Tin tức

Xu hướng nữ giới chơi golf: “Săn” đại gia hay tìm niềm kiêu hãnh trong những cú swing?

Những định kiến về phái nữ chơi golf không phải chỉ mới xuất hiện gần đây. Tuy nhiên, dường như chỉ sau một đêm, cộng đồng mạng thoải mái nói về nó như một lẽ hiển nhiên. Điều này khiến không ít nữ golfer chơi golf vì niềm đam mê, mục đích giải trí hay rèn luyện sức khoẻ,…cũng vô tình bị đánh đồng với quan điểm “kiều nữ tìm đại gia”.

Gần đây, golf đang là từ khóa được bàn bán rất rôm rả trên các diễn đàn, mạng xã hội. Đặc biệt, khi mà tỷ lệ nữ giới chơi golf ngày càng gia tăng thì những định kiến lại càng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Những câu quotes trending như “Họ gọi đây là thể thao, còn tôi gọi đây là khởi nghiệp”, “Muốn tìm chồng giàu thì cứ đến sân golf” hay “80% gái xinh đi đánh golf chỉ để kiếm đại gia”,…được lan truyền chóng mặt đã khiến xã hội có cái nhìn không hay về việc phụ nữ chơi golf.

phu-nu-50t-choi-golf

“Phụ nữ chơi golf để tìm đại gia”: Có nên vì một cá nhân mà quy chụp?

Golf đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành môn thể thao không còn là “lãnh địa dành riêng cho các quý ông”. Bởi thực tế, xu hướng phụ nữ chơi golf ngày càng phổ biến hơn, đặc biệt là tại Việt Nam.

Tuy nhiên, gần đây vì một vụ lùm xùm trong giới showbiz liên quan tới việc một nữ ca sĩ bị tố “cặp kè” đại gia, được sắm đồ hiệu, mua xe bạc tỷ hay thường xuyên hẹn hò trên sân golf đang khiến dân tình bàn tán xôn xao. Thậm chí, nhiều luồng quan điểm cho rằng phụ nữ lên sân golf chỉ để “săn” đại gia hay lấy “tấm vé đổi đời”.

Những định kiến về phái nữ chơi golf không phải chỉ mới xuất hiện gần đây. Tuy nhiên, dường như chỉ sau một đêm, cộng đồng mạng thoải mái nói về nó như một lẽ hiển nhiên. Điều này khiến không ít nữ golfer chơi golf vì niềm đam mê, mục đích giải trí hay rèn luyện sức khoẻ,…cũng vô tình bị đánh đồng với quan điểm “kiều nữ tìm đại gia”.

phu-nu-dan-duoc-binh-dang-hon-trong-golf
Phụ nữ ngày càng được tham gia chơi golf nhiều hơn

Trên thực tế, câu chuyện đến sân golf để săn đại gia gây ra khá nhiều tranh cãi, nhất là với những chị em phụ nữ chơi golf thứ thiệt. Bởi thực tế, những lùm xùm nêu trên có chăng chỉ xuất phát từ một bộ phận rất nhỏ, không thể vì thế mà đánh đồng tất cả. Về bản chất, golf là một bộ môn thể thao lành mạnh, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, vóc dáng. Đi chơi golf cũng giúp phái nữ quen biết thêm nhiều bạn bè, chị em phục vụ kinh doanh, làm ăn.

Đáng chú ý, không chỉ có những cô gái trẻ mà hiện rất nhiều nữ giới là những người có gia đình cũng tham gia môn thể thao này. Thậm chí tỷ lệ phụ nữ đã có gia đình đi chơi golf còn chiếm tới hơn 70% số lượng nữ giới chơi golf tại Việt Nam. Theo đó, quan niệm phụ nữ “săn” đại gia trên sân golf là không có cơ sở, mang tính quy chụp từ một bộ phận giới trẻ trên mạng xã hội. 

Đặc biệt, việc lấy một hình mẫu, sự việc cá nhân để “đánh đồng” cả một tập thể những người yêu golf thứ thiệt là điều không chính đáng. Do đó, cần, cần nhìn nhận vấn đề theo khía cạnh đa chiều hơn, đây cũng là cách tôn trọng phụ nữ, tôn trọng môn thể thao golf.

Phụ nữ ngày càng thành đạt, có địa vị trong xã hội,…họ chơi golf để khẳng định vị thế

Trải qua nhiều thăng trầm và định kiến lịch sử, phụ nữ ngày nay đã khẳng định họ có thể làm bất cứ thứ gì mà nam giới làm được, và chơi golf là một minh chứng.

Nhắc tới golf là nhắc tới sự xa xỉ, tốn kém bởi những khoản chi phí đầu tư về gậy golf, trang phục hay phụ kiện rất đắt đỏ. Thế nhưng, phụ nữ hiện đại bây giờ rất độc lập, họ tự kiếm ra tiền phục vụ cho sở thích và cuộc sống cá nhân. Và vì thế, họ hoàn toàn có thể đầu tư chi phí cho việc chơi golf mà không cần phải “nương tựa” vào người khác.

Đâu chỉ mỗi đàn ông là thành đạt, là có địa vị trong xã hội. Hiện tại, không khó để bắt gặp các chị em phụ nữ thành đạt, có gia đình hay độc lập nhưng vẫn tự do tài chính. Nhờ đó, họ có thể tự quyết định cho mình lối sống hay chơi bất kì môn thể thao mà họ yêu thích.

Việc phụ nữ chơi golf – môn thể thao quý tộc thường gắn liền với hình ảnh nam giới trước đây chính là minh chứng đánh dấu sự phát triển của xã hội văn minh và bình đẳng giới. Đồng thời, khẳng định vị thế cá nhân, thể hiện quyền lực cũng như sở thích của phái nữ.

Trong bất kỳ môn thể thao nào, bên cạnh mục tiêu rèn luyện sức khỏe còn mang đến những kỹ năng tuyệt vời khác nữa. Và chơi golf cũng không ngoại lệ. Bên cạnh mang tới thể chất cùng vóc dáng tuyệt vời, phụ nữ chơi golf còn giúp tích lũy được những kỹ năng quan sát, nắm bắt tình huống, rèn luyện trí óc hay tăng cường sự linh hoạt và tiếp nhận xử lý thông tin nhanh hơn. Đây đều là những kỹ năng cần thiết, hỗ trợ đắc lực cho các nữ doanh nhân trong hoạt động điều hành kinh doanh.

Chưa kể, việc chơi golf cũng giúp họ mở rộng các mối quan hệ, hợp tác làm ăn. Bởi thực tế, những người phụ nữ có địa vị, thành đạt hiện có xu hướng chơi golf rất nhiều.

Bên cạnh đó, golf còn là nơi các chị em phụ nữ có thể tạo nên những xu hướng thời trang riêng biệt. Bởi Golf hiện là một trong số ít những môn thể thao mang lại một thế giới mới cho phép người chơi, nhất là phái nữ có thêm những lựa chọn mới về gu thời trang. Qua đó, giúp họ trông vừa quyến rũ, vừa khỏe mạnh với những bộ đồ chơi golf.

Bởi thế, thay vì lên án, quy chụp việc phụ nữ chơi golf, chúng ta nên trân trọng và tôn trọng những phụ nữ quan tâm tới golf thực thịu. Bởi đây là xu hướng của một xã hội văn minh khi họ làm được những việc mà trước đây chỉ có đàn ông mới được làm.

Phụ nữ chơi golf để tìm niềm kiêu hãnh trong những cú swing

Vốn dĩ golf là môn thể thao lành mạnh, mang tới nhiều lợi ích về thể chất, vóc dáng cũng như mở rộng các mối quan hệ làm ăn. Phụ nữ ngày năng có quyền mơ ước cũng như khẳng định năng lực của bản thân mình, và họ tới với golf để tìm niềm kiêu hãnh trong những cú swing trên sân.

Là người thường xuyên tiếp xúc với khách chơi golf, chị Minh Hà – một nhân viên sân golf tại Hà Nội cho biết, phụ nữ đi chơi golf được chia ra nhiều kiểu. Tuy nhiên trong số đó, những phụ nữ đam mê chơi golf chiếm tỷ lệ tới hơn 90%.

Chị Hà cũng tiết lộ thêm, đa phần các chị em đam mê chơi golf thường đi theo nhóm 2-4 người để chơi cùng nhau. Bên cạnh đó, họ cũng thành lập ra những Câu lạc bộ golf dành riêng cho nữ, là nơi giao lưu, chia sẻ và giúp đỡ nhau.  

Chị cũng khẳng định rằng, golf là môn thể thao hấp dẫn, dễ kết nối, đồng thời còn là nơi bàn chuyện công việc vô cùng hiệu quả. Theo đó, việc quy chụp những ý kiến không hay về phụ nữ chơi golf khiến những chị em có thu nhập tốt chơi golf để rèn luyện sức khỏe, giải trí cũng vô tình bị đánh đồng với những “kiều nữ tìm đại gia”.

Trên thực tế, tại Việt Nam hiện các câu lạc bộ golf dành cho nữ ngày càng phát triển mạnh mẽ. Điển hình như hồi cuối tháng 12/2021, thị trường golf Việt đón nhận sự ra mắt của CLB “Vietnam Women’s Golf Club” với số lượng thành viên lên tới hơn 100 golfer nữ. Đây là CLB golf nữ được dẫn dắt bởi đội ngũ các nữ tướng tài ba là những Huấn luyện viên golf, golfer nữ chuyên nghiệp. Họ đều là những nữ giới có niềm đam mê mãnh liệt với golf, nơi quy tụ những người chơi golf vì mục đích trải nghiệm, giao lưu, gắn kết cũng như tạo nên cộng đồng yêu golf thực thụ. Đặc biệt trong số đó có rất nhiều thành viên là các nữ doanh nhân, bà chủ, quan chức hay các nghệ sĩ tài năng, những người làm chủ tài chính.

Hay như trước đó là các câu lạc bộ Golf Queen, CLB Golf Nữ Ladies Golf & Beauty Club,…ra mắt cũng ngày càng khẳng định vị thế và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong cộng đồng golf Việt. Thậm chí, các phong trào, giải đấu golf do các nữ golfer tổ chức trong thời gian gần đây cũng diễn ra rất sôi nổi. Thậm chí, nhiều golfer nữ còn góp mặt trong các giải đấu chuyên nghiệp và mang về những thành tích vượt trội. Điều đó cũng phần nào khẳng định cho niềm kiêu hãnh, sự nghiêm túc cũng như chơi golf vì đam mê, sở thích của các chị em.

Có thể thấy rằng, phụ nữ bây giờ cũng là Giám đốc, lãnh đạo, Bộ trưởng hay thậm chí ở nước ngoài có những người còn làm Thủ tướng hay Tổng thống. Và trong thể thao cũng thế, ngày càng ít môn được gắn với cụm từ “môn thể thao dành cho phái mạnh” hay “môn thể thao dành cho nam giới” như trước đây. 

Do đó, đã đến lúc cộng đồng nên có cái nhìn thông minh và khách quan hơn với golf dành cho phụ nữ. Nếu như có cơ hội, phụ nữ hãy thử một đến với golf, niềm kiêu hãnh trong những cú swing trên sân chắc chắn sẽ khiến các bạn thay đổi suy nghĩ cũng như định kiến về môn thể thao này.

Ngày đăng 16:07 - 24/03/2022 - Cập nhật lúc: 04:07 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *