Tin tức

ONTOP MEDIA – Agency truyền thông đứng sau sự thành công của nhiều ông lớn Ngành golf

ONTOP MEDIA được biết đến là là đơn vị đi đầu truyền thông ngành hàng cao cấp tại Việt Nam, đơn vị truyền thông đứng sau thành công của hàng loạt website, group, fanpage lớn trên các nền tảng mạng xã hội về Golf. Đặc biệt, góp phần lớn vào thành công của GolfGroup – Hệ sinh thái hàng đầu ngành golf với gần 10 thương hiệu con, mỗi thương hiệu đều được khai thác những chất “riêng”, sự “khác biệt” trên thị trường golf Việt.

Nhắc tới Golfgroup có lẽ không ai trong giới golfer Việt lại không biết tới 1 hệ sinh thái đầu ngành với đầy đủ các mảng sản phẩm dịch vụ về golf. Dù là trong các giải đấu, các sự kiện ra mắt câu lạc bộ, các sự kiện launching sản phẩm golf mới hay địa chỉ mua bán gậy và phụ kiện golf,…Golfgroup luôn là cái tên đầu tiên mà nhiều golfer Việt nghĩ tới.

Hành trình xây dựng nên thương hiệu “vững chắc”, neo trong tâm trí của các khách hàng, không thể không nhắc tới “người hùng” thầm lặng luôn sát cánh, hỗ trợ từ những ngày đầu tiên – ONTOP MEDIA, Agency hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông, Viral Marketing tại Việt Nam.

ONTOP MEDIA và hành trình phát triển từ zezo tới hero

ONTOP MEDIA tiền thân là trung tâm truyền thông Medigolf được thành lập từ năm 2015. Được thành lập hướng tới việc truyền thông chuyên biệt cho ngành golf, sau nhiều năm nghiên cứu, phát triển các giải pháp truyền thông công nghệ, cùng kinh nghiệm quản lý truyền thông cho nhiều nhãn hàng, dự án giải trí và có thế mạnh về sáng tạo, tổ chức sự kiện, sản xuất,… Ontop Media ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường Marketing ngành hàng cao cấp. 

Ontop Media khởi đầu là một Brand Agency xây dựng và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp đã nhanh chóng có bước hội nhập và chuyển mình đi đầu xu hướng truyền thông công nghệ, cung cấp giải pháp và chiến lược truyền thông kinh doanh cho các thương hiệu cao cấp.

Hành trình phát triển của ONTOP MEDIA
Hành trình phát triển của ONTOP MEDIA

Hiện ONTOP MEDIA có trụ sở chính tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội sở hữu đội ngũ gần 50 chuyên gia, chuyên viên xây dựng chiến lược vững chắc. Mô hình agency của Ontop Media đáp ứng đủ mọi yêu cầu của khách hàng, nhanh chóng trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều “ông lớn” đồng hành trong chiến dịch ra mắt tại Việt Nam.

Không chỉ đơn thuần là mối quan hệ hợp tác, cơ duyên và sự đồng hành “mở màn” đã mang về cho Ontop Media lẫn các đối tác những thành quả cùng câu chuyện về hành trình phát triển khó có thể quên được.

Nếu là một người đam mê hoặc quan tâm đến môn thể thao golf, có lẽ sẽ còn nhớ sự kiện ra mắt công đồng golf GQG tạo một mạng lưới kết nối golfer vững mạnh. 

Bằng cách hợp tác với các KOLs trong lĩnh vực golf, chiến lược truyền thông đánh đúng insight vào người tiêu dùng Việt và đi kèm các sự kiện khai trương hoành tráng,…Ontop Media đã giúp màn ra mắt của Hệ sinh thái GolfGroup trở thành một trong những dấu ấn ngành golf hot nhất cuối năm 2016, đồng thời mở ra một thời kỳ mới của ngành golf Việt về tính “minh bạch”, “chất lượng” và “khác biệt”.

Những thời gian đầu phát triển của GolfGroup
Những thời gian đầu phát triển của GolfGroup

Thành công là thế, nhưng ít ai biết rằng, cơ duyên kết hợp giữa ONTOPMEDIA và GolfGroup lại chính là cơ duyên, nền móng quan trọng để cái tên ONTOPMEDIA chính thức có mặt trong làng truyền thông Việt.

Vào năm 2015, Mr. Nguyễn Văn Bằng, nhà sáng lập GolfGroup đã quyết định gia nhập vào ngành golf Việt. Lúc bây giờ, golf vẫn là môn thể thao quý tộc, xa xỉ, lượng golfer còn khá ít so với dân số lớn tại Việt nam.

Đặc biệt, ở thời điểm 2015, thị trường golf Việt cũng chưa có nhiều thông tin hay tính minh bạch. Những golfer lúc bây giờ cũng cực kỳ khó khăn khi muốn tìm hiểu hay sở hữu một bộ gậy golf. Thậm chí nhiều người dù muốn chơi golf cũng không biết phải bắt đầu từ đâu. Chưa kể, tiềm thức của những người kinh doanh và marketing cho mảng golf lúc bấy giờ thì khách hàng golf chỉ đến từ nguồn offline.

Do đó, Mr. Bằng Nguyễn đã trăn trở làm sao để nhiều người biết đến golf hơn vì thực tế đây là môn thể thao lành mạnh, văn minh và cực kỳ trí tuệ. Và để làm được điều này cần có tới “truyền thông”.

Lúc bấy giờ, Mr. Bằng có cơ duyên gặp đội ngũ Ontop Media và chia sẻ những định hướng cũng như mong muốn đưa golf phát triển hơn nữa, tạo nên sự “khác biệt” so với tình trạng đi theo lối mòn, truyền thống mang tính lạc hậu của ngành golf lúc bấy giờ. Và cơ duyên để ONTOP MEDIA ra đời, song hành cùng Hệ sinh thái GolfGroup bắt đầu từ cuộc gặp gỡ đó.

ONTOP MEDIA – Người hùng thầm lặng đứng sau những thành công của Golfgroup

Ở thời điểm 2015, tình hình ngành golf lúc bấy giờ tại Việt Nam vẫn chưa có nhiều người biết tới, các đơn vị kinh doanh golf lại chủ yếu làm truyền thông offline, đi theo 1 lối mòn và chưa có sự khác biệt. Để có thể xoay chuyển cục diện thị trường golf Việt, thay đổi hướng đi truyền thống là điều không hề đơn giản. Bởi hơn ai hết, tâm lý, tư duy người dùng cũng như xu hướng chung của người Việt luôn chọn sự an toàn.

Thị trường ngành golf lúc bấy giờ có nhiều biến động
Thị trường ngành golf lúc bấy giờ có nhiều biến động

Theo đó, lúc bấy giờ cả ONTOP MEDIA lẫn Hệ sinh thái GolfGroup đều gặp không ít khó khăn, thách thức trên chính mảnh đất, thị trường “màu mỡ” này. Song, với tâm thế của người đi đầu, dám thay đổi và thách thức bản thân cùng sự sáng tạo vượt trội, đội ngũ OTM đã nhanh chóng có những chiến lược riêng để từng bước đưa thương hiệu GolfGroup định vị trong làng golf Việt.

Để làm được điều này, đội ngũ OTM đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu thị trường cũng như lên các kế hoạch, giải pháp để truyền thông. Đặc biệt, chiến lược của OTM chính là “đánh” và “gỡ” những chỗ khó.

ONTOP MEDIA dành nhiều thời gian nghiên cứu và tìm hiểu
ONTOP MEDIA dành nhiều thời gian nghiên cứu và tìm hiểu

Khó khăn đầu tiên chính là việc người Việt tiếp cận golf chủ yếu thông qua các kênh offline, mua hàng tận nơi cũng như chỉ mua sắm tại những địa chỉ thân quen, dùng những bộ gậy mang tính truyền thống. Cùng với đó, do không được truyền thông công khai nên gần như các chính sách về giá bán, bảo hành – bảo dưỡng ở các đơn vị cũng khá mơ hồ, mập mờ; thông tin về sản phẩm ít ỏi,…

Và ONTOP MEDIA đã quyết định “đánh” và “gỡ” khó khăn này đầu tiên thông qua việc thành lập nền tảng các kênh truyền thông từ website, fanpage tới kênh youtube để truyền thông nhiều hơn về golf, cung cấp đa dạng các thông tin về golf cũng như công khai, minh bạch về giá thành, chính sách tại GolfGroup. Qua đó, người dùng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn đa dạng thông tin, sản phẩm chỉ bằng một cái “click chuột” thay vì phải tới trực tiếp cửa hàng như lối đi truyền thống.

Những dự án truyền thông của GolfGroup
Những dự án truyền thông của GolfGroup

Thách thức lớn không kém chính là tư duy của người Việt về việc golf là môn thể thao quý tộc, đắt đỏ hàng đầu. Và để người Việt thay đổi quan điểm này, đội ngũ ONTOP MEDIA tiếp tục nghiên cứu và đưa ra chiến dịch, campaign truyền thông mới. Điều này thể hiện rõ ở việc phân tích chi phí chơi golf, giá thành các dòng gậy và phụ kiện golf từ bình dân tới cao cấp tại Hệ sinh thái GolfGroup lúc bấy giờ. Để qua đó, một lần nữa chứng minh, golf có thể là môn thể thao quý tộc nhưng giá thành thì có thể hợp với từng đối tượng người dùng khác nhau.

Cứ như vậy, ONTOP MEDIA từng bước “gỡ rối” cho thị trường golf Việt lúc bấy giờ thông qua các chiến lược “khác biệt” và “vững chắc” của mình. Đồng thời, sự phát triển của OTM cũng đồng hành với sự phát triển mạnh mẽ của Hệ sinh thái GolfGroup, đưa thương hiệu này trở thành một trong những ông lớn ngành golf tại Việt Nam chỉ trong vòng 6 tháng sau khi ra mắt.

Marketing cho một thương hiệu mới đã khó, marketing cho một thương hiệu cao cấp lại càng là một thử thách lớn đối với ONTOP MEDIA nói chung, GolfGroup nói riêng. Bằng nhiệt huyết cháy trong mình, tinh thần tiếp thu & nhạy bén với xu hướng mới, đội ngũ nhân sự trẻ tràn đầy tự tin,… OTM đã tạo nên sự thay đổi ấn tượng dành cho phương thức truyền thông của golf nói chung, thị trường golf cao cấp nói chung. Từng bước định hướng thị trường và thay đổi tư duy tiếp cận golf của người dùng, đồng thời tạo nên hiệu ứng mới, từ khóa hot trend trong làng golf Việt.

Golf đang phát triển bùng nổ tại Việt Nam
Golf đang phát triển bùng nổ tại Việt Nam

Trong đó không thể bỏ qua các chiến dịch truyền thông tiêu biểu mà ONTOP MEDIA đã hỗ trợ giúp GolfGroup có thể tạo nên làn sóng mới. Điển hình như sự kiện GolfGroup hợp tác độc quyền cùng thương hiệu gậy sang Kenichi Japan Golf. Là thương hiệu hơn 40 năm lịch sử tại Nhật, từng được các quan chức cao cấp sử dụng, song Kenichi lại là cái tên mới tại Việt Nam. Thế nhưng bằng chiến lược và hướng truyền thông vững chắc, sáng tạo, OnTop Media đã nhanh chóng đưa cái tên Kenichi phủ sóng trong làng golf Việt chỉ sau 2 tháng.

Sự kiện lớn GolfGroup ký kết độc quyền Kenichi
Sự kiện lớn GolfGroup ký kết độc quyền Kenichi

Hay các sự kiện GolfGroup hợp tác phân phối các dòng gậy của Callaway, các chiến dịch PR các sản phẩm mới về hệ thống showroom GolfGroup, các sự kiện thành lập, hợp tác chiến lược cùng các đơn vị…đều được OTM lên kế hoạch chi tiết, bài bản và hiệu quả. Tiêu biểu là sự kiện 2 năm thành lập GolfGroup chi nhánh miền Nam với sự hỗ trợ của ONTOP MEDIA đã giúp Golfgroup tạo nên hiệu ứng cực kỳ lớn trong làng golf Việt nói chung, thị trường golf khu vực miền Nam nói chung. Sau sự kiện đó, GolfGroup cũng đã nhận được gần 10 lời mời hợp tác chiến lược cùng các đơn vị, đối tác cũng như các HLV golf và các CLB golf.

Những hướng đi độc đáo đó đã giúp ONTOP MEDIA tạo được những khác biệt, cùng GolfGroup xây dựng đế chế golf riêng thông qua những với phương thức truyền thông hiện đại, đưa môn thể thao golf trở nên phổ biến, dễ dàng tiếp cận đến các golfer trên khắp cả nước. Đồng thời, mang Hệ sinh thái GolfGroup trở thành thương hiệu được nhắc đến nhiều nhắc trong thị trường golf Việt, đồng thời là lựa chọn hàng đầu của các golfer.

Như trong buổi lễ kỷ niệm 2 năm thành lập GolfGroup miền Nam, Mr. Bằng Nguyễn – Chủ tịch sáng lập Hệ sinh Thái Golfgroup cũng khẳng định rằng sự đồng hành của ONTOP MEDIA cũng chính là nền tảng vững chắc để thương hiệu GolfGroup có thể tiếp cận gần hơn tới người Việt.

“Hành trình phát triển của ONTOP MEDIA gắn liền cùng với hành trình trưởng thành của thương hiệu GolfGroup. Những khó khăn, thách thức mà GolfGroup gặp phải trong hành trình tới với người Việt nhờ có sự đồng hành của OTM mà mọi thứ đều trở nên tốt đẹp, ý nghĩa và trọn vẹn hơn. Chúng tôi rất cảm ơn OTM – đơn vị truyền thông đồng hành trong sự phát triển GolfGroup trong suốt hơn 6 năm qua.” – Chủ tịch GolfGroup chia sẻ.

Chia sẻ của chủ tịch GolfGroup
Chia sẻ của chủ tịch GolfGroup

Có thể nói rằng, bắt đầu đồng hành cùng GolfGroup cũng là bắt đầu sự tồn tại của ONTOPMEDIA. Trong đó điển hình phải kể tới Timeline tiêu biểu, đánh dấu cho sự phát triển của Ontop Media nói chung, Hệ sinh thái Golfgroup nói riêng như sau:

  • Năm 2015 bắt đầu hợp tác cùng Hệ sinh thái Golfgroup
  • Năm 2016 ký kết truyền thông cùng Siêu thị golf Golfcity
  • Năm 2017 truyền thông thương hiệu thời trang golf cao cấp Charly
  • Năm 2018 ký kết cùng học viện golf Quốc gia
  • Năm 2019 ký kết độc quyền thương hiệu gậy golf cao cấp hàng đầu Nhật Bản – Kenichi Japan
  • Năm 2020 ký kết hợp tác cùng Hệ sinh thái golf công nghệ cao GolfHomes
  • Năm 2021 Ký kết hợp tác cùng Hệ sinh thái công nghệ cao TechGolf
  • Năm 2022 ký kết hợp tác cùng jp golf và HST golfkid,…

ONTOPMEDIA và những định hướng tương lai

Ở những bước đầu, ONTOP MEDIA chỉ là một đơn vị truyền thông cho mảng golf. Song, định hướng phát triển của OTM là đưa thương hiệu của mình trở thành công ty cung cấp giải pháp và chiến lược truyền thông kinh doanh cho các thương hiệu cao cấp.

ONTOP MEDIA - giải phái chiến lược truyền thông kinh doanh cho ngành hàng cao cấp
ONTOP MEDIA – giải phái chiến lược truyền thông kinh doanh cho ngành hàng cao cấp

Bằng định hướng rõ ràng, không chỉ dừng lại là đơn vị truyền thông hàng đầu về golf, ONTOP MEDIA hiện được biết đến là ‘bậc thầy’ trong ngành Viral Marketing tại Việt Nam, đơn vị đứng sau thành công của hàng loạt website, group, fanpage lớn nhất các nền tảng mạng xã hội.

Tính tới nay, sau hơn 6 năm gia nhập làng truyền thông, ONTOP MEDIA sở hữu mối quan hệ hợp tác với hơn 50 thương hiệu, mạng lưới đối tác truyền thông, nhà sản xuất – production house, các celebrities và influencers rộng rãi,…Có thể khẳng định ONTOP MEDIA là agency Việt Nam tiên phong trong việc đánh mạnh khai thác chất “khác biệt”, “bền vững”, của các thương hiệu với đa dạng ngành nghề, không chỉ riêng về lĩnh vực golf, chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp hay thời trang mà còn bao gồm những ngành hàng như công nghệ, bất động sản, du lịch,… 

Điển hình trong số đó phải kể tới các đối tác lâu năm như:

  • Hệ sinh thái Golfgroup: Từ năm 2015
  • Từ năm 2016 hợp tác với mảng báo chí: Golftimes, Doisongdoanhnhan, danhgiagaygolf, reviewhocviengolf, teachinggolfpro,…
  • Trung tâm chăm sóc sức khoẻ DaoCenter: Từ năm 2017
  • Agency truyền thông Medinet: Từ năm 2018
  • AutoGroup: Từ năm 2018
  • Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng dược liệu VietFarm: Từ năm 2018
  • Bất động sản LandGroup: Từ năm 2020
  • Yatchgroup: Từ năm 2022,…

Đáng chú ý, trong ngành golf, OTM đã hỗ trợ triển khai các sự kiện golf lớn với quy mô lên tới 300 golfer. Bao gồm các sự kiện như: giải tri ân, giải giao lưu của các CLB, giải launching,…

Chưa dừng lại ở đó, trong thời gian sắp tới, ONTOP MEDIA sẽ còn tiếp tục mở rộng quy mô, cấp giải pháp và chiến lược truyền thông kinh doanh cho các thương hiệu cao cấp không chỉ ở Việt Nam mà còn ở thị trường Đông Nam Á và các khu vực quốc tế khác.

Mới đây, ONTOP MEDIA sẽ tổ chức sự kiện ra mắt tên mới tại TP.HCM. Đây không chỉ là sự kiện ra mắt chính thức của ONTOP MEDIA – Đơn vị cung cấp giải pháp và chiến lược truyền thông kinh doanh cho các thương hiệu cao cấp, mà còn là dịp tri ân với những đối tác đồng hành cùng OTM; Các đơn vị agency, báo chí; cũng như các khách hàng đã tin tưởng lựa chọn OTM.

Định hướng tương lai, OTM sẽ tiếp tục tái ký kết với các đối tác/KH cũ, ký kết hợp tác với các đối tác mới, mở rộng mạng lưới Agency để xây dựng thương hiệu cho khách hàng cao cấp (thương hiệu, truyền thông, quảng cáo cho tới tổ chức sự kiện,…). Đồng thời phát triển hợp tác với các Agency quốc tế, phát triển về quy mô và đội ngũ nhân sự. Thành lập thêm các Phòng quan hệ khách hàng VIP, Phòng sáng tạo và phát triển dự án, Phòng khai thác tài nguyên, Phòng quảng cáo, Phòng tổ chức sự kiện,…

Có thể khẳng định rằng, sự kiện ra mắt lần này đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của OTM với định hướng và tầm nhìn mới. OTM cũng kỳ vọng rằng, với chiến lược phát triển và mong muốn đồng hành cùng nhiều đối tác sẽ mang lại nhiều giá trị “Khác biệt” để đi đầu trong ngành truyền thông tại Việt Nam. Hãy cùng đón chờ những thành công mới của đội ngũ trẻ và nhiệt huyết của ONTOPMEDIA trong tương lai.

Ngày đăng 18:40 - 06/03/2022 - Cập nhật lúc: 10:59 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *