Kỹ thuật

(Infographic) Hướng dẫn kỹ thuật Swing với gậy Driver cơ bản dành cho mọi golfer

Golf là môn thể thao không chỉ thiên về sức mạnh mà đòi hỏi sự linh hoạt, khéo léo của cơ thể. Vì vậy cú swing trong golf cũng khá đặc thù không như các môn thể thao thông thường. Bạn sẽ nhận thấy việc thực hiện đúng động tác và đánh trúng bóng không đơn giản. Khi mới bắt đầu chơi bạn nên thực hiện đúng tư thế và những kỹ thuật cơ bản. Hôm nay tạp chí Golftimes sẽ chia sẻ đến bạn kỹ thuật swing với gậy driver cơ bản nhất.

Hướng dẫn swing với gậy driver

Hướng dẫn cách đặt bóng chính xác: đặt bóng lên tee, chỉnh cho bóng nằm trên ½ đầu gậy.

Hãy tưởng tượng cú swing của chúng ta cũng giống như vòng quay của một chiếc Compa vậy. Đầu và phần cột sống cùng trụ thẳng, tay cầm gậy và hông xoay thành một vòng xoay của Compa. Nếu thực hiện được như vậy thì bạn đã có một vòng Swing hoàn hảo rồi đấy. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Kỹ thuật cơ bản: Tư thế đứng đúng khi đánh golf

Kỹ thuật pitching golf – Lỗi kỹ thuật cơ bản của nhiều golf thủ

Ngày đăng 11:22 - 24/03/2022 - Cập nhật lúc: 11:22 sáng

Bình luận (24)

  1. Tuấn Trần says: Trả lời

    Có bác nào như em không, swing gậy driver rất rốt nhưng swing gậy sắt lại không tốt. Bác nào có chiến thuật tốt chỉ em với ạ?

    1. Phong Auto says: Trả lời

      Theo kinh nghiệm của tôi thì không phải golfer nào cũng đánh tốt được cả 2 gậy mà cần phải tập luyện hằng ngày. Bản chất Swing của driver và sắt là khác nhau. Và gậy sắt cũng có sắt dài, trung và ngắn nên tùy từng gậy mà cách đánh khác nhau. Vì vậy nên tập để cảm nhận và điều chỉnh cho phù hợp nhất. Khi đi tập sau một lúc tập làm nóng và quen swing thì nên tập đổi gậy đổi mục tiêu liên tục như các lỗ trên sân. Nên chú ý đến swing weight của driver và sắt càng gần nhau càng tốt.

    2. Minh Lê says: Trả lời

      heo em thì cứ tập thường xuyên là trình độ đẳng cấp ngay. Bác tham khảo kỹ thuật swing này và tránh các lỗi này. Tập luyện thường xuyên là master ngay. https://golftimes.vn/ky-thuat-xuynh-golf-tu-the-va-mot-so-sai-lam-thuong-gap-1759.html

    3. Tuấn Trần says: Trả lời

      À các bác cho em hỏi thêm, lỗi em hay mắc nhất là khi backswing vậy làm sao để có cú backswing hiệu quả ạ?

    4. Phong Auto says: Trả lời

      Đối với cú đạnh backswing khi mũi gậy đã hướng lên trời, việc tiếp theo là xoay vai đồng thời đưa gậy lên cao. Lúc này trọng lực bắt đầu dồn vào chân phải. Hãy giữ cho bàn tay cách xa thân người, cố gắng điều khiển cánh tay trái thẳng để tạo khoảng rộng cho đường swing. Đường swing càng rộng thì cú đánh càng mạnh, bóng bay đi càng xa. Cứ nhuần nhuyễn kỹ thuật này là cú đánh sẽ tốt.

    5. Minh Lê says: Trả lời

      https://golftimes.vn/lam-nao-de-co-mot-cu-backswing-hieu-qua-7600.html Đây bác ơi, kỹ thuật rất chi tiết. Em thấy golftimes này nhiều bài kỹ thuật hay và chuẩn xác lắm. Bác cứ lên web này mà tham khảo.

    6. Tuấn Trần says: Trả lời

      Cảm ơn, từ giờ em sẽ để ý hơn. Mong chăm chỉ cày cuôc thì chắc trình độ sẽ lên nhanh.

  2. Thùy Mai says: Trả lời

    Mình rất thích các bài viết dạng ảnh của golftimes, nhất là đối với các bài viết kỹ thuật không mất nhiều thời gian đọc chỉ cần nhìn ảnh là có thể hiểu ngay kỹ thuật thực hiện giúp người mới chơi như mình dễ dàng nắm rõ kiến thức golf hơn. Hi vọng golftimes sẽ có nhiều bài viết hay như thế này.

  3. Hoàng Nam says: Trả lời

    Các bác ơi cho em hỏi chút, em định mua gậy Driver cũ để tập chơi golf. Các bác có ai biết địa chỉ uy tín nào bán gậy golf cũ không chỉ em với ạ, người mới chơi thì nên tập gậy golf nào?. Với mới chơi thì nên học những kỹ thuật swing nào ạ. Rất mong nhận được sự chia sẻ nhiệt tình từ các bác ạ.

    1. Trịnh Quang Tiến says: Trả lời

      Mình cũng mới mua bộ gậy golf cũ Honma của em Thảo Honma, được bạn giới thiệu em này bán hàng uy tín và chất lượng lắm mà giá cả phải chăng. Gặp mua thấy em này không những nhiệt tình mà bán hàng rất có tâm. Mới chơi thì dùng dòng Honma là phù hợp nhất rồi. Chú tham khảo sản phẩm và liên hệ em ý qua Facebook này nhé: https://www.facebook.com/profile.php?id=100013940415133&ref=br_rs

    2. Lê Hồng Nhung says: Trả lời

      Mình cũng mua hàng của em Thảo này, bán hàng rất uy tín, tư vấn sát người mua. Bác chỉ việc liên hệ với em ý còn chọn gậy cho bác cứ để em ý lo.

    3. Duy Hưng says: Trả lời

      Mình hay mua ở shop golf đường Phạm Hùng, shop Thế Giới Gậy Cũ. Showroom có đầy đủ gậy golf của các thương hiệu nổi tiếng, ưng em nào thì đến quất thôi. Hàng ở đây chất lượng, gậy cũ nhưng đảm bảo và không bị trầy xước, cán và grip chắc chắn. Mua ở đây thì yên tâm bởi gậy được bảo hành bảo dưỡng rất tốt. Hơn nữa nhân viên ở đây rất hiểu khách hàng, biết khách hàng phù hợp với gậy nào nên tư vấn rất tốt, nhiệt tình. Nói chung khá hài lòng, giá cả phải chăng, lần nào mua cũng được tặng phụ kiện golf để xài tất thích. Chú có thể tham khảo dòng gậy Katana này https://thegioigaycu.com/bo-gay-golf-full-set-cu/bo-gy-fullset-katana-315.html . Trước đến xem anh cũng rất ưng bộ này. Mà anh khuyên chú mua gậy cũ thì nên mua cả bộ rẻ hơn mà sau đổi gậy dễ hơn là đổi gậy lẻ. Còn về các kỹ thuật golf đầu tiên chú nên tập swing đối với gậy driver, sau đó swing gậy sắt sau. Có thể học swing đơn giản như bài viết này và tham khảo các bài kỹ thuật này. https://golftimes.vn/ky-thuat-xuynh-golf-tu-the-va-mot-so-sai-lam-thuong-gap-1759.html
      https://golftimes.vn/hoc-cach-danh-gay-driver-xa-nhat-tu-tiger-wood-1614.html
      https://golfcity.com.vn/tin-tuc/tin-tuc-golf/ky-thuat-swing-golf-giup-ban-co-nhung-cu-danh-chuan-xac-hon/

    4. Nam Anh says: Trả lời

      Bác Hưng nói chuẩn quá, em vừa mua bộ gậy XXIO của Thế Giới Gậy Cũ rất hài lòng, mau cả bộ golf luôn chứ mua lẻ vừa đắt vừa mất thời gian chọn mua gậy, Gậy thiết kế cả bộ gậy phù hợp với người chơi mà.

    5. Hoàng Nam says: Trả lời

      vâng em cảm ơn các bác nhiều!

  4. Minh Hoa says: Trả lời

    Bài viết rất dễ hiểu, hi vọng có thêm bài về các lỗi khi swing

  5. Duy Mười says: Trả lời

    Tập golf được 2 tháng rồi mà vẫn cú đánh bóng vẫn bị slice. Có bác nào biết cách sửa lỗi đánh slice không ạ??? Help meeeeee

    1. Đăng Lâm says: Trả lời

      Cú đánh slice thường xuất hiện khi tại vị trí tiếp xúc bóng mặt gậy mở so với hướng di chuyển của đầu gậy. Nguyên nhân thường đến từ việc đầu gậy di chuyển theo hướng “từ ngoài vào trong” (đầu gậy di chuyển về hướng bên trái mục tiêu khi tiếp xúc bóng – với các golfer tay phải) dẫn đến việc mặt gậy dễ dàng mở khi tiếp xúc bóng và đường bóng sẽ cong từ trái sang phải. Mình có một vài lời khuyên nhỏ để các bạn tập sửa cú slice: 1-Sử dụng gậy sắt trung bình để chỉnh swing thay vì dùng driver. 2-Hai tay cầm gậy lỏng và tay ở vị trí thấp hơn nên hơi mở khi vào tư thế setup vì tư thế này sẽ giúp bạn đóng mặt gậy dễ hơn khi swing.3- Với gậy sắt, đưa vị trí bóng một chút về phía chân sau sẽ giúp bạn swing từ trong ra ngoài nhiều hơn. 4-Hai vai đóng so với mục tiêu khi vào tư thế setup sẽ dễ tạo cảm giác swing gậy theo hướng từ trong ra ngoài. 5-Phần đầu di chuyển sớm về hướng mục tiêu khi đưa gậy xuống sẽ dễ kéo theo hai vai và tư thế đó sẽ dễ khiến mặt gậy mở khi vào bóng. Để có kết quả nhanh nhất bạn nên tập chỉnh hướng đánh với các bài tập nhất định thay vì chỉ đánh nhiều bóng với hi vọng kết quả sẽ tốt hơn.

    2. Minh Quang says: Trả lời

      Bác ở trên phân tích đúng rồi này anh ạ. Anh xem thêm mấy phương pháp cải thiện rồi học theo là ok https://golftimes.vn/5-buoc-co-ban-de-co-mot-cu-swing-golf-tuyet-voi-1043.html đây bác nhé

    3. Duy Mười says: Trả lời

      Vâng, em cảm ơn 2 bác nhé

  6. Lê Quốc Hùng says: Trả lời

    Mình tập đúng như thầy dạy, học thêm các kỹ thuật trên mạng mà sao vẫn bị đau người nhỉ, hay do mình đánh gậy không phù hợp?

    1. Long Phạm says: Trả lời

      Bác đang dùng gậy golf gì? Flex bao nhiêu?

    2. Lê Quốc Hùng says: Trả lời

      Em dùng dòng Taylormade cán Flex S bác ạ. Gậy này em được tặng để tập chơi thử.

    3. Long Phạm says: Trả lời

      Mới chơi làm sao dùng cán S được bác, đau người là phải rồi bác nên đổi sang gậy cán R mà dùng, đánh gậy cán S đau người, ảnh hưởng đến sức khỏe đấy ạ. Em thấy ở golfcity đang có chương trình đổi gậy cũ lấy gậy mới. Bác tham khảo rồi đổi gậy phù hợp mà dùng. https://golfcity.com.vn/doi-gay-cu-lay-gay-moi/

    4. Lê Quốc Hùng says: Trả lời

      ok tks chú. Bảo sao rõ ràng tập đúng kỹ thuật golf.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *