Tin tức

Vì sao giá gậy chơi golf lại trên trời đến như vậy?

Nếu so sánh giá dụng cụ chơi golf với các môn thể thao được ưa thích tại Việt Nam hiện nay. Chẳng hạn như Tennis và Golf, giá vợt Tennis đắt nhất là 6 triệu đồng còn giá gậy golf đắt nhất lên đến hàng trăm triệu đồng. Không phải tự nhiên giá bộ gậy đánh golf lại đắt như vậy?

Bài viết sau đây, hãy cùng tạp chí GolfTimes tìm hiểu sự thật đằng sau một bộ gậy golf có giá “trên trời” nhé!

Những lý do khiến giá gậy golf đắt đến mức khó tin

Golf là môn thể thao đẳng cấp dành cho giới giàu có

Vài thập kỷ trước, khi golf bắt đầu phổ biến trên thế giới, các doanh nhân thuộc tầng lớp trung lưu, thượng lưu xây dựng địa điểm chơi golf chuyên biệt dành cho người có “cùng đẳng cấp”. Chính bởi điều này golf dần trở thành môn thể thao đẳng cấp dành cho giới giàu có.

Lý do nào khiến giá 1 bộ gậy chơi golf đắt đến như vậy?

Ở các quốc gia trên thế giới đều gọi golf là môn thể thao của người giàu là thú chơi quý tộc. Golf du nhập vào Việt Nam vào thời vua Bảo Đại, thời điểm này Golf chỉ dành cho vua chúa và ít cho người dân nào biết đến. Đến nay, Golf được giới danh nhân giàu có yêu thích thậm chí các doanh nhân thường đưa đối tác lên sân golf để bàn công chuyện.

Khi làm việc với đối tác người chơi cần hiểu về họ nhiều hơn và hơn hết là rèn luyện được tính cách của bản thân, giữ bình tĩnh trước áp lực, không mất bình tĩnh và luôn tính toán chiến lược cho cuộc chơi. Đây cũng chính là những đức tính cần thiết trong kinh doanh mà doanh nhân nào cũng phải trau dồi.

Đồng thời, người giàu thường rất bận rộn. Nhưng với golf, người chơi không cần phối hợp với bạn bè, bạn không cần lái xe xa và có thể thể thực hành bất cứ khi nào. Hơn nữa, họ vừa chơi golf vừa có thể tạo mối quan hệ với khách hàng. Điều này không thể có được với bóng đá hay các môn thể thao khác.

Bởi lẽ, người giàu có luôn sử dụng các sản phẩm thể hiện đẳng cấp và trong golf để thể hiện đẳng cấp của mình trên sân với bạn chơi và đối tác. Người chơi cần trang bị cho mình bộ gậy golf “đẹp ngay từ cái nhìn đầu tiên”. Các doanh nghiệp kinh doanh golf rất thông minh khi hiểu được tâm lý khách hàng. Họ đem đến thị trường gậy golf chất lượng, xứng tầm đẳng cấp doanh nhân.

Giá gậy golf cao vì được thiết kế tinh xảo, nâng tầm đẳng cấp Golfer

Thị trường Golf luôn là “miếng mồi ngon” vì vậy các hãng sản xuất gậy chơi golf luôn cải tiến trong từng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Với chất của một môn thể thao quý tộc, hầu hết gậy golf đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Honma, Taylormade, XXIO, Grand Prix… được chế tác tinh xảo ở từng chi tiết cụ thể, với chất liệu cao cấp đảm bảo các tiêu chí về chất lượng và phong cách trong từng sản phẩm.

Chẳng hạn như đối với dòng sản phẩm Honma – thương hiệu thể hiện cho mối quan hệ ngoại giao. Nổi tiếng bởi chế tác thủ công bởi hơn 100 nghệ nhân có trên 37 năm kinh nghiệm trong nghề. Từng chi tiết trên mặt gậy được khắc tỉ mỉ, gậy luôn được rèn bằng loại thép chất lượng cao nguyên khối. Thời gian tạo nên một bộ gậy golf mất đến vài tháng. Chính vì vậy, số lượng gậy golf Honma trên thị trường có giới hạn, giá bộ gậy đánh golf Honma cao hơn so với các hãng khác rất nhiều.

Mức giá gậy chơi golf cao vì sự chế tác tinh xảo
Gậy golf Honma luôn đắt giá bởi sự sang trọng, đẳng cấp

Về dòng gậy XXIO, đây là thương hiệu nổi tiếng chỉ đứng sau Honma tại Nhật Bản. Khác với Honma, dòng gậy này tập trung vào công nghệ mang đến cho golfer những cú đánh ngọt và êm. Hãng đã dành nhiều thời gian trong việc nghiên cứu các công nghệ tiên tiến, độc quyền của hãng. Mới đây dòng gậy XXIO Mp 1000 đã lấy lòng được hàng ngàn golfer tại Việt Nam dù giá bộ gậy golf này lên đến 90 triệu đồng, nhưng bởi sự ổn định và khoảng cách mà gậy golf mang lại đã nâng tầm đẳng cấp của golfer.

>> Xem thêm: Với 90 triệu có nên chọn mua bộ gậy golf XXIO mp1000 không?

Tiếp đó phải kể là dòng gậy golf có giá mềm hơn được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Taylormade đã và đang chiếm lĩnh được thị trường Golf Việt bởi những sản phẩm mới. Với mức giá thuộc dạng tầm trung nhưng bộ gậy golf luôn được người chơi mong chờ để được trải nghiệm cảm giác đánh bóng tuyệt vời.

Mức giá gậy đánh golf Taylormade khá đắt
Các dòng gậy golf TaylorMade luôn rất được golfer Việt ưa chuộng

Nhiều người chơi golf Việt lại lựa chọn cho mình các dòng gậy của các thương hiệu như Mizuno, Ping, Granprix, Callaway…Chính bởi, mỗi thương hiệu gậy có những “bí quyết” riêng trong từng dòng sản phẩm của mình. Cho nên, gậy golf của mỗi hãng sẽ được định giá khác nhau, phục vụ từng đối tượng chơi.

Làm thế nào để mua gậy golf giá rẻ mà chất lượng tốt?

Nhiều người đã thực hiện 3 kinh nghiệm “xương máu”  sau đây để tìm được sản phẩm với mức giá gậy golf phải chăng, vừa tiết kiệm được chi phí chơi golf. Loại bỏ suy nghĩ giá một bộ gậy golf đắt.

>> Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp các mẫu gậy golf cũ giá rẻ đáng mua nhất 2019

Bước 1: Mua một bộ gậy golf đã qua sử dụng tại một cửa hàng bán đồ golf cũ hoặc tại một cửa hàng trực tuyến. Bạn có thể thấy được mức giá gậy golf chỉ khoảng 15 triệu đồng cho những sản phẩm đã cũ. Theo anh Quang, golfer Hà Nội cho biết: “Được bạn bè giới thiệu mua gậy golf cũ tại Thế Giới Gậy Cũ, được nhân viên tư vấn mua bộ gậy golf callaway Fullset giá 14 triệu đồng đánh dễ dàng và chắc chắn”.  Một số golfer khác cũng chia sẻ các địa chỉ uy tín như Dung golf, Thảo Honma, Honma Store. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán khuếch đại giá vì vậy bạn nên lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín để “tránh tiền mất tật mang”.

Bước 2: Luyện tập chơi golf bất cứ nơi đâu như ở nhà, sân bóng đá, công viên chỉ cần cẩn thận quan sát mọi người và cố gắng chăm sóc cỏ trên sân thể thao.

Bước 3: Sử dụng ứng dụng booking trực tuyến tại các site golf như GolfCity, Alegolf, Vietnam golf booking để đặt thời gian teetime sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí.

Golf là môn thể thao đẳng cấp dành cho giới doanh nhân chính vì vậy giá gậy golf luôn đắt đỏ. Nhưng nếu biết cách lựa chọn gậy golf và địa chỉ chơi golf phù hợp sẽ giúp người chơi tiết kiệm được một khoản chi phí lớn. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã mang đến cho khách hàng những thông tin bổ ích về môn thể thao quý tộc này.

Ngày đăng 10:41 - 25/02/2019 - Cập nhật lúc: 08:37 chiều

Bình luận (12)

  1. Trung Dũng says: Trả lời

    Ngày trước khi chưa quen golf tôi cũng từng nghỉ golf là một bộ môn xa xỉ, tốn kém dành cho tỷ phú lắm tiền. Xong sau này, khi thực sự chơi, hiểu môn thể thao này suy nghĩ của tôi đã thay đổi. Không nói đến những lợi ích về thư giãn giải trí, tôi thấy golf đích thị là một môn thể thao dành cho doanh nghiệp, dành cho sự phát triển kinh doanh và các mối quan hệ mà không một môn thể thao nào có khả năng mang lại như thế. Tôi đã từng ký được 1 hợp đồng chục tỷ với một đối tác (rất yêu golf) chính trên sân golf.

  2. Phạm Anh Khoa says: Trả lời

    Bác nói rất chuẩn, em cũng đang muốn học golf để phục vụ công việc vì không ít khách hàng của em họ đều chơi golf. Em muốn biết để có thêm tiếng nói chung với họ, có nhiều cơ hội gặp gỡ và trao đổi hơn. Bác có thể cho em hỏi học golf tầm bao lâu thì mình có thể lên sân không?

    1. Trung Dũng says: Trả lời

      Cái này còn tùy theo năng khiếu và khả năng của từng người đó bác, rồi việc lên sân đánh và đánh tốt cũng hoàn toàn khác biệt. Ngoài ra việc bác tự học hay học ở đâu cũng quyết định nhiều tới tốc độ học. Vd tự học tự mò thì có thể sẽ lâu hơn đi học tại các học viên chuyên nghiệp.

    2. Phạm Anh Khoa says: Trả lời

      Bác Dũng là tự học hay học thầy vậy, có thể cho em xin ít kinh nghiệm. Em học với mục đích phục vụ công việc là chính nên không cần quá giỏi những phải biết để có thể lên sân đánh cùng đối tác, khách hàng.

    3. Trung Dũng says: Trả lời

      Tôi học thầy Hoàng Phạm ở học viện golf quốc gia Golfgroup Academy. Tôi đã học xong khóa 2 ở đây giờ kép 27 nói chung đủ dùng bác ạ. Đây là số của thầy, nếu cần bác có thể liên hệ 0862.454.866 để hỏi thông tin chi tiết hơn.

  3. Lê Tuấn Anh says: Trả lời

    Trước tới này golf vẫn luôn được định vị là môn thể thao quý tộc, tất nhiên các vật dụng chơi golf cũng đều phải có giá trị và thể hiện đẳng cấp. Nếu gậy golf giá rẻ ai cũng mua ai cũng chơi được thì còn gọi gì là môn thể thao quý tộc cho tầng lớp thượng lưu nữa.

  4. Trần Minh Huy says: Trả lời

    Tôi mới học chơi muốn mua một bộ gậy cũ để tập cho quen trước sau đó sẽ đổi sau, anh em có địa chỉ nào uy tín giới thiệu cho tôi với

    1. HUỲNH NHẬT DUẬT says: Trả lời

      Mua gậy cũ thì cứ Thế giới gậy cũ mà mua anh ạ. Tới đây thoải mái test gậy, chọn được bộ hợp thì thôi. Tôi mua bộ XXIO MP900 cũ về mà anh em toàn tưởng mua mới. Gậy tốt chính hãng, nhân viên tư vấn chi tiết nhiệt tình giá lại rẻ chỉ bằng 60% mua mới quà hời. Bác có thể vào tham khảo:

      https://thegioigaycu.com/gay-golf-cu/

  5. LÝ QUÝ BÌNH says: Trả lời

    Cái gì đắt cũng đều có lí do của nó. Mình có ông anh làm chính trị, nghe bảo các bác ấy chơi golf toàn dùng honma loại từ 3 sao trở lên có mạ vàng để thể hiện đẳng cấp. Ông anh tôi kể có bác sắm bộ Honma 5 sao hơn tỷ, chả cần biết đánh giỏi không nhìn bộ gậy là đã thấy địa vị rồi, ngay thái độ caddie cũng khác chứ đừng nói đối tác bạn bè.

    1. Đỗ Văn Bình says: Trả lời

      Honma thì đỉnh rồi. Chế tác thủ công từ những nghệ nhân tay nghề cao chuẩn xác tới từng mili, vật liệu được sử dụng cũng toàn vật liệu cao cấp vd vàng. Trước tôi thấy dòng beres đánh thì chưa đã mà TW thì hơi khó, năm nay Honma cho ra dòng sản phẩm TW XP1 lai giữa 2 dòng trên nên mình đã mua ngay 1 bộ. Công nhận dễ đánh và đánh tốt hơn mà vẫn thể hiện được đẳng cấp.

    2. Phạm Anh Khoa says: Trả lời

      Anh @Bình mua địa chỉ nào vậy ạ, giá cả có tốt không anh?

    3. Đỗ Văn Bình says: Trả lời

      Mua của em Thảo Honma nhé, chú cứ search trên mạng, em này chuyên các dòng Honma 4-5 năm rồi giá rất tốt tư vấn rất chuẩn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *