Sân golf

Top 5 Sân Golf Đẹp Nhất Thế Giới Golfer Nào Cũng Muốn Đặt Chân Đến

Sân golf không chỉ là nơi các golfer thỏa mãn niềm đam mê với môn thể thao quý tộc mà đó còn là điểm đến để các golfer nghỉ ngơi thư giãn. Sau đây Golftimes xin giới thiệu đến các bạn 5 sân golf đẹp nhất thế giới do tạp chí Golf Digest của Mỹ bình chọn. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết nhé. 

Royal Melbourne – Sân golf đẹp nhất thế giới

  • Tọa lạc tại Black Rock, Australia
  • Số gậy tiêu chuẩn: 18 lỗ – 72 gậy
  • Chiều dài: 6645 yards tương đương 6076m

Đây là niềm tự hào của nước Úc khi sân Royal Melbourne Golf Club vinh dự nhận được nhiều danh hiệu cao quý do tạp chí Golf hàng đầu Digest bình chọn. Trong đó có thể kể đến một vài giải thưởng như: Top 5 sân golf hàng đầu thế giới, Top 10 sân golf đẹp nhất hành tinh. Đây là 2 trong số rất nhiều danh hiệu cao quý mà không phải sân golf nào cũng có thể có được.

Sân golf đẹp nhất thế giới Royal Melbourne
Sân golf đẹp nhất thế giới Royal Melbourne

Bên cạnh quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, sân còn nổi tiếng về độ khó. Hầu hết các hố golf trên sân đều là hố cắm. Fairway gấp khúc với nhiều điểm mù nên đòi hỏi người chơi độ chính xác cao, thách thức những cú đánh khoảng cách dài. Nó cũng đòi hỏi các golfer phải có sự tính toán thật thông minh và chính xác cho từng tình huống bóng. Bunker thiết kế sâu và thành dốc đứng làm gia tăng độ khó cho cuộc chơi.

Với độ nổi tiếng của mình, sân golf Royal Melbourne là nơi tổ chức nhiều trận đấu kinh điển dành cho những người chơi ở đẳng cấp cao và là nơi đăng cai nhiều giải đấu chuyên nghiệp.

Sân golf Old Course

  • Tọa lạc tại W Sands Rd, St Andrews, Anh
  • Số gậy tiêu chuẩn: 18 lỗ – 72 gậy
  • Chiều dài: 7279 yards tương đương 6655m 

Chính cái tên đã nói lên lịch sử lâu đời của sân golf này. Nó được xây dựng từ năm 1400, được xem là cái nôi của golf. Đây cũng là nơi bộ luật golf lâu đời nhất thế giới ra đời, cũng là nơi đã từng đón tiếp nhiều golfer lừng danh, những tỷ phú, chính trị gia hàng đầu đến chơi golf.

Sân golf Old Course, Anh
Sân golf Old Course, Anh

Sân golf Old Course đã được các kiến trúc sư lấy làm hình mẫu cho các thiết kế sau này. Điểm đặc biệt của sân là cây cầu 700 năm tuổi Swilcan, cầu nối giữa lỗ 1 và 18 đã trở thành biểu tượng nổi tiếng của làng golf. Sân golf Old Course nổi tiếng chính là địa điểm tổ chức giải đấu The Open Championship danh giá.

Sân Mortefontaine Golf Course là 1 trong những sân golf đẹp nhất thế giới

  • Tọa lạc tại Mortefontaine, Pháp
  • Số gậy tiêu chuẩn: 18 lỗ – 72 gậy
  • Chiều dài: 6584 yards tương đương 6020m

Được vinh danh là một trong những sân golf đẹp nhất thế giới, thiết kế năm 1927 bởi kiến trúc sư Tom Simpson, vẻ đẹp của sân Mortefontaine dường như vẫn trường tồn qua thời gian. Toàn bộ sân như một khu vườn nguyên sinh khổng lồ. Vị trí các hố golf được bố trí xen kẽ trong khu rừng mang đến cảm giác chơi golf vô cùng mới lạ. Người chơi được hòa mình vào thiên nhiên núi rừng, không khí trong lành sẽ mang đến cảm giác vô cùng thư giãn, thoải mái. 

Sân Mortefontaine Golf Course, Pháp
Sân Mortefontaine Golf Course, Pháp

Xem thêm: Gợi ý top 5 sân golf Bình Dương ấn tượng nhất

Sân golf Royal Portrush (Dunluce)

  • Tọa lạc tại Bắc Ireland
  • Số gậy tiêu chuẩn: 18 lỗ – 72 gậy
  • Chiều dài: 7137 yards tương đương 6690m

Là sân golf duy nhất trong hệ thống các sân golf của Ireland đủ điều kiện để tổ chức thi đấu giải The Open. Được xây dựng từ năm 1888, sau đó được xây dựng lại năm 1933 bởi kỹ sư H.S. Colt. Sân Royal Portrush đã 2 lần là sân golf đăng cai tổ chức giải đấu The Open danh giá. Sở dĩ nó được chọn lựa bởi sân được mệnh danh là một trong những sân golf thách thức nhất với nhiều bunker.

Sân golf Royal Portrush (Dunluce) 18 hố độc đáo
Sân golf Royal Portrush (Dunluce) 18 hố độc đáo

Bên cạnh đó, nó cũng được xếp vào top những sân golf có mặt cỏ tốt nhất thế giới cùng với quang cảnh tuyệt đẹp. Royal Portrush chắc chắn sẽ mang đến những cảm xúc rất riêng dành cho những ai đã từng có ít nhất một lần chơi golf tại đây.

South Cape Owners Club

Cái tên cuối cùng trong Top 5 sân golf đẹp nhất thế giới phải kể đến South Cape Owners Club. Nằm tại đảo Namhae – Hàn Quốc, sân golf này được xây dựng theo tiêu chuẩn 18 hố, 72 gậy tiêu chuẩn. Sân có chiều dài 7313 yards tương đương 6690m.

South Cape Owners Club, Hàn Quốc
South Cape Owners Club, Hàn Quốc

Tuy mới chỉ mở cửa đón khách được hơn 5 năm nhưng nó đã thu hút rất đông các golfer đến đây trải nghiệm. Với thiết kế vô cùng độc đáo, dưới bàn tay tài hoa của kiến trúc sư Kyle Phillips, sân golf South Cape Owners đã lọt vào danh sách những sân golf đẹp nhất thế giới. Điểm đặc biệt của sân golf này là tất cả các tee box và vị trí các hố đều có tầm nhìn rộng, hướng ra đại dương bao la. Chính điểm đặc biệt chỉ có duy nhất tại sân golf này mà nó đã thu hút được sự chú ý của các golfer đến đây tham quan và trải nghiệm sân golf đặc biệt này.

Trên đây là TOP 5 sân golf đẹp nhất thế giới. Nếu có cơ hội, các golfer hãy trải nghiệm cảm giác chơi golf ở đây. Chắc chắn rằng, trải nghiệm này sẽ mang đến nhiều cảm giác mới lạ. Nếu cần thêm những thông tin liên quan, xin mời các golfer liên hệ tới hotline CSKH của Golftimes để được hỗ trợ tốt nhất.

Xem thêm:

Ngày đăng 9:21 - 09/11/2021 - Cập nhật lúc: 11:01 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *