Review

Dù Golf – Phụ Kiện Cần Thiết Khi Golfer Luyện Tập Và Thi Đấu

Dù golf là phụ kiện golfer cần trang bị khi ra sân luyện tập và thi đấu. Ô golf có tác dụng bảo vệ sức khỏe của người chơi khỏi tác động xấu từ yếu tố thời tiết. Để tìm hiểu dù golf khác gì so với ô thường, các thương hiệu dù golf được ưa chuộng nhất hiện nay, golfer hãy theo dõi bài viết sau của GolfTimes.

So sánh sự khác biệt của ô golf và ô thường

Ô golf là phụ kiện golf không thể thiếu của người chơi mỗi lần ra sân để có những trải nghiệm tối ưu nhất. So với ô thông thường, dù golf có những điểm khác biệt sau:

  • Kích thước của ô golf lớn hơn so với dù thường

Ô golf có kích thước lớn hơn khoảng 10 – 30% so với ô đứng và khoảng 30 – 50% so với loại ô gấp gọn. Ô thường có kích thước nhỏ nên phù hợp che chắn cho 1 – 2 người. Còn dù golf kích thước lớn hơn nên sử dụng cho từ 2 – 3 người, thậm chí lên đến 4 người.

Ô golf có kích thước lớn, được sử dụng phổ biến khi golfer ra sân luyện tập và thi đấu
Ô golf có kích thước lớn, được sử dụng phổ biến khi golfer ra sân luyện tập và thi đấu

Thông thường, tán ô golf có kích thước khoảng 62 – 85 inch. Đây cũng là loại dù golf lớn nhất trong số các loại ô được sử dụng phổ biến hiện nay. Do đó, golfer có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt giữa ô golf và loại dù thông thường dựa vào kích thước.

  • Ô golf dày dặn hơn so với ô thường

Ô chơi golf thường có thiết kế hai tầng, khác biệt so với loại ô thông thường. Thiết kế ô golf 2 tầng giúp hạn chế tình trạng bị lật do gió lớn vào những ngày mưa. Ngoài ra, cấu tạo đặc biệt này cũng giúp bảo vệ golfer tránh khỏi các tác động tiêu cực từ ánh nắng mặt trời.

  • Chất liệu ô golf cao cấp hơn

So với ô thường, dù golf được làm từ chất liệu cao cấp, chuyên dụng như: Polyester hai lớp, vải 190PG, Nylon bạc 190,… Ưu điểm của chất liệu này là có độ bền cao, chắc chắn, cách nhiệt tốt, chống thấm nước hiệu quả. Nhờ vậy, sử dụng ô golf giúp che chắn tối đa cho người chơi và vật dụng phía dưới, kể cả khi thời tiết mưa gió hay nắng gắt.

Dù golf được làm từ chất liệu cao cấp, bền bỉ
Dù golf được làm từ chất liệu cao cấp, bền bỉ
  • Tính thẩm mỹ cao

Ngoài tác dụng che nắng, che mưa, ô chơi golf còn được đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Sử dụng dù golf giúp golfer thể hiện đẳng cấp, vị thế mỗi khi ra sân. Bởi vậy, đây là phụ kiện không thể thiếu của người chơi khi luyện tập và thi đấu.

Top 5 thương hiệu dù golf được ưa chuộng hiện nay

Trên thị trường hiện nay có nhiều mẫu ô chơi golf đến từ các thương hiệu khác nhau. Trong đó, có thể kể đến 5 thương hiệu nổi bật sau:

Dù golf Charly đẳng cấp, sang trọng

Dù golf Charly có độ che phủ cao, thiết kế sang trọng, đẳng cấp, được nhiều golfer lựa chọn khi ra sân luyện tập và thi đấu. Đa số các sản phẩm ô golf do Charly sản xuất có kích thước lớn trên 135cm, có thể che chắn cho từ 2 – 4 golfer.

Ngoài ra, hãng cũng rất chú trọng trong thiết kế sản phẩm. Vì vậy, dù golf Charly có tác dụng cản gió, che nắng và che mưa hiệu quả, tạo cảm giác thoải mái cho golfer khi đánh bóng trên sân. Ngoài ra, sản phẩm được ứng dụng công nghệ hiện đại, có thể chống tia UV mức độ cao. Từ đó, giúp bảo vệ làn da, sức khỏe của golfer dù phải thi đấu liên tục dưới thời tiết nắng nóng.

Dù golf Charly có thiết kế sang trongk, đẳng cấp, giúp bảo vệ làn da cho golfer
Dù golf Charly có thiết kế sang trongk, đẳng cấp, giúp bảo vệ làn da cho golfer

Không chỉ vậy, chất liệu ô golf Charly cũng được tuyển chọn kỹ càng, có khả năng chống thấm nước tốt, khung kéo chắc chắn và ổn định. Do đó, golfer có thể yên tâm đánh bóng kể cả khi thời tiết có gió lớn. Đặc biệt, ô golf Charly còn được thiết kế với logo phía trên bề mặt và cán tay cầm giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, thể hiện đẳng cấp và phong cách của golfer.

Ô golf Handee tán rộng, độ bền cao

Dù chơi golf Handee được thiết kế có tán rộng, giúp bảo vệ cơ thể tránh khỏi tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài. Ô golf Handee có bán kính 75cm và 85cm, được thiết kế với 2 tầng giúp giảm thiểu tác động từ môi trường bên ngoài.

Ô golf được làm từ chất liệu vải tráng bạc polyester 75D và vải dày 190T ngăn ngừa tia UV, chống thấm nước tốt. Ngoài ra, sản phẩm còn được ứng dụng công nghệ UV protection giúp bảo vệ làn da của golfer tránh khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

Dù chơi golf Handee có tác dụng bảo vệ cơ thể tránh khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời
Dù chơi golf Handee có tác dụng bảo vệ cơ thể tránh khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời

Phần khung có trục chính làm từ lõi thép bọc nhựa, nam dù được làm từ sợi thủy tinh bọc nhựa, có lò xo tĩnh điện và mở tự động. Cán gậy làm từ chất liệu Eva giúp tay cầm mềm mại, chắc chắn và thoải mái hơn. Golfer không cảm thấy bí, ra mồ hôi, phù hợp với điều kiện thời tiết nước ta.

Đặc biệt, dù chơi golf Handee được thiết kế hợp thời trang với đường may chắc chắn, bền bỉ. Golfer có thể kết hợp dù golf với nhiều kiểu trang phục, phụ kiện khác nhau. Không chỉ vậy, ô golf Handee còn được đánh giá cao bởi có mức giá “mềm”, hợp lý so với chất lượng.

Ô chơi golf Nike tán rộng, độ bền cao

Ô chơi golf Nike được đánh giá cao với thiết kế hiện đại, phần tán rộng, có độ bền cao. Bởi vậy, đây là phụ kiện được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng khi ra sân luyện tập, thi đấu.

Ô chơi golf Nike có thiết kế trẻ trung, hiện đại, được nhiều golfer lựa chọn sử dụng
Ô chơi golf Nike có thiết kế trẻ trung, hiện đại, được nhiều golfer lựa chọn sử dụng

Ô golf Nike được làm từ chất liệu có độ bền cao như: Vải nylon, sợi thủy tinh,… Đây là các chất liệu chuyên dụng, có tác dụng chắn mưa, chắn nắng hiệu quả. Ngoài ra, đặc tính của loại vải này là có trọng lượng nhẹ nên golfer có thể sử dụng trong thời gian dài mà không lo lắng bị đau mỏi tay.

Đặc biệt, phần tay cầm của ô golf Nike được làm từ chất liệu cao su bền bỉ, mang đến cảm giác thoải mái cho golfer khi sử dụng. Hãng cũng thường xuyên cho ra mắt các sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, được nhiều golfer săn đón.

Dù golf Ping che phủ tốt

Ô golf 2 tầng Ping được nhiều golfer yêu thích sử dụng bởi kiểu dáng hiện đại, sang trọng, có độ che phủ cao. Sản phẩm có phần khung chắc chắn, golfer có thể sử dụng kể cả trong thời tiết mưa gió.

Ngoài ra, dù golf Ping còn được đánh giá cao bởi thiết kế cứng cáp, giúp bảo vệ tối đa cho golfer tránh khỏi tác động xấu từ môi trường. Phần tay cầm được thiết kế tiện dụng, chống trơn trượt hiệu quả, giúp golfer cảm thấy thoải mái khi đánh bóng. Đây cũng là một trong những điểm cộng giúp ô golf Ping được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng.

Dù golf Ping có khả năng che phủ tốt
Dù golf Ping có khả năng che phủ tốt

Ô golf Honma sang trọng, bền màu

Ô golf Honma được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng bởi có thiết kế chắc chắn, bền màu. Sản phẩm được thiết kế với 2 tầng, có khả năng chịu gió mạnh tốt. Ngoài ra, chất liệu của ô Honma cũng được cải tiến cầm nhẹ và chắc tay.

Ô golf Honma có thiết kế sang trọng, đẳng cấp
Ô golf Honma có thiết kế sang trọng, đẳng cấp

Đặc biệt, hãng cũng cho ra mắt nhiều ô golf với màu sắc, họa tiết khác nhau cho golfer lựa chọn. Người chơi băn khoăn không biết nên sử dụng loại ô golf nào thì sản phẩm của Honma là gợi ý hàng đầu.

Có thể bạn quan tâm

Lưu ý giúp golfer lựa chọn dù golf phù hợp

Để lựa chọn ô golf phù hợp, golfer cần lưu ý đến những yếu tố sau:

  • Mức độ che phủ của ô golf: Golfer nên lựa chọn ô golf có độ che phủ lớn. Tán ô rộng giúp che chắn và bảo vệ golfer tốt hơn so với các loại ô có tán nhỏ.
Chọn ô golf chắc chắn, có độ bền cao
Chọn ô golf chắc chắn, có độ bền cao
  • Khung sườn chắc chắn: Khung sườn của ô golf có vai trò quan trọng, ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm. Do đó, khi chọn mua dù golf, golfer nên lựa chọn phần khung chắc chắn, được làm bằng nhôm hoặc thép. Điều này giúp ô golf chống nắng, chống mưa tốt, không bị gió lật khi sử dụng.
  • Tay cầm của ô golf: Golfer nên lựa chọn ô golf có phần tay cầm chắc chắn, mang đến cảm giác êm ái, dễ chịu khi sử dụng.
  • Tốc độ mở của ô golf: Đây là yếu tố ít golfer quan tâm khi lựa chọn ô golf. Tuy nhiên, yếu tố này khá quan trọng đối với trải nghiệm của người dùng. Bởi ô golf có nhiệm vụ chính là bảo vệ golfer tránh khỏi tác động xấu từ môi trường bên ngoài. Do đó, nếu tốc độ dù golf mở càng nhanh thì golfer càng ít bị ướt hoặc nắng khi thời tiết có mưa, nắng bất chợt.
  • Địa chỉ mua ô golf: Golfer nên lựa chọn mua ô golf tại các địa chỉ uy tín, đảm bảo là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đồng thời, mức giá của ô golf cũng được niêm yết công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của golfer khi mua hàng.
Golfer nên chọn mua dù golf có độ che phủ tốt 
Golfer nên chọn mua dù golf có độ che phủ tốt

Trên đây là thông tin chi tiết về dù golf – phụ kiện cần thiết với golfer mỗi lần ra sân. Hy vọng với những chia sẻ trên của GolfTimes sẽ giúp golfer lựa chọn được sản phẩm phù hợp để có những trải nghiệm chơi golf thú vị nhất. Golfer hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của GolfTimes để cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến môn thể thao quý tộc.

Ngày đăng 18:24 - 04/04/2024 - Cập nhật lúc: 06:24 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *