Review

Lồng Tập Golf – Thiết Bị Hỗ Trợ Tập Swing Golf Ngay Tại Nhà

Lồng tập golf được sử dụng nhiều trong quá trình luyện tập của các golfer giúp tối ưu không gian setup địa điểm đánh golf. Với thiết bị này, người chơi golf có thể luyện tập ngay tại nhà giúp tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển. Cùng GolfTimes tìm hiểu chi tiết lồng tập golf trong bài viết dưới đây.

Lồng tập golf được sử dụng làm gì?

Lồng tập golf sử dụng để giữ bóng lại khi golfer thực hiện các cú đánh giúp nâng cao trình độ, kỹ thuật. Ngoài ra, trong lồng tập còn được trang bị thêm điểm đánh bóng để người chơi luyện tập đánh đúng vị trí dự định. Đặc biệt, golfer có thể luyện tập ở bất cứ nơi đâu mà không cần đến trực tiếp sân golf. 

Lồng tập golf sử dụng để giữ bóng lại khi golfer swing
Lồng tập golf sử dụng để giữ bóng lại khi golfer swing

Chỉ với một bộ lưới tập bao gồm: khung lưới, gậy, thảm swing, tâm golf và bóng golfer đã có thể thực hiện những cú swing chính xác, cải thiện khả năng chơi golf của mình. Đây là một trong những dụng cụ hữu ích golfer nên thêm để cải thiện các cú swing cho những golfer có nhu cầu tập luyện những thường xuyên bận rộn. 

Tiêu chí lựa chọn lồng tập golf 

Lồng tập golf được nhiều người lựa chọn khi setup luyện tập ngay tại nhà bởi sử dụng tiện lợi, dễ lắp đặt và mang lại sân tập golf chuyên nghiệp. Để chọn lồng tập golf phù hợp, golfer cần lưu ý một số tiêu chí dưới đây:

Kích thước lồng

Hiện nay, trên thị trường với nhiều loại lồng tập golf kích thước từ nhỏ tới lớn phù hợp với các diện tích khác nhau. Nếu không gian lắp đặt nhỏ hoặc bên trong nhà thì golfer thể chọn mua những loại lồng tập có thể gấp gọn. Với những diện tích nhỏ, golfer có thể chọn những mẫu lồng tập có kích thước 2m (chiều cao), 3m (chiều rộng), 1m (độ sâu). 

Những loại lồng tập lớn sẽ bao gồm tâm, khung và lưới cản bóng chắc chắn mang lại cảm giác bóng thoải mái hơn. Thông thường, để setup một vị trí đánh golf hợp lý nhất thường sử dụng lồng hình vuông với kích thước 2,5 x 2,5m hoặc 3x3m. Trước khi tiến hành lắp đặt lưới tập golf, golfer nên đo đạc vị trí phòng tập golf cẩn thận để tránh lồng bị quá to hoặc quá nhỏ. 

Vị trí lắp lồng

Lồng tập golf có thể được lắp đặt trong nhà hoặc ngoài sân vườn tùy theo sở thích của golfer. Nếu golfer có ý định lắp đặt phòng golf trong nhà thì nên ưu tiên những thiết kế đơn giản, gọn nhẹ để tránh tốn diện tích. Kích thước thông thường của lồng golf thường khoảng 2m (chiều cao) x 3m (chiều ngang). Đặc biệt, phần lưới cần được làm từ những chất liệu chắc chắn để tránh làm lọt bóng ra bên ngoài. 

Lồng tập golf có thể được lắp đặt trong nhà hoặc ngoài sân vườn
Lồng tập golf có thể được lắp đặt trong nhà hoặc ngoài sân vườn

Khác với lồng tập golf trong nhà, diện tích ngoài sân vườn rộng nên golfer có thể thiết kế lồng tập với kích thước lớn để mang lại trải nghiệm thoải mái nhất khi đánh golf. Tuy nhiên, golfer cần lưu ý lựa chọn lồng được làm từ các chất liệu bền chắc để tránh gây mục nát do tiếp xúc trực tiếp với các yếu tố bên ngoài môi trường như nắng, mưa, … 

Giá thành lồng tập golf

Lưới tập golf với nhiều mức giá thành khác nhau tùy vào chất liệu, kích thước sản phẩm. Tuỳ theo kinh phí dự chi của golfer để tính toán sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng. Các loại lồng tập mini thường có mức giá thấp hơn, khoảng 2 triệu đến 6 triệu. Với những mẫu lồng tập lớn, khung to thì mức giá cao hơn trong khoảng 7 triệu đến 9 triệu. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng giữa chi phí và chất lượng sản phẩm để lựa chọn lồng golf hợp lý.

Mẫu lồng tập golf đáng mua nhất hiện nay

Hiện nay, trên thị trường với đa dạng mẫu lồng tập golf với kiểu dáng, chất liệu và tính năng khác nhau. Không có quá nhiều sản phẩm lồng tập golf đáp ứng tối đa nhu cầu của người chơi. Dưới đây là một số mẫu lồng golf golfer có thể tham khảo: 

Khung Lưới Tập Golf One Touch Net

Khung lưới One Touch Net mang đến sự tiện lợi cho golfer trong quá trình luyện tập bởi những ưu điểm nổi bật mà sản phẩm này mang lại. Khung lưới được thiết kế với kích thước 2,14m (chiều cao) x 2,14m (chiều rộng) x 1,22m (độ sâu) có thể gấp gọn khi không sử dụng. Bộ khung lưới golf bao gồm bộ lưới, khung, thảm tee, tâm bóng, chân lưới và túi đựng khi không sử dụng.

Khung lưới tập golf One Touch Net
Khung lưới tập golf One Touch Net

Đặc biệt, phần khung lưới được gia cố chắc chắn, lưới ít rung lắc mang những trải nghiệm thoải mái nhất. Golfer có thể dễ dàng gấp gọn và cầm theo khi đi dã ngoại, du lịch mà không lo bị gãy hỏng.

Bộ lồng tập golf swing mini

Bộ khung lồng tập golf mini giúp cải thiện kỹ năng và kỹ thuật cho các golfer mới chơi. Sản phẩm được nhiều người yêu thích bởi phần khung kim loại chắc chắn. Kích thước bộ khung hình vuông 3 x 3 x 3m. 

Bộ lồng tập golf swing mini
Bộ lồng tập golf swing mini

Lưới sử dụng sợi poly cao phân tử HDPE cùng đường kính lưới lên tới 2,8mm, người chơi có thể thực hiện các cú swing mạnh, mượt mà không lo ảnh hưởng tới bề mặt lưới. golfer hoàn toàn có thể yên tâm lắp đặt bộ khung lưới golf này tại sân vườn nhà mà không lo bị ảnh hưởng bởi những điều kiện môi trường bên ngoài. 

Cách lắp đặt lồng golf ngay tại nhà 

Lắp đặt lồng golf tại nhà không chỉ tiết kiệm thời gian di chuyển mà còn giúp người chơi có thể tập luyện mọi lúc, mọi nơi theo lịch trình linh hoạt của mình. Tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây để có thể tự tay lắp lồng tập golf ngay trong sân vườn hoặc bên trong phòng của mình với các bước sau đây: 

Bước 1: Chuẩn bị các dụng cụ lắp phòng golf

Trước khi tiến hành lắp phòng golf, golfer cần chuẩn bị các dụng cụ bao gồm:

  • Bộ khung lồng tập golf 
  • Lười lồng golf
  • Tấm bia đánh dấu hình tròn
  • Dây buộc khung 
  • Đinh vít và chốt
  • Thảm cỏ nhân tạo

Bước 2: Chuẩn bị mặt bằng 

Chọn khu vực lắp lồng golf phẳng, rộng rãi và thoáng. Tiếp đó, dọn sạch các vật cản và đảm bảo bề mặt không bị gồ ghề. 

Bước 3: Lắp khung lồng golf

  • Đầu tiên, lắp các thanh khung chính theo hình vuông hoặc chữ nhật. golfer cần đảm bảo các góc khung được cố định chắc chắn  bằng đinh vít hoặc chốt.
  • Tiếp đó, lắp các khung phụ (nếu có) để phần khung được chắc chắn nhất.
Cách lắp đặt lồng golf ngay tại nhà
Cách lắp đặt lồng golf ngay tại nhà

Bước 4: Cố định lưới vào khung

  • Sau khi lắp phần khung, mở rộng phần lưới và đặt vào xung quanh lồng đảm bảo bao phủ toàn bộ khung. 
  • Dùng dây buộc cố định các góc lưới vào khung, đảm bảo 4 góc của lưới chắc chắn để bóng sau khi đánh vào không bị rơi ra ngoài. 

Bước 5: Gắn tấm bia 

  • Treo tấm bia vào phần giữa lồng ở vị trí mà golfer muốn thực hiện những cú swing tới. 
  • Trong quá trình sử dụng, người chơi có thể linh hoạt thay đổi vị trí tấm bia để đa dạng các cú đánh hơn. 

Bước 6: Đặt thảm cỏ bên dưới

  • Sau khi thực hiện xong các bước trên, golfer trải tấm thảm cỏ nhân tạo đã chuẩn bị trước xuống bên dưới. 
  • Trong khi trải thảm, nếu bề mặt sân chưa được bằng phẳng cần điều chỉnh lại sao cho đủ điều kiện để tập luyện golf. 

Với các bước trên, golfer đã hoàn thiện 95% một sân tập golf đảm bảo tiêu chuẩn. Trước khi sử dụng, golfer nên kiểm tra lại bằng cách đánh thử vài cú swing golf lực mạnh để đảm bảo phần lưới, khung được gia cố an toàn nhất. 

Lồng tập golf là một trong những thiết bị giúp các golfer có thể tập luyện ngay tại nhà. Bài viết trên đã chia sẻ tới golfer một số mẫu lồng tập cùng các tiêu chí lựa chọn phòng tập golf. Nếu golfer đang có nhu cầu lắp đặt, setup phòng golf đừng quên liên hệ tới GolfTimes.

Ngày đăng 17:23 - 19/07/2024 - Cập nhật lúc: 05:28 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *