Tin tức

Top 6 Môn Thể Thao Quý Tộc Chỉ Dành Cho Những Người Giàu

Thể thao là những hoạt động thể chất và trò chơi có tính cạnh tranh, với mục đích cải thiện các kỹ năng cũng như thể lực cho người chơi, đem lại niềm vui, giải trí cho người chơi và người xem. Hiện tại trên thế giới có rất nhiều loại hình thể thao được ưa chuộng dành cho mọi tầng lớp, và trong số đó có những môn thể thao lại chỉ dành riêng cho tầng lớp thượng lưu hay môn thể thao quý tộc. Vậy có những bộ môn thể những môn thể thao của giới thượng lưu nào? Hãy cùng GolfTimes tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. 

Golf – Môn thể thao quý tộc rất được yêu thích

Đầu tiên trong danh sách những môn thể thao quý tộc được yêu thích nhất hiện nay phải kể đến GOLF. Để tham gia trò chơi này, người học cần bỏ ra hàng nghìn USD để sắm bộ gậy, trang phục chơi golf, thuê thầy dạy,… Đây là một con số khá tốn kém mà chỉ có các đại gia mới có khả năng chi trả được.

Bên cạnh đó, còn chưa kể người học đánh golf phải bỏ ra chi phí không ít về việc tham gia vào các câu lạc bộ hay chi phí ra sân,.. Tuy nhiên, cái được của Golf đem lại cũng không hề nhỏ ngoài vấn đề sức khỏe, thoải mái còn có những hợp đồng béo bở hay mối làm ăn từ việc chơi Golf.

Golf được mệnh danh là môn thể thao dành cho người giàu
Golf được mệnh danh là môn thể thao dành cho người giàu

Xem thêm: Chơi Golf Có Thực Sự Tốt? Lợi Ích Của Việc Chơi Golf Đến Sức Khỏe

Môn thể thao dành cho người giàu phải kể đến Đấu kiếm 

Từ ngày xưa đấu kiếm được coi là môn thể thao quý tộc. Hình ảnh người đấu kiếm khiến mọi người thường liên tưởng đến chàng lính ngự lâm dung mãnh với những đường kiếm sắc nét. Môn thể thao này không chỉ đòi hỏi về sự nhanh nhạy mà còn là sự nhạy bén tư duy.

Khi tham gia chơi bộ môn này, người chơi cần phải tuân thủ quy tắc đeo mặt nạ, găng tay cùng các đồ bảo hộ chuyên dụng như áo, quần giáp,…. Tất cả đều phải có đại giữa sau lưng, nách, đảm bảo bảo vệ golfer không gặp những chấn thương khi đấu kiếm. Bên cạnh đó, lưỡi kiếm được sử dụng cần là loại tròn, với đường kính 5-8mm. Nếu có đâm vào người sẽ không gây chấn thương cho đối phương. 

Môn thể thao khó nhất thế giới, được giới thượng lưu yêu thích phải kể đến đấu kiếm
Môn thể thao khó nhất thế giới, được giới thượng lưu yêu thích phải kể đến đấu kiếm

Không chỉ yêu cầu trang phục chuyên biệt, bộ môn thể thao quý tộc Đấu Kiếm còn cực đắt đỏ với chi phí sân tập, dụng cụ, đồ bảo hộ,….. Bởi vậy, không quá ngạc nhiên khi bộ môn này được đánh giá là một trong những bộ môn thể thao của người giàu. 

Cưỡi ngựa nước kiệu là 1 trong những môn thể thao đắt đỏ nhất

Ngoài những phụ kiện khá đắt đỏ, người chơi còn phải bỏ cả đống tiền ra tậu ngựa và nuôi dưỡng chúng. Giá một con ngựa đẳng cấp thế giới dao động từ 125.000 cho tới 250.000 USD. Hình ảnh cưỡi ngựa nước kiệu khiến mọi người luôn cảm thấy phong thái ung dung tự tại, phú quý. Do đó, dù có chi phí cực đắt đỏ nhưng bộ môn này vẫn được giới “nhà giàu” yêu thích. 

Môn thể thao cưỡi ngựa là lựa chọn hàng đầu của giới nhà giàu
Môn thể thao cưỡi ngựa là lựa chọn hàng đầu của giới nhà giàu

Đua thuyền buồm

Hãng môi giới thuyền buồm Northrop & Johnson là một trong những nhà cung cấp lớn các loại tàu cho môn thể thao này, giá sẽ tùy loại thuyền từ 26 triệu USD cho tới 42,5 triệu USD. Môn thể thao này xuất hiện ở Việt Nam khoảng 8 năm và mới thịnh hành khoảng 3 năm trở lại đây.

Môn thể thao nhà giàu đua thuyền buồm
Môn thể thao nhà giàu đua thuyền buồm

Một những bộ môn thể thao đắt đỏ phải kể đến Đua ngựa

Đây là môn thể thao xa xưa nhất của loài người. Môn thể thao này ra đời từ những năm 684 TCN thịnh hành nhất ở đế chế La Mã. Môn thể thao đua ngựa được gọi là Thể thao Hoàng gia. Mặc dù cũng có tính đại chúng nhưng để thực sự chơi được môn thể thao này, người ta phải chi hàng nghìn USD vào việc mua ngựa và nuôi dưỡng nó.

Đua ngựa mang đậm phong cách quý tộc
Đua ngựa mang đậm phong cách quý tộc

Bắn súng

Chi phí dành cho một ngày luyện tập đầy đủ là khoảng từ 5.000 USD đến 7.000 USD. Bên cạnh đó, giá của một khẩu súng có thể dao động từ 6.000 USD đến 300.000 USD. Điều đó có nghĩa môn thể thao Bắn súng có thể ngốn tới 1,5 triệu USD mỗi năm cho các xạ thủ.

Bắn súng được nhiều người chơi yêu thích
Bắn súng được nhiều người chơi yêu thích

Trên đây là Top 6 bộ môn thể thao quý tộc với chi phí cực đắt đỏ mà chỉ giới thượng lưu mới có thể đáp ứng được. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của GolfTimes để cập nhật thêm nhiều nội dung hấp dẫn. Hoặc bạn có thể để lại bình luận dưới bài viết để cập nhật những tin tức mới nhất. 

Ngày đăng 9:08 - 23/12/2016 - Cập nhật lúc: 12:32 sáng

Bình luận (4)

  1. Minh Trí says: Trả lời

    Trong các môn này thì chỉ có golf là tiếp cận và dễ chơi hơn cả. mà em thấy nó còn có chi phí thấp nhất ấy. Chơi golf là hợp lý các bác ơi

  2. Linh xinh says: Trả lời

    Trong các trò chơi này, mình thấy cưỡi ngựa nước kiệu là dáng dấp quý tộc nhất

  3. Văn Minh says: Trả lời

    Golf ‘s number one

  4. Phụng says: Trả lời

    tui thích đấu kiếm nhất

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *