Review

[HOT] Quần áo đánh golf nam dẫn đầu xu hướng 2021 cho golfer

Bên cạnh việc lựa chọn những chiếc gậy golf thì thời trang khi ra sân cũng là một vấn đề khiến nhiều golf thủ “đau đầu”. Đặc biệt là với những đấng mày râu bởi trong golf có những quy định riêng về trang phục lên sân. Bài viết dưới đây là những quy định về quần áo đánh golf nam và top 5 thương hiệu hàng đầu mà golfer không nên bỏ qua. 

Quần áo đánh golf nam qua từng thời kỳ đã thay đổi như thế nào? 

Cùng với sự thay đổi về luật lệ thì trang phục khi chơi golf cũng có những điều chỉnh qua nhiều thời kỳ. Cụ thể: Năm 1900, lần đầu tiên golf được đưa vào là một bộ môn thể thao thi đấu. Khi đó, quần áo chơi golf khá đơn giản. Thường là những bộ âu phục cứng nhắc khiến nhiều golfer không thể thực hiện được những cú bóng với lực tốt nhất.

Thấy được “bất tiện” này, vào năm 1920, quần áo golf đã có những sự cải tiến mới. Lúc này, bộ quần đánh golf nam đã được thay thế bằng quần ống lỡ rộng và áo đổi thành áo sơ mi và cavat. Thiết kế này vừa tôn lên vóc dáng của người mặc, vừa đem đến sự sang trọng, thoải mái khi đánh bóng.

Tiếp đó, đến năm 1930, quần chơi golf nam lại tiếp tục được điều chỉnh. Các golfer đã bỏ phần chẽn ở đầu gối và thay thế bằng mẫu quần dài được làm từ  flanen. Điều này giúp golfer trở nên lịch lãm hơn đồng thời linh hoạt trong cả môi trường làm việc và thể thao. 

Quần áo đánh golf nam đã có nhiều thay đổi
Quần áo đánh golf nam đã có nhiều thay đổi

Đến năm 1950, một lần nữa quần áo golf nam được thay đổi. Các golfer chuyển qua mặc áo phông cộc tay có cổ để mang đến sự thoải mái hơn mà vẫn giữ được nét sang trọng. Mẫu áo này đã nhanh chóng được rất nhiều thương hiệu phát triển đến tận sau này. 

Từ năm 2000 đến nay, quần áo golf nam cũng đã có nhiều bước tiến thay đổi để phù hợp hơn. Từ áo phông, quần dài đến quần short,…. Bên cạnh kiểu dáng thì màu sắc cũng rất được chú trọng. Điều này giúp golfer có thêm nhiều sự lựa chọn hơn cho mỗi lần ra sân. 

Đặc biệt, điểm cộng lớn trong ngành công nghiệp thời trang golf đó là ở chất liệu. Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, các thương hiệu thời trang đã lựa chọn nhiều loại chất liệu khác nhau giúp golfer luôn tự tin khi lên sân. 

Những chuẩn mực về thời trang golf nam

Golf là bộ môn thể thao có nhiều chuẩn mực trong thi đấu và lựa chọn trang phục. Các golfer cần tuân thủ theo đúng những quy định về trang phục khi ra sân. Cụ thể các quy định về áo quần golf nam gồm: 

Quy định về áo golf nam

Với các golfer nam khi ra sân, bắt buộc phải sử dụng áo có cổ. Áo thường được làm bằng chất liệu vải lưới với khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt. Bên cạnh đó, chất liệu này cũng khá mềm mại, ôm vừa vặn với cơ thể giúp mang đến cảm giác thoải mái nhất cho golfer. 

Bên cạnh đó, tùy và từng điều kiện thời tiết mà golfer có thể lựa chọn áo ngắn tay hay dài tay. Nếu thời tiết quá lạnh, golfer nam có thể kết hợp mặc thêm những loại áo giữ nhiệt, áo gile len, hoặc áo gió bên ngoài,…

Golfer cần chú ý đến những quy chuẩn về thời trang golf
Golfer cần chú ý đến những quy chuẩn về thời trang golf

Quy định về quần chơi golf nam

Theo quy định về trang phục golf thì các golfer nam đều phải mặc quần dài thông dụng bằng vải kaki có nếp ly. Ngoài ra, vào những ngày nóng bức, golfer có thể lựa chọn những mẫu quần short để thay thế. Tuy nhiên, quần không được quá gối 6 inch để đảm bảo sự thanh lịch, trang nhã. 

Top 5 thương hiệu quần áo golf nam nổi tiếng hiện nay

Để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người chơi, các hãng đã nghiên cứu, cho ra mắt những mẫu sản phẩm từ nhiều chất liệu khác nhau. Dưới đây là một số thương hiệu quần áo golf nam được nhiều golfer yêu thích nhất. 

Charly Golf- Thời trang Hoàng Gia

Charly Golf là thương hiệu thời trang Hoàng Gia Anh nổi tiếng trên thế giới. Dù mới xuất hiện trên thị trường nhưng Charly đã gây được tiếng vang lớn trong thị trường thời trang golf. Đặc biệt với thiết kế lịch lãm, hiện đại mà không kém phần đẳng cấp đã giúp Charly “lấy lòng” được rất nhiều golfer.

Bên cạnh đó, Charly còn gây ấn tượng bởi chất liệu vải đạt tỷ lệ vàng 89% Polyester và 11% Spandex. Theo tiết lộ từ sản xuất thì để đạt được tỷ lệ như vậy, Charly đã thử nghiệm trên 100 mẫu vải khác nhau và khảo sát 500 golfer trên toàn thế giới. 

Quần áo golf Charly - Đẳng cấp hoàng gia Anh
Quần áo golf Charly – Đẳng cấp hoàng gia Anh

Các sản phẩm của Charly đều hướng tới 4 tiêu chí: Thoáng mát – Dễ chịu – Sang trọng – Đẳng cấp. Hơn nữa, hãng cũng đã ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại vào từng sản phẩm giúp quần áo ôm vừa vặn với cơ thể, mềm mại, thấm hút mồ hôi hiệu quả. 

Đặc biệt khả năng chống nhăn cực tốt giúp những mẫu sản phẩm của Charly giữ đúng form dáng và không phai màu dù đã sử dụng một thời gian ở mọi điều kiện thời tiết. 

Chervo – Thương hiệu thời thượng từ Ý

Chervo là thương hiệu quần áo golf có nguồn gốc từ Ý. Những mẫu sản phẩm của thương hiệu này được đánh giá rất cao nhờ sự tinh tế, hiện đại đến từng chi tiết nhỏ nhất. 

Theo đánh giá của các chuyên gia thì Chervo thu hút được rất nhiều golfer bởi sự sáng tạo và tinh tế cùng những cập nhật xu hướng thời trang mới nhất. Thương hiệu này thường xuyên nghiên cứu, cho ra mắt những mẫu sản phẩm mới, độc, lạ. Điều này thu hút nhiều golfer đổi mới phong cách của mình cho mỗi lần ra sân.

Quần áo golf nam Chervo nam hàng đầu của Ý
Quần áo golf nam Chervo nam hàng đầu của Ý

Quần áo golf Puma

Một trong những thương hiệu quần áo đánh golf hàng đầu phải kể đến Puma. Thương hiệu này nổi tiếng trên toàn thế giới bởi sở hữu nét đẹp sang trọng cùng các đường nét thiết kế vô cùng tinh tế. 

Mỗi sản phẩm của Puma đều gây ấn tượng mạnh mẽ với golf thủ ngay từ những ngày đầu ra mắt bởi thiết kế hiện đại, sang trọng, mang đến sự thoải mái nhất cho người mặc. Do đó, không quá ngạc nhiên khi thương hiệu này nhanh chóng vươn lên vị trí hàng top trong danh sách những hãng thời trang golf được yêu thích. 

Quần áo golf Puma được nhiều golfer yêu thích lựa chọn
Quần áo golf Puma được nhiều golfer yêu thích lựa chọn

Thời trang Nike với thiết kế trẻ trung, năng động

Cái tên tiếp theo trong danh sách những thương hiệu quần áo đánh golf nam cực hiện đại, trẻ trung, năng động mà golfer không nên bỏ qua đó là Nike. Không chỉ phát triển mạnh trong lĩnh vực sản xuất giày thể thao, Nike còn gây được tiếng vang lớn với những sản phẩm thời trang golf đình đám. 

Thương hiệu này còn gây ấn tượng với bề dày lịch sử lớn. Được thành lập từ năm 1964, Nike đã không còn là cái tên xa lạ gì trên thế giới. Với hơn 100 không ngừng phát triển, những sản phẩm của Nike được rất nhiều golfer yêu thích.

Nike là cái tên khá quen thuộc trong làng thời trang golf
Nike là cái tên khá quen thuộc trong làng thời trang golf

Nike cũng thường xuyên cập nhật phong cách, chất liệu mới nhằm giúp mang đến cho golf thủ những sản phẩm tốt nhất mang đến những trải nghiệm tốt nhất. Đây là một trong những thương hiệu quần áo golf hàng đầu mà golf thủ yêu thích sự năng động, hiện đại không nên bỏ qua. 

Thời trang golf Adidas

Với những người yêu thích thể thao chắc chắn không còn xa lạ gì với Adidas. Với thiết kế 3 sọc kẻ ngang nổi bật cùng chất liệu hiện đại, bền bỉ, Adidas không chỉ phát triển mạnh mẽ ở lĩnh vực giày golf mà thời trang của hãng cũng được rất nhiều golf thủ yêu thích. 

Những năm gần đây, Adidas đã và đang cập nhật những xu hướng mới nhất với phong cách hiện đại, bền bỉ, tiện nghi nhằm mang đến cho golfer những trải nghiệm tốt nhất. 

Những mẫu sản phẩm của hãng được thiết kế vừa vặn với cơ thể, giúp golfer thực hiện những cú xoay mình nhẹ nhàng, đẹp mắt. Đây cũng chính là một trong những lý do mà Adidas nhanh chóng trở thành một “ông lớn” trong ngành công nghiệp thể thao golf. 

Adidas là cái tên quá quen thuộc với golfer
Adidas là cái tên quá quen thuộc với golfer

Mẹo lựa chọn quần áo chơi golf nam

Bên cạnh việc tuân thủ theo những chuẩn mực về trang phục khi ra sân, golfer cũng nên chú ý đến cách phối đồ của mình sao cho hiện đại, sang trọng nhất. Người chơi cũng cần chú ý đến độ rộng, chật của quần áo để đảm bảo những cú đánh được thực hiện tốt nhất. Một vài lưu ý mà golfer cần chú ý: 

  • Nếu đánh golf ở thời tiết nóng bức thì hãy chọn những loại quần áo thoáng khí, nhẹ, không quá ôm sát vào cơ thể. Bạn có thể tìm thêm các mẫu quần áo nam được ứng dụng công nghệ chống nắng, thấm hút mồ hôi, giữ cơ thể thoáng mát, khô ráo.
  • Nếu thời tiết rét, lạnh thì golfer nên ưu tiên sử dụng những mẫu quần áo nhiều lớp. Có thể khoác thêm áo gile, áo giữ nhiệt, áo polo dài tay,…. 
  • Ngoài ra, để có thể thực hiện được những kỹ thuật tốt, người chơi nên lựa chọn những mẫu trang phục mềm mại, có độ co giãn tốt đảm bảo cho quá trình vận động. 

Có thể thấy việc lựa chọn được mẫu quần áo đánh golf nam không phải là đơn giản. Để trở thành một golfer lịch lãm, hiện đại mà không kém phần tinh tế khi ra sân là điều mà golfer nào cũng hướng tới. Bởi vậy, việc trang bị, tìm hiểu về thời trang golf là cực quan trọng. Hy vọng những thông tin sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của GolfTimes để có thêm nhiều kiến thức về bộ môn quý tộc golf. 

Ngày đăng 9:50 - 24/03/2022 - Cập nhật lúc: 11:21 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *