Tin tức

Cảnh giác với giày golf giá rẻ được rao bán tràn lan trên mạng

Đánh vào tâm lý “giày hiệu giá rẻ”, rất nhiều đơn vị, cá nhân mạo danh các thương hiệu lớn để quảng cáo bán các loại giày golf “xịn” với giá bán chưa bằng một nửa giá hàng thật. Nhiều golfer không đề phòng, chủ quan đặt mua rồi đành “ngậm bồ hòn” bởi việc dùng giày golf hàng giả, hàng nhái, khiến trải nghiệm chơi golf ngày càng tệ hơn, thậm chí ảnh hưởng cả tới sức khoẻ.

Tràn ngập các sản phẩm giày golf “xịn” giá siêu rẻ

Khi thị trường golf ngày càng phát triển, nhu cầu về các sản phẩm phụ kiện golf gia tăng, thì các chiêu trò, thủ đoạn lừa đảo cũng càng nở rộ và tinh vi hơn. Nhất là khi việc mua sắm online đã không còn xa lạ trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay.

Lợi dụng nhu cầu về giày golf của các golfer tăng cao, đặc biệt là tâm lý giá rẻ, không ít đối tượng đã tung ra những lời rao bán hấp dẫn nhằm lừa đảo, bán hàng giả, hàng kém chất lượng. Dạo quanh một vòng các sàn thương mại điện tử, các trang fanpage hay website, không khó để bắt gặp các cá nhân, đơn vị cung cấp các dòng sản phẩm giày golf thuộc các thương hiệu top đầu như ECCO, Nike, Adidas, FootJoy,…với mức giá rẻ đến “vô lý”.

Giá giày Ecco rẻ tới mức vô lý
Giá giày Ecco rẻ tới mức vô lý

Đáng chú ý, để củng cố niềm tin, các đối tượng này không ngại làm giả website, fanpage hay logo của các thương hiệu,… khiến nhiều người dùng nhầm lẫn đây là đơn vị chính hãng. Thậm chí sẵn sàng xây dựng đội ngũ “Seeding” dưới các bài đăng, tạo ra những tương tác, bình luận ảo,…để thể hiện có nhiều người mua hàng, nhiều đánh giá tích cực nhằm thu hút những người có ý định mua giày golf “xịn” giá rẻ.

Sẵn sàng giả danh các đơn vị lớn để bán được hàng
Sẵn sàng giả danh các đơn vị lớn để bán được hàng

ECCO là một trong những thương hiệu điển hình khi thường xuyên bị các đối tượng làm giả, làm nhái các dòng sản phẩm giày golf bày bán tràn lan trên mạng. Các trang bán giày golf giá rẻ đăng tải rất nhiều chương trình khuyến mãi cho sản phẩm giày ECCO với giá chỉ từ vài trăm nghìn đồng. Trong khi đó, giá bán sản phẩm này trên website chính hãng của ECCO và các nhà bán lẻ chính hãng hiện đang ở mức dao động từ 6 – 11 triệu đồng. 

Giày golf Adidas chất lượng thì không thể có mức giá này
Giày golf Adidas chất lượng thì không thể có mức giá này

Chưa kể, các bài viết quảng cáo giày golf giá rẻ đều giật các thông tin với nội dung đầy bất ngờ như “xả hàng”, “khuyến mại vàng”,  “lần đầu tiên hãng giày golf tung deal” hay những bài review cá nhân quảng cáo đợt giảm giá lớn chỉ còn chưa tới 1/3 giá gốc. Đây là số tiền mà phần lớn người dùng đều bị thu hút, dễ dàng chấp nhận và đặt mua ngay mà không phải suy nghĩ quá nhiều.

Trên thực tế, hiện các dòng sản phẩm giày golf chính hãng tới từ các thương hiệu cao cấp hiện có giá bán không hề rẻ như những lời quảng cáo kể trên. Điển hình như các dòng giày golf ECCO giá bán trung bình dao động khoảng 6 – 11 triệu đồng, FootJoy trung bình từ 3 – 6 triệu đồng, Nike hay Adidas dao động khoảng 2 – 10 triệu đồng,… Tuy nhiên đa số giày golf chất lượng sẽ có giá từ 4 triệu trở lên. 

Mức giá trung bình của một số thương hiệu giày golf nổi tiếng hiện nay
Mức giá trung bình của một số thương hiệu giày golf nổi tiếng hiện nay

Do đó, việc các thương hiệu giày golf lớn như ECCO, Nike hay Adidas tung ra những đợt giảm giá sâu là rất hiếm. Đặc biệt việc giá bán chỉ vài trăm nghìn đồng cho một đôi giày vốn có giá từ vài triệu đến gần chục triệu đồng là điều gần như không có.

Giày golf “siêu” rẻ – chất lượng “siêu” oải

Nếu như lợi ích duy nhất của việc mua giày golf giá rẻ chỉ là việc tiết kiệm chi phí, thì hậu quả mang đến lại nhiều vô kể. Trong đó, ảnh hưởng lớn nhất chính là trải nghiệm chơi golf của chính người sử dụng.

Với những đôi giày giá rẻ được rao bán tràn lan trên mạng, để có mức giá không tưởng sẽ phải đánh đổi bằng chất liệu kém, không có khả năng hỗ trợ người dùng và chất lượng nhanh xuống cấp. Và nghiêm trọng nhất là gây cản trở cho quá trình trải nghiệm chơi golf và về lâu dài còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Nhìn hình ảnh không thể phân biệt được hàng thật hay giả
Nhìn hình ảnh không thể phân biệt được hàng thật hay giả

Cụ thể, đế của những đôi giày golf kém chất lượng thường có đế rất cứng, không phù hợp với kết cấu bàn chân của các golfer. Do đó mà khi chơi golf sẽ gây cảm giác đau mỏi chân, phồng rộp và dùng lâu có thể làm xước da chân, trầy gót cũng như mũi bàn chân. Tình trạng này kéo dài còn dễ tạo áp lực, chèn ép các dây thần kinh ở dưới bàn chân, dẫn đến tình trạng bị tê buốt, đau nhức, dị dạng bàn chân và thậm chí là mắc các bệnh về xương khớp.

Đặc biệt, việc đi giày golf không đảo bảo chất lượng cũng khiến các cú swing dễ bị trượt, những bước di chuyển hoặc cú xoay chân khó khăn hơn và rất dễ bị chấn thương trong quá trình tập luyện. Đó là chưa kể, phần đế của những đôi giày golf kém chất lượng không có khả năng bám dính nên khiến golfer gặp tình trạng trơn trượt trong quá trình di chuyển, nhất là những ngày trời mưa hoặc sân golf bị ẩm ướt. Thậm chí, chỉ sau một hai lần trải nghiệm giày đã bị bung đế, bong tróc.

Giày golf ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất chơi golf
Giày golf ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất chơi golf

Cùng với đó, việc đi giày golf giá rẻ, kém chất lượng còn tiềm ẩn nguy cơ gặp các bệnh về chân. Điển hình như tình trạng hôi chân do chất liệu giày không tốt, tạo sự bức bách, làm chân ra nhiều mồ hôi hơn, gây mùi khó chịu. Về lâu dài còn dẫn đến những bệnh viêm nhiễm, nấm móng chân do vi khuẩn tích tụ bên trong giày,…

Là một trong những nạn nhân của giày golf giá rẻ, golfer Anh Quân đã có những trải nghiệm vô cùng tệ hại và hối hận về lựa chọn của mình. Anh Quân chia sẻ:

“Tình cờ lướt facebook thấy các trang rao bán giày golf giá rẻ hơn nhiều so với các showroom chính hãng, đã thế còn có tem mác hẳn hoi nên tôi đã mua thử về sử dụng. Trông bên ngoài thì giày có thiết kế cũng khá ổn, thế nhưng mà khi đi vào thì chỉ với vài bước đầu tiên đã cảm thấy khó chịu, chân bị gò bó, không có sự thoải mái. Đế giày thì rất cứng, làm chân của tôi bị đau nên các cú swing đều gặp khó khăn và đánh trượt. Cố đi cho hết buổi tập thì tới tối về chân bị xước gót, phồng rộp nên ngủ cũng không ngon.”

Có thể thấy, việc sử dụng những đôi giày giá rẻ lợi thì chưa thấy đâu nhưng tác hại thì vô cùng nhiều. Bởi thế mà để có được một cú đánh thuận lợi và tốt nhất thì việc lựa chọn một đôi giày golf chất lượng có ý nghĩa rất quan trọng.

Trên thực tế, giày chơi golf luôn được các hãng thiết kế tới những đặc trưng riêng biệt nhằm đem lại phù hợp cũng như hỗ trợ tối đa cho các golfer khi sử dụng. Từ các lớp đế cho tới chất liệu, kích cỡ, công nghệ xử lý…đều được đội ngũ thiết kế của hãng tính toán, nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm đảm bảo sự thoải mái, êm ái và êm chân cho người sử dụng.

Golfer cần phải cẩn trọng chọn giày golf để tránh gặp các chấn thương không mong muốn
Golfer cần phải cẩn trọng chọn giày golf để tránh gặp các chấn thương không mong muốn

Nhờ đó mà việc sử dụng các mẫu giày golf chuyên dụng, chính hãng có thể hỗ trợ các golfer có thể thực hiện các cú đánh chính xác, linh hoạt khi đi bộ hay vận động. Ngoài ra, chất liệu cao cấp từ những mẫu giày này còn đáp ứng được khả năng chống thấm nước, thấm hút mồ hôi tốt và độ bền cao.

Cần tỉnh táo khi lựa chọn giày golf 

Bên cạnh tâm lý giá rẻ thì việc các dòng sản phẩm giày golf bị làm giả, làm nhái có mẫu mã “đội lốt” hàng thật cũng khiến người dùng khó phân biệt được nếu chỉ quan sát bên ngoài. Rất nhiều golfer cho biết rằng các sản phẩm giày golf giá rẻ có ngoại hình, thiết kế giống tới trên 90% so với hàng thật. Thậm chí tem mác của những đôi giày golf giá rẻ này nếu đem so với tem chính hãng thì rất khó để phát hiện bằng mắt thường. 

Thiết kế giống như hàng chính hãng, có đầy đủ tem nhãn nhưng chất lượng thì "siêu oải"
Thiết kế giống như hàng chính hãng, có đầy đủ tem nhãn nhưng chất lượng thì “siêu oải”

Với việc làm nhái tinh vi như vậy, người dùng rất khó để phân biệt và thường sẽ chỉ phát hiện ra là hàng giả khi xỏ chân vào giày để sử dụng cũng như trải nghiệm trên sân. Đó là chưa kể có một số bộ phận người có thu nhập thấp, biết là hàng nhái, hàng giả vẫn mua về sử dụng nhằm tối ưu chi phí lên sân. Hay tâm lý “người giàu thì không nên mang giày fake”, khi thấy giày golf có mẫu mã không khác gì hàng thật mà giá bán rẻ nên đã chọn mua để thể hiện đẳng cấp.

Rất nhiều golfer khi mua phải giày golf fake, kém chất lượng đều phản ánh rằng giày có đế rất cứng nên gây trầy xước và đau chân, đi lâu bị bí mồ hôi và khả năng bám dính cỏ cũng không tốt,…Cuối cùng vì “tiền mất tật mang” nên họ phải đầu tư thêm chi phí để mua một đôi giày chính hãng với mức giá cao nhằm có được sự hỗ trợ và thoải mái nhất để trải nghiệm chơi golf một cách hoàn hảo hơn.

Golfer cần cảnh giác với các sản phẩm không rõ nguồn gốc
Golfer cần cảnh giác với các sản phẩm không rõ nguồn gốc

Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia, HLV golf luôn khuyến cáo người dùng nên lựa chọn các đơn vị, nhà phân phối chính hãng các sản phẩm gậy và phụ kiện golf. Đặc biệt, việc lựa chọn giày chơi golf tưởng chừng như rất đơn giản nhưng nếu chọn không chuẩn xác, kém chất lượng thì đôi giày đó thể phá hủy cú đánh ngay lập tức.

Do vậy, các golfer khi lựa chọn giày golf cần tỉnh táo, tránh xa những lời quảng cáo giày golf giá siêu rẻ cũng như đơn vị trôi nổi, thiếu minh bạch. Thay vì lựa chọn những đôi giày golf giá rẻ với chất lượng không đảm bảo thì đầu tư một giày golf chính hãng từ các thương hiệu lớn sẽ là lựa chọn thông minh, mang tính lâu dài. Chưa kể, một đôi giày golf chất lượng còn góp phần hoàn thiện hơn phong cách thời trang, đẳng cấp riêng của chủ sở hữu.

Ngày đăng 20:19 - 29/11/2023 - Cập nhật lúc: 08:19 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *