Review

Áo Polo Golf Thời Thượng – Đẳng Cấp Được Nhiều Golfer Yêu Thích

Áo polo golf là một trong những mẫu áo “kinh điển”, được nhiều golfer yêu thích. Mẫu áo này thường được làm từ chất liệu vải cao cấp, có độ co giãn và thấm hút mồ hôi tốt nên rất thích hợp với những người thường xuyên vận động ngoài trời. Hiện nay, loại áo này còn được các nhà sản xuất tích hợp thêm nhiều công nghệ hiện đại giúp người mặc vừa mát mẻ – vừa sang trọng mỗi khi lên sân bóng.

Vài nét về áo polo golf

Áo polo (áo thun golf) là dòng áo được thiết kế với kiểu dáng đơn giản nhưng lại được nhiều golfer ưa chuộng. Được biết, áo polo xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới bắt đầu từ thế kỷ XX. Đến nay, hình ảnh những tay golf nam mặc áo polo phối hợp với chiếc quần chinos theo phong cách Business – Casual (phóng khoáng – lịch sự) đã không còn lạ lẫm với golfer Việt.

Áo polo golf là một trong những mẫu áo “kinh điển được chọn golfer chọn mua nhiều nhất
Áo polo golf là một trong những mẫu áo “kinh điển được chọn golfer chọn mua nhiều nhất

Hơn nữa, áo polo hiện nay được sản xuất với nhiều kiểu dáng cổ khác nhau để golfer dễ dàng lựa chọn như: Cổ đứng, cổ bẻ,… Ngoài ra, mẫu áo này còn được phối màu đa dạng, đem tới sự linh hoạt để người chơi chọn được chiếc áo phù hợp với phong cách của mình. Ngày nay, các nhà sản xuất “danh tiếng” đã tích hợp rất nhiều công nghệ hiện đại vào áo thun golf dành cho nam để mang lại sự bền bỉ – tự tin cho người mặc như: Công nghệ ngăn mùi, công nghệ chống ẩm mốc…

Những kiểu dáng áo polo golf phổ biến trên thị trường

Trên thị trường, có 3 kiểu áo golf polo dành cho nam thông dụng và phổ biến. Bao gồm: Polo Shirt Classic – Fit, Polo Regular – Fit và Polo Slim – Fit. Mỗi kiểu dáng áo lại sở hữu những đặc điểm riêng biệt. Cụ thể:

Áo polo golf Classic – Fit

Polo Shirt Classic – Fit là kiểu dáng áo thun phổ biến trên thị trường, có thiết kế không ôm body. Dĩ nhiên, kiểu áo này sẽ không có bất cứ chi tiết nào là bó sát cơ thể người mặc.

  • Đây là mẫu áo được may khá rộng rãi, thoáng mát giúp người dùng cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi mặc.
  • Dáng áo không gây cảm giác gò bó, rất thích hợp để mặc khi chơi golf hay tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời.
  • Áo polo Classic – Fit được cắt rộng từ phần nách và chạy dọc tới phần eo. Do đó, người mặc sẽ cảm thấy thoải mái và khá tự tin khi thực hiện các cú swing trên sân cỏ.
Polo Shirt Classic – Fit là kiểu dáng áo thun golf mang tới sự trẻ trung
Polo Shirt Classic – Fit là kiểu dáng áo thun golf mang tới sự trẻ trung

Vì thuộc phong cách cổ điển nên dáng áo này phù hợp với đa số người chơi nam. Đặc biệt, với những tay golf có thể trạng cao to, cân nặng quá khổ thì đây được xem là “giải pháp hoàn hảo” giúp bạn tìm lại sự tự tin.

Áo Regular – Fit

Đây là loại áo mới, được cách tân từ dáng áo Classic – Fit nên có thiên hướng hiện đại hơn một chút. Nếu áo Classic – Fit chỉ là kiểu áo suông, không bo thì loại Regular – Fit lại trái ngược hoàn toàn. Cụ thể:

  • Áo polo golf Regular – Fit được thiết kế với vòng eo được bóp gọn. Phần nách và ngực được cắt rộng (tương tự như kiểu dáng Classic – Fit). Mặc dù là kiểu ôm dáng nhưng người dùng vẫn cảm thấy thông thoáng và dễ vận động khi mặc chúng.
  • Dòng áo này giúp người chơi che đi những khiếm khuyết trên cơ thể. Đặc biệt, áo polo Regular – Fit sẽ giúp phái mạnh trở nên cân đối và sang trọng hơn. Vì thế, các tay golf có thân hình hơi đầy đặn có thể tham khảo kiểu áo này cho mình.
Áo Regular – Fit hiện đại, được nhiều phong cách của golfer
Áo Regular – Fit hiện đại, được nhiều phong cách của golfer

Áo golf polo kiểu dáng Slim – Fit

Áo polo Slim – Fit là kiểu dáng áo ôm sát body của người mặc, đặc biệt là tại phần phần eo, ngực và vai. Kiểu dáng áo này sẽ giúp người chơi trở nên năng động và trẻ trung hơn trong mắt người đối diện. Cụ thể:

  • Áo Polo golf Slim – Fit được thiết kế ấn tượng để làm nổi bật vóc dáng săn chắc của golfer.
  • Ngoài những golfer nam có thể hình cân đối thì những anh chàng có thân hình “cò hương” cũng được khuyên sử dụng mẫu áo này. Bởi đường may chắc chắn, ôm gọn phần eo, ngực và vai sẽ giúp người mặc có được vóc dáng đầy đặn hơn.
Áo polo Slim – Fit giúp golfer "khoe trọn" hình thể cân đối
Áo polo Slim – Fit giúp golfer “khoe trọn” hình thể cân đối

Áo polo golf được may bằng chất liệu gì?

Hiện nay, chất liệu vải để may áo golf polo khá đa dạng. Thông thường, nhà sản xuất sẽ sử dụng 4 loại vải “kinh điển” thuộc hạng cao cấp để sản xuất dòng áo này. Cụ thể như sau:

  • Vải cotton Mako

Loại vải này thường có đặc điểm là sợi vải dài và dày nên mang lại sự mềm mại cho người mặc. Đồng thời, do là loại vải cao cấp nên trước và sau khi giặt ủi, áo cũng không bị bai xù như các sản phẩm thông thường. Ngoài ra, vải cotton Mako còn có độ sáng lớn nên người dùng sẽ thấy bề mặt vải khá bóng. Mặt khác, chất liệu này mang tới độ đàn hồi tốt nên áo luôn giữ form chuẩn, không co dúm dù đã giặt ủi trong một khoảng thời gian dài.

  • Chất liệu vải lụa Silk

Đặc tính của chất liệu vải lụa Silk là nhẹ, thoáng, mang lại cảm giác mát lạnh vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Vì thế, những chiếc áo polo golf nam được may bằng chất liệu vải này khá được ưa chuộng. Khi mặc, người dùng sẽ cảm thấy thoải mái, không bị vướng víu khi cử động. Hơn nữa, do vải lụa có tính dẫn nhiệt kém nên người mặc chúng sẽ không bị hấp thụ nguồn năng lượng này, từ đó thân nhiệt điều hòa ổn định hơn.

Chất liệu vải lụa Silk mang đến cảm giác dễ chịu cho người mặc
Chất liệu vải lụa Silk mang đến cảm giác dễ chịu cho người mặc
  • Vải lụa-cotton

Đây là chất liệu “pha trộn” giữa lụa và vải cotton. Vì thế, loại vải này vừa được thừa hưởng những ưu điểm của vải lụa và “điểm cộng” của vải cotton. Khi mặc những chiếc áo golf được làm từ chất liệu này, người chơi sẽ cảm thấy vô cùng mềm mại, thoáng khí và thoải mái. Đặc biệt, áo lên form tốt và có độ bền bỉ cao nên người mặc sử dụng được trong thời gian dài.

  • Chất liệu vải Polyester 100%

Nguồn gốc của chất liệu vải Polyester 100% là từ dầu mỏ và than đá. Loại vải này có ưu thế hơn so với các sợi vải truyền thống nhờ đặc tính kháng nước gần như 100%.  Hiện nay, một số áo thun polo tới từ các hãng thời trang “danh tiếng” cũng sử dụng chất liệu này trong bộ sưu tập của mình.

Hướng dẫn golfer chọn áo polo chơi golf chuẩn nhất

Chọn áo polo golf như thế chuẩn – đẹp và thời thượng? Điều này không phải ai cũng biết. Nếu bạn chưa biết mình nên mua những chiếc áo như thế nào để thể hiện đẳng cấp và bản lĩnh cá nhân thì hãy tham khảo ngay các hướng dẫn chọn áo dưới đây:

Với mỗi dáng người khác nhau thì kiểu áo polo phù hợp cũng sẽ khác nhau
Với mỗi dáng người khác nhau thì kiểu áo polo phù hợp cũng sẽ khác nhau
  • Với những tay golf sở hữu vóc dáng cân đối thì có thể chọn một chiếc áo thun polo có kiểu dáng hơi ôm hoặc loại áo Regular – Fit để khéo léo khoe cơ bắp cuồn cuộn cũng là một gợi ý không tồi.
  • Với những tay golf có thân hình hơi mập và thấp nên chọn mua những mẫu áo golf polo dáng rộng để tránh bị lộ nhược điểm của cơ thể. Ngoài ra, những chiếc áo đơn sắc với gam màu tối cũng giúp người mặc trông gầy hơn.
  • Với những golfer có dáng người mảnh khảnh và cao thì nên chọn những mẫu áo polo gam màu sáng và vừa vặn với cơ thể mình. Điều này, giúp bạn cảm thấy thoải mái và thêm tự tin khi ra sân.

Top 3 mẫu áo polo được golfer chọn mua nhiều nhất

Áo golf polo mang tới sự thông thoáng, kháng khuẩn, chống mùi, thấm hút mồ hôi tốt nên golfer Việt rất yêu thích dòng sản phẩm này. Trong vô vàn các thương hiệu có mặt trên thị trường, nếu bạn chưa chọn được cho mình nhà sản xuất áo polo golf uy tín thì có thể tham khảo ngay top 3 mẫu áo dưới đây:

Áo polo thương hiệu Charly Golf

Khi nhắc đến thương hiệu áo golf polo uy tín và cao cấp, không thể bỏ qua cái tên Charly Golf với thiết kế hiện đại, chất liệu được lựa chọn tỉ mỉ, mang đến những sản phẩm ấn tượng ngay từ những ngày đầu ra mắt. Hơn nữa, mức giá mua áo polo Charly cũng cực mềm mại, phù hợp với hầu hết golfer với từng phong cách của người chơi. 

Áo polo hay cổ đứng là một kiểu dáng phổ biến trong golf
Áo polo hay cổ đứng là một kiểu dáng phổ biến trong golf

Các sản phẩm áo polo golf của Charly thường lựa chọn chất liệu vải cao cấp, có độ co giãn tốt nên người mặc sẽ cảm thấy mềm mịn và thoải mái, không bị gò bó khi thực hiện các cú đánh trên sân. Với những chiếc áo polo mùa đông, nhà sản xuất Handee còn trang bị thêm đặc tính giữ ấm tốt nên người mặc có thể sử dụng để lên sân trong tiết trời lạnh giá.

Áo polo Under Armour Performance

Under Armour là thương hiệu mới, chuyên sản xuất những mẫu quần áo golf chất lượng, hướng tới những golfer đẳng cấp. Mẫu áo polo được sản xuất bởi hãng thời trang danh tiếng này được nhiều golfer trên khắp thế giới yêu thích. Được biết, các sản phẩm áo thun golf của hãng thường có màu sắc đa dạng với nhiều kích cỡ khác nhau để phù hợp với mọi tay golf.

Thông thường, áo golf polo đến từ thương hiệu Under Armour được may từ chất liệu 95% polyester và 5% elastane. Chỉ số chống nắng của dòng áo này khá cao (UPF 30) nên giúp người mặc tránh được tác động xấu từ tia cực tím. Ngoài ra, mẫu áo polo golf của hãng còn được tích hợp thêm công nghệ kháng khuẩn nên mang tới sự thoáng khí và khả năng thấm hút mồ hôi cho người mặc. Nhìn chung, áo polo gôn đến từ thương hiệu thời trang Under Armour là gợi ý hoàn hảo cho golfer nam trong suốt mùa hè nắng cháy.

Áo golf polo đến từ thương hiệu Under Armour được làm từ chất liệu cao cấp, thấm hút tốt
Áo golf polo đến từ thương hiệu Under Armour được làm từ chất liệu cao cấp, thấm hút tốt

Áo polo Dry Victory Nike

Thương hiệu Nike chắc hẳn không còn lạ lẫm với các golfer trên toàn thế giới. “Ông lớn” này chuyên sản xuất các sản phẩm thời trang golf cao cấp, trong đó có áo polo. Thông thường, mẫu áo thun golf được hãng sản xuất với chất liệu 100% polyester. Thiết kế áo theo kiểu dáng đơn giản nhưng lại mang đến cho người mặc sự sang trọng và thanh lịch.

Công nghệ Dri-fi “chủ chốt” giúp áo thấm hút tốt, khả năng thoát hơi cao hơn nên luôn đảm mang tới cho người dùng sự khô ráo, thông thoáng trong mọi điều kiện thời tiết. Đây chắc chắn là sự lựa chọn lý tưởng dành của các tay golf sành điệu.

Áo polo Dry Victory Nike sành điệu
Áo polo Dry Victory Nike sành điệu

Áo polo golf được thiết kế với kiểu dáng đa dạng và chất liệu cao cấp luôn là sản phẩm hot được các golfer yêu thích. Hy vọng, qua bài viết này, người chơi đã tìm được cho mình những mẫu áo golf ưng ý. Nếu còn vướng mắc nào liên quan tới bộ môn golf cần giải đáp, bạn hãy liên hệ ngay Golftimes để được hỗ trợ nhanh chóng và miễn phí.

Ngày đăng 11:21 - 07/12/2022 - Cập nhật lúc: 11:27 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *