Tin tức

Xu Hướng Lắp Đặt Phòng Golf 3D Tại Resort, Khu Nghỉ Dưỡng Thúc Đẩy Phân Khúc Nghỉ Dưỡng Cao Cấp

Với tốc độ phát triển của xã hội và công nghệ, mô hình golf công nghệ cao ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam. Tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp, chủ đầu tư đã bắt đầu trang bị hệ thống phòng golf 3D cùng các sân tập mini  cỏ thật để mang lại trải nghiệm chơi golf toàn diện cho mỗi du khách. Dự kiến năm 2024 sẽ là năm bùng nổ của xu hướng lắp đặt phòng 3D tại resort và các khu nghỉ dưỡng cao cấp trên cả nước.

Xu hướng golf công nghệ cao trong thời đại 4.0

Với sự phát triển nhanh chóng của môn thể thao golf trong vài năm qua, không có nghi ngờ gì về việc cuộc cách mạng công nghệ golf 4.0 đã có ảnh hưởng tích cực và tạo ra sự thay đổi đáng kể cho sự phát triển của golf tại Việt Nam. 

Các phần mềm golf 3D đang dần du nhập và phát triển mnahj mẽ tại Việt Nam
Các phần mềm golf 3D đang dần du nhập và phát triển mnahj mẽ tại Việt Nam

Công nghệ thay đổi cách thức tiếp cận với golf và trải nghiệm người chơi. Việc sử dụng các thiết bị công nghệ cao như cảm biến, thiết bị định vị, ứng dụng di động đã giúp cải thiện hiệu suất chơi golf và mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người chơi. Golf công nghệ không chỉ nâng cao trải nghiệm chơi golf mà còn tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực này.

Chính vì những tiện ích mà golf công nghệ mang lại, nó đã thu hút sự quan tâm của giới golfer trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, mô hình golf 3D đã tiếp cận được nhiều đối tượng golfer không chỉ là gói lắp đặt tại nhà mà còn nhân rộng ra trong trường đại học phục vụ công tác đào tạo hay các sân golf, khu nghỉ dưỡng cao cấp cho các hoạt động nghỉ dưỡng có thể chơi golf bất cứ lúc nào.

Việt Nam được xem là thị trường phát triển golf nhanh nhất thế giới (năm 2019) theo tạp chí Forbes và đang trở thành địa điểm hấp dẫn để đầu tư các dịch vụ liên quan đến golf trong khu vực. Hiện nay, có hàng chục dự án sân golf đang được triển khai cùng hàng trăm dự án bất động sản nghỉ dưỡng, villa, resort và khách sạn nghỉ dưỡng kết hợp chơi golf ngày càng phổ biến.

Xu hướng lắp đặt phòng golf 3D tại các resort giúp tăng tiện ích đẳng cấp cho khách lưu trú
Xu hướng lắp đặt phòng golf 3D tại các resort giúp tăng tiện ích đẳng cấp cho khách lưu trú

Qua đó, xu hướng lắp đặt phòng golf 3D tại resort hay các khách sạn, khu nghỉ dưỡng để nâng cao trải nghiệm của khách hàng được đánh giá là rất có tiềm năng phát triển. Đây được xem là hình thức đầu tư mới mang lại lợi thế cạnh tranh cho các resort khi nâng cấp chất lượng dịch vụ và đáp ứng các yêu cầu nghỉ dưỡng trọn vẹn của khách hàng.

Mô hình đưa golf công nghệ vào các khu resort cao cấp

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam vào năm 2019, nước ta đón hơn 3 triệu lượt khách chơi golf, trong đó có 1,5 triệu khách quốc tế và 1,5 triệu là khách nội địa, và đạt doanh thu 4.500 tỷ đồng.

Lượng khách du lịch đến Việt Nam để nghỉ dưỡng và chơi golf ngày càng tăng
Lượng khách du lịch đến Việt Nam để nghỉ dưỡng và chơi golf ngày càng tăng

Dự đoán số lượng du khách chơi golf đến Việt Nam sẽ tăng mạnh trong những năm tới. Và sân golf trong nước có thể sẽ không đáp ứng được nhu cầu chơi của du khách khi số lượng sân golf tại Việt Nam còn hạn chế, chỉ khoảng 80 sân 18 hố đang hoạt động. 

Giới chuyên gia nhận định, lắp đặt các phòng golf công nghệ cao cùng sân tập mini cỏ thật ở các khu resort, nghỉ dưỡng như một tiện ích cao cấp dành cho khách lưu trú sẽ trở thành xu hướng trong giai đoạn tới.

Các resort, khu nghỉ dưỡng cập nhật xu hướng lắp đặt phòng golf 3D để nâng cao trải nghiệm cho du khách
Các resort, khu nghỉ dưỡng cập nhật xu hướng lắp đặt phòng golf 3D để nâng cao trải nghiệm cho du khách

Tại các khu resort, sân golf hiện nay, các nhà đầu tư đang chú trọng vào mô hình kết hợp mô hình golf 3D để nâng cao trải nghiệm chơi golf của du khách. Bằng việc lắp đặt phòng golf 3D cùng sân tập golf mini cỏ thật, các khu resort, khu nghỉ dưỡng sinh thái đã và đang đem lại trải nghiệm chơi golf toàn diện cho du khách đến lưu trú và nghỉ dưỡng.

Đối với các nhà đầu tư, đây là mô hình đem lại lợi nhuận bền vững khi việc đầu tư với mức chi phí ban đầu có thể sử dụng lâu dài và không bị lỗi thời. Tiện ích này không chỉ đáp ứng nhu cầu khách nội địa mà còn thu hút du khách quốc tế, đặc biệt du khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ,…. Qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch golf Việt Nam vươn ra thế giới.

Những ưu điểm mà golf công nghệ mang lại cho các resort, khu nghỉ dưỡng:

Thứ nhất, với phòng golf 3D, du khách có thể tận hưởng cảm giác chơi golf thực tế ngay tại phòng nghỉ của mình. Bằng cách sử dụng công nghệ 3D mới nhất, hình ảnh và âm thanh sống động sẽ đưa du khách vào không gian golf chân thực như đang ở trên sân. Điều này giúp du khách rèn luyện kỹ năng golf của mình mà không cần phải rời xa khu nghỉ dưỡng.

Với phòng golf 3D, du khách có thể trải nghiệm các cú đánh chân thật ngay tại khu nghỉ dưỡng
Với phòng golf 3D, du khách có thể trải nghiệm các cú đánh chân thật ngay tại khu nghỉ dưỡng

Mặc khác, du khách có cơ hội trải nghiệm chơi golf theo cách hiện đại và mới mẻ hơn. Phòng golf 3D và khung lồng tập golf cho phép du khách tận hưởng cảm giác như thật khi gậy golf đánh vào bóng và theo dõi quỹ đạo của quả bóng thông qua các hệ thống cảm biến và màn hình hiển thị.

Với các chế độ luyện tập, chơi game đa dạng, golfer có thể thỏa sức trải nghiệm và thư giãn ngay trong kỳ nghỉ dưỡng
Với các chế độ luyện tập, chơi game đa dạng, golfer có thể thỏa sức trải nghiệm và thư giãn ngay trong kỳ nghỉ dưỡng

Thứ hai là sự kết hợp giữa golf công nghệ và khu nghỉ dưỡng sinh thái mang lại trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp và hoàng gia cho du khách. Bên cạnh việc thưởng thức trải nghiệm golf tuyệt vời, du khách còn có thể tận hưởng cảnh quan tươi đẹp của khu nghỉ dưỡng và dịch vụ tiện ích cao cấp.

Du khách có thể vừa thưởng ngoạn vẻ đẹp của khu nghỉ dưỡng vừa tận hưởng sự đẳng cấp của phòng golf 3D
Du khách có thể vừa thưởng ngoạn vẻ đẹp của khu nghỉ dưỡng vừa tận hưởng sự đẳng cấp của phòng golf 3D

Chính vì vậy, phát triển mô hình golf công nghệ cao vào khu nghỉ dưỡng sinh thái sẽ thu hút sự quan tâm của tệp khách hàng này, góp phần tăng cường hình ảnh và định vị của khu nghỉ dưỡng, thu hút một đối tượng khách hàng có khả năng chi tiêu cao trong và ngoài nước.

Các nhà đầu tư đang tập trung nâng cấp trải nghiệm cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại resort bằng cách kết hợp mô hình golf công nghệ cao vào các khu nghỉ dưỡng hiện đang phát triển mạnh. Dự kiến vào năm 2024, xu hướng lắp đặt phòng golf 3D tại resort, khu nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục bùng nổ để đáp ứng trải nghiệm đẳng cấp hàng đầu cho khách du lịch.

Ngày đăng 16:07 - 15/01/2024 - Cập nhật lúc: 04:07 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *