Review

Bí ẩn đằng sau đôi giày Ecco – Giày golf số 1 thế giới

Rất nhiều thương hiệu đã trở thành một dấu ấn bền vững trong nhận thức của người tiêu dùng trên thế giới. Trong số đó, giày Ecco cũng là một thương hiệu đáng chú ý khi ra đời sớm với những mẫu đơn giản nhưng lại có sức ảnh hưởng lớn. Từ xưa tới nay, thương hiệu giày Ecco luôn dẫn đầu nhờ sự xuất sắc của mình, “giản đơn” nhưng mỗi đôi giày đều ẩn chứa bí mật bên trong kỹ nghệ tinh xảo đã tạo nên tuyệt tác đặc biệt, giúp Ecco trở thành thương hiệu giày golf số 1 thế giới.


Nếu như gậy golf được đánh giá là “vũ khí” chiến đấu thì giày golf lại là bạn đồng hành hỗ trợ người chơi có được trải nghiệm tốt nhất. Trên thực tế, một trận golf có thể trải dài khoảng 4 tiếng, vì thế người chơi cần chuẩn bị tốt về thể lực và dụng cụ hỗ trợ. Việc lựa chọn một đôi giày phù hợp sẽ đem lại sự thoải mái, độ bám đất, tính linh hoạt,…nhờ đó góp phần tạo nên những cú đánh ấn tượng.

Nhiều thương hiệu giày đã trở thành một dấu ấn bền vững trong nhận thức của người tiêu dùng trên toàn thế giới. Và giày Ecco cũng là một trong những thương hiệu như thế. Là một trong những món phụ kiện chơi golf kinh điển, cùng tìm hiểu câu chuyện đằng sau những đôi giày Ecco mang tính biểu tượng và hé mở những bí mật bên trong kĩ nghệ tinh xảo đã tạo nên tuyệt tác này.

Từ kinh doanh giày thời trang và túi xách trở thành thương hiệu giày golf số 1 thế giới!

Theo thông tin tìm hiểu, thương hiệu Ecco được thành lập vào năm 1963 tại một thị trấn nhỏ ở miền nam Bredebro, Đan Mạch bởi ông Karl Toosbuy. Ecco bắt đầu phát triển thương hiệu của mình bằng các sản phẩm chính là giày thời trang. Và thương hiệu Ecco đầu tiên là giày nữ có tên Venus. Sau đó hãng mở rộng thêm các mặt hàng da, túi xách, phụ kiện thời trang cho nam, nữ và cả trẻ em.

Và không ít người tò mò, liệu rằng từ thương hiệu giày thời trang và mặt hàng da, phụ kiện,… Ecco đã làm gì để thương hiệu giày golf của mình trở nên nổi tiếng khắp thế giới như ngày hôm nay?

Đằng sau sự ra đời của Ecco golf chính là một câu chuyện rất thú vị. Ít ai biết đươc, nhà sáng lập Ecco Karl Toosby lại là một người cực kỳ mê golf. Khi ông cùng các thành viên trong gia đình lên sân golf với những đôi giày vừa cứng vừa không hề thoải mái chút nào…đã khiến ông cảm thấy rất khó chịu. Vậy là những đôi giày Ecco Golf ra đời chỉ để dành riêng cho các thành viên trong gia đình chơi golf, chứ Karl Toosby khi đó không hề có ý định kinh doanh dòng giày golf.

Tuy nhiên, các golfer khác khi nhìn thấy các mẫu giày này đều hỏi rằng họ có thể mua chúng ở đâu. Và thế là vào năm 1996, thương hiệu Ecco đã quyết định sản xuất dòng giày golf như một cách chia sẻ những đôi giày thoải mái đến với các golfer trên toàn thế giới.

Tới nay trải qua gần 50 năm xây dựng và phát triển, Ecco đã từng bước khẳng định được thương hiệu giày golf có chất lượng số 1 thế giới. 80% giày của Ecco được sản xuất tại các nhà máy giày ở Bồ Đào Nha, Slovakia, Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc, Ấn Độ và một số quốc gia khác. Cho đến ngày nay Ecco có khoảng 1.100 cửa hàng và hơn 14.000 cửa hàng bán lẻ tại 90 quốc gia.

Có những thời điểm, mỗi khi ra mắt dòng mới thì giày golf Ecco đều nhanh chóng “cháy hàng”. Thậm chí mỗi golfer đều có ít nhất 1 – 2 đôi giày golf Ecco trong bộ sưu tập của mình.

Xuất phát từ triết lý thiết kế giày “Đôi giày tuân theo đôi chân”

Ecco muốn tạo ra một đôi giày mà người dùng thực sự dễ dàng khi mang, chúng phải vừa khít như khi đeo găng tay. Ý nghĩ đó là cũng sự khởi đầu cho cách mạng sáng tạo của Ecco: “Tạo ra những đôi giày thoải mái hơn, bền hơn và người mang giày di chuyển một cách tự nhiên nhất”.

Và trong gần 50 năm qua, Ecco golf đã liên tục sáng tạo tìm giải pháp để đôi giày nhẹ hơn, linh hoạt hơn và bền hơn. Và để giữ cam kết đó, hãng đã kết hợp các phương pháp thủ công truyền thống với công nghệ hiện đại hàng đầu, tiên phong trong công nghệ sản Phun trực tiếp (DIP) trong quy trình sản xuất giày.

Chính điều này đã giúp tạo ra những đôi giày vừa khít với đôi chân, phù hợp với sự chuyển động tự nhiên của đôi chân các golfer. Một đôi giày có thể đáp ứng nhu cầu chơi golf hiện đại khi phải di chuyển linh hoạt liên tục trên sân golf nhưng vẫn giúp các golfer tự tin và dễ dàng phối với nhiều phong cách khác nhau.

Nếu tính trung bình, cứ mỗi một vòng golf, các golfer cần di chuyển từ 8 – 9 km, thì suốt một mùa giải, người chơi sẽ phải thực hiện không dưới 50 vòng, tương đương 450 km. Theo đó, giày đánh golf phải rất vừa vặn, độ bền cao và tiện lợi khi di chuyển, có khả năng chịu đựng mọi điều kiện thời tiết. Và tuyệt vời thay khi các mẫu giày Ecco golf đều hội tụ những yếu tố mà các golfer cần.

Kỹ nghệ thủ công điêu luyện đằng sau đôi giày Ecco golf đặc biệt!

Trong gần 50 năm, những đôi giày ECCO chủ yếu được làm thủ công trong từng chi tiết nhỏ nhất. Khi công nghệ tiên tiến hơn, Ecco cũng tìm thấy được sự cân bằng giữa công nghệ và sản xuất thủ công. Dù vậy, thế mạnh của ECCO vẫn nằm trong kinh nghiệm và năng lực của những người thợ lành nghề. 

Người sáng lập Ecco cũng nhận ra giá trị thủ công vẫn sẽ luôn là yếu tố quan trọng trong ngành sản xuất giày dép, đặc biệt chủ yếu bằng tay.  Mặc dù nhiều quy trình được tự động hóa nhưng chìa khóa tạo ra một đôi giày tốt vẫn là bằng thủ công. Chính sự đòi hỏi nhiều thời gian và tỉ mỉ đã duy trì và đảm bảo chất lượng cho đôi giày của Ecco.

Đặc biệt, với triết lý “giày làm ra theo bàn chân”, giày thiết kế của Ecco là những tác phẩm thủ công đẹp thực sự. Mỗi chiếc giày rời khỏi trung tâm thiết kế của Ecco sẽ luôn được kiểm tra để đảm bảo sự nhẹ nhàng, mềm mại, linh hoạt, thoải mái và phù hợp với đôi chân của từng khách hàng. Chính  những yếu tố này đã giúp ECCO tạo lợi thế cạnh tranh trên thế giới và thúc đẩy thương hiệu  không ngừng đổi mới cũng như sáng tạo để duy trì vị trí nằm trong top những thương hiệu giày hàng đầu trên thế giới.

Mỗi đôi giày mang nhãn hiệu Ecco golf được sản xuất theo quy trình khép kín, chất lượng được kiểm soát chặt chẽ. Đặc biệt, các nhà chế tạo không sử dụng keo mà sử dụng công nghệ phun để giúp cho phần đế và giày tạo thành một tổng thể vững chắc.

Đặc biệt ở phần đế giày, hãng đã sử dụng công nghệ cao cấp giúp giảm ma sát nhưng vẫn đảm bảo độ bám dính tốt, cân bằng tốt cũng như hạn chế cát và đất dính vào đế. Ngoài ra, giày golf Ecco còn được sản xuất dựa trên máy quét 2.500 feet để ổn định tối đa và phù hợp với đôi bàn chân của các golfer.

Mỗi chiếc giày Ecco luôn đáp ứng tốt với mọi chuyển động và đi lại rất nhiều, người dùng dễ dàng di chuyển khi tham gia bất kỳ hoạt động nào. Giày Ecco được làm bằng da mềm nên chúng rất nhẹ, không khiến các golfer cảm thấy mệt mỏi khi sử dụng suốt cả ngày.

Thông thường, các mẫu giày Ecco thiết kế thành 3 lớp: Lớp ngoài được sơn chống thấm, golfer có thể thoải mái dạo chơi ngoài trời mà không sợ nước xâm nhập vào khi mưa. Lớp tiếp theo được làm từ cotton và lớp lót bên trong, giúp thấm hút mồ hôi cực kỳ hiệu quả, giúp đôi chân các golfer khô ráo, thoải mái trong bất kể tình trạng nào.

Theo đánh giá của golfer Jesper Thuen – golfer chuyên nghiệp có hơn 14 năm gắn bó với ECCO là người am hiểu sâu sắc các giá trị tạo nên một đôi giày golf mà tất cả các golfer đều mong muốn. Bản thân Jesper Thuen cũng lấy làm kinh ngạc khi chưa bao giờ đi một đôi giày nào cảm giác dễ chịu như Ecco golf.  Và cũng từ đó, Jesper Thuen đã bén duyên cùng ECCO cho đến ngày nay.

Giày Ecco golf là đỉnh cao của sự thanh lịch và những cải tiến vượt bậc!

Ecco golf được hãng định vị phân khúc cao cấp nên các sản phẩm luôn đảm bảo tiêu chí: “Mang thoải mái nhất – Chất lượng tốt nhất – Công nghệ vượt trội nhất và thiết kế thời trang nhất”. Theo đó, tất cả chi tiết giày golf của hãng đều được sản xuất theo quy trình khép kín từ da đến giày giúp Ecco kiểm soát 100% chất lượng.

Ngoài ra, mũ giày được làm bằng da Yak bền gấp 3 lần so với da bò. Da Yak cũng được hãng xử lý với công nghệ Hydromax độc quyền giúp da luôn mềm mại, bền và thoáng khí mà không bị cứng sau khi tiếp xúc liên tục với điều kiện ẩm ướt.

Bên cạnh đó, giày golf Ecco còn được ứng dụng công nghệ phun trực tiếp không sử dụng keo dán giúp mũ giày và đế giày tạo thành một tổng thể chắc chắn ngăn chống nước thấm, bền, linh hoạt và vừa vặn với đôi chân khi chuyển động.

Đặc biệt, mới đây, Ecco còn gây tiếng vang lớn khi tạo ra cuộc cách mạng đế công nghệ SPYDR-GRIP đẳng cấp với diện mạo hoàn toàn mới. Cấu trúc đế hữu cơ giúp hạn chế chà xát mặt cỏ nhưng vẫn đảm bảo có độ bám dính cao giúp cho mặt đế bám sát đất dù trong bất cứ điều kiện sân cỏ nào. Đồng thời, đế mới này còn giảm cát, đất bám vào các rãnh đế giày.

Những đôi giày dành riêng cho điều kiện thời tiết tại Việt Nam!

Hơn cả phù hợp, có thể nói Ecco Golf là loại giày dành riêng cho điều kiện thời tiết của Việt Nam. Nóng ẩm ư? Ecco có dòng giày Ecco Cool tích hợp công nghệ GORE-TEX® SURROUND™, có khả năng chống thấm nước, kết hợp hệ thống lưu thông không khí 360° trên cấu trúc rãnh của đế giày,…Chắc chắn sẽ giúp đôi chân của các golfer luôn khô thoáng dù trong bất cứ điều kiện nào.

Với những lợi thế đó, Ecco golf được các golfer hàng đầu thế giới như Fred Couples, Ernie Els, Peter Hanson, Graeme McDowell… tin tưởng lựa chọn trong các giải đấu đỉnh cao. Các golf pro cũng thường xuyên ghé thăm xưởng thiết kế của Ecco để hỗ trợ cải tiến các sản phẩm mới không chỉ ở khía cạnh kỹ thuật mà còn cả về phong cách thời trang nữa.

Và trên thực tế, rất nhiều golfer đã sử dụng giày Golf của thương hiệu Ecco cũng đã công nhận về chất lượng. Mỗi đôi giày mang đến cho người dùng sự thoải mái, vừa vặn khi di chuyển nhưng cũng rất bền và không thấm nước.

Có thể thấy rằng, từ những ngày đầu thành lập tới nay, thương hiệu giày Ecco vẫn luôn dẫn đầu nhờ sự xuất sắc của mình, “giản đơn” nhưng mỗi đôi giày đều ẩn chứa bí mật bên trong kỹ nghệ tinh xảo đã tạo nên tuyệt tác, đưa Ecco trở thành thương hiệu giày golf số 1 thế giới.

Hiện tại Việt Nam, những mẫu giày golf Ecco đang được Tập đoàn golf Quốc gia Golfgroup phân phối trên hệ thống Showroom toàn quốc. Các golfer quan tâm có thể liên hệ ngay để được hỗ trợ lựa chọn được mẫu giày Ecco golf tốt nhất.

 

Ngày đăng 11:21 - 24/03/2022 - Cập nhật lúc: 11:21 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *