Kỹ thuật

Bộ gậy golf tiêu chuẩn – Tất cả những điều cần biết

Bạn là người mới nhập môn vào môn thể thao quý tộc, bạn biết bộ gậy golf là điều không thể thiếu nhưng bạn chưa hiểu rõ về nó, đặc biệt một bộ gậy tiêu chuẩn gồm những gì. Vậy hãy cùng tìm hiểu chi tiết về bộ gậy golf tiêu chuẩn qua bài viết này của chúng tôi.

Bộ gậy golf tiêu chuẩn gồm những gì?

Một bộ gậy golf cơ bản sẽ bao gồm 12 cây gậy, và 14 là số gậy tối đa mà một golfer được phép mang vào sân thi đấu. Một bộ bao gồm: 1 gậy driver, 2 gậy gỗ, 8 gậy sắt, 1 gậy putt và 2 gậy yêu thích của golf.

Một bộ gậy golf Honma tiêu chuẩn

Gậy phát bóng driver có thiết kế mặt gậy lớn, thường được sử dụng trong phát bóng ở hố dài như hố 3, 4 có tiêu chuẩn 4 gậy hoặc 5 gậy. Đây là loại gậy quan trọng mà bất kỳ một golfer nào cũng phải để ý và quan tâm đến nó.

Mẫu gậy driver trong bộ gậy golf tiêu chuẩn

Thiết kế gậy gỗ số 1 (gậy driver) với đầu gậy lớn

Hai cây gậy gỗ được dùng để đánh xa trên các hố dài tiêu chuẩn 5 gậy. Lý do mà được gọi là gậy gỗ bởi vì thuở sơ khai loại gậy này được làm từ gỗ. Về cơ bản gậy gỗ khác được thiết kế giống gậy driver, tuy nhiên đầu gậy sẽ được thiết kế nhỏ hơn 1 chút, dung tích bé hơn 1 chút và đường bóng sẽ đi cao và ngắn hơn so với gậy driver.

Tiếp đến là bộ gậy sắt bao gồm 7 cây gậy. Được đánh số khác nhau từ 3 đến 9 hoặc kí hiệu bằng chữ. Gậy được là băng chất liệu sợi carbon tổng hợp (Graphite) hoặc Thép không gỉ (steel). Thiết kế dầu gậy lớn giúp đường bóng đi ổn định hơn.

Bộ gậy sắt trong bộ gậy golf tiêu chuẩn
Bộ gậy sắt Ping G410

Thông thường một golfer chưa có kinh nghiệm sẽ sử dụng ít gậy sắt hơn còn đối với golfer chuyên nghiệp sẽ sử dụng nhiều gậy khác nhau trong tình huống khác nhau. Gậy được sử dụng đánh trong khoảng cách ngắn. Mỗi một golfer sẽ có kỹ thuật và tốc độ đầu gậy khác nhau nên khoảng cách và đường bóng sẽ đi khác nhau.

Hai cây gậy kỹ thuật (gậy Wedge) là vũ khí không thể thiếu đối với golfer. Nó được sử dụng để đánh tốt quanh green và sử dụng trong tình huống quanh hố cát. Gậy có độ mở mặt gậy cao.

Gậy wedge có góc loft lớn nhất, thường dùng để cứu bóng ở hazard

Cuối cùng là gậy putter : gậy sử dụng để gạt bóng vào lỗ. Là gậy khó đánh nhất nhưng vô cùng thú vị với môn thể thao này.

Gậy putter nặng nhất, có độ ổn định cao nhất

Như vậy, bộ gậy golf tiêu chuẩn sẽ bao gồm 14 cây gậy và mỗi gậy sẽ đảm nhiệm những chức vụ khác nhau, là vũ khí chiến đấu tuyệt vời của golfer. 

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề :

Ngày đăng 11:22 - 24/03/2022 - Cập nhật lúc: 11:22 sáng

Bình luận (26)

  1. Hoàng Nam says: Trả lời

    Theo kinh nghiệm lâu năm thì tôi thấy, người mới chơi nên mua một bộ gậy bao gồm 12 gậy cơ bản là 1 gậy driver, 2 gậy gỗ, 8 gậy sắt và 1 gậy putter. Thông thường người mới chơi sẽ lựa chọn gậy golf cũ vì giá vừa rẻ hơn, vừa chất lượng. Sau này khi lên trình độ rồi có thể đổi gậy mới mà vẫn bán được bộ gậy cũ. Đặc biệt mua bộ gậy golf Honma đánh thích và sang.

  2. Tuấn Lê says: Trả lời

    Bác Nam nói rất đúng, mua gậy golf Honma là chuẩn nhất, gậy này được thiết kế rất sang trọng so với các hãng gậy khác, gậy golf honma được làm tốt hơn hẳn về chất liệu, đường nét sắc cạnh, mặt gậy mỏng, chuyên nghiệp. Điều này dễ hiểu vì gậy golf của Honma được làm thủ công tỉ mỉ bởi các thợ thủ công lành nghề có bề dày kinh nghiệm. Khi xuynh bóng bằng gậy golf của hãng này, các golfer thường sẽ có cảm giác bóng ngọt, cảm giác bóng bay xa hơn. Bởi cán của gậy thường là cán mềm, hỗ trợ lực tốt, thân gậy nhẹ đầu gậy sẽ bay nhanh hơn. Do có sự tỉ mỉ trong khi sản xuất gậy golf Honma, nên một điều dễ nhận ra là gậy golf Honma cũ vẫn bền và nhìn sẽ mới hơn so với các dòng khác khi cùng thời gian sử dụng. Vì vậy lựa chọn bộ gậy golf Honma là chuẩn không cần chỉnh. Đây bác có thể tham khảo bài viết chi tiết về dòng gậy golf cũ honma tại đây ạ: https://golftimes.vn/gay-golf-honma-cu-con-nguyen-gia-tri-chi-phi-chia-doi-4554.html

  3. Khắc Khôi says: Trả lời

    Vâng em cảm ơn bác, vậy mua gậy golf cũ thì nên mua ở đâu thì uy tín ạ?

  4. Hoàng Nam says: Trả lời

    Đợt đầu anh chơi mua của Thế Giới Gậy Cũ, ở đây bán hàng uy tín mà giá cả rẻ hơn so với nhưng nơi khác và chất lượng thì cực tốt. Ưng ý nhất là dịch vụ bán hàng và chế độ bảo hàng ở đây rất tốt. Hơn nữa, nếu chú chưa biết chọn bộ gậy golf nào phù hợp với mình để luyện tập thì nhân viên tư vấn bán hàng sẽ tư vấn cho chú chọn gậy phù hợp nhất, còn có sân tập thử cho bạn test thử gậy. Nói chung shop này phục vụ rất tốt.

  5. Tuấn Lê says: Trả lời

    Mình cũng mua gậy Honma ở thế giới gậy cũ này, ổn áp lắm, giá tốt, phục vụ tốt. Sau khi trình độ lên rồi mình lại đổi gậy cho 1 shop khác mua bộ gậy mới về dùng. Phải nói là mua gậy honma không lo mất giá.

  6. Khắc Khôi says: Trả lời

    Bác cho em địa chỉ shop của thể với ạ, hôm nào em qua xem thử gậy

  7. Tuấn Lê says: Trả lời

    18 Phạm Hùng thì phải. Đây chú tham khảo các sản phẩm tại đây nhé, hình như có địa chỉ và số điện thoại trên web đấy. https://thegioigaycu.com/bo-gay-golf-full-set-cu/

  8. Khắc Khôi says: Trả lời

    Vâng em cảm ơn bác nhé

  9. Nam Anh says: Trả lời

    Theo nguyên tắc thì sẽ giới hạn 14 gậy trong một bộ bác ạ. còn mình mang đi bao nhiêu thì tùy thuộc vào sở thích của bác chứ chẳng ai bắt buộc được cả. Còn riêng bộ của em chỉ có 12 gậy bao gồm: 1 putter, 2 wood, 1 driver, 7-8 cây sắt và thêm 1 cây kĩ thuật 22 độ. Còn khi mình xách ra sân tập thì em chỉ mang 5 gậy thôi. Nếu bác mới chơi thì nên xách cây sắt 6 đi tập trước, rồi dần dà sẽ chuyển tập sang những cây kia sau. Ngoài ra nếu bác còn sợ ít thì có thể mang thêm gậy gỗ 3 gỗ 5 hoặc thêm cây rescue nữa cho đủ bộ. Em thì chỉ cần 5 cây thôi là đủ để tập chán rồi. Còn đối với việc chọn thông số kỹ thuật gậy thì đây là điều hiển nhiên và rất quan trọng khi chọn gậy. Đối với người mới chơi nên chọn gậy cán mềm và có trợ lực dễ dàng sử dụng. Quan điểm cá nhân em chia sẻ với bác thôi nhé.

  10. Trịnh Hà says: Trả lời

    Em cũng đồng quan điểm với anh Nam Anh về cách chọn bộ gậy golf tiêu chuẩn. Còn về thông số kỹ thuật thông thường một bộ gậy golf sẽ có thiết kế thông số kỹ thuật phù hợp với đối tượng người chơi khác nhau. Người mới chơi nên quan tâm đến độ cứng gậy (là nam thì chọn độ cứng R, nữ là L) nhưng không phải dòng gậy golf nào cũng có độ cứng giống nhau, như các thương hiệu Mỹ sẽ cứng hơn so với Nhật, nên người mới chơi golf nên chọn gậy golf Nhật vì gậy này thiết kế theo trình độ sức khỏe của người châu á. Tiếp đó là về chất liệu làm gậy, cán gậy làm bằng Graphite sẽ nhẹ và và dễ đánh hơn, gậy có trợ lực, người mới chơi nên chọn gậy golf cán Graphite. Còn riêng với gậy Driver nên chọn gậy có độ loft lớn hơn 10,5 độ bác tham khảo thêm cách chọn gậy driver ở đây ạ, rất chi tiết: https://golftimes.vn/huong-dan-cach-chon-gay-golf-driver-tot-nhat-cho-golf-thu-1806.html

  11. Nguyễn Tuấn Anh says: Trả lời

    Các bác ơi cho em hỏi chút em mới chơi mua bộ gậy bên Golfgroup có ổn không vậy?

    1. Lê Trang says: Trả lời

      Bác yên tâm nhé, bên này bán hàng có tâm lắm, tư vấn nhiệt tình, bán hàng chính hãng, chất lượng tốt, gậy golf đẹp và giá cả phải chăng. Mua gậy bên đó không phải băn khoăn suy nghĩ gì đâu.

  12. Minh Hoàng says: Trả lời

    Vâng em cảm ơn các bác

  13. Hoàng Nam says: Trả lời

    À các bác ơi cho em hỏi thêm là nên mua gậy mới ở đâu uy tín vvaf dịch vụ tốt vậy ạ, giờ nhiều shop quá nên em chẳng biết mua hoang mang quá

  14. Nam Anh says: Trả lời

    Giờ nhiều shop lắm có vngolfshop, teegolf, tuyetnhung, dunggolf nhưng anh hay mua hàng ở shop ở đồng me từ liêm, gậy tốt và phục vụ tốt, dịch vụ tốt nên khá hài lòng. Shop này tên golfcity thì phải

  15. Trịnh Hà says: Trả lời

    Hôm qua vừa mua 2 cái áo cho ở GolfCity, em thấy shop này uy tín lắm bác, mua nhiều lần rồi rất rất hài lòng, nhiệt tình tư vấn chọn đồ cho khách mà tư vấn rất sát với mình nên khỏi lo. Ngay cả mua online cũng khá hài lòng nhé. Em thấy dòng gậy Ping G400 hoặc Taylormade M4 dùng thích lắm bác tham khảo này Anh là khách hàng trung thành của em này đây, từ khi mua hàng của Thảo chưa mua của ai bao giờ nữa, gậy hàng chất lượng, giá cả phải chăng, chăm sóc khách hàng rất rất tốt.
    https://golfcity.com.vn/gay-golf/bo-gay-golf-fullset/bo-gay-fullset-taylormade-m4/

    https://golfcity.com.vn/gay-golf/bo-gay-golf-fullset/bo-gay-golf-ping-g400-chinh-hang-moi-nhat-2017/

  16. Nam Anh says: Trả lời

    Nên tham khảo dòng Taylormade m4 ý, công nghệ tích hợp tiên tiến đánh bóng bay xa, bổng và âm thanh phát ra rất ngọt

  17. Trịnh Hà says: Trả lời

    Em thấy Ping G400 đánh cũng ngon mà bác, thiết kế đẹp, độ cứng và shaff phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, nhẹ, đánh bóng dễ dàng. Nói chung chọn 2 dòng gậy này thì khỏi chê vào đâu được

  18. Nam Anh says: Trả lời

    Đúng là 2 dòng này mới nhất của 2 hãng nên cho hiệu suất cao, nhưng anh vẫn thích gạy cuat thương hiệu Taylormade hơn

  19. Trịnh Hà says: Trả lời

    chuẩn, mỗi người khác nhau sẽ phù hợp với gậy golf khác nhau mà

  20. Hữu Hưng says: Trả lời

    Một bộ gậy golf nhiều gậy thế này à shop, mình mới tập chơi nghe mọi người giới thiệu bộ gậy dành cho người mới chơi, nhưng muốn mua thử 1 gậy số 7 để tập trước sau ổn định sẽ mua đủ bộ có được không shop?

    1. Thu Hồng TPKD says: Trả lời

      Em chào Anh ạ. Hiện tại gậy sắt bên Em không bán lẻ anh ạ, gậy sắt bên em thường bán theo set vì mới chơi nên anh nghĩ sẽ chơi 1 gậy số 7 trước điều đó là hoàn toàn chính xác vì nó là cây dễ chơi nhất dành cho người mới tập chơi, nhưng khi anh tập 1 đến 2 tuần sau khi lên sân thì anh vẫn phải mua thêm đầy đủ gậy và mua lẻ bao giờ cũng đắt hơn và không được nhận ưu đãi như khi mua cả bộ Và gậy sắt bán lẻ thì những gậy khác cũng rất khó bán, nên thường sẽ bán theo set nha a. Anh nên tham khảo mua full, em gửi anh sđt của em có gì anh nhắn em hỗ trơ anh a: 0865475668

  21. Anh Huy says: Trả lời

    Tôi chơi golf đã lâu, thấy các bác cứ phàn nàn về gậy giả nhiều, công nhận trên thị trường giờ nhiều gậy TQ trà trộn vào lắm bảo sao giá chỉ bằng 1/2 gậy chính hãng, nên theo kinh nghiệm của tôi thì chỉ trung thành với một nơi chứ không ham rẻ, các bác golfer cứ qua Golfgroup mà mua cho yên tâm, cả showroom to đùng có sao cứ đem qua họ hỗ trợ

    1. Mai Anh says: Trả lời

      Trước em cũng mua bộ gậy ping bên 1 shop ở Long Biên nhưng mua phải hàng giả, kém chất lượng, sau khi liên lạc mãi không được mới phát hiện ra, cũng đang thích bộ ping G425 không biết bên Golfgroup này bán hàng có đảm bảo không ạ, em bị lừa rồi nên phải cẩn thận. Golfgroup liên hệ tư vấn mình nhé 0989667999

      1. Nam Phong says: Trả lời

        Tiền nào của nấy mà chị, bên này gậy chính hãng, uy tín, nhân viên lại nhiệt tình, thân thiện, cứ ham rẻ vài đồng lại mua phải gậy giả kém chất lượng về, tiền mất mà lại thêm bực mình, em mới đọc được mấy bài báo nói về gậy giả tràn lan trên thị trường ý: http://thuongtruongvaphapluat.com/gay-golf-gia-loan-thi-truong-gay-golf-gia-re-chat-luong-kem-tran-lan/

    2. Duy Phúc says: Trả lời

      Tôi đã và đang dùng sản phẩm và dịch vụ của bên này rồi nên chú cứ yên tâm hàng chính hãng, bảo hành chính hãng, giá lại chuẩn thị trường, chú ở khu vực Hà Nội thì qua tận nơi để thử gậy và cảm nhận, họ có cả showroom lớn tại tòa nhà Bắc Hà 30 Phạm văn Đồng.hoặc tham khảo trên link này nhé: https://golftimes.vn/golfcity-sieu-thi-golf-online-so-1-viet-nam-7874.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *