy đẹp và chất lượng đảm bảo, dịch vụ tốt. Đây gậy golf đây này chú https://golfcity.com.vn/gay-golf/gay-wedges/gay-golf-wedge-titleist-vokey-sm6/

    7. Chí Quân says: Trả lời

      Vâng bác, shop này đó ạ, bác cũng mua ở đây ạ, thế để cuối tuần em qua xem gậy luôn, tks bác nhiều nha

  2. Quang Huy says: Trả lời

    Em đánh gậy rescue chán quá các bác ạ, bác nào có cách đánh dễ dàng và nhanh chóng lên trình không chỉ giúp em với?

    1. Minh Hà says: Trả lời

      Theo em điều quan trọng đầu tiên khi thực hiện cú đánh với gậy cứu bóng là cách vị trí đặt bóng so với gậy là khi bóng nằm cao so với nền đất, bạn cần đặt bóng về phía trước tư thế đứng, trọng lượng cơ thể dồn nhiều về chân phải hơn so với chân trái. Trong trường hợp bóng nằm lõm vào mặt cỏ, hãy đưa bóng vào giữa tư thế đứng, tay cầm gậy đưa về phía trước bóng, và trọng lượng cơ thể chia đều về hai chân.

    2. Mười says: Trả lời

      Chú Hà nói rất đúng nhưng thực hiện kỹ thuật cầm và đánh gậy rescue cũng rất quan trọng hãy
      – Chọn cho mình một tư thế thoải mái, cách cầm gậy, tư thế và dáng đứng nên giữ bình thường, sau đó kéo gậy dần về phía sau ở tầm thấp, tiếp theo xoay vai một cách nhịp nhàng, từ từ.

      – Khi thực hiện cú đánh với gậy rescue, bạn nên thực hiện cú swing với động tác quét ngang với tốc độ tăng dần khi đầu gậy đi qua bóng hay vì đánh thẳng từ bên trên xuống dưới.

      – Để đạt được một kỹ thuật đánh gậy rescue chuẩn, bạn cần dùng lực vừa phải, cụ thể là khoảng 80% lực, còn lại cây gậy sẽ giúp bạn thực hiện nốt, ngay cả khi bóng nằm ở những vị trí khó nhằn nhất.

      – Với đặc tính trọng lượng nhẹ, gậy rescue tương đối dễ sử dụng và giúp người chơi tránh được nhiều sai sót, sự cố khi sử dụng. Khi phát bóng với gậy rescue, hãy chú ý tee nằm thấp hơn và đặt bóng gần với chân hơn, đảm bảo cho một cú swing chuẩn xác, nhịp nhàng quét ngang qua bóng.

  3. Xuân Tính says: Trả lời

    Gậy rescue thường được dùng trong trường hợp nào vậy nhỉ?

    1. Tuấn Trần says: Trả lời

      Gậy rescue nên được sử dụng trong khu vực cỏ cao bởi trọng lượng phía sau đầu gậy sẽ giúp bóng dễ dàng được đi qua cỏ mà không gặp phải tình trạng lật mặt gậy. Bạn chỉ cần thả lỏng cơ thể, sau đó dùng một lực vừa phải và đánh nhẹ nhàng. Ngoài ra gậy rescue cũng rất phù hợp với các cú đánh gần green, cụ thể nếu bạn chỉ cần bóng bổng một chút, gậy rescue là công cụ hoàn hảo để thực hiện những cú chip như vậy. Bác có thể tham khảo thêm cách đánh gậy rescue đơn giản ở đây nhé https://golfcity.com.vn/tin-tuc/tin-tuc-golf/cach-danh-gay-rescue-don-gian-nhat-danh-cho-moi-golfer/

    2. Xuân Tính says: Trả lời

      Vâng ok bác, cảm ơn bác nhé

  4. Trịnh Thiên Quý says: Trả lời

    Mình thấy có bảng về thông số gậy rescue và gậy gỗ bên trên, thế ví dụ gậy gỗ 15 độ và gậy rescue 15 độ có khác nhau k

    1. Lê Thu Thảo says: Trả lời

      Gậy rescue chứa cả các tính năng của Irons (gậy sắt) và fairway woods (gậy gỗ) do đó mà gậy rescue 15 độ bao gồm các tính năng của gậy gỗ nên thông thường một bộ gậy sẽ bao gồm gậy gỗ số 3, 5 và gậy rescue tầm 22-24 độ

    2. Huyền My says: Trả lời

      Đối với fairway wood thì sẽ được dùng để đánh trên các fairway. Nhưng rescue thì khác, cây gậy này không những được dùng để đánh trên fairway như gậy wood mà còn để cứu trái bóng ở bên ngoài rough, bunker nữa. Cho nên gậy gỗ 15 độ khác gậy rescue 15 độ, gậy rescue bao gồm cả tính năng của gậy gỗ rồi nhé, nên bộ gậy đã có gậy gỗ 3 15 độ thì không nên chọn gậy rescue 15 độ.

    3. Anh Minh says: Trả lời

      Anh có 1 bộ Honma mới, nhưng thiếu gỗ và Rescue. Vậy có nên mua gỗ và Rescue Honma ko? Hay mua của hãng nào tốt nhất? Loại gậy tiêu chí cụ thể?

  5. Đức says: Trả lời

    Chọn gậy rescue thì chọn như thế nào phù hợp vậy các bác, bây giờ nên chọn gậy của thương hiệu nào, với địa chỉ nào uy tín để chọn mua thế ạ

    1. Duy Hưng says: Trả lời

      Mình thấy chọn gậy golf là khó nhất, mỗi người sẽ phù hợp với gậy golf khác nhau vì mỗi người có sức khỏe khác nhau mà. Cho nên theo mình là nên chọn địa chỉ mua bán golf uy tín để mua gậy vì thấy các cửa hàng lớn nhân viên tư vấn gậy rất sát, bác có thể tham khảo các shop golf lớn ở đây https://golftimes.vn/top-5-dia-chi-ban-gay-golf-online-uy-tin-nhat-viet-nam-7873.html.

    2. Mạnh says: Trả lời

      Theo mình thì nên thử gậy trước khi mua thì sẽ biết phù hợp hay không phù hợp. Ông có thể đến các cửa hàng gậy golf cũ tôi thấy có cho thuê gậy golf cũ để đánh hoặc các sân golf, thuê vài hôm xem hợp với gậy golf nào thì mua gậy đó. Nên chọn các thương hiệu nổi tiếng như Honma, Taylormade, Ping, XXIO, Grandprix. Mới chơi nên chọn của nhật dòng XXIO dùng cũng khá ổn đó.

    3. Hà Nam says: Trả lời

      Hãy thử và tập luyện với các cây gậy khác nhau để chọn lựa được cây gậy phù hợp với mình. Bác tham khảo cách chọn gậy rescue này nhé https://golfcity.com.vn/tin-tuc/tin-tuc-golf/tim-hieu-gay-golf-rescue-la-gi-va-cach-chon-gay-rescue-phu-hop/.

  6. Thiên Bình says: Trả lời

    Gậy rescue XXIO mp 1000 đánh thích lắm các bác ạ, em mới chơi mà đánh dễ ngay từ lần chơi đầu tiên, bóng đi chuẩn xác. Cầm gậy cảm thất thoái mái và tự tin ra lực hơn so với dòng gậy trước đây mình từng dùng

    1. Tùng phong says: Trả lời

      Bác cũng dùng gậy này à, em cũng mới tậu em này về đánh êm và chuẩn lắm bác, em đang dùng gậy cán R 22 độ, bác dùng gậy bao nhiêu độ?

    2. Thiên Bình says: Trả lời

      Anh cũng cán R graphite 22 độ đây, chú mua ở đâu?

    3. Tùng phong says: Trả lời

      Em mua của em Thảo Honma anh ạ, cô gái này tư vấn tốt lắm, thấy ai cũng khen và giới thiệu mua, em mua thấy đúng như lời khen thật, xinh gái, ăn nói dễ nghe, am hiểu sản phẩm gậy golf, tư vấn sát. Bác biết em này ko ạ?

    4. Thiên Bình says: Trả lời

      ừ anh cũng nghe nói em Thảo Honma này rồi, mấy ông trong câu lạc bộ khen nức nở, nhưng anh thì từ khi mới chơi chỉ chung thành mua ở GolfCity nên không chuyển chỗ, vì tính mua ở đâu ưng ý là chỉ mua ở đó thôi. Đây chú gậy đẹp mê ly luôn https://golfcity.com.vn/gay-golf/gay-hybrid/gay-golf-rescue-xxio-mp1000-gia-tang-khoang-cach-va-do-chinh-xac/ Cuối tuần anh đang sang mua ít quần áo mua thu, thấy hàng mới về tạt qua xem thử. Chú tham khảo shop này xem bán hàng giá cả hợp lý mà chất lượng

    5. Tùng phong says: Trả lời

      Vâng bác, em cũng tính đi mua quần áo mùa thu, cuối tuần anh em mình qua xem cùng đi rồi đi cafe luôn giao lưu golf chút bác nhỉ

    6. Thiên Bình says: Trả lời

      ok ok số anh 0987 955 686 alo anh nhé, hẹn gặp cuối tuần

    7. Tùng phong says: Trả lời

      ok bác

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *