Tin tức

Muốn chơi golf tốt, nhất định phải đọc những quyển sách này

Sách luôn là kho tàng kiến thức khổng lồ, bổ ích cho loài người. Tất cả các lĩnh vực đều có thể tìm thấy ở sách, trong đó có cả thể thao và đặc biệt là môn thể thao golf. Nhằm nâng cao kỹ thuật, sự hiểu biết về golf, Golftimes.vn xin chia sẻ với các golfer những quyển sách được đánh giá hay nhất, bổ ích nhất trên thế giới cho golfer

Harvey Penick’s Little Red Golf Book” tạm dich “Cuốn sách về golf màu đỏ của Harvey Penick”: Những bài học và phương pháp dạy được đúc kết qua 1 chặng đường dài gắn bó với golf của Harvey Penick và Bud Shrake. Đây là cuốn sách bán chạy nhất được xuất bản bởi 1 trong những nhân vật được yêu thích và mến mộ nhất trong môn thể thao này, bất cứ ai đam mê golf cũng đều nhất định phải đọc.

Golf is Not a Game of Perfect” tạm dịch “Golf không phải là 1 trò chơi hoàn hảo” bởi tiến sĩ Bob Rotella. Trong suốt nhiều năm, Rotella được biết đến là một bác sĩ đọc được tâm trí của nhiều những người chơi giỏi nhất trên thế giới. Trong cuốn sách này, Rotella giải thích làm thế nào bạn có thể phát triển 1 tư duy tuyệt hảo để áp dụng trên sân golf.

Ben Hogan’s Five Lessons” tạm dịch “5 bài học của Ben Hogan”: Những nền tảng căn bản về golf của Ben Hogan. Sự nhấn mạnh của Hogan trong cuốn sách cổ điển này là 1 thứ vô cùng tuyệt vời: “ Một người chơi golf trung bình hoàn toàn có khả năng xây dựng cú xuynh gậy và phá vỡ 80”

Greatest Game Ever Played” tạm dịch “Trận đấu tuyệt vời nhất được trình diễn” bởi Mark Frost. Được ra mắt vào năm 1913, cuốn sách này giới thiệu câu chuyện của Francis Ouimet, 1 người chơi không chuyên chiến thắng tại giải Mỹ mở rộng. Điều làm cho chiến thắng tưởng như không thể của Ouimet thêm phần đặc biệt đó là nó xảy ra trên sân nơi anh ấy đã từng làm công việc lặt vặt như 1 phụ tá – The Country Club in Brookline –  khi ông ấy đối đầu với những tên tuổi vĩ đại một thời như Harry Vardon, Ted Ray, Jim Barnes và Walter Hagen.

Golf in the Kingdom” tạm dịch “Golf trong vương quốc Anh” bởi Michael Murphy. Được viết vào năm 1971, tiểu thuyết của Murphy đã bán được hơn 1 triệu bản. Sách kể về những trải nghiệm đánh golf của người thanh niên trẻ tuổi thích phiêu lưu trong suốt chuyến đi ngắn ngủi ở Scotland nơi ông ấy gặp mặt một tay golf chuyên nghiệp ( Shivas Irons) –  người dẫn dắt ông ấy về cách chơi và tinh thần chơi golf.

Caddy for Life” tạm dịch “Người trợ lý cả cuộc đời”: Câu chuyện của Bruce bởi John Feinstein. Feinstein đã viết nên 1 cuốn sách gây kinh ngạc về Bruce Edwards, người phụ tá quá cố của người chơi golf 8 lần giành chiến thắng Tom Watson, người đã thất bại trước căn bệnh Lou Gehrif ở tuổi 49 vào tháng 4 năm 2004. Edwards đã đi theo rất nhiều các giải đấu quan trọng của Majors và tiếp tục công việc này ngay cả khi sức khỏe ông ấy giảm sút.

► Xem thêm : Tìm hiểu caddy golf là gì và các công việc của caddy ở sân golf

A gook walk spoiled”: Nhiều ngày và đêm thi đấu ròng rã trong giải đua PGA bởi John Feinstein. Cuốn sách này là một cuốn đọc nhanh cung cấp cái nhìn chiều sâu bên trong đáng ngạc nhiên về mọi mặt của PGA Tour

Zen Golf”: Làm chủ trận đấu tư duy bởi Joseph Parent. Tiến sĩ Parent, 1 người hướng dẫn Phật Giáo và huấn luyện viên PGA nổi tiếng trình bày phương pháp PAR ( tập trung sự chuẩn bị, hành động và sự phản ứng với kết quả). Khi cuốn sách này ra mắt vào đầu những năm 2000, rất nhiều người chơi trong hệ thống PGA Tour đã tán ngẫu về nó.

The big miss”: Những năm dẫn dắt Tiger Woods bởi Hank D.Haney. Có lẽ đó là cuốn sách về golf mới nhất có vị trí thường xuyên  nhất trên các giá sách ở cửa hàng  và cũng là cuốn gây tranh cãi được bàn nhiều nhất trước đến nay. Nó liệu có phải là một trong những cuốn sách hay nhất? Đó tùy thuộc vào các bạn, những thính giả có quyền quyết định.

Theo golftimes.vn

Ngày đăng 8:04 - 17/01/2017 - Cập nhật lúc: 08:33 chiều

Bình luận (17)

  1. Nguyen Tien says: Trả lời

    Ben Hogan là một huyền thoại trong golf. Cuộc đời và sự nghiệp của và sự nghiệp của ông vẫn mãi mãi được những người bạn chơi gôn nhắc đến.

  2. TrangNam says: Trả lời

    Ồng như 1 hình mẫu về ý chí, nghị lực, tinh thần học hỏi, rèn luyện không ngừng. Ông cũng được đánh giá là người có ảnh hưởng nhiều nhất đến môn gôn hiện đại vì những đóng góp xây dựng nền tảng kĩ thuật chơi golf và phương pháp tập luyện

  3. Phan Đăng Thắng says: Trả lời

    Tôi đọc sách được biết Hogan đã chiến thắng tại 63 giải đấu golf chuyên nghiệp.

  4. Trần Anh Tuấn says: Trả lời

    Hogan được biết đến là 1 người chăm chỉ tập luyện nhất trong thời đại. Ông tập ở mọi lúc, mọi nơi. Tôi có đọc được 1 bài báo ông chia sẻ: “Tôi không thể đợi đến sáng để có thể ra sân…” Ôi thật là ngưỡng mộ Hogan quá

  5. Nguyen Hien says: Trả lời

    Cú swing của ông đã được ông nghiên cứu rất kỹ lưỡng từng chi tiết để phù hợp với thể trạng nhỏ bé như bản thân ông

  6. Trangcaddy says: Trả lời

    Bác nào chưa rõ luật thì tham khảo. Ngày 31/8/2016, Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) đã chính thức công bố và phát hành phiên bản tiếng Việt cuốn Luật Golf 2016 tới cộng đồng người chơi golf Việt Nam.

  7. Nguyen Tho says: Trả lời

    Các CLB, sân golf có thể đăng kí nhận sách luật miễn phí tại Hiệp hội Golf Việt Nam, địa chỉ số 125 Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội. Điện thoại hỗ trợ đăng ký: 0437833194.

  8. Trần Bình says: Trả lời

    Toàn sách hay về Golf

  9. Nam Thai says: Trả lời

    Em từng đọc cuốn Khi bạn tắc đường thì tôi đang chơi Golf. Đây không phải là cuốn sách bàn về những khía cạnh lý thuyết của ngành kinh doanh theo mạng, mà hơn hết nó là một cuốn cẩm nang hướng dẫn mang tính thực tế về cách thức để tiến lên vị trí cao nhất.

  10. Binh Tuan says: Trả lời

    Harvery Penick được gọi là triết gia của thế giới Golf

  11. Nguyễn Đình Trường says: Trả lời

    Vì e thấy những lưu ý, lời khuyên và bài luyện tập của ông viết ra trong cuốn sách được gọi là triết gia của thế giới golf

  12. Nam Phong says: Trả lời

    bác nào có cuốn sách cho mượn hay bán cho e đọc

  13. Hằng Nguyễn says: Trả lời

    Cuốn này mua trên amazon với giá 17.89 đô bác ạ, bác tìm đặt trên đó

  14. Hana Trương says: Trả lời

    Trong quyển Harvey Penick’s Little Red Book, tôi thích câu của Trevino nói: “ Hãy nói một cách chậm rãi mỗi khi bạn đánh bóng đó là Đừng …di…chuyển…đầu…về…phía…trước…

  15. Nguyễn Tuấn Anh says: Trả lời

    Tôi bắt đầu luyện tập cách này khi đọc được quyển sách Harvey Penick’s Little Red Golf Book. Đó là thực hiện lặp đi lặp lại nhiều lần trước 1 tấm gương lớn để quan sát được các chuyển động của cơ thể, sẽ là 1 bài luyện tập tuyệt vời nếu các bác đủ kiên nhẫn

  16. Ngô Thanh Sơn says: Trả lời

    Tôi đã đọc những cuốn sách và tạp chí có đề cập đến các động tác kỳ diệu này. Mỗi gôn thủ có những điều bí mật riêng của mình, như Hogan thì chuyển động lật sấp của cổ tay, còn Nelson di chuyển sang một bên và không lật sấp.

  17. Ngo Phuong says: Trả lời

    10 tay golf vĩ đại nhất mọi thời đai: Byron Nelson, Tom Watson, Arnold Palmer, Bobby Jones, Sam Snead, Gary Player, Walter Hagen, Ben Hogan, Tiger Woods, Jack Nicklaus

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *