Tin tức

Trưởng phòng quan hệ khách hàng VIP GolfGroup Phan Thu Hồng: “Khách hàng không chỉ mua hàng mà còn mua cả trải nghiệm”

Là Trưởng phòng dịch vụ khách hàng VIP của tập đoàn Golfgroup, Thu Hồng đã và đang đạt được nhiều thành tựu nổi bật khi không chỉ liên tiếp đạt đạt doanh số lên tới 9 con số đáng ngưỡng mộ mà còn là cái tên nhận được sự tín nhiệm từ đông đảo giới golfer nước nhà. Chia sẻ về bí quyết để chinh phục khách hàng, Ms Hồng nhấn mạnh: Hãy tận tâm phụng sự họ bằng cả trái tim.

Ms Hồng nhấn mạnh: Hãy tận tâm phụng sự họ bằng cả trái tim

Nhanh nhạy và chủ động khi cơ duyên mở ra với ngành golf 

Ms Hồng chia sẻ cơ duyên đến với ngành golf trong thời điểm đang tìm kiếm cơ hội việc làm mới. Ban đầu chị mang nhiều băn khoăn vì chưa từng tiếp xúc với lĩnh vực này thế nhưng vốn là người có niềm đam mê với kinh doanh từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Hồng nhanh nhạy tìm hiểu và đánh giá đây là ngành nghề có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai. 

Chị cũng tìm kiếm về GolfGroup, đơn vị chị muốn “đầu quân” thử sức chinh phục lĩnh vực kinh doanh golf. Điều gây ấn tượng với chị là quy mô hoạt động của tập đoàn này khi cung cấp gần như trọn vẹn hệ sinh thái các sản phẩm và dịch vụ golf, sở hữu hệ thống showroom có mặt trên khắp các tỉnh thành toàn quốc. Trao đổi thêm với nhân sự, chị được biết công ty sẵn sàng chào đón người mới và có lộ trình phát triển cho họ. Ms Hồng tin rằng đây là môi trường mà chị có thể gắn bó cống hiến cũng như phát huy khả năng. 

thu hồng golfgroup

Thời gian đầu gia nhập, Ms Hồng chăm chỉ tham gia các lớp học kiến thức để nắm vững chuyên môn và biết cách chơi golf, hiểu hết được cách đọc các thông số và tính năng các dòng sản phẩm. Là một người có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, chị nhanh nhạy trong lĩnh vực mới và sớm được Chủ Tịch sáng lập, tổng giám đốc, trực tiếp đào tạo thêm về kỹ năng mềm cần thiết và đưa ra cho chị lộ trình thăng tiến rõ ràng                              

Tuy trang bị đầy đủ kiến thức là thế, thời gian đầu chị Hồng vẫn gặp nhiều bỡ ngỡ. Điểm nổi bật rõ nét nhất về đối tượng khách hàng cao cấp của GolfGroup là họ đều là những người có tri thức, có địa vị cũng như tầm ảnh hưởng trong xã hội. Chị nhận xét khách hàng có phần khắt khe hơn khi tiếp xúc nhưng những vấn đề về tài chính đôi lúc chỉ là thử thách cho nhân viên, họ sẵn sàng ra quyết định mua theo cảm xúc, khi thấy hài lòng và có thiện cảm. 

thu hồng golfgroup
Thu Hồng luôn tận tâm, chăm chút cho từng sản phẩm tới tay khách hàng

Hiểu được điều đó, chị Hồng chủ động quan sát khách hàng để hiểu họ thích được chăm sóc như thế nào, xác định khách hàng mình đang làm việc cùng có hành vi mua hàng ra sao. Họ là golfer mới cần chuyên viên tư vấn nhiệt tình hay là người chuyên nghiệp thích tự tìm hiểu sản phẩm. Họ quan tâm đến giá thành hơn hay thích chất lượng hơn… Khi đã nắm bắt được thông tin quan trọng, chị Hồng có thể đưa ra lộ trình chăm sóc phù hợp nhất cho vị khách hàng ấy.

Chị tự tin rằng, những dịch vụ tốt cùng cách tư vấn tận tâm tận tình sẽ lấy được thiện cảm của khách hàng nhiều hơn. Cũng nhờ thế mà hành trình bắt đầu với công việc mới của chị tại GolfGroup có phần suôn sẻ hơn. 

“Tận tâm phụng sự khách hàng bằng cả trái tim, bạn sẽ chinh phục được bất cứ ai” – Thu Hồng GolfGroup

Nhắc đến điều quan trọng trong vị trí chăm sóc khách hàng, Ms Hồng khẳng định đây là công việc quan trọng và chị luôn đề cao yếu tố con người:

“Khách hàng có rất nhiều lựa chọn và chúng ta phải chấp nhận việc họ sẽ đặt mọi thứ lên bàn cân. Cùng sản phẩm, người ta phân vân mức giá. Tiếp đến, cùng sản phẩm, cùng mức giá người ta sẽ chuyển qua đắn đo về các giá trị cảm nhận mà họ có được trong quá trình mua hàng. Khi ấy, chăm sóc khách hàng là yếu tố cần có để doanh nghiệp hay cá nhân làm nên lợi thế trong mọi cuộc cạnh tranh.

Nếu sản phẩm đáp ứng giá trị cốt lõi, dịch vụ đáp ứng giá trị cảm nhận. Với tôi, khách hàng không chỉ mua hàng mà còn mua cả trải nghiệm, chỉ khi khách hàng cảm nhận được giá trị ấy xứng đáng với những gì họ bỏ ra thì mình mới thành công. Đặc biệt với nghề chăm sóc khách hàng, chăm sóc vốn là từ tâm, những gì đi từ trái tim sẽ đến trái tim. Hãy ghi nhớ sự tận tâm trong mọi vấn đề, mọi tình huống.” 

Theo chị Hồng, sự tận tâm trong công việc sẽ thể hiện qua nhiều tình huống. Đó việc chăm chỉ trau dồi kiến thức chuyên môn. Ở lĩnh vực đặc biệt như golf, có kiến thức mới giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm, giải đáp chính xác các vấn đề cũng như đưa ra những lời khuyên, lựa chọn hữu ích cho họ. 

Hồng được rất nhiều khách hàng quý mến và khen ngợi

Tiếp theo là tận tâm đi cùng chuyên nghiệp ở cách giải quyết tình huống. Chị Hồng chia sẻ câu chuyện lần đầu tự tay giao hàng cho khách khiến chị nhớ mãi. Anh khách cần gấp gậy để lên sân thi đấu thế nhưng sát giờ giao gậy, shipper báo gặp sự cố không thể đến, rất nhanh chóng, chị đã không ngại đường xa chạy xe máy hơn 30km để giao gậy tận tay cho khách. Nhờ đó, chị đã thành công mang về cho GolfGroup vị khách hàng VIP thân thiết nhiều năm. Chị Hồng nhấn mạnh chuyên nghiệp cũng là một cách nói khác của tận tâm, yếu tố giúp bất cứ ai thu hút được thiện cảm từ khách hàng. 

Hay đôi khi, sự tận tình phụng sự khách hàng không phải chỉ ở câu chuyện lớn mà còn thể hiện ngay từ những cách cư xử nhỏ nhất. Càng nhiều năm kinh nghiệm, chị Hồng càng làm tốt sự chu đáo, nhiệt tình của mình qua việc tự tay mang sản phẩm ra tận xe của khách, cúi chào khách hàng 90 độ, nở nụ cười rạng rỡ và không quên câu cảm ơn chân thành. Chị luôn mong muốn khách hàng đến với GolfGroup không chỉ hài lòng vì mua được bộ gậy tốt, trang phục golf đẹp mà còn vui vì nhận được sự tôn trọng tương xứng. 

Trong quá trình chăm sóc khách hàng GolfGroup, Ms Hồng luôn đem sự tận tâm của mình song hành với những kỹ năng chuyên môn. Chị thể hiện rõ là một chuyên viên có năng lực, có trách nhiệm và chu đáo đang làm việc tốt để chiều lòng khách hàng, chinh phục họ một cách thuyết phục hơn. Ms Hồng cũng nhắn nhủ thêm, mỗi người làm nghề kinh doanh cần biết đối tượng của mình là ai và mình cần làm cái gì để có thể chăm sóc họ tốt nhất, có như vậy, sự chu đáo, nhiệt tình đặt trong đúng người đúng việc mới không vô nghĩa.

Trưởng phòng quan hệ khách hàng VIP Phan Thu Hồng là cầu nối đặc biệt giữa GolfGroup và khách hàng 

Trái ngọt cho phong thái làm việc tận tâm của Ms Hồng ngay sau khi gia nhập GolfGroup là 6 tháng liên tiếp nhận những tấm bằng khen thưởng cho vị trí “Chuyên viên quan hệ khách hàng xuất sắc”. Chị được hầu hết khách hàng đánh cao về chuyên môn và dành nhiều lời  khen trong cách làm nghề. 

Sau 8 tháng làm việc, Phan Thu Hồng chính thức được bổ nhiệm vị trí Trưởng phòng quan hệ khách hàng VIP của tập đoàn. Hiện chị phụ trách dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán, dịch vụ thu cũ đổi mới gậy golf và booking & golftour của GolfGroup. Ms Hồng không chỉ có những thể hiện xuất sắc qua thành tích doanh thu mỗi tháng lên tới 9 con số của mình mà còn làm tốt vai trò của một lãnh đạo có tâm có tầm, dẫn dắt nhóm đoàn kết và đạt được nhiều dấu ấn riêng. 

thu hồng golfgroup
Trưởng phòng quan hệ khách hàng VIP của tập đoàn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình

Nhắc về thành công ấy, chị Hồng chia sẻ đầy tự hào về những gì mình và các cộng sự đã đạt được cũng không quên nhắc đến nơi đã tạo cho mình cơ hội phát triển: “Yếu tố quan trọng giúp tôi thành công và có thể hết mình cống hiến cho GolfGroup là sự tương đồng trong quan điểm làm nghề, triết lý, tư tưởng trong kinh doanh. Tại đây, chúng tôi luôn làm việc với phương châm đặt tinh thần phụng sự khách hàng lên đầu.

Ở vị trí Trưởng phòng quan hệ khách hàng VIP, tôi vinh dự khi được làm vai trò là một cầu nối đặc biệt giữa GolfGroup và khách hàng. Chúng tôi mang những sản phẩm, dịch vụ chất lượng nhất của tập đoàn đến với khách hàng, chinh phục họ bằng những trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Đặc biệt, nhờ sự hài lòng đó mà chúng tôi được khách hàng chủ động giới thiệu đến đối tác, bạn bè của họ.”

Với năng lực của một người lãnh đạo hiểu nghề hiểu người, Ms Phan Thu Hồng chắc chắn sẽ còn sẽ có nhiều bước tiến lớn ở lĩnh vực kinh doanh golf. Song song đó, chị khẳng định tiếp tục đồng hành cống hiến xây dựng và xây dựng lên tập thể GolfGroup vững mạnh, có thể ngày một khẳng định vị thế thương hiệu trong lòng giới golfer Việt.

Xem thêm: 

Đóa Lưu Ly Ngành Golf – Thúy Nguyễn: chuyên nghiệp, tâm huyết với hai niềm đam mê golf và nghệ thuật

Ngày đăng 13:18 - 01/05/2023 - Cập nhật lúc: 08:31 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *