Kỹ thuật

Chỉnh Tư Thế Swing Golf Chuẩn Và Cải Thiện 4 Lỗi Kỹ Thuật Swing

Một trong những điều tiên quyết mà một golfer cần thực hiện khi nhập môn golf chính là kỹ thuật swing golf chuẩn. Để thực hiện kỹ thuật swing trong golf là điều không hề đơn giản, người chơi cần đầu tư thời gian và công sức luyện tập thường xuyên. Bài viết dưới đây, GolfTimes sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện kỹ thuật swing golf cơ bản theo các phương pháp chuẩn quốc tế.

Khái niệm Swing golf? Những lỗi cơ bản thường gặp khi thực hiện

Một số thuật ngữ thường gặp khi mới bắt đầu chơi golf có thể kể đến như: swing golf, chipping golf, putting golf hay pitching golf. Đây đều là những thuật ngữ dùng để chỉ những kỹ thuật đánh bóng golf. Đặc biệt, swing golf là kỹ thuật tiên quyết mà golfer nào cũng cần nắm được. Vậy swing golf là gì?

Swing golf là gì?

Swing golf là thuật ngữ dùng để chỉ động tác xoay người đánh bóng. Nó bao gồm 2 giai đoạn là pre-swing và stroke. Đây là một trong những kỹ thuật cơ bản trong chơi golf mà bất cứ golfer nào cũng phải nắm được. 

Tuy được coi là một trong những kỹ thuật cơ bản nhưng swing golf lại không hề dễ thực hiện. Theo các chuyên gia và huấn luyện viên, hầu hết các học viên khi tham gia học đều nôn nóng và mong muốn nhanh chóng chinh phục kỹ thuật này. Điều này dẫn đến những cách hiểu và thực hiện sai dẫn đến kết quả là cú đánh thiếu chính xác. Ngay cả những golfer chuyên nghiệp, vào một giai đoạn nào đó họ cũng hay gặp phải vấn đề trong cú swing.  

Swing là cú đánh cơ bản mà golfer nào cũng cần nắm được
Swing là cú đánh cơ bản mà golfer nào cũng cần nắm được

Những lỗi cơ bản thường gặp khi swing

Golfer mới tập chơi thường hay mắc một số lỗi cơ bản sau đây khi thực hiện cú swing, dẫn đến kết quả cú đánh không chính xác, kém hiệu quả. Cụ thể: 

  • Lỗi di chuyển đầu: Đây là một trong những lỗi cơ bản thường thấy ở những golfer mới tập chơi. Để khắc phục lỗi này, người chơi cần cố định phần đầu để không ảnh hưởng đến hiệu suất cú swing. Chỉ nên di chuyển đầu sang phải một chút khi backswing và sang trái một chút khi downswing.
  • Dồn trọng lượng về phía sau: Người mới tập chơi đa phần sẽ dồn toàn bộ trọng lượng về chân sau trong khi các golfer chuyên nghiệp sẽ dồn đa phần về chân trụ là chân trước để trụ vững khi thực hiện động tác.
Golfer cần chú ý thực hiện kỹ thuật, tránh lỗi swing
Golfer cần chú ý thực hiện kỹ thuật, tránh lỗi swing
  • Lỗi gập cổ tay trái: Việc mắc 2 lỗi đã kể bên trên sẽ dẫn đến mắc lỗi gập cổ tay trái. Cách khắc phục là bạn hãy sửa 2 lỗi bên trên trước, giữ cổ tay trái luôn thẳng trong quá trình luyện tập. Nếu cảm thấy khó khăn khi thực hiện động tác, các bạn có thể sử dụng dụng cụ tập swing để làm quen dần với động tác chuẩn.
  • Lỗi điều khiển mặt gậy: Người chơi không làm chủ được mặt gậy, dẫn đến đóng, mở mặt gậy không đúng lúc làm ảnh hưởng đến chất lượng cú swing. Để khắc phục, người chơi cần thực hiện lần lượt các động tác chuẩn xác, đúng kỹ thuật trong quá trình tập luyện.

► Bạn đọc cũng quan tâm : 4 lỗi thường gặp khi chơi golf và cách khắc phục

Tư thế chuẩn của kỹ thuật Swing golf là thế nào?

Để thực hiện được một cú swing chuẩn nhất, golfer cần setup tư thế chuẩn. Hơn nữa, khi dùng lực cũng cần chú ý hướng đúng mục tiêu. Dưới đây là các bước setup tư thế mà golfer cần nắm vững. Cụ thể: 

CHUẨN BỊ: Hai chân rộng bằng vai hoặc khép chân vào một chút, điều này đảm bảo bạn đứng vững, giữ được thăng bằng trong khi tập luyện. Trọng lực dồn vào bàn chân, hơi chùn đầu gối xuống, cố gắng giữ cho sống lưng thẳng.

TAKEWAY: Đưa gậy ra xa bóng bằng cách dùng phần cơ bả vai và cơ lưng. 2 cơ này giúp bạn swing ổn định, chắc chắn hơn. Chú ý lúc này mũi gậy phải hướng thẳng lên trời thì đây mới là tư thế đúng.

BACKSWING: Khi mũi gậy đã hướng lên trời, việc tiếp theo là xoay vai đồng thời đưa gậy lên cao. Lúc này trọng lực bắt đầu dồn vào chân phải. Hãy giữ cho bàn tay cách xa thân người, cố gắng điều khiển cánh tay trái thẳng để tạo khoảng rộng cho đường swing. Đường swing càng rộng thì cú đánh càng mạnh, bóng bay đi càng xa.

Các bước swing khá đơn giản
Các bước swing khá đơn giản

TOP OF BACKSWING: Ở đỉnh cú swing thông thường gậy sẽ hướng đến mục tiêu đánh của bạn, hai vai xoay hết cỡ sao cho lưng của bạn đối diện với mục tiêu. Động tác được coi là đúng nếu gậy golf nằm ở khoảng giữa vai và tai của bạn, đừng xem thường bất cứ một động tác nào, vì nó ảnh hưởng rất lớn đến kỹ thuật swing golf của bạn.

DOWNSWING: là giai đoạn bắt đầu từ quá trình vận động cơ vai và lưng. Cách tay phải cong giúp gậy golf luôn nằm trên đường hướng vào trong so với bóng golf, lúc này trọng lượng cơ thể dần chuyển sang phần thân trái.

IMPACT: Trước khi mặt gậy và bóng tiếp xúc với nhau, phần hông sẽ xoay về phía mục tiêu. Điều quan trọng hơn cả bạn cần chú giữ cho hai bàn tay ở trước bóng điều này giúp bạn đánh thẳng và mạnh hơn vào trái bóng. Nó khiến cho quỹ đạo đường bóng bay thẳng, đúng hướng và xa nhất.

FOLLOW THROUGH: Khi đã thực hiện impact bạn tiếp tục xoay người, cánh tay duỗi hết sức và xoay qua thân người. Đừng nghĩ rằng cú swing đã kết thúc sau khi gậy chạm bóng. Khi thực hiện Follow Through lúc này trọng lượng cơ thể sẽ dồn lên chân trái vì thế việc giữ thăng bằng rất quan trọng.

FINISH: Tư thế swing chuẩn kết thúc đẹp chứng tỏ bạn có một cú đánh tốt. Nếu nút khóa thắt lưng đối diện với mục tiêu hướng tới thì cú swing của bạn hiệu quả.

Việc lựa chọn gậy golf phù hợp cũng ảnh hưởng khá nhiều tới cú swing trong golf, bạn đọc hãy tham khảo : ► Hướng dẫn cách chọn gậy golf driver tốt nhất

Cách Swing golf chuẩn HLV chuyên nghiệp với các kiểu cầm cụ thể

Kết quả của cú đánh phụ thuộc một phần vào cách người chơi cầm gậy. Các golfer có thể tham khảo các cách cầm gậy golf đánh swing chuẩn ngay dưới đây để cải thiện vấn đề này:

Kỹ thuật swing chuẩn ở kiểu cầm Vardon Overlap

Cầm gậy theo kiểu này, golfer đặt tay phải nằm trên tay trái. Với những golfer thuận tay phải thì đặt ngón út của bàn tay phải chồng lên ngón trỏ và ngón giữa của tay trái. Ngón cái của bàn tay trái đặt vào trong lòng bàn tay phải, 4 ngón tay còn lại của bàn tay phải ôm trọn phần grip của gậy golf. Thực hiện ngược lại với người chơi thuận tay trái. Kiểu cầm này tập trung lực vào các ngón tay.

Tùy các kiểu cầm gậy sẽ có những kiểu đánh swing khác nhau
Tùy các kiểu cầm gậy sẽ có những kiểu đánh swing khác nhau

Kiểu cầm Interlocking

Đây là cách cầm lý tưởng dành cho những golfer nào có bàn tay nhỏ. Kiểu cầm này tương tự như cách cầm Overlapping nhưng tay vì tay phải chồng lên ngón tay út thì sẽ ngoắc vào ngón trỏ tay trái. Ngón cái tay trái cũng nằm trong lòng bàn tay phải. Thực hiện ngược lại với người thuận tay trái. Kiểu cầm này cũng tập trung lực vào các ngón tay nhưng lực lại dễ bị di chuyển vào lòng bàn tay.

Kiểu cầm Ten Finger

Kiểu cầm này giống với cách các tuyển thủ cầm gậy đánh bóng chày. Cách cầm này rất dễ để thực hiện. Cầm gậy bằng các ngón tay của cả 2 bàn tay. Dồn lực về các đầu ngón tay. Sau đó, đặt ngón út của tay phải sát với ngón trỏ tay trái. Ngón cái của bàn tay trái đưa vào bên trong lòng bàn tay phải. Thực hiện ngược lại với người chơi thuận tay trái. 

Các cách cầm gậy trên thường được các HLV áp dụng cho những người mới tập chơi, người đang gặp vấn đề khó khăn trong cách cầm gậy bởi nó dễ thực hiện. Khi chơi đến trình độ cao hơn, các golfer có thể tham khảo các cách cầm gậy khác linh hoạt hơn để tăng hiệu suất. Cầm gậy đúng giúp người chơi dễ dàng xoay mặt gậy khi chạm bóng và bóng đi chuẩn xác hơn. 

Golfer chú ý cầm gậy chuẩn nhất để có cú đánh chuẩn
Golfer chú ý cầm gậy chuẩn nhất để có cú đánh chuẩn

Kỹ thuật swing trong golf theo phương pháp CoM và CoP 

CoM và CoP là các phương pháp giúp người chơi phân phối trọng tâm chuẩn xác khi chơi golf. Vậy cụ thể là như thế nào, hãy cùng tham khảo trong phần tiếp theo của bài viết.

Khái niệm CoM và CoP 

CoM là từ viết tắt của thuật ngữ Center of Mass, dịch ra tiếng Việt có nghĩa là trọng tâm cơ thể. Trọng lượng của nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể bao gồm phần thân, cánh tay, hai chân và tư thế khi swing tạo nên CoM.

CoP là viết tắt của Center of Pressure, dùng để diễn tả trọng tâm lực đè lên hai chân. CoP là vị trí phân bổ trọng lực tại điểm tiếp xúc của hai bàn chân và mặt đất. Khi người chơi đứng thẳng, CoP sẽ nằm ở vị trí chính giữa 2 bàn chân. Đường thẳng đi qua CoP sẽ đi qua CoM nếu người chơi thực hiện đúng kỹ thuật. Vị trí của CoM và CoP sẽ dịch chuyển và lệch nhau khi người chơi di chuyển. Tuy nhiên, vị trí CoM sẽ không thay đổi nhiều. 

Người ta thường đo chỉ số CoP để đo lực thẳng đứng tại 2 chân của golfer trong khi thực hiện cú Swing. Vị trí của 2 bàn chân cũng phụ thuộc vào trọng lực đè lên hai chân mạnh hay nhẹ tại những thời điểm khác nhau khi thực hiện cú Swing. Do đó, khi swing, các golfer cũng cần lưu ý phân bổ trọng lực giữa 2 chân sao cho phù hợp. 

CoM và CoP là phương pháp được nhiều golfer lựa chọn khi swing
CoM và CoP là phương pháp được nhiều golfer lựa chọn khi swing

Kỹ thuật swing cơ bản trong golf theo phương pháp CoP và CoM

Theo phương pháp này, người chơi có thể di chuyển trọng lực CoP nhưng không nhất thiết phải di chuyển CoM. Khi dịch chuyển CoP về chân phải, CoM sẽ tách theo đường thẳng của bóng, lúc này động tác xoay người khi Swing sẽ nhanh hơn. 

Bí quyết để chinh phục cú swing golf là người chơi chỉ cần di chuyển lực đè giữa 2 chân. Song song với đó là xoay người về phía mục tiêu. Lúc này, hai chân sẽ chuyển động trước, sau đó đến chuyển động xoay phần thân chân của cơ thể. Người chơi cần nhớ rõ là phải dồn lực trước rồi mới xoay người, điều chỉnh lực chân khi impact để tránh bị cắt bóng hoặc divot trước.

Để đường bóng đi luôn thẳng, không pull, hook hoặc slice, các golfer có thể di chuyển trọng lực lên gót chân phải rồi thực hiện backswing. Sau đó, chuyển CoP về chân trái để downswing, đưa đầu gậy di chuyển theo chuyển động của cơ thể. Không nên cố gắng vung gậy thật mạnh bởi như vậy có thể làm cú swing thất bại. 

Kỹ thuật swing cơ bản là điều golfer cần nắm vững
Kỹ thuật swing cơ bản là điều golfer cần nắm vững

Một số nguyên tắc cần tuân thủ để có cú Swing hoàn hảo

Có một số nguyên tắc giúp người chơi có một cú Swing hoàn hảo. Các golfer có thể tham khảo để thực hiện thường xuyên nhằm nâng cao hiệu suất. Bao gồm: 

  • Khởi động kỹ trước khi swing: Khởi động kỹ giúp golfer thả lỏng phần cơ và các khớp như cổ tay, ngón tay, chân,…để động tác thêm nhanh, mượt mà và chuẩn xác. Bên cạnh đó, nó còn giúp người chơi tránh được những chấn thương có thể gặp khai khi vận động.
  • Chuẩn bị đúng tư thế: Tư thế chuẩn bị rất quan trọng, golfer cần vào đúng tư thế. Hai chân mở rộng bằng vai, tay cầm gậy đúng kỹ thuật để làm nền tảng cho những động tác tiếp theo. Các golfer chuyên nghiệp đã nhận định rằng, việc chuẩn bị đúng tư thế swing golf chuẩn quyết định 50% sự thành công của cú đánh. Điều này chứng tỏ tư thế chuẩn bị là rất quan trọng.
Golfer cần lưu ý để có cú swing tốt nhất
Golfer cần lưu ý để có cú swing tốt nhất
  • Thả lỏng cơ thể: Cầm gậy quá chặt hay gồng cơ đều không mang lại hiệu quả cho cú swing. Cầm gậy thả lỏng và vuông góc với mặt đất, đầu gối hơi khuỵu, phân bố lực hợp lý giữa 2 chân là điều nên làm.

Kỹ thuật swing rất quan trọng ảnh hưởng đến quá trình tập luyện cũng như thi đấu sau này, nếu ngay từ đầu bạn đã mắc phải các sai lầm thì sẽ rất khó để sửa chữa. Vì vậy chúng ta cần tìm hiểu kỹ, tham khảo các khoá học golf uy tín hoặc nhờ sự tư vấn của người am hiểu trong lĩnh vực golf như các thầy dạy chơi golf hay là các golfer chuyên nghiệp lâu năm.

Trên đây là những thông tin cần thiết để golfer có một cú swing golf chuẩn. Hãy ghi nhớ những kiến thức trên và luyện tập thường xuyên để ngày càng hoàn thiện kỹ thuật của mình. Nếu các golfer có bất cứ thắc mắc nào xung quanh vấn đề này có thể để lại comment hoặc liên hệ đến số hotline của GolfTimes để được tư vấn chi tiết. 

Ngày đăng 11:21 - 24/03/2022 - Cập nhật lúc: 03:26 chiều

Bình luận (57)

  1. a Minh says: Trả lời

    Chào các bác, em chơi golf đã 2 tháng. Nhưng em bị lỗi là khi swing hay bị slice. Em không biết nguyên nhân là do đâu và cách khắc phục thế nào? Các bác tư vấn giúp em với

    1. Minh Lâm says: Trả lời

      nguyên nhân do bạn xoay quá mạnh, quá sâu, đưa gậy ra xa phía lưng trong cú backswing. Điều này làm cơ tay trước (tay trái đối với người thuận tay phải) xoắn lại ở đỉnh backswing, kéo theo mặt gậy mở. Sự thật là rất khó để đưa mặt gậy trở về lại góc mở cũ trong thời điểm tiếp xúc bóng và kết quả là một cú slice.

      Để khắc phục tạm thời, trong cú swing tới (forward swing), thay vì bắt đầu bằng phần dưới cơ thể, bạn nên bắt đầu bằng phần trên và khi đường đi của đầu gậy phải hướng ra ngoài so hướng đánh sau khi chạm bóng. Nếu làm được như thế, bạn sẽ có được cú swing với gậy driver có mặt gậy phẳng và hướng đánh từ trong ra ngoài, không phải từ ngoài vào trong.

  2. Minh Hùng says: Trả lời

    Hôm trước vào Tat golf để lựa chọn bộ gậy. Em tư vấn cho mình bộ Taylormade M2. Thực ra mua bộ này do không được thử trước nên khi nhẹ quá so với sức mình. Sau đấy ra sân bị bể tan nát. Bực quá nên mình cho bộ gậy đó luôn. Giờ cần mua 1 bộ khác Taylormade R11 cán sắt. Bác nào biết địa chỉ tại Hà Nội ngoài Tatgolf ra chỉ cho em

    1. Minh Quân says: Trả lời

      Hôm trước vào mua golfcity có bộ gậy Taylormade R11 đấy bác. Bác thử vào đây xem có còn nữa không hay bán hết rồi https://golfcity.vn/. Ở đây gậy chính hãng, giá cũng chuẩn đấy bác

  3. Hoàng danny says: Trả lời

    Các bác hay “ bể swing” có thể do nhiều yếu tố gây nên. Có thể do chủ quan, khách quan. Các bác cứ nghĩ mình có sức khỏe tốt nên chọn bộ gậy ko hợp với sức của mình.

  4. Đỗ Ánh Tuyết says: Trả lời

    Em bắt đầu tập golf được 2 ngày. Em muốn hỏi chút kinh nghiệm. Swing là kỹ thuật cơ bản nhất và phải học đầu tiên. Em có thể tự học không hay phải tìm thầy dạy ah. Nếu tìm thầy dạy thì anh chị có thể tư vấn cho em thầy nào dạy hay với ạ,

    1. Lê Văn Trung says: Trả lời

      Thầy dạy hay không quan trọng, vấn đề là em học như thế nào. Tất nhiên khi được hướng dẫn trực tiếp sẽ tốt hơn là em phải tự mày mò, học qua video nhưng không có nghĩa là có thầy dạy thì em không phải tự học. Cố lên nhé em gái

    2. Nguyễn Đức says: Trả lời

      Đúng rồi, swing không phải là bài học đầu tiên nhé, bạn phải nắm được cách dùng gậy ra làm sao, gậy có nhiều loại và không phải cứ thích là đánh tùm lum đâu, đọc bài này để hiểu hơn nhé https://golftimes.vn/cong-dung-cua-cac-loai-gay-golf-trong-bo-gay-danh-golf-cua-golf-thu-1637.html

    3. Ngọc Mai says: Trả lời

      Theo mình đầu tiên bạn nên tìm hiểu kỹ các loại gậy golf, luật chơi như thế nào, rồi kỹ thuật đánh ra sao. Tốt nhất nếu có bạn bè đã và đang chơi thì theo họ ra sân vừa chơi vừa hỏi, còn nếu ko thì tìm thầy học riêng. Bạn có thể đọc thêm https://golftimes.vn/huong-dan-ky-thuat-choi-golf-co-ban-danh-cho-new-golfer-2-1903.html

    4. Lê Đức Anh says: Trả lời

      Chắc chắn là em nên chọn một thầy phù hợp để học. Việc tự học phải thật tự giác, kiên nhẫn và tìm hiểu rất nhiều thì mới có kết quả. Mới bắt đầu thì em nên học từ từ, khoảng 3 buổi 1 tuần là được, đừng ham quá, với việc thay đổi cường độ luyện tập đột ngột cơ thể ko quen rất dễ mệt mỏi, hôm sau lại không theo đc. Cố gắng hoàn thiện các động tác cơ bản trước nhé. Cứ thong thả, học bài bản đàng hoàng thì sau này đỡ phải sửa nhiều.

  5. Vũ Ngọc Hiếu says: Trả lời

    Tuy là cơ bản nhưng không phải ai cũng nắm chắc được, có phải tại mình chọn gậy không hợp hay ko mà cứ bị bể suốt :(((

    1. Vũ Ngọc Hiếu says: Trả lời

      Tên là thế giới gậy cũ phải ko ah, tôi cũng có nghe nhắc đến rồi, shop này khá được lòng golfer thì phải, hôm nào có cơ hội tôi phải ghé qua mới đc

    2. Lê Hoàng says: Trả lời

      Kinh nghiệm thì ko dám, chắc tôi cũng cầm gậy trước bác mấy buổi thôi, mới đánh mình nên chọn gậy cũ cho dễ, tôi hay đến địa chỉ 18 phạm hùng được tư vấn xong thấy đánh cũng hợp lắm, gậy còn khá tốt. Tư vấn miễn phí nên bác ko phải lo http://thegioigaycu.com/tu-van-chon-mua/the-gioi-gay-cu–dia-chi-mua-ban-gay-golf-cu-so-1-ve-chat-luong-va-dich-vu-304.html

    3. Vũ Ngọc Hiếu says: Trả lời

      Tôi cũng nghi vậy, bác có kinh nghiệm chọn gậy chia sẻ cho ae đi

    4. Lê Hoàng says: Trả lời

      Bác mới chơi nên ko biết đấy, chọn gậy phải hợp với mình thì swing mới chuẩn đc, lúc mới chơi tôi cũng chủ quan mãi sau mới đc ông bạn mách cho.

  6. Nhật Anh says: Trả lời

    Tôi mới tập được 1 tuần. Không hiểu sao về người đau ê ẩm . Có bác nào đã từng bị như tôi không?

    1. Tuấn says: Trả lời

      Mới tập thường hơi đau thôi bác ạ! Nếu mà đau ê ẩm có lẽ bác tập sai tư thế và kỹ thuật rồi. Bác có thầy hướng dẫn không ? Hay tự tập?

    2. Nhật Anh says: Trả lời

      Tôi tự tập thôi bác ạ! Qua video trên youtube. Mới tập được 1 tuần mà đau ê ẩm quá nên phải ngừng

    3. Tuấn says: Trả lời

      Tạm thời bác ngừng đã nhé! Bác hay tập ở sân nào để khi nào e qua em xem và chỉnh cho bác.

    4. Nhật Anh says: Trả lời

      Cảm ơn bác . Tôi hay tập sân Mipec. số điện thoại của Bác bao nhiêu để em gọi điện luôn.

    5. Tuấn says: Trả lời

      091 7354 666. Bác gọi vào giờ trưa nhé! Hiện em đang bận chút

  7. Mạnh Hùng says: Trả lời

    Lúc đầu tập thầy khi nào cũng bảo giữ nguyên đầu mà khó quá. Lúc đó không biết tư thế back swing của mình có đúng không nữa

    1. Văn Quang says: Trả lời

      Có app để đo swing của mình có chuẩn hay không đấy? Bác xem bài này để tải app về https://golftimes.vn/infographic-bat-mi-nhung-ung-dung-thong-minh-ma-golfer-chuyen-nghiep-hay-su-dung-4156.html

  8. Ánh Dương says: Trả lời

    Nếu bác có thầy rồi thì nhờ thầy quay lại. Xong rồi xem lại và chỉnh sửa là tốt nhất.

  9. Tạ Bình says: Trả lời

    Thực ra thầy Chiến dạy tôi rất dễ hiểu. Đọc các tài liệu thì thấy hoang mang hơn thôi. Nói chung là nên học thầy để thầy chỉnh cho các tư thế và sửa lỗi. Kỹ thuật này là cơ bản nhất. Nếu sai thì về sau sẽ dễ bể lắm các bạn ạ!

  10. Lê Anh Quân says: Trả lời

    Em bây giờ HDCP 10 mà đánh Drive 100% hook, có bác nào biết cách chữa không, chỉ em với.

    1. Bình Phạm says: Trả lời

      Em nghĩ dù slice hay hook thì chủ yếu vẫn là do tư thế đứng và cách cầm gậy. HDC của bác 10 rồi nhưng bác cứ thử xem lại cái này cho chắc: https://golftimes.vn/cach-cam-gay-danh-golf-tuong-khong-kho-ma-kho-khong-tuong-1726.html

    2. Lê Giang says: Trả lời

      Thông thường bị hook là do vòng swing bác quá rộng nói thì nhiều lắm lắm về các cách chữa hook nhưng có hai nguyên nhân chính thui: Tay trái lúc backswing và downswing tác rời ra khỏi ngực là đường swing không ổn định dẫn tới slice hay hook; Lúc downswing ebow phải không gần hông phải dẫn tới bị hook. Còn cái vấn đề khác như thế đứng, cách cầm, cân bằng, người không bị đổ wa lại khi swing bác HDC 10 rùi em nghĩ là wá chuẩn rùi em không dám góp ý.

    3. Xuân Quang says: Trả lời

      Có thể grip quá strong, tay phải turn nhiều, sức nặng không qua hết chân trái, backswing inside nhiều quá, bác coi lại thời gian swing xem. Quan trọng là mua gậy hợp với mình, dùng shalf hay driver của lady hay senior cũng không sao, quan trọng là mình đánh tốt là oke rồi. Bác thử xem lại cách chọn gậy ở đây xem: https://golftimes.vn/kinh-nghiem-chon-bo-gay-golf-cho-nguoi-moi-choi-960.html

    4. Hải Vũ says: Trả lời

      Chắc là do tốc độ Swing đó bác, thường thì khi bác đã chọn được cây Driver phù hợp với HDC của bác, sau khi đánh một thời gian có hai giải pháp: thứ nhất là bác giảm HDC, thứ hai là bác không đánh đều bác tăng HDC. Vì thế tốc độ swing của bác sẽ không phù hợp với gậy nữa cũng dẫn đến tình trạng bị hook hay draw nhẹ. Nếu bác chấp nhận thực thế thì giữ nguyên gậy không chấp nhận thì đổi gậy thông thường chơi trình độ HDC 10 như bác thì có tư 3-5 cây Drive đó nhé.

    5. Phạm Thông says: Trả lời

      Bác xem lại gậy xem dùng lâu ngày đã bị mòn grip hay chưa, cán gậy dẻo hay cứng, đặc biệt là xem đầu gậy còn chuẩn không, có bị móp méo lệch tâm với cán và grip không. Theo em biết sau thời gian sử dụng cán gậy sẽ bị bớt đàn hồi phải đổi cán mới và tốt nhất bác nên đem gậy đi cân chỉnh.

    6. Hoàng Hiểu says: Trả lời

      Bác cứ đùa, theo mình biết HDC dưới 15 là đã đánh được draw và hook theo ý muốn rồi. Nếu bác không đùa, thì chữa hook cực kỳ đơn giản, theo em tham khảo các chuyên gia đầu ngành của GLC thì cách đơn giản nhất để chữa hook là đánh slice, quả bóng sẽ quân bình ngay ở giữa. Hãy chia quả bóng làm 4 phần như dấu cộng (+ ) muốn hook thì đánh 1/4 góc bên phải từ ngoài vào trong ( +. ) như cầu thủ bóng đá vuốt má ngoài bằng lòng bằng chân ấy. Còn muốn slice thì đánh 1/4 góc dấu cộng trái từ trong ra ngoài (.+) như cầu thủ đá bằng mu bàn chân ấy.

    7. Thành Nam says: Trả lời

      Kiểm tra gậy driver của bác đi. Có thể cán quá mềm đối với swing của bác, có thể mặt gậy là loại mặt đóng. Đấy là cũng chỉ phỏng đoán thôi bác ạ. Phải nhìn swing, đo đạc và thử vài gậy khác nhau mới biết đươc.

    8. Hà Thị says: Trả lời

      các bác cho em hỏi. Em mới tập chơi, em nữ ko cao lắm chỉ 1,50m. Em mới học đánh được kgoangr 1 tuần em dùng gậy sắt số 7. Sao mà đau tay và đau người quá vậy. Cho em xin ít kinh nghiệm ạ.

  11. Trung Ngô says: Trả lời

    Wow, HDCP 10. bác đừng sửa nữa, bác mà oánh thẳng nữa thì bọn em lau gậy để vô xó nhà, khỏi oánh luôn.

  12. Nam Caddy says: Trả lời

    Em thấy ngoài các động tác tư thế chuẩn thì gậy cũng góp phần làm tăng hiệu quả của cú swing. Có nhiều anh chị golfer khi swing với cây gậy mua nhưng không hợp gậy( không hợp về độ cứng, chiều dài, cán gậy hay đầu gậy) Trong đó thì em thấy độ cứng của gậy là quan trọng hơn cả bởi vì nó quyết định việc tiếp xúc với bóng nhiều anh chị đánh gậy cứng quá nên khi đánh hay mệt và mất sức

    1. Bảo Tú says: Trả lời

      Em mới chơi golf được 1 tuần. hiện e chưa mua gậy gì cả mà chỉ thuê gậy ở sân thôi. Cho em xin tư vấn về mua gậy với ? Em sức khỏe bình thường ạ!

    2. Công Sơn says: Trả lời

      Nếu bác sức khỏe bình thường và mới chơi thì nên dùng can graphite, flex R. Nhưng cũng tùy vào tình trạng cơ thể của bác nữa. Tốt nhất bác chọn gậy cũ, nếu không hợp thì đổi cũng dễ và đỡ phí

    3. Bảo Tú says: Trả lời

      Cảm ơn bác. Tiện em hỏi luôn bác có biết địa chỉ mua gậy cũ ở đâu không?

    4. Mạnh Đào says: Trả lời

      Face của địa chỉ này: https://www.facebook.com/thegioigaygolfcu/. Bác vào ib với họ luôn để được tư vấn

    5. Trần Sơn says: Trả lời

      Đang tìm mua bộ túi gậy túi thời trang Titliest bác nào biết chỗ nào bán giá tốt không

  13. Trần Sơn says: Trả lời

    Có bác nào cho rằng cây gậy của mình phần nào cũng ảnh hưởng đến cú Swing của mình không nhỉ?

    1. Văn Thái says: Trả lời

      Gậy nó chỉ là một phần thôi bác ạ, quan trọng nhất vẫn là tư thế và kỹ thuật chơi của mình thôi bác. Nếu bác cảm thấy cây gậy hiện tại mình đánh không hợp thì có thể đổi gậy khác. Gậy golf giờ cũng không còn đắt như xưa nữa, đặc biệt là gậy cũ. Tôi cũng dùng 2 cây driver, 2 cây Putt đây

    2. Trần Sơn says: Trả lời

      Chào bác. Em hay kiểu đổi gậy nhiều quá, vì mua gậy mới đánh vài trận cảm thấy không hợp nên đổi, giờ muốn tiết kiệm để đỡ tốn kém với bán đi bán lại khi cần thiết. Như hiện giờ em mua gậy TaylorMade RBZ flex R nhưng cảm giác đánh bị vẩy quá nên muốn đổi sang bộ mới, giờ cần tìm chỗ để thanh lý bộ này đây ạ. Em có hỏi bên bán thì họ không nhận mua lại mới bực mình.

    3. Văn Thái says: Trả lời

      Bác qua bên Thế Giới Gậy Cũ mà mua. Tôi thấy bên này nhiều người bảo mua ở đây gậy tốt mà giá cả hợp lý nên cũng đến mua thêm một cây Driver về dùng thấy rất ổn. Bác tham khảo thêm ở đây nhé: http://thegioigaycu.com/gay-golf-cu. À bên này còn hỗ trợ đổi gậy golf cũ lấy gậy golf mới đó, chương trình này khá là hay với những người có nhu cầu thanh lý bộ cũ đi như bác.

    4. Trần Sơn says: Trả lời

      Okie thanks bác!

  14. Kelvin Trần says: Trả lời

    Có bác nào biết nguyên nhân của những cú Slice là gì không? em tập 2 tháng rồi mà vẫn bị slice lúc nào có thầy dạy đằng sau thì đỡ còn hôm nào tập một mình thì toàn chết thôi

    1. Nam CT says: Trả lời

      Slice là lỗi phổ biến nhất khi swing golf. Thường thì nguyên nhân là một trong các trường hợp sau: 1. Có thể do tư thế cầm gậy của bác yếu quá 2. Tư thế đứng mở với hai hông và hai vai xoay về bên trái của mục tiêu. Cái này không giúp mình sửa Slice được bác ạ 3. Có thể do xoay Back Swing quá nhiều. Hãy giảm tối thiểu việc xoay hông và di chuyển trọng lượng sang bên phải trong quá trình backswwing 4.Có thể trong quá trình thực hiện động tác Swing bác sàng hông qua phải quá nhiều khi thực hiện backswing 5. Có thể khi thực hiện downswing tốc độ đầu gậy của bác quá chậm. Đây là 5 lỗi cơ bản mà nhiều người hay mắc phải. hi vọng rằng nếu bác gặp một trong những lỗi trên thì có thể sửa cho mình hợp lý để tiến bộ nhanh hơn.

    2. Thảo Trang says: Trả lời

      Bác ở trên phân tích đúng rồi này anh ạ. Anh xem thêm mấy phương pháp cải thiện rồi học theo là ok https://golftimes.vn/5-buoc-co-ban-de-co-mot-cu-swing-golf-tuyet-voi-1043.html đây bác nhé

    3. Kelvin Trần says: Trả lời

      Cảm ơn 2 bác nhé, để em cải thiện xem sao. Hôm nay 8/3 chúc bác Trang thêm thành công cuộc sống và theo đuổi đam mê với môn thể thao này nhé

    4. Thảo Trang says: Trả lời

      Em cảm ơn bác, chúc bác ngày mới hiệu quả và tràn đầy năng lượng

    5. Ngô chí Dũng says: Trả lời

      Ng.nhân là mặt gậy khi tiếp xúc với ball ngửa, đánh từ ngoài vào trong…

  15. Nick Trần says: Trả lời

    Làm thế nào để có một cú backswing hiệu quả không các bác ?

    1. Hải Minh Auto says: Trả lời

      Có hẳn bài viết chỉ cách sửa lỗi backswing trên tạp chí mà bác

    2. Hải Minh Auto says: Trả lời

      https://golftimes.vn/lam-nao-de-co-mot-cu-backswing-hieu-qua-7600.html Bác cứ yên tâm về thông tin này nhé, đây là kênh 24h của làng golf Việt Nam đấy. đây nhé

    3. Nick Trần says: Trả lời

      Vậy hả anh, từ giờ em sẽ để ý hơn. Vừa lướt qua mấy bài kĩ thuật đúng loại em cần rồi. Chăm chỉ cày cuôc thì chắc trình độ sẽ lên nhanh thôi

  16. Nguyễn Bình Toại Nguyện says: Trả lời

    cho em hoi ở Đà Nẵng muốn học chơi Golf thì đăng ký ở đâu ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *