Magazine

Callaway Trình Làng Dòng Gậy Golf Paradym Tại PGA Show 2023

Là một trong những sự kiện lớn nhất ngành golf, nơi quy tụ của các thương hiệu chất lượng, PGA Show 2023 được tổ chức tại Orlando (Mỹ) với sự hiện diện của rất nhiều sản phẩm mới bắt mắt. Đáng chú ý, tại PGA Show 2023, Callaway đã chính thức có màn giới thiệu “chào sân” thị trường quốc tế dòng gậy golf hoàn toàn mới mang tên Callaway Paradym.

Nếu như ngành ô tô xe máy luôn được biết tới với rất nhiều các triển lãm lớn như Paris Motor Show, Tokyo Motor Show, Chicago Auto Show, Auto Shanghai hay International motor show,…thì ngành công nghiệp golf cũng không phải ngoại lệ khi hằng năm luôn có những sự kiện lớn thu hút cộng đồng golf quốc tế. Một trong số đó không thể không kể tới PGA Show – Sự kiện thương mại về golf lớn nhất thế giới.

PGA Show 2023 – Sự kiện được mong đợi nhất ngành golf

PGA Show là sự kiện do Reed Exhibitions (RX) hợp tác với PGA của Mỹ tổ chức. Đây được xem là sự kiện thương mại hàng đầu của ngành công nghiệp golf, nơi quy tụ của các chuyên gia golf, PGA, các nhà sản xuất trong lĩnh vực golf,…để cùng khám phá những xu hướng mới nhất về đào tạo, công nghệ, thiết bị, thời trang và phụ kiện golf.

Callaway giới thiệu dòng gậy Paradym tại PGA Show 2023
Callaway Paradym đang là sản phẩm gậy golf đang được săn đón nhiều nhất hiện tại

Tại PGA Show, khách tham quan sẽ được tham dự các sự kiện ngoài trời với quy mô lớn nhất thế giới, cùng với đó là việc gặp gỡ các các HLV golf đẳng cấp bậc nhất ngành công nghiệp golf thông qua các buổi tọa đàm, chia sẻ về golf và kết nối với hàng nghìn chuyên gia trong lĩnh vực golf.

Có thể nói, PGA Show chính là nơi hội tụ của những tinh hoa giá trị trong nền công nghiệp golf đang phát triển tại một quốc gia có sự cường mạnh về golf như Mỹ. Đồng thời, mở ra cơ hội giao thương, đổi mới trong cách tiếp cận golf và khám phá thêm những giá trị đặc biệt mà golf đang mang lại cho cá nhân cũng như doanh nghiệp tiếp cận thị trường golf.

Theo thông lệ, giới kinh doanh golf toàn cầu sẽ luôn tung ra các sản phẩm mới của mình tại các hội chợ golf vào dịp đầu năm trước khi những mùa giải major của làng golf nhà nghề bắt đầu giai đoạn khởi tranh.

Callaway giới thiệu dòng gậy Paradym tại PGA Show 2023
Gậy mới nhà Callaway được đánh giá là siêu phẩm về tốc độ và khoảng cách

So với tất cả các hội chợ golf khác trên thế giới, PGA Show là cái tên mang tầm vóc lớn và uy tín nhất. Bởi đây sẽ là nơi các tay golf nhà nghề, các nhà quản lý, chuyên gia, nhà phân phối, chủ sân golf cùng các nhà lãnh đạo hàng đầu,… trong ngành công nghiệp golf toàn cầu cùng gặp gỡ, giới thiệu, trao đổi, mua bán, hay khám phá các sản phẩm mới của mùa giải mới.

Và PGA Show 2023 cũng không phải ngoại lệ khi tại đây, các nhà sản xuất sẽ tung ra những sản phẩm mới mang tính chủ lực để các tay golf chuyên nghiệp có thời gian trải nghiệm và làm quen với dụng cụ mới trước khi họ sử dụng trong các giải đấu.

Triển lãm golf lớn nhất năm 2023 PGA Show đã chính thức diễn ra tại Orlando, Mỹ từ ngày 25 /1 – 27/1. Qua đó, mở đầu một mùa kinh doanh mới cho cả ngành công nghiệp golf toàn cầu.

Callay giới thiệu dòng gậy Paradym mới tại PGA Show 2023

Tương tự như các mùa trước, hàng ngàn sản phẩm mới đã được trưng bày, giới thiệu tại Triển lãm PGA 2023 ở Orlando. Và Callaway với cương vị là một trong những thương hiệu hàng đầu ngành golf cũng đã mang đến những sản phẩm mới mang chủ đạo của mình trong năm 2023 thông qua PGA Show.

Một trong những điểm nhấn của gian hàng Callaway tại PGA Show năm nay chính là sự xuất hiện của dòng gậy golf hoàn toàn mới Callaway Paradym.

Callaway giới thiệu dòng gậy Paradym tại PGA Show 2023
Gian hàng Callaway tại PGA Show 2023 vô cùng nổi bật với sắc xanh chủ đạo của Callaway Paradym

Được biết, Callaway Golf đã công bố về dòng gậy golf Paradym mới của họ vào ngày 4/1/2023. Song, phải đến PGA Show 2023 thì cộng đồng golf quốc tế mới chính thức có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng và trải nghiệm thực tế về dòng gậy mới này.

Với sự trợ giúp của kết cấu đa vật liệu cùng các công nghệ tiên tiến, Callaway đang cố gắng mang đến một dòng gậy golf thiên về khoảng cách, sự ổn định. Bên cạnh đó là đa dạng lựa chọn cho người chơi golf ở mọi cấp độ kỹ năng. Và thông qua Bộ gậy Callaway Paradym mới, Callaway đã có thể thực hiện được mục tiêu lớn đó.

Callaway Paradym 2023 mang đến 03 cây Driver (Standard, X & Triple Diamond), 3 cây fairway (Standard, X & Triple Diamond), 02 cây hybrid (Standard & X) và 2 gậy irons (Standard & X).

Callaway giới thiệu dòng gậy Paradym tại PGA Show 2023
Callaway Paradym được kì vọng đem đến đa dạng lựa chọn cho người chơi golf ở mọi cấp độ kỹ năng

Như vậy, trước thềm mở bán rộng rãi trên toàn cầu vào ngày 28/2/2023, rất nhiều các chuyên gia, PGA và Tour Pro quốc tế đã có cơ hội trải nghiệm dòng dậy này tại PGA Show. Sự xuất hiện của Callaway Paradym đã nhanh chóng nhận được sự thu hút của đông đảo người dùng tại PGA Show 2023. Ngay lập tức, gian hàng của Callaway trở nên đông đúc, được giới truyền thông săn đón và có những review rất chi tiết.

Với sự chú ý của ngành công nghiệp golf trong Triển lãm PGA 2023, cũng có rất nhiều tin đồn về việc các PGA Tour sử dụng dòng gậy golf mới của Callaway Golf khi chưa đầy một tháng nữa sẽ diễn ra mùa thi đấu.

Trong đó, các dòng gậy Callaway’s Paradym đã giúp thúc đẩy Jon Rahm, tay golf nóng bỏng nhất hành tinh, giành được hai chức vô địch vào tháng Giêng. Trước đó, tại Giải vô địch American Express, đại sứ Callaway cũng đã dùng Driver Paradym Triple Diamond. Paradym cũng song hành cùng chiến thắng của Si Woo Kim tại The Sony Open, hay Driver Paradym Triple Diamond cùng Xander Schauffele về đích ở vị trí thứ ba.

Rất nhiều điểm nhấn mới trên Callay Paradym 2023

Callaway giới thiệu dòng gậy Paradym tại PGA Show 2023
Siêu phẩm gậy golf Callaway với khác biệt về tính thẩm mỹ và vượt trội về công nghệ

Như đã đề cập, ngay khi lên kệ PGA Show 2023, sự xuất hiện của Callay Paradym 2023 đã nhanh chóng trở thành điểm nhấn đặc biệt.

  • Khác biệt về thẩm mỹ

Với bộ gậy golf Paradym, Callaway đã tạo nên ấn tượng lớn bởi tính thẩm mỹ mới mẻ và khác biệt so với những gì họ thể hiện trên những dòng gậy golf trong những năm gần đây.

Paradym thể hiện một bước tiến mới về thẩm mỹ khi so với Callaway Rogue có màu đen mờ của năm ngoái thì trên dòng gậy mới này điểm nhấn đến từ màu xanh đậm bao phủ gần hết đầu gậy. Đi kèm theo đó là màu đen ở các cạnh của đầu gậy và lớp phủ bóng ở crown. Chưa kể, Paradym cũng có hình dáng pear shape nhỏ hơn một chút so với dòng Callaway Rogue ST MAX trước đây.

Theo đánh giá của một số chuyên gia, PGA Tour ngay tại PGA Show, Paradym cho nhìn tổng thể cực kỳ thu hút.  Màu xanh có thể là một một bước đi hơi mạo hiểm, nhưng cách mà Callaway thể hiện lại tạo sự cân bằng một cách bất ngờ, toát lên sự đơn giản nhưng cũng có tính đặc biệt cao về thẩm mỹ.

Đặc biệt, khi Callaway Paradym gặp ánh nắng mặt trời, màu xanh trên gậy cũng trở nên vô cùng nổi bật, tạo một sự hấp dẫn  mạnh mẽ về mặt thị giác.

Callaway giới thiệu dòng gậy Paradym tại PGA Show 2023
Callaway nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng golf trên toàn thế giới
  • Hơn cả sự ổn định

Không chỉ gây ấn tượng về tính thẩm mỹ khác biệt, Callaway Paradym còn được các chuyên gia, HLV đánh giá cao về chất lượng, hiệu suất. Thông qua thử nghiệm tại hệ thống golf 3D, các chuyên gia đã có được kết quả so sánh khách quan giữa Callaway Paradym và các dòng gậy trước đó như  Callaway Rogue hay Rogue ST Max.

Gần như toàn bộ các cuộc thử nghiệm đều cho thấy Callaway Paradym mang lại tốc độ bóng tốt hơn, độ spin, flight và khoảng cách đều tốt hơn. Điển hình như ở cây Driver Paradym cho khoảng cách tổng thế xa hơn 5 – 10 yard so với các thế hệ cũ.

So với các dòng gậy như Rogue ST Max, Callaway Paradym vẫn mang lại sự nhất quán, dễ trúng mục tiêu. Thế nhưng,  Paradym đã giữ được hiệu suất không chỉ ổn định hơn mà còn tạo nên sự khác biệt lớn. Người dùng không cần phải vung gậy quá mạnh mà vẫn có được những cú đánh thẳng với khoảng cách tốt.

Thậm chí, nhiều đánh giá cho rằng, Paradym hiện là dòng gậy đánh thẳng, xa và ổn định nhất của Callaway. Với sự kết hợp giữa tính thẩm mỹ mới và hiệu suất tổng thể, hứa hẹn Paradym mới sẽ trở thành một sản phẩm rất ấn tượng. 

  • Công nghệ làm nên điểm nhấn

Cũng như các thế hệ gậy Callaway trước đó, Paradym một lần nữa được Callaway tích hợp rất nhiều công nghệ hiện đại vốn đã thành công và có thêm các công nghệ mang hơi hướng tương lai. Theo các chuyên gia, PGA và Tour Pro tại PGA Show, độ ổn định, hiệu suất tốt của Callaway Paradym được hỗ trợ bởi ba công nghệ chính.

Đầu tiên các chuyên gia chỉ ra công nghệ 360° Carbon Chassis°. Với công nghệ này, Callaway không sử dụng titan trong thân gậy nhằm giúp chúng định vị tốc độ và độ ổn định của bóng. Thứ hai là hệ thống Jailbreak mới nhẹ hơn 33% so với thế hệ cũ, trong khi vẫn có thêm tốc độ bóng cho các cú đánh lệch tâm. Cuối cùng, công nghệ AI được áp dụng để thiết kế mặt gậy giúp gia tăng tốc độ và làm giảm sự phân tán lực.

Ngoài ra, Callaway Paradym còn được ứng dụng các công nghệ mang tính kế thừa vốn đã thành công như Cup Face hay Forged Titanium Face giúp tạo ra tốc độ bóng ổn định và bay cao hơn ngay khi người chơi có sự chuyển đổi lực đánh bóng. 

Sự kết hợp của tất cả các công nghệ đều nhằm mang lại một dòng gậy Callaway Paradym dành cho các golfer đam mê tốc độ, thể hiện như “một chiến binh máu về hiệu suất” đỉnh cao.

Callaway giới thiệu dòng gậy Paradym tại PGA Show 2023
Gậy sắt Callaway Paradym
  • Âm thanh có tính “gây nghiện” cao

Một điểm nhấn đáng chú ý khác của Callaway Paradym chính là khả năng mang đến cảm giác âm thanh cực kỳ “gây nghiện”. Nếu là người chơi golf lâu năm, các golfer đều hiểu rằng âm thanh cũng là yếu tố chi phối đến cảm xúc và hiệu suất của cú đánh. Theo đó, Callaway đã nỗ lực để Paradym có được sự cân bằng tốt nhất giữa cảm giác mạnh mẽ và âm thanh thu hút.

Trải nghiệm Paradym Callaway, rất nhiều golfer, chuyên gia đánh giá rằng dòng gậy này cho cảm âm thanh to và sống động hơn so với Rogue thế hệ trước. Bên cạnh đó, tính nhất quán của âm thanh và cảm giác cũng khá tốt. Khi gậy va chạm bóng cũng tạo ra sự cân bằng tốt giữa độ chắc chắn và sự bùng nổ.

Nhìn chung, Callaway Paradym 2023 tại PGA Show 2023 hầu hết đều được các nhà phê bình, các chuyên gia, PGA Tour dành nhiều lời khen ngợi vì đã cải thiện ở nhiều khía cạnh so với các thế hệ cũ. Trong đó, tổng hợp các review tại PGA Show 2023 cho thấy:

  • Paradym cho tốc độ bóng qua mặt gậy nhanh hơn
  • Sự ổn định trên Paradym rất đáng trải nghiệm
  • Âm thanh và cảm giác tổng thể tốt hơn
  • Độ thẩm mỹ mang tính mới mẻ, khác biệt và tạo cảm giác cao cấp hơn
  • Là dòng gậy dễ đánh, ngay cả với những người có tốc độ đầu gậy chậm hơn,…
Callaway giới thiệu dòng gậy Paradym tại PGA Show 2023
Sự ra mắt của Paradym chính là bước tiến quan trọng để Callaway có sự bứt phá trong năm 2023

Có thể thấy rằng, sự ra mắt của Paradym chính là bước tiến quan trọng để Callaway có sự bứt phá trong năm 2023 này. Đây có thể không phải là dòng gậy bảo cho tất cả người chơi về đích cao nhất trong PGA Tour, nhưng chắc chắn sẽ là dòng gậy giúp các golfer tìm thấy fairway thường xuyên hơn. Đặc biệt, những công nghệ trên Paradym cũng đều hướng đến là dòng gậy hiệu suất cao, độ ổn định tối ưu.

Thậm chí ngay cả Bruce Carroll, tổng giám đốc của Callaway Golf Canada cũng phải thốt lên rằng:

“Trong 10 năm của tôi ở Callaway, đây có lẽ là dòng gậy golf thú vị nhất mà tôi từng thấy. Paradym làm tôi nhớ đến thời điểm chúng tôi ra mắt Epic vào năm 2017, lúc bấy giờ không có dòng gậy nào giống như nó trên thị trường. Và Paradym hoàn toàn có tiềm năng để làm điều đó một lần nữa.”

Callaway Paradym sẽ chính thức được bày bán trên toàn cầu kể từ ngày 28/2/2023. Tại Việt Nam, hiện rất nhiều đơn vị phân phối chính hãng như GolfGroup, GolfCity, GolfWorld,…đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước giúp các golfer rút ngắn thời gian chờ đợi. Những tin tức mới nhất, bài Review, đánh giá thực tế về bộ gậy Callaway Paradym sẽ được Tạp chí GolfTimes cập nhật liên tục.

Xem thêm tại: 

Ngày đăng 16:15 - 12/02/2023 - Cập nhật lúc: 04:15 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *